Thông tin địa chỉ, số điện thoại của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương? Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Thanh Chương? Trung tâm bảo hiểm xã hội Thanh Chương là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An, chuyên hỗ trợ người dân các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Nếu bạn muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại huyện Thanh Chương hoặc bạn đang gặp bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội theo số điện thoại 1900.633.727 để được đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
Giới thiệu sơ lược về huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An
>> Hướng dẫn cách tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Thanh Chương là một huyện miền núi, trung du nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An. Huyện được UNESCO công nhận là một trong những huyện thuộc Khu dự trữ sinh quyển Thế giới vào tháng 9/2017.
Huyện có diện tích là 1228,3 km2 với dân số là 240.808 người và mật độ dân số đạt 221 người theo thống kê năm 2019.
Huyện có 38 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, trong đó bao gồm 1 thị trấn là Thanh Chương và 37 xã.
Thanh Chương là một huyện nghèo, thuần túy về nông lâm nghiệp với các sản phẩm chủ lực là gạo, ngô, khoai, sắn, cam và chè. Công nghiệp không thực sự phát triển với một số nhà mày như Nhà máy Gạch Ngói Rào Gang, Nhà máy Sắn Thanh Ngọc…
Trong thời gian gần đây, huyện đang đẩy mạnh phát triển du lịch với trong điểm là khu đảo chè Thanh Chương.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Nghệ An – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thông tin về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương
>> Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VSSID nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương có trụ sở đặt tại: thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, Việt Nam
Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương: 0989 791 812
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An
Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Chương và trên toàn quốc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng nhất!
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Thời gian làm việc trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương làm việc và hỗ trợ người dân vào khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, trung tâm không làm việc vào ngày nghỉ cuối tuần (Thứ 7, Chủ nhật) và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật. Thời gian làm việc cụ thể như sau:
– Thời gian làm việc buổi sáng: Từ 8h00 giờ đến 12h00
– Thời gian làm việc buổi chiều: Từ 14h00 đến 17h00
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nghi Lộc – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương
>> Đơn phương chấm dứt HĐLĐ có được trả sổ bảo hiểm xã hội không? Gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương là Bảo hiểm xã hội cấp huyện. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nôi dung sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Thành – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Nội dung tư vấn thông tin bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương
>> Liên hệ ngay chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
– Tư vấn luật lao động miễn phí đặc biệt là các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí
– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nghĩa Đàn – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Một số câu hỏi thực tế khi tư vấn Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương
Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương
>> Luật sư tư vấn chi tiết hồ sơ hưởng Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương, gọi ngay 1900.633.727
Để hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại Thanh Chương, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ và nộp cho cơ quan bảo hiểm cấp huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:
– Sổ BHXH
– Đơn theo mẫu số 14-HSB (bản chính)
– Đối với người ra nước ngoài để định cư có thêm một trong các giấy tờ sau:
– Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam;
– Bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng của một trong các giấy tờ sau đây:
– Hộ chiếu do nước ngoài cấp;
– Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;
– Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.
– Trích sao hồ sơ bệnh án thể hiện người lao động đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.
– Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú; Chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng).
Bị mất sổ BHXH thì làm sao?
>> Luật sư hỗ trợ giải quyết cấp lại sổ BHXH bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Trường hợp bị mất sổ sẽ được cấp lại. Nếu bạn đang tham gia làm việc ở công ty thì nộp hồ sơ xin cấp lại sổ tới cơ quan BHXH công ty đang tham gia đóng. Nếu đang nghỉ việc mà đã chốt sổ thì nộp tại cơ quan BHXH nơi đang sinh sống. Còn nghỉ việc nhưng chưa chốt sổ thì liên hệ tới cơ quan BHXH nơi cuối cùng tham gia đóng.
Hồ sơ xin cấp lại sổ bao gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Thanh Chương? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực luật BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727. Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068