Nơi giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước

bao-hiem-xa-hoi-binh-phuoc

Thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp nhằm hỗ trợ người dân lao động một phần khi không có việc làm, giảm khả năng lao động, ốm đau,… Vai trò của bảo hiểm xã hội là rất lớn, đặc biệt đối với những vùng đang phát triển kinh tế mạnh như Bình Phước. Nhằm cung cấp các thông tin cần thiết về bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước, chúng tôi xin mời bạn đọc xem qua bài viết dưới đây. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình tham gia BHXH tại đây, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên. 

bao-hiem-that-nghiep-binh-phuoc
Bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước

Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước ở đâu?

>> Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ ngang? Gọi ngay 1900.633.727 

Theo thống kê, tỉnh Bình Phước đang sở hữu 13 khu công nghiệp lớn nhỏ với tổng diện tích gần 14 ha. Tỷ lệ người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp rất nhiều và nhu cầu nhận trợ cấp nghiệp cũng tăng theo. Vì lẽ đó, vai trò của BHTN Bình Phước rất quan trọng trong việc hỗ trợ tìm kiếm việc làm cũng như thực hiện việc chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp nhằm giảm đi gánh nặng tài chính cho người lao động.

Hiện nay, tỉnh Bình Phước có tổng cộng 03 cơ quan chi trả trợ cấp thất nghiệp:

– Trụ sở chính Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Phước

+ Địa chỉ: Số 827 Quốc lộ 14, Phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

+ Số điện thoại: 02713885741

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại thị xã Phước Long

+ Địa chỉ: Đường ĐT 759, Phường. Long Phước, Thị Xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

+ Số điện thoại: 06513775594

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại Huyện Hớn Quản

+ Địa chỉ: Số 343, QL13, Tổ 10, Ấp 1, Xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

+ Số điện thoại: 0653666264

– Các cơ quan trên có thời gian làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, không làm việc các ngày cuối tuần và ngày lễ, Tết theo quy định:

+ Buổi sáng từ: 8 giờ đến 11 giờ 30 phút.

+ Buổi chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

Do đó nếu có thắc mắc nào liên quan đến hồ sơ, thủ tục hành chính khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước hãy liên hệ trực tiếp với cơ quan BHTN tại Bình Phước theo thông tin trên đây. Ngoài ra bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.633.727 chuyên viên tư vấn hỗ trợ khách hàng 24/7 tất cả các ngày trong tuần!

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-binh-phuoc
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước

>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.633.727 

– Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Phước là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Phước. Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Phước chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Phước.

– Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành. Cũng như mọi trung tâm dịch vụ việc làm khác, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Phước có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo Điều 38 Luật việc làm 2013.

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Bình Phước

>> Tư vấn đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727 

– Về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Bình Phước có công thức tính như sau:

Mức trợ cấp hàng tháng = 60% x Mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp

– Đặc biệt, Điều 50 cũng quy định:

“Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động”.

*Đối với người thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định:

+ Mức hưởng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở, tức là 5 x 1,49 triệu đồng/tháng = 7,45 triệu đồng/tháng.

*Đối với người thực hiện chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định:

+ Mức hưởng tối đa không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng:

Vùng Mức lương tối thiểu tháng (Đơn vị: đồng/tháng) Mức lương tối thiểu giờ (Đơn vị: đồng/giờ)
Vùng I 4.680.000 22.500
Vùng II 4.160.000 20.000
Vùng III 3.640.000 17.500
Vùng IV 3.250.000 15.600

Do đó mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động sẽ được quy định theo từng vùng, như vậy bạn cần xác định nơi bạn sinh sống thuộc vùng nào để biết mức hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay đến hotline 1900.633.727 chuyên viên sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước như thế nào?

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp chi tiết A – Z, gọi ngay 1900.633.727 

Chuẩn bị hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp

>> Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần – Quy định năm 2023, liên hệ ngay 1900.633.727 

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu 03 theo quy định Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của các giấy tờ sau:

Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+ Quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

+ Hợp đồng thời vụ (nếu ký hợp đồng lao động thời vụ)

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– CMND hoặc CCCD

Nộp hồ sơ

>> Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ ngang? Gọi ngay 1900.633.727 

Căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về nơi nộp như sau:

“Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy, người lao động tham gia BHTN tại Bình Phước có thể đi đến 1 trong 3 cơ quan trên để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp.

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.633.727 , chuyên viên tư vấn sẵn sàng giải đáp tất cả thắc mắc của bạn 24/7 mọi lúc – mọi nơi,

Giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người lao động

>> Tư vấn điều kiện rút bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.633.727 

– Sau khi nhận được hồ sơ của người lao động, trong vòng 15 ngày tính từ ngày trung tâm bảo hiểm thất nghiệp nhận được hồ sơ, mà người lao động vẫn chưa tìm được việc làm thì trung tâm tính thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động từ ngày thứ 16,

– Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

– Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

Lưu ý: Từ tháng thứ hai trở đi người lao động thực hiện ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày đầu tiên của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trường hợp người lao động đã nộp đầy đủ hồ sơ nhưng quá thời hạn giải quyết nêu trên mà chưa được trả kết quả, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn qua tổng đài 1900.633.727 để được giải quyết nhanh chóng!

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước

>> Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727 

Bảo lưu thất nghiệp tại Bình Phước 2023 như thế nào?

>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục bảo lưu BHTN mới nhất, gọi ngay 1900.633.727 

Thời gian bảo lưu được tính bằng tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo nguyên tắc mỗi tháng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp tương ứng 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp.”

Cụ thể các trường hợp được bảo lưu như sau:

(i) Tìm được việc làm;

(ii) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;;

(iii) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

(iv) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

(v) Bị tòa án tuyên bố mất tích;

(vi) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù.

Theo đó, người lao động đang được hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng lại phát sinh thuộc một trong những trường hợp nêu trên thì được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp. Nếu còn bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến vấn đề này gọi đến số điện thoại 1900 chuyên viên giải đáp nhanh chóng, chi tiêt!

Sau khi nghỉ việc bao lâu thì làm bảo hiểm thất nghiệp?

>> Giải đáp thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727 

Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP quy định người lao động trong vòng 03 tháng kể từ ngày hết hạn hợp đồng làm việc, phải tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền để giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu quá thời hạn trên thì hồ sơ sẽ không được giải quyết dù có bất kỳ lý do gì. Dù vậy, khoảng tiền trợ cấp thất nghiệp của người lao động không bị mất đi mà sẽ được cộng dồn cho đợt sau.

Như vậy, khi người lao động đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp thì phải nộp hồ sơ lên bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không?

>> Giải đáp trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727 

Căn cứ theo Điều 45 Luật Việc làm 2013 có quy định người lao động để được xét thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp được tính bằng khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm liên tục, không liên tục được cộng dồn, tính đến thời điểm chấm dứt hợp đồng làm việc mà chưa từng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đồng thời, pháp luật cũng quy định người lao động nếu nộp hồ sơ xin lãnh trợ cấp thất nghiệp quá 03 tháng tính từ ngày hợp đồng lao động chấm dứt thì hồ sơ không được giải quyết và thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được cộng dồn cho lần tiếp theo.

Vì vậy, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tự động cộng dồn lại cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo.

tong-dai-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-binh-phuoc
Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước miễn phí – 1900.633.727

>> Giải đáp nhanh chóng điều kiện ủy quyền nhận BHTN, gọi ngay 1900.633.727 

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ các vấn đề sau đây:

– Các chính sách bảo hiểm thất nghiệp năm 2023

– Đối tượng thuộc diện được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Nghỉ làm đột xuất có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không?

– Tư vấn về thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

– Tư vấn về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

– Thời gian tối đa được hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu?

– Tư vấn trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn trường hợp được rút bảo hiểm thất nghiệp 1 lần

– Tư vấn hồ sơ, thủ tục rút BHTN 1 lần nhanh chóng

Trên đây là nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp của chúng tôi, ngoài tư vấn luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn luật lao động, tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc chưa thể giải quyết hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục tham gia BHTN, gọi ngay 1900.633.727 

Bạn thường sẽ phải mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm các thông tin cũng như quy định về BHTN thậm chí khó khăn trong việc tiếp nhận nhiều thông tin hoàn toàn mới trong cùng một thời điểm, nhưng bạn vẫn muốn biết cũng như tìm hiểu về BHTN để giúp cho bản thân, hãy gọi ngay đến Tổng Đài Tư Vấn BHXH 1900.633.727 để được hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng.

Tại sao cần liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp?

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 1900.633.727 với nhiều năm kinh nghiệm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, chúng tôi cung cấp các dịch vụ pháp lý:

– Soạn thảo hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp

– Hỗ trợ thủ tục xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp

– Tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng

– Giúp khách hàng linh hoạt thời gian tư vấn

– Cung cấp dịch vụ Luật sư nếu khách hàng có nhu cầu

– Dịch vụ tư vấn hoàn toàn miễn phí

Tổng Đài Tư Vấn 1900.633.727 cam kết bảo mật đối với thông tin mà khách hàng cung cấp và không tiết lộ cho bên thứ ba dưới mọi hình thức.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về danh sách các địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước, dù đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay chưa tham gia, khách hàng có câu hỏi về bảo hiểm thất nghiệp cần được giải đáp, hoặc cần sự hỗ trợ trong việc soạn thảo hồ sơ, làm thủ tục xin lãnh trợ cấp thất nghiệp, hãy liên hệ Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 1900.633.727 để được tư vấn chi tiết.

  1900633727