Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương là cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc BHXH tỉnh Thanh Hóa. Đây là cơ quan chuyên trách trong việc thực hiện các chức năng quản lý, cập nhật các chính sách BHXH cho người dân trên địa bàn huyện. Bài viết sau đây của Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản liên quan đến cơ quan BHXH huyện Quảng Xương. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các chế độ BHXH mà cơ quan hỗ trợ chi trả, hãy nhấc máy và kết nối ngay đến hotline 1900.633.727của Tổng Đài Tư Vấn để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất.

>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH huyện Quảng Xương, gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-xuong

Giới thiệu sơ lược về huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

 

> Tư vấn về thời gian tối đa người lao động được hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Huyện Quảng Xương là một huyện đồng bằng ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa có diện tích 174,22 km². Huyện có 26 đơn vị hành chính cấp xã với tổng dân số là 199.943 người.

Huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa có địa giới hành chính như sau:

+ Phía đông huyện Quảng Xương giáp với vịnh Bắc Bộ

+ Phía nam huyện Quảng Xương giáp với thị xã Nghi Sơn

+ Phía tây huyện Quảng Xương giáp với huyện Nông Cống, huyện Đông Sơn

+ Phía bắc huyện Quảng Xương giáp với thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn

Huyện Quảng Xương được xem là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử với nhiều di sản văn hóa tinh thần như làn điệu dân ca, dân vũ, các lễ hội truyền thống.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

 

> Giải đáp về điều kiện để được hưởng chế độ tai nạn lao động theo quy định mới nhất hiện nay, gọi ngay 1900.633.727

Hiện nay, trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa có địa chỉ tại: khu phố 2, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

Số điện thoại liên hệ: 0373.863.29

Email: quangxuong@thanhhoa.vss.gov.vn

Website: https:baohiemxahoi.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa

Trên đây là những nội dung liên quan đến thông tin liên hệ của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương mà chúng tôi hỗ trợ cung cấp đến các bạn. Nếu trong quá trình tham gia BHXH trên địa bàn huyện Quảng Xương có gặp bất cứ khó khăn nào, bạn có thể kết nối trực tiếp đến đường dây nóng thông qua hotline 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nga Sơn – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

 

> Tư vấn về mức hưởng chế độ thai sản trong các trường hợp cụ thể, gọi ngay 1900.633.727

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa làm việc và tiếp người dân theo giờ hành chính, làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là thứ bảy, chủ nhật, và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Thời gian làm việc tại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa làm việc theo giờ hành chính được quy định cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ

Do đó nếu bạn muốn được hỗ trợ trực tiếp các vấn đề liên quan đến BHXH, bạn cần đến cơ quan BHXH huyện Quảng Xương trong khung giờ nêu trên hoặc bạn cũng có thể gọi tới Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội thông qua đường dây nóng 1900.633.727để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hoằng Hóa – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương

 

> Hướng dẫn cách thức chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh nhất, liên hệ ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương được tổ chức theo quy định của pháp luật tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương là bảo hiểm xã hội cấp huyện. Đây là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc thực hiện các chế độ, các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương là cơ quan bảo hiểm xã hội chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

BHXH huyện Quảng Xương được xác nhận có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là những thông tin về vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương mà chúng tôi hỗ trợ cung cấp đến các bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về điều kiện, thủ tục để hưởng các chế độ BHXH mà cơ quan trên hỗ trợ chi trả, hãy nhấc máy và gọi ngay đến với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí và nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hậu Lộc – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-xuong
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương

Chuyên mục

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương

 

> Tư vấn thành phần hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp MIỄN PHÍ, liên hệ ngay 1900.633.727

Với vị trí là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh nên bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương có nhiệm vụ, quyền hạn như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019. Theo đó, nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương cụ thể như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu về nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương. Nếu trong quá trình tham gia làm hồ sơ hưởng các chế độ BHXH trên địa bàn huyện Quảng Xương bạn gặp phải bất cứ khó khăn nào, hãy liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nông Cống – Hotline tư vấn luật1900.633.727

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Quảng Xương

 

> Giải đáp cách thức xin cấp lại sổ BHXH bị mất NHANH NHẤT, liên hệ ngay 1900.633.727

Tổng đài tư vấn là một trong những đơn vị tư vấn luật bảo hiểm xã hội uy tín hàng đầu. Tất cả các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội của người dân đều được chuyên viên hỗ trợ giải quyết một cách nhanh chóng và kịp thời trên phạm vi toàn quốc. Hiện tại, Tổng đài tư vấn miễn phí các nội dung sau:

– Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội:

+ Tư vấn quy định của pháp luật về đối tượng tham gia BHXH.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức đóng, phương thức đóng của người lao động khi tham gia BHXH.

+ Tư vấn quy định của pháp luật các quyền lợi và trách nhiệm của người lao động khi tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện.

+ Hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục đăng ký tham gia BHXH.

– Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần:

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện để rút bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ rút BHXH 1 lần

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức hưởng BHXH 1 lần.

Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp miễn phí:

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện rút

+ Hướng dẫn thủ tục. hồ sơ giấy tờ cần thiết để rút

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức hưởng

+ Tư vấn luật lao động và hỗ trợ khai báo tình trạng việc làm

– Tư vấn chế độ ốm đau

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện hưởng.

+ Tư vấn thời gian nghỉ theo quy định của pháp luật.

+ Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức hưởng.

– Tư vấn chế độ thai sản

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ, chế độ thai sản đối với lao động nam có vợ sinh con.

+ Hướng dẫn thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ thai sản.

+ Hướng dẫn trình tự giải quyết.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về thời gian và mức hưởng.

– Tư vấn chế độ hưu trí

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện hưởng.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện nghỉ hưu trước tuổi.

+ Tư vấn thủ tục.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về thay đổi nơi nhận.

– Tư vấn chế độ tử tuất

+ Tư vấn quy định của pháp luật về điều kiện hưởng.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức trợ cấp.

Tư vấn luật bảo hiểm y tế nhanh chóng 

+ Hướng dẫn thủ tục, các giấy tờ cần thiết tham gia BHYT.

+ Hỗ trợ tra cứu thông tin thẻ BHYT.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về quyền lợi khi tham gia BHYT.

+ Tư vấn quy định của pháp luật về mức hưởng.

+ Hướng dẫn quy trình cấp đổi thẻ BHYT miễn phí.

Nếu các bạn gặp phải một trong số những trường hợp mà chúng tôi nêu trên mà không biết giải quyết như thế nào, đừng ngần ngại hãy nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ tư vấn luật và giải đáp nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ngọc Lặc – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727

Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí

 

>>> Hướng dẫn cách thức giảm trình bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.633.727 

Tư vấn qua số điện thoại: 0373.863.29

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: khu phố 2, thị trấn Quảng Xương, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thọ Xuân – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-huyen-quang-xuong

Tại sao cần liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

 

> Tư vấn về cách thức giảm trùng đóng BHXH khi người lao động nghỉ việc, liên hệ ngay 1900.633.727

Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua tổng đài của chúng tôi, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ tận tình và giải quyết trọn vẹn vấn đề nhanh chóng, hiệu quả chỉ trong 1 cuộc gọi. Dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua tổng đài với số điện thoại 1900.633.727là dịch vụ hoàn toàn MIỄN PHÍ. Khoản phí duy nhất mà quý khách phải bỏ ra là cước phí gọi điện viễn thông theo nhà mạng. Chúng tôi cam kết không thu bất kỳ chi phí tư vấn nào từ khách hàng.

Khi kết nối với Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội, quý khách sẽ được đội ngũ các chuyên viên tư vấn có nhiều kinh nghiệm nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện các quy trình, thủ tục liên quan trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ nhanh chóng tra cứu và tìm kiếm thông tin, gợi ý hướng giải quyết tốt nhất phù hợp với quy định cho khách hàng.

Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, do đó, chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự tiện lợi nhất cho các khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. Chỉ với một cuộc gọi và một khoản nhỏ cước phí điện thoại theo quy định của nhà mạng, quý khách có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên viên tư vấn để giải đáp một cách chính xác vấn đề của bạn.

Tổng đài tư vấn là một trong những đơn vị tư vấn pháp luật, hỗ trợ về BHXH chất lượng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn pháp luật chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi từ các bạn.

Vì vậy, nếu gặp bất cứ vấn đề nào liên quan đến bảo hiểm xã hội, bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên của chúng tôi giải đáp nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thường Xuân – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Một số câu hỏi thường gặp

 

BHYT hết hạn nhưng quên đóng thì phải làm sao?

 

Chị Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Thanh Hóa) có câu hỏi:
Xin chào chuyên viên, tôi là Bảo Ngọc và hiện tôi đang sinh sống tại tỉnh Thanh Hóa. Hôm trước tôi có đi khám sức khỏe tại bệnh viện, trong lúc làm giấy tờ thì họ thông báo với tôi là thẻ bảo hiểm y tế của tôi đã hết hạn vào tháng trước. Tôi sau đó mới biết và nhờ kiểm tra lại thì đúng là như vậy. Vậy chuyên viên cho tôi hỏi: thẻ bảo hiểm y tế của tôi đã hết hạn nhưng tôi quên đóng thì phải làm sao? Tôi xin cảm ơn và mong nhận được phản hồi sớm từ chuyên viên.

 

> Hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT tại nhà NHANH CHÓNG, MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào chị Bảo Ngọc, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội. Với vấn đề mà chị đang gặp phải, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Nếu thẻ BHYT của chị đã hết hạn thì chị cần gia hạn thẻ BHYT. Để gia hạn thẻ BHYT, chị Bảo Ngọc cần tới Đại lý thu BHXH, BHYT hoặc cơ quan BHXH gần nhất, thông báo số BHXH (cung cấp mã thẻ BHYT cũ), nộp tiền đóng BHYT.

Trong trường hợp chị Bảo Ngọc không có điều kiện trực tiếp tới Đại lý thu BHXH, BHYT hoặc cơ quan BHXH, chị có thể đóng tiền gia hạn thẻ BHYT trực tuyến.

Hiện tại, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai các dịch vụ nộp tiền trực tuyến. Phương thức nộp tiền BHYT được triển khai trên phần mềm thiết bị di động và trên website của Ngân hàng BIDV. Sau khi thanh toán xong, thẻ BHYT sẽ được tự động gia hạn. Sau đó, BHXH Việt Nam sẽ gửi tin nhắn thông báo kết quả đến số điện thoại của chị.

Trên đây là giải đáp của chuyên viên về cách giải quyết khi thẻ BHYT hết hạn. Nếu bạn chưa hiểu rõ hay cần được hướng dẫn chi tiết và kỹ càng hơn, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp cho bạn 24/7.

Thủ tục giảm trùng bảo hiểm xã hội

 

> Tư vấn về trình tự, thủ tục tiến hành giảm trùng BHXH theo quy định mới nhất, liên hệ ngay 1900.633.727

Thủ tục giảm trùng BHXH được gồm các bước như sau:

Bước 1: Giảm trùng quá trình tham gia BHXH.

Công ty thực hiện thủ tục giảm trùng BHXH chuẩn bị hồ sơ gồm:

+ Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo Mẫu TK3-TS;

+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ&BNN theo mẫu D02-LT kèm Quyết định 1040/QĐ-BHXH

+ Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có).

Công ty lập hồ sơ và chuyển cho cơ quan BHXH tiến hành thủ tục giảm trùng BHXH và gộp sổ.

Bước 2: Gộp sổ có thời gian tham gia BHXH trùng nhau

Cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH trong trường hợp một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau. Sau đó, cơ quan BHXH hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới.

Bước 3: Hoàn trả tiền BHXH đóng trùng

Cơ quan BHXH chuyển trả lại số tiền được xác định không phải tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN hoặc đóng thừa khi ngừng giao dịch với cơ quan BHXH; đóng trùng cho cơ quan, đơn vị, cá nhân đã nộp cho cơ quan BHXH.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến thủ tục giảm trùng bảo hiểm xã hội, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Tổng đài tư vấn về các nội dung cơ bản nhất liên quan đến bảo hiểm huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích phần nào cho bạn khi gặp những vướng mắc trong quá trình tham gia BHXH tại địa bàn huyện Quảng Xương cũng như các huyện, thành phố khác trên cả nước. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến cơ quan trên cũng như các chế độ BHXH mà cơ quan hỗ trợ chi trả, bạn hoàn toàn có thể kết nối qua hotline 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí từ phía chuyên viên của chúng tôi.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727