Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa thực hiện toàn bộ chức năng quản lý bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.
Với mong muốn đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất, BHXH huyện Hoằng Hóa đã không ngừng rút gọn các thủ tục hành chính giúp người dân có thể thực hiện mọi hồ sơ, thủ tục một cách nhanh chóng nhất. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan BHXH huyện Hoằng Hóa.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Thông tin sơ lược về huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa
>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!
Huyện Hoằng Hóa nằm ở ven biển phía đông của tỉnh Thanh Hóa, chiều dài bờ biển khoảng 12 km. Diện tích huyện khoảng 224,56 km². Dân số huyện vào năm 2019 là 233.043 người. Tuyến giao thông chính của huyện là: Quốc lộ 1, đường sắt Thống Nhất.
Huyện Hoằng Hóa là huyện có nền kinh tế khá, đây là huyện đông dân, nhờ nguồn nhân lực dồi dào và giá rẻ nên việc phát triển kinh tế nhờ sức lao động cũng phát triển. Đây cũng là một trong những huyện thuộc trọng điểm nông nghiệp của tỉnh. Ước tính diện tích đất nông nghiệp đạt hơn 80%, phù hợp cho việc trồng cây lúa, nhờ giáp biển nên ngư nghiệp huyện Hoằng Hóa cũng khá phát triển, nằm gần thành phố Thanh Hóa là một trong những yếu tố thúc đẩy nền kinh tế phát triển mạnh mẽ.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa
>>> Thanh toán nhanh, nhận tư vấn chất lượng từ luật sư, giải quyết vấn đề hiệu quả – tất cả chỉ trong một cuộc hẹn!
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa có địa chỉ tại: Thị trấn Bút Sơn, Huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
Email: hoanghoa@thanhhoa.vss.gov.vn
Website: https:baohiemxahoi.gov.vn
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa
Trên đây là số địa thoại, địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nga Sơn
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa
>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa theo giờ hành chính được quy định như sau:
+ Ngày làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6
+ Thời gian làm việc: từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa và từ 14 giờ chiều đến 17 giờ.
Lưu ý: Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật cuối tuần, ngày nghỉ lễ, tết theo quy định.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hậu Lộc
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa
>>> Liên hệ ngay để được hỗ trợ pháp lý tận tâm và chuyên nghiệp từ các luật sư, giúp bạn an tâm hơn trong mọi quyết định!
Căn cứ theo Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, có thể thấy cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa có vị trí, chức năng như sau:
– Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa được tổ chức theo nội dung quy định tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.
– BHXH huyện Hoằng Hóa là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa đặt trụ sở tại huyện Hoằng Hóa, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ quản lý thu và chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.
– Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.
– Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa được xác nhận tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Lặc

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH huyện Hoằng Hóa bao gồm:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.
+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nông Cống
Nội dung tư vấn luật bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa tư vấn những nội dung sau:
– Tư vấn quy định về chế độ ốm đau
+ Tư vấn quy định về điều kiện hưởng chế độ ốm đau
+ Tư vấn quy định về chế độ ốm đau: thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng
+ Tư vấn quy định về chế độ khi con ốm đau: thời gian nghỉ, thủ tục hưởng và mức hưởng
+ Tư vấn quy định về chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau khi ốm đau
– Tư vấn bảo hiểm xã hội và giải đáp các quy định về mức đóng bảo hiểm xã hội
+ Tư vấn quy định về mức tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
+ Tư vấn quy định về mức lương cao nhất để tham gia bảo hiểm
– Tư vấn quy định về chế độ thai sản
+ Tư vấn luật lao động giải đáp các quy định về chế độ thai sản: điều kiện hưởng chế độ thai sản, hồ sơ hưởng chế độ thai sản, trình tự giải quyết hưởng chế độ thai sản, thời gian hưởng chế độ thai sản
– Tư vấn quy định về chế độ tử tuất
+ Tư vấn quy định về trợ cấp mai táng
+ Tư vấn quy định về các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất hàng tháng, mức trợ cấp tử tuất hàng tháng
– Tư vấn quy định về chế độ hưu trí
+ Tư vấn quy định về điều kiện hưởng lương hưu
+ Tư vấn quy định về điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động
+ Tư vấn quy định về thủ tục, mức lương hưu hằng tháng
+ Tư vấn quy định về các trường hợp được hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần, mức trợ cấp tuất một lần
– Tư vấn quy định về tham gia bảo hiểm xã hội
+ Tư vấn quy định về đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội
+ Tư vấn quy định về thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội
+ Tư vấn quy định về thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội
– Tư vấn luật bảo hiểm xã hội: cấp lại sổ bảo hiểm xã hội
+ Tư vấn quy định về cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất, hỏng
+ Tư vấn quy định về cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ bảo hiểm xã hội
– Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng và giải quyết mọi khó khăn liên quan đến điều kiện, mức hưởng, hồ sơ, thủ tục hưởng BHTN cho người lao động
– Tư vấn luật bảo hiểm y tế và giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng thẻ BHYT
Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: Thị trấn Bút Sơn, Huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn.
Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay gặp khó khăn cần được hỗ trợ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn theo hotline 0977.523.155 của Tổng đài tư vấn để chuyên viên tư vấn, giải đáp.