Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa

Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa luôn nỗ lực để triển khai thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho tất cả người dân trên địa bàn Thanh Hóa. Ngay tại bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cơ quan BHXH Thanh Hóa để người dân có thể nắm rõ hơn và dễ dàng trong quá trình tham gia BHXH tại đây.

– Vị trí địa lý: Phía bắc giáp tỉnh Sơn La, tỉnh Hòa Bình và tỉnh Ninh Bình; Phía nam giáp tỉnh Nghệ An; Phía tây giáp tỉnh Hủa Phăn nước Lào với đường biên giới 192 km; Phía đông Thanh Hóa mở ra phần giữa của vịnh Bắc Bộ thuộc Biển Đông với bờ biển dài hơn 102 km.

– Thanh Hóa hiện nay là tỉnh có quy mô kinh tế đứng thứ 8 cả nước, đồng thời cũng là địa phương có tổng vốn đầu tư FDI, giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu, thu ngân sách nhà nước hàng năm lớn nhất tại miền Trung.

– Thanh Hóa là một tỉnh có đa dạng loại hình kinh tế nông lâm nghiệp, ngư nghiệp, dịch vụ. Tại Thanh Hóa du lịch phát triển mạnh mẽ với nhiều khu du lịch biển, khu bảo tồn thiên nhiên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nga Sơn 

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội Thanh Hóa

> Giải đáp miễn phí về quy trình báo tăng BHXH

– Địa chỉ: số 47 Đại lộ Lê Lợi, phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

– Số điện thoại: 0237 3855 015

– Email: bhxh@thanhhoa.vss.gov.vn

– Website: https://thanhhoa.baohiemxahoi.gov.vn/

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội Thanh Hóa trên Google Map:

 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương 

Giờ làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội Thanh Hóa

Trung tâm bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa áp dụng quy định giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu như sau:

– Buổi sáng: 8 giờ đến 12 giờ;

– Buổi chiều: 14 giờ đến 17 giờ.

BHXH tỉnh Thanh Hóa không làm việc thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết. Do đó nếu có việc cần lên trực tiếp tại cơ quan bạn cần lên vào khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 để được giải quyết thắc mắc!

> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa

Các cơ quan BHXH trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phân bổ tại 27 huyện, thị xã, thành phố trực thuộc gồm:

– Bảo hiểm xã hội thành phố Thanh Hóa: 01 Cao Thắng, Điện Biên, Thành phố Thanh Hoá, Thanh Hoá

– Bảo hiểm xã hội thành phố Sầm Sơn: Số 41 Nguyễn Du, Phường Bắc Sơn, Thị xã Sầm Sơn, Thanh Hoá

– Bảo hiểm Xã hội thị xã Bỉm Sơn: đường Trần Phú, K6, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá

– Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương: Khu phố 2, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá

– Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa: Thị trấn Bút Sơn, Huyện Hoằng Hoá, Tỉnh Thanh Hoá

– Bảo hiểm Xã hội huyện Hậu Lộc: khu 5, thị trấn, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá

– Bảo hiểm Xã hội huyện Hà Trung: Tiểu khu 6, Thị trấn Hà Trung, Huyện Hà Trung, Thanh Hoá

– Bảo hiểm Xã hội huyện Ngọc Lặc: Phố Lê Lai, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá

– Bảo hiểm Xã hội huyện Tĩnh Gia: tiểu khu 6, Quang Trung, thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá

Trên đây là thông tin về những cơ quan BHXH tại Thanh Hóa bạn cần giải đáp thắc măc hãy đến trực tiếp cơ quan BHXH gần nhất để được nhân viên tại đây hỗ trợ. Bạn cần giải đáp nhanh chóng hãy kết nối với chúng tôi qua hotline chuyên viên sẽ tiếp nhận thông tin và tư vấn miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hậu Lộc Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội Thanh Hóa

Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có chức năng giúp Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội; quản lý quỹ bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Tổng giám đốc và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa. BHXH Thanh Hóa có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nông Cống 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-hoa
Trung tâm bảo hiểm xã hội Thanh Hóa

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội Thanh Hóa

Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc tỉnh, căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH, BHXH thành phố Hải Phòng có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

– Xây dựng, trình Tổng giám đốc kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về phát triển bảo hiểm trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm; tổ chức khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định.

– Tổ chức cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của các tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm.

– Hướng dẫn và tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

– Tổ chức chi trả các chế độ bảo hiểm; từ chối việc đóng hoặc chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp không đúng quy định.

– Quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định.

– Tổ chức ký hợp đồng, giám sát thực hiện hợp đồng với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật và giám sát việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, bảo vệ quyền lợi người có thẻ bảo hiểm y tế và chống lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế.

– Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra Bảo hiểm xã hội huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân làm đại lý do Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn giới thiệu và bảo lãnh để thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm ở xã, phường, thị trấn.

– Tổ chức kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm, cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý những hành vi vi phạm pháp luật.

– Tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; thực hiện cơ chế một cửa liên thông giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức quản lý, lưu trữ hồ sơ của đối tượng tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

– Đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; kiến nghị với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ bảo hiểm, thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế khi tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu. Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Quản lý và sử dụng công chức, viên chức, tài chính, tài sản của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo theo quy định.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng giám đốc giao.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội Thanh Hóa.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Lặc 

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa

Tư vấn về luật bảo hiểm xã hội: Các quy định chung về bảo hiểm xã hội các nguyên tắc, chính sách của nhà nước, cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội, các hành vi bị nghiêm cấm liên quan tới bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các vấn đề pháp lý về chế độ: ốm đau; thai sản; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất.

– Tư vấn các vấn đề pháp lý về bảo hiểm xã hội tự nguyện: Chế độ tử tuất, chế độ hưu trí.

– Trình tự, thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội, tham gia bảo hiểm xã hội, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội

– Khiếu nại, tố cáo về vi phạm bảo hiểm xã hội

Tư vấn luật lao động nhanh chóng về quy đinh mức đóng bảo hiểm, quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH

Tư vấn luật bảo hiểm y tế chi tiết về cách gia hạn BHYT, thủ tục hưởng BHYT khi khám chữa bệnh,..

– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp miễn phí về điều kiện, hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thọ Xuân 

 

Cách thức liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

Tư vấn qua số điện thoại: 0237 3855 015

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: số 47 Đại lộ Lê Lợi, phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thường Xuân 

Lợi ích của tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội trực tuyến qua điện thoại

– Để giải quyết những vướng mắc về BHXH, Tổng đài tư vấn cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ tư vấn BHXH qua điện thoại giải đáp các thắc mắc và đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội.

– Khách hàng hãy liên hệ đến Tổng đài tư vấn luật BHXH của chúng tôi để được tư vấn luật bhxh miễn phí một cách nhanh chóng.

>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Một số câu hỏi thường gặp

– Bước 1: Lập, nộp hồ sơ

NLĐ lập hồ sơ theo quy định và nộp cho cơ quan BHXH nơi cư trú.

– Bước 2: Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

– Bước 3: Nhận kết quả

NLĐ nhận kết quả giải quyết:

– Hồ sơ giấy tờ liên quan: Quyết định về việc hưởng BHXH một lần; Bản quá trình đóng BHXH theo hình thức đã đăng ký (Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua giao dịch điện tử);

– Tiền trợ cấp:

+ Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc thông qua tài khoản cá nhân;

+ Trường hợp ủy quyền cho người khác lĩnh thay, thực hiện theo quy định tại thủ tục “ủy quyền lĩnh thay các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp” hoặc bản chính Hợp đồng ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ làm thủ tục gộp sổ BHXH.

– Mẫu TK1-TS: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (đối với người lao động);

– Mẫu D01-TS: Bảng kê thông tin (đối với doanh nghiệp).

– Sổ BHXH (tất cả các sổ mà người lao động có);

– Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH (đối với người lao động);

Về địa điểm làm thủ tục và nộp hồ sơ gộp sổ BHXH: Người lao động đến Cơ quan BHXH cấp quận/huyện nơi người lao động tham gia bảo hiểm hoặc nơi thường trú đối với lao động đã ngừng tham gia BHXH, BHYT.

Quy trình làm thủ tục gộp sổ BHXH

– Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ cho đơn vị sử dụng lao động nơi mình đang làm việc hoặc có thể nộp trực tiếp cho cơ quan BHXH nơi thường trú.

– Bước 2: Cơ quan BHXH tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

+ Trong vòng không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định

+ Trường hợp cơ quan cần xác minh quá trình đóng BHXH ở các tỉnh khác nhau hoặc ở nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày (có văn bản thông báo cho người lao động biết)

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

.

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch