Bảo hiểm thất nghiệp ra đời nhằm hỗ trợ một phần cho người dân lao động khi mất việc làm, giảm khả năng lao động,.. Do đó nhà nước đưa ra nhiều chế độ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Tại thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Gò Vấp là đơn vị giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng nhiều người dân tại quận Thủ Đức chưa nắm rõ được thông tin về cơ quan BHTN tại đây.
Do đó trong bài viết này chúng tôi cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cơ quan cũng như những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính tại BHTN quận Gò Vấp. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.
Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Quận Gò Vấp ở đâu?
>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp 1 lần, gọi ngay 1900.6174
Theo quy định pháp luật về việc làm, người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp có thể thực hiện nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm hoặc trung tâm giới thiệu việc làm nơi người lao động có nhu cầu. Có thể hiểu đây là nơi người lao động cảm thấy thuận tiện nhất, không bắt buộc là nơi đăng ký tạm trú, thường trú hay nơi người lao động từng làm việc. Hiện nay, quận Gò Vấp chưa có nơi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp vì vậy, để thực hiện đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, bạn có thể nộp hồ sơ đến một trong các địa chỉ sau đây:
1. Phòng bảo hiểm thất nghiệp địa chỉ: số 106/14D Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh. Số điện thoại 028 35510125.
2. Cơ sở 2-Củ Chi địa chỉ: số 108 đường Phạm Thị Lòng (đường 458 cũ), Ấp Thạnh An, Xã Trung An, Huyện Củ Chi. Số điện thoại 028.37.901.178.
3. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 địa chỉ: số 249 Tôn Đản, Phường 15, Quận 4; Số điện thoại 028 39 415 84.
4. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 địa chỉ: số 743/34 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6. Số điện thoại 028 38543385 hoặc 028 38543392.
5. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Thành phố Thủ Đức địa chỉ: số 1 Đường số 9, Phường Phước Bình, Thành phố Thủ Đức. Số điện thoại 028.38962585 – 028.38962587.
6. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 địa chỉ: số 802 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12. Số điện thoại 028.37153288 hoặc 0918 102 322 hoặc 0976 894 141.
7. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình địa chỉ: số 456 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình. Số điện thoại 028 3997 4036.
Thời gian làm việc chung cho trụ sở và điểm giao dịch:
Từ thứ 2 đến thứ 6
Sáng: 8:00 đến 11:30
Chiều: 13:00 đến 17:00
Để thuận tiện cho người dân lao động tại thành phố HCM, trung tâm BHTN đã mở ra nhiều chi nhánh tại các quận trong thành phố hỗ trợ người dân dễ dàng trong việc tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến hồ sơ, thủ tục hành chính tại cơ quan này hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!
>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 – Hotline 1900.6174
Thủ tục nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp online như thế nào?
>> Tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến qua trang dịch vụ công, gọi ngay 1900.6174
Người lao động có thể nhận trợ cấp thất nghiệp thông qua hình thức trực tiếp, qua tài khoản ngân hàng. Trong đó, nhận tiền trợ cấp thất nghiệp là một hình thức phổ biến mà được nhiều người lao động lựa chọn. Để được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp thông qua hình thức online thì người lao động thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Người lao động truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Ấn Đăng nhập và chọn phần Tài khoản được cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Bước 3: Nhập tài khoản đăng nhập của người lao động >> Nhập mã xác thực hiện trên màn hình.
Bước 4: Tại ô Tìm kiếm nâng cao, nhập “giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp”, rồi ấn vào tìm kiếm.
Bước 5: Chọn Danh sách dịch vụ công phù hợp và ấn Nộp trực tuyến.
Bước 6: Nhập đủ, chính xác các thông tin mà hệ thống yêu cầu.
Khi đó, hệ thống sẽ tự động hiển thị tên, số CMND/CCCD, giới tính, dân tộc, số điện thoại, email của người lao động.
Các thông tin còn lại mà người lao động phải điền bao gồm các thông tin cá nhân như về số CCCD, mã BHXH, tôn giáo,…
Bước 7: Chọn nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp.
Tại bước này, người lao động có thể chọn nhận qua tài khoản ngân hàng. Người lao động phải nhập thông tin số tài khoản ngân hàng của chính người lao động đó, ghi rõ số tài khoản và tên chi nhánh ngân hàng mở tài khoản. Người lao động không được sử dụng số tài khoản của bạn bè hoặc người thân.
Hiện nay việc lừa đảo tiền rất phổ biến, người lao động cần lưu ý khi thực hiện thủ tục nhận tiền trợ cấp thất nghiệp online. Để bảo vệ quyền, lợi ích của mình người động khi có bất kỳ vấn đề nào hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng, 24/7 mọi lúc – mọi nơi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174
Thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh
>> Giải đáp thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Bước 1: Người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp, thực hiện nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp gửi đến Trung tâm giới thiệu việc làm hoặc Trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp thông qua hình thức trực tiếp hoặc thông qua bưu điện.
Trong đó, hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp theo quy định Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì khi thực hiện thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ như sau:
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 04 được ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc của người lao động đối với nơi làm việc:
– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
– Quyết định thôi việc;
– Quyết định sa thải;
– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả; và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện.
Bước 3: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ thì trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận, Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Đối với hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.
Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm.
Bước 5: Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trong quá trình thực hiện bảo hiểm thất nghiệp Quận Gò Vấp bạn có khó khăn cần hỗ trợ liên quan đến hồ sơ, thủ tục hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên tư vấn sẵn sàng hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 7 nhiệm vụ, chức năng chi tiết
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Quận Gò Vấp
>> Giải đáp tình trạng báo tăng, báo giảm lao động, gọi ngay 1900.6174
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Gò Vấp
>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Căn cứ theo quy định tại điều 49 Luật việc làm năm 2013 để được nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quận Gò Vấp, người lao động cần đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
Thứ nhất, Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:
– Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
– Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
Thứ hai, đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
Thứ ba, đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Thứ tư, chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Có nhiều người dân lao động không thể thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp vì không đáp ứng đủ điều kiện, do vậy trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin cho bạn đọc về điều kiện được hưởng trợ cấp. Hy vọng bạn sẽ không gặp phải trường hợp đáng tiếc xảy ra trong quá trình thực hiện thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp.
>> Xem thêm: Nơi giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9
Cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp
>> Chuyên viên hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia BHTN nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Hiện nay, dưới sự phát triển của khoa học công nghệ thì người lao động có thể thực hiện tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của mình qua nhiều cách. Bạn có thể tham khảo các cách như sau:
Cách 1: Tra cứu online tại Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Ấn chọn đường link: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/dang-nhap-tra-cuu.aspx
Cách 2: Tra cứu qua ứng dụng VssID.
Cách 3: Tra cứu bằng tin nhắn điện thoại (phí 1000 đồng/tin nhắn).
BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} gửi 8079
BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} {từ năm} {đến năm} gửi 8079
Cách 4: Gọi tổng đài bảo hiểm 19006068 và đọc mã số bảo hiểm xã hội để được nhân viên hỗ trợ tra cứu.
Để tra cứu trực tuyến người dân lao động hãy thực hiện qua những cách trên đây, nếu đã thử hết các cách mà bạn vẫn chưa thể tra cứu được hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ tra cứu miễn phí!
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 – Hotline tư vấn 1900.6174
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quận Gò Vấp miễn phí – 1900.6174
>> Tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nơi khác, gọi ngay 1900.6174
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Thời gian qua, vấn đề bảo hiểm thất nghiệp được cả xã hội quan tâm nhiều hơn bởi nó điều chỉnh, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người lao động trên địa bàn cả nước. Một thay đổi nhỏ trong hệ thống pháp luật bảo hiểm có thể ảnh hưởng đến kinh tế, tâm lý của số đông người lao động.
Thấu hiểu vấn đề đó Công ty luật Thiên Mã xây dựng kênh tư vấn pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp qua tổng đài điện thoại để có thể giải đáp nhanh chóng, kịp thời những vướng mắc mà người dân đang gặp phải. Nội dung tư vấn luật về bảo hiểm thất nghiệp bao gồm nhưng không hạn chế trong các vấn đề pháp lý sau:
– Tư vấn quy định của pháp luật hiện hành về bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn quy định của pháp luật về đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về chế độ tham gia bảo hiểm bắt buộc đối với người lao động, người sử dụng lao động;
– Tư vấn quy định về mức hưởng khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về hồ sơ thực hiện đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về quy trình, thời gian đăng ký và mức hưởng thất nghiệp được hưởng khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về chính sách hỗ trợ việc làm, học nghề cũng như trợ cấp thất nghiệp; trợ cấp thôi việc, bảo hiểm y tế … và các quyền lợi pháp lý khác của người lao động.
Trên đây là những nội dung tư vấn luật của chúng tôi liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra Tổng đài tư vấn còn hỗ trợ người lao động các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Nếu bạn đang gặp vướng mắc trên đây hoặc bất cứ thắc mắc nào chưa thể giải quyết hay gọi cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chuyên viên tư vấn hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất.
>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.6174
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
Khi gặp phải bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Tổng đài 1900.6174 Đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ giải đáp ngay, nhanh chóng, miễn phí, hiệu quả và chi tiết nhất những vướng mắc của bạn.
Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Giải đáp trường hợp chấm dứt trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Khi liên hệ đến tổng đài hỗ trợ tư vấn của chúng tôi, bạn sẽ nhận được những lợi ích như sau:
– Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật miễn phí
Bạn không cần bỏ ra một khoản chi phí lớn để sử dụng dịch vụ hỗ trợ tư vấn BHXH, BHTN chất lượng. Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện một cuộc gọi để kết nối với những chuyên viên có kinh nghiệm của chúng tôi, bạn chỉ cần chi trả phí điện thoại theo quy định của nhà mạng mà không mất thêm bất cứ khoản phí tư vấn nào khác. Dịch vụ tư vấn BHXH, BHTN trực tuyến qua điện thoại sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề nhanh chóng và tiết kiệm.
– Kết nối nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện
Bạn không cần lo lắng tìm và tới các văn phòng luật, chỉ với chiếc điện thoại tiện lợi và kết nối tới Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp miễn phí 1900.6174 , ngay lập tức bạn sẽ được chuyên viên giải đáp các thắc mắc về vấn đề bảo hiểm thất nghiệp đang gặp phải.
Việc sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn có chuyên môn cao trong lĩnh vực bảo hiểm, nhiệt tình, tận tâm. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất để các vấn đề được giải quyết tốt nhất!
>> Xem thêm: Nơi hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Phú
Trên đây là những thông tin hữu ích mà Tổng đài tư vấn đã mang đến cho bạn về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Gò Vấp. Nếu bạn còn vướng mắc liên quan đến hồ sơ, thủ tục, hãy đến với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được hỗ trợ mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và bảo vệ tối đa quyền, lợi ích của mình.