Nơi giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9

Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 ra đời nhằm đảm bảo an sinh, quyền và lợi ích của người dân lao động. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ quy định về thông tin,chính sách cơ quan BHXH Quận 9 nên gặp khó khăn khi tham gia BHXH tại đây. Do đó trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan BHTN Quận 9.

Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

– Cơ quan Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 thành phố Hồ Chí Minh có trụ sở chính đặt tại: Đường số 9, phường Phước Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

– Địa chỉ cơ quan BHTN Quận 9, thành phố HCM trên Google Map:

Người dân khi muốn thực hiện các thủ tục của bảo hiểm xã hội có thể liên hệ trước với trung tâm qua số điện thoại: 028.37431373 hoặc 0702183171 (Chị Huyền Trang) hoặc 0909460824 (Chị Lan);

Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 thành phố Hồ Chí Minh làm việc theo giờ hành chính như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 thành phố Hồ Chí Minh không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là thứ bảy, chủ nhật, và các ngày nghỉ lễ, Tết.

>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-quan-9
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quận 9

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Chức năng của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

>> Tư vấn thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần 

Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những chính sách quan trọng hỗ trợ người lao động khi thất nghiệp. Bên cạnh đó, Bảo hiểm thất nghiệp cũng góp phần đảm bảo mức sống tối thiểu và đảm bảo an sinh xã hội được cho người lao động tốt hơn trên địa bàn. Tại cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh, người lao động được giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các chế độ như sau:

– Trợ cấp thất nghiệp cho người dân

– Hỗ trợ học nghề cho người dân

– Hỗ trợ và hướng dẫn các quy định của pháp luật về chế độ trợ cấp thất nghiệp.

– Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người dân

– Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174

Người lao động nào được lấy bảo hiểm thất nghiệp tại Quận 9

>> Tư vấn điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như về bảo hiểm thất nghiệp cụ thể kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trong thời hạn 03 tháng mà người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để có thể nhận trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, người lao động thất nghiệp có thể lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại bất kỳ nơi đâu mà mình muốn nộp hồ sơ để nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.

Do đó, trong trường hợp người lao động thất nghiệp mà có nhu cầu nhận bảo hiểm thất nghiệp tại quận 9, thành phố Hồ Chí Minh thì người lao động thất nghiệp có thể nộp hồ sơ tại địa chỉ đường số 9, phường Phước Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

>> Hướng dẫn thủ tục hưởng BHXH Quận 9

Hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm các giấy tờ sau đây:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Quyết định thôi việc

– Sổ bảo hiểm xã hội

– Bản chính chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức 

Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

>> Tư vấn trường hợp nào được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi gián đoạn thời gian đóng bảo hiểm

Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như về bảo hiểm thất nghiệp cụ thể người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để có thể nhận trợ cấp thất nghiệp, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trong thời hạn 03 tháng mà người lao động chưa có việc làm.

Như vậy, người lao động thất nghiệp có thể lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại bất kỳ nơi đâu mà mình muốn nộp hồ sơ để nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

>> Chuyên viên tư vấn thời hạn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Trong thời hạn 20 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định. Ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện trong trường hợp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gửi theo đường bưu điện.

– Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm.

– Trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do trong trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Sau khi trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ, người lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.

Bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 đóng cửa, có thể làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại chi nhánh khác không?

>> Giải đáp mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động

Người lao động thất nghiệp có thể lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại bất kỳ nơi đâu mà mình muốn nộp hồ sơ để nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động thất nghiệp cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gửi tới Trung tâm dịch vụ việc làm. Một số địa chỉ Trung tâm dịch vụ việc làm tại Tp. Hồ Chí Minh:

– Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh: 106/14D Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh.

– Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 4: 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4, Tp.Hồ Chí Minh.

– Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 6: 743/34 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp.Hồ Chí Minh.

– Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận 12; địa chỉ: 802 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.

– Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Bình; địa chỉ: 456 Trường chinh, phường 13, quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh.

– Cơ sở 2 – Củ Chi; địa chỉ: 108 đường 458, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9 miễn phí

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

>> Tư vấn thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất

các lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp mà tổng đài hỗ trợ giải đáp như sau:

– Hướng dẫn đăng ký số điện thoại với cơ quan bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện.

– Tư vấn quy định pháp luật về mức đóng bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn quy định pháp luật về tỷ lệ đóng bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn quy định pháp luật về thủ tục hành chính, khai báo trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

– Hướng dẫn, tư vấn thủ tục báo tăng lao động lần đầu, báo tăng mới lao động, báo giảm lao động.

– Hướng dẫn, tư vấn thủ tục về khai báo hưởng chế độ ốm đau, chế độ thai sản.

– Hướng dẫn, tư vấn thủ tục rút bảo hiểm thất nghiệp.

– Hướng dẫn cách tính tiền bảo hiểm thất nghiệp.

– Hướng dẫn soạn hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn quy định pháp luật về mức đóng bảo hiểm thất nghiệp tự nguyện.

– Tư vấn quy định pháp luật về phương thức đóng bảo hiểm thất nghiệp tự nguyện.

– Tư vấn quy định pháp luật về quyền lợi đối với những đối tượng tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp tự nguyện.

– Tư vấn, hướng dẫn thủ tục, trình tự khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của người sử dụng lao động.

– Tư vấn, hướng dẫn thủ tục, trình tự khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm.

– Tư vấn, hướng dẫn kê khai trực tiếp trên hệ thống phần mềm kê khai bảo hiểm.

– Tư vấn quy định pháp luật về các vấn đề pháp lý khác về bảo hiểm thất nghiệp.

 

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

Chat Zalo
Đặt Lịch