Bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ là cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh Vĩnh Long thực hiện công tác quản lý hoạt động liên quan đến BHXH trên địa bàn huyện.
Bài viết dưới đây của Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp các thông tin sơ lược cũng như cách thức liên hệ tới BHXH huyện Long Hồ để các bạn hiểu rõ hơn về cơ quan này.
Giới thiệu sơ lược về huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long
>>> Liên hệ ngay để được hỗ trợ pháp lý tận tâm và chuyên nghiệp từ các luật sư, giúp bạn an tâm hơn trong mọi quyết định!
Huyện Long Hồ nằm ở phía Bắc tỉnh Vĩnh Long. Toàn huyện có diện tích tự nhiên là 193,17 ha, dân số toàn huyện là 48.163 hộ với 161.805 người, gồm các dân tộc Kinh, Khơ-me, Hoa.
Huyện Long Hồ có địa giới hành chính như sau:
+ Phía đông huyện Long Hồ giáp với huyện Mang Thít, huyện Chợ Lách
+ Phía tây huyện Long Hồ giáp với thành phố Vĩnh Long, huyện Châu Thành
+ Phía nam huyện Long Hồ giáp với huyện Tam Bình
+ Phía bắc huyện Long Hồ giáp với huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy
Huyện Long Hồ chủ yếu phát triển nông nghiệp với những vườn cây ăn trái và hiện tại loại hình du lịch sinh thái đang trên đà phát triển và là thế mạnh của huyện. Đây cũng là địa phương có đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đi qua đang được xây dựng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Vĩnh Long
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long
>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ có địa chỉ trụ sở đặt tại Thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.
Số điện thoại: 0270.3850.492
Email: longho@vinhlong.vss.gov.vn
Website: longho@vinhlong.vss.gov.vn
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long
Trên đây là những nội dung liên quan đến thông tin địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long mà chúng tôi hỗ trợ cung cấp đến các bạn.
Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long
Thời gian làm việc tại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:
+ Thời gian làm việc buổi sáng từ: 7 giờ đến 11 giờ
+ Thời gian làm việc buổi chiều từ: 13 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Nếu có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình tham gia BHXH, các bạn có thể đến trực tiếp trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ trong khung giờ mà chúng tôi nêu trên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mang Thít
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ
Bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn huyện Long Hồ, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT; quản lý các quỹ BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
BHXH huyện Long Hồ có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài sản và trụ sở riêng và nhân danh mình tham gia vào quan hệ pháp luật một cách độc lập.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Tân

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, vì vậy căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH có hiệu lực ngày 01/01/2023 về quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội địa phương. Theo đó, bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
– Xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Long Hồ và chương trình công tác hàng năm và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ tổ chức và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long, cụ thể:
+ Cấp, quản lý mã số BHXH; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia BHXH,BHYT theo đúng quy định pháp luật;
+ Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
+ Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định của pháp luật;
+ Kiểm tra việc đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long;
+ Chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định;
+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Long Hồ.
– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Long.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Trên đây là nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tam Bình
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ
– Tư vấn luật bảo hiểm xã hội cho người sử dụng lao động
+ Thủ tục hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu
+ Thủ tục hồ sơ báo tăng, báo giảm lao động
+ Quy trình thủ tục làm hồ sơ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động cho người lao động
+ Giải quyết chế độ tử tuất hưu trí cho người lao động
+ Khi nào phải tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động
– Tư vấn luật lao động giải đáp quy định về bảo hiểm xã hội cho người lao động
+ Hồ sơ, thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội
+ Hồ sơ thủ tục ốm đau như thế nào khi bị ốm, tai nạn phải nghỉ việc
+ Hồ sơ thủ tục để hưởng chế độ thai sản
+ Hồ sơ rút bảo hiểm xã hội một lần
+ Hồ sơ thủ tục hưởng hưu trí, tai nạn lao động, nghề nghiệp
+ Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp và hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
+ Tư vấn luật bảo hiểm y tế và giải đáp mọi vướng mắc khi sử dụng thẻ BHYT
Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: Thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Bình Minh
Tại sao cần liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội
>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cáh hiệu quả!
+ Khách hàng không cần bỏ thời gian cũng như chi phí cho việc di chuyển;
+ Khách hàng có thể được tư vấn vào những khung giờ mà khách hàng có thể sắp xếp;
+ Dịch vụ tư vấn được thực hiện bởi các chuyên viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm;
Vì những lý do trên, Tổng đài tư vấn hiện là một trong những địa chỉ uy tín nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng mỗi khi có vấn đề vướng mắc gặp phải khi tham gia BHXH tại bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ nói riêng cũng như các trung tâm BHXH khác trên cả nước nói chung.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Trà Ôn
Một số câu hỏi thường gặp
Thủ tục chốt BHXH khi nghỉ việc?
Trả lời:
Thứ nhất, về điều kiện chốt sổ BHXH
Căn cứ theo khoản 5 Điều 21 Luật BHXH 2014 có quy định như sau: Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.
Như vậy, dựa theo quy định này khi NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc thì phía công ty phải có nghĩa vụ chốt sổ, xác nhận thời gian đóng BHXH và tiến hành trả sổ BHXH cho NLĐ.
Thứ hai, NLĐ có được tự chốt sổ BHXH hay không?
Cũng dựa theo quy định tại khoản 5 Điều 21 Luật BHXH 2014:
“Người sử dụng lao động phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng Bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.”
Như vậy, dựa vào quy định này NLĐ không thể tự chốt sổ BHXH, mà trách nhiệm chốt sổ BHXH thuộc về NSDLĐ.
Thứ ba, về thủ tục chốt sổ BHXH khi nghỉ việc.
– Bước 1: Báo giảm lao động
Để chốt sổ BHXH cho người lao động, doanh nghiệp cần làm thủ tục báo giảm lao động tham gia BHXH.
Hồ sơ cần chuẩn bị để báo giảm lao động gồm:
+ Tờ khai điều chỉnh thông tin BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) theo mẫu TK1-TS;
+ Tờ khai đơn vị điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);
+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS);
+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS);
+ Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 bản/người).
Doanh nghiệp hoàn thiện các giấy tờ nêu trên và gửi tới cơ quan BHXH nơi doanh nghiệp tham gia. Sau khi báo giảm BHXH thành công, có thể tiến hành làm hồ sơ chốt sổ BHXH.
– Bước 2: Chốt sổ bảo hiểm xã hội
Hồ sơ làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm gồm:
+ Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK01-TS);
+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS);
+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS);
+ Sổ BHXH của người lao động theo mẫu cũ hoặc tờ rời BHXH theo mẫu mới, trường hợp người lao động đã tham gia BHXH nhiều lần thì chuẩn bị các bìa rời sổ BHXH (nếu có);
+ Công văn chốt sổ của đơn vị (Mẫu D01b-TS).
Trên đây là giải đáp về thủ tục chốt sổ BHXH khi NLĐ nghỉ việc.
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!
Đóng BHXH bị trùng ở địa phương và nơi làm việc có lấy lại được tiền không?
Trả lời:
Xin chào Hồng Ngân, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội. Về vấn đề bạn đang vướng mắc, chuyên viên của chúng tôi xin giải đáp như sau:
Trường hợp người lao động thuộc đối tượng tham gia BHYT bắt buộc thì không thuộc đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình.
Luật BHYT 2008 sửa đổi, bổ sung có quy định, trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật này.
Về việc tham gia BHYT hộ gia đình rồi tham gia BHXH, BHYT bắt buộc, theo văn bản hợp nhất số 2089/VBHN-BHXH ngày 26/6/2020 của BHXH Việt Nam, người tham gia BHYT hộ gia đình rồi chuyển sang tham gia BHXH, BHYT bắt buộc thì sẽ được hoàn trả một phần số tiền đã đóng trước đó. Số tiền được hoàn trả bằng số tiền đã đóng tương ứng và không bao gồm tiền hỗ trợ đóng của Nhà nước (nếu có).
Theo quy định, người lao động phải đóng BHXH, BHYT bắt buộc theo đơn vị đang công tác. Sau khi đăng ký tham gia BHYT, BHXH bắt buộc, người lao động đến các cơ quan BHXH tại địa phương nơi đăng ký mua thẻ BHYT hộ gia đình để được hoàn trả lại tiền đóng trùng (nếu có).
Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn giải quyết được vấn đề vướng mắc của mình.
Trên đây là những chia sẻ của Tổng đài tư vấn 0977.523.155 về các thông tin liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Long Hồ.
Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt