Bảo hiểm thất nghiệp nhằm mục đích bù đắp cho người lao động, hỗ trợ người lao động khi gặp những rủi ro trong quá trình tham gia làm việc. Nhiều người dân tại Quận 4 chưa hiểu rõ về thông tin, chính sách cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 nên gặp khó khăn trong việc tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Do đó trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của cơ quan BHTN Quận 4.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Nơi giải quyết chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
Để giải quyết các thủ tục liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần đến Trung tâm giới thiệu việc làm nơi người lao động đang cư trú để được hỗ trợ nhanh chóng. Tại Quận 4, địa chỉ của Bảo hiểm thất nghiệp nằm tại Trung tâm giới thiệu việc làm thành phố Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 4.
Đây chính là một trong những đơn vị tiếp nhận và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc làm và chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp của nhiều người lao động, trực thuộc hệ thống các cơ quan Bảo hiểm thất nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời, cơ quan này có liên kết chặt chẽ với Cơ quan bảo hiểm xã hội.
Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4
– Địa chỉ BHTN quận 4 nằm ở số 249 Tôn Đản, phường 15, quận 4, TP.Hồ Chí Minh.
– Số điện thoại: 028 3941 5841.
– Website Cổng thông tin việc làm thành phố Hồ Chí Minh – http://vieclamhcm.net/
– Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 trên Google Map:
Trên đây là thông tin cơ bản về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp tại Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh trong trường hợp bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ theo thông tin trên đây.
>>> Xem thêm:Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6
Thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp Quận 4
BHTN quận 4 thực hiện làm việc theo giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu:
– Mở cửa: 7h30 – đóng cửa: 16h45
– Thứ 7 và Chủ Nhật: Đóng cửa
Do đó nếu bạn cần lên trực tiếp tại cơ quan bạn cần lưu ý sắp xếp thời gian đến trong giờ hành chính tránh ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ tết theo quy định. Bạn cần hỗ trợ nhanh chóng có thể gọi ngay cho chúng tôi qua
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Vai trò, chức năng của bảo hiểm thất nghiệp Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
Nhiệm vụ, chức năng của BHTN Quận 4
Các chức năng của BHTN Quận 4:
– Thứ nhất, BHTN quận 4 thực hiện trợ cấp thất nghiệp.
– Thứ hai, BHTN quận 4 hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
– Thứ ba, BHTN quận 4 hỗ trợ học nghề.
– Thứ tư, BHTN quận 4 hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.
Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 có nhiệm vụ, chức năng vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ người lao động tham gia bảo hiểm xã hội thuận tiện nhất, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích của người dân.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức
Quyền hạn của BHTN Quận 4
– Thứ nhất, ký kết hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ theo quy định
– Thứ hai, BHTN quận 4 khai thác thông tin về lao động, việc làm và dạy nghề.
– Thứ ba, phát hành ấn phẩm và đăng tải bản tin về thông tin thị trường lao động theo quy định của pháp luật.
– Thứ tư, bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp thông tin về tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng lao động.
– Thứ năm, thu phí theo quy định của pháp luật về phí.
– Thứ sáu, tự chủ về tài chính theo quy định của pháp luật.
– Thứ bảy, tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luật.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Hồ sơ nộp tại cơ quan bảo hiểm thất hiểm thất nghiệp Quận 4 gồm những giấy tờ gì?
Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại BHTN Quận 4
Hồ sơ hưởng trợ cấp như sau:
– Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ LĐTBXH quy định.
– Sổ bảo hiểm xã hội.
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực (hoặc bản sao kèm bản chính) của một trong các giấy tờ sau đây:
+ HĐLĐ, HĐLV đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo HĐLĐ;
+ Quyết định sa thải/ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ, HĐLV;
Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề tại BHTN Quận 4
Người lao động có nhu cầu học nghề phải nộp trực tiếp 01 bộ hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề. Cụ thể hồ sơ gồm:
1. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp:
Đề nghị hỗ trợ học nghề theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.
2. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với người thất nghiệp có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 09 tháng trở lên nhưng không thuộc diện hưởng trợ cấp thất nghiệp:
+ Đề nghị hỗ trợ học nghề
+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định này;
+ Sổ bảo hiểm xã hội.
Lưu ý: Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm
Trong trường hợp người lao động thất nghiệp cần hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm có thể đến tại trụ sở bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 để được tư vấn hỗ trợ giới thiệu việc làm phù hợp. Trình tự, thủ tục tư vấn, giới thiệu việc làm như sau:
+ Người lao động ghi đầy đủ các thông tin vào phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH.
+ Trung tâm dịch vụ việc làm Quận 4 có trách nhiệm tiếp nhận phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm và căn cứ vào nhu cầu, khả năng của người lao động, nhu cầu tuyển lao động của người sử dụng lao động để kết nối việc làm phù hợp với người lao động.
+ Trung tâm dịch vụ việc làm gửi cho người lao động Phiếu giới thiệu việc làm theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH để người lao động tham gia dự tuyển lao động.
Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm theo dõi kết quả dự tuyển lao động để kịp thời hỗ trợ người lao động. Nếu người lao động chưa tìm được việc làm sẽ được trung tâm dịch vụ việc làm tiếp tục giới thiệu đến người sử dụng lao động khác phù hợp.
>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!
Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp tại Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
Bước 1: Nộp hồ sơ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc thì người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm giới thiệu việc làm/ trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Bước 2: Thời hạn giải quyết hồ sơ
– Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động (NLĐ).
– Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
– Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.
Bước: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp
– Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.
– Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.
Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ
Hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).
Không ở Quận 4, nhận trợ cấp thất nghiệp tại đây được không?
Theo Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP:
“Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”
Theo đó, người lao động được phép lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương mà mình muốn nhận. Nói cách khác, người lao động có thể nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc ở địa phương mà người lao động thấy thuận tiện nhất. Do đó, người lao động không có hộ khẩu thường trú tại Quận 4 vẫn được phép nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại đây.
Hằng tháng, người lao động bắt buộc phải đến trung tâm dịch vụ việc làm để thông báo về tình hình tìm kiếm việc làm, nếu chưa tìm được việc, người lao động mới được thanh toán trợ cấp thất nghiệp.
Người lao động có thể vào website: www.vieclamhcm.net để tải mẫu số 03 (Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp), mẫu số 16 (Thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng), mẫu số 23 (Thông báo có việc làm) hoặc đến Bưu điện sau đây để nhận biểu mẫu:
Địa chỉ Bưu điện Quận 4 nằm ở: số 104 Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Qua tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, bạn sẽ được chúng tôi tư vấn, giải đáp, hỗ trợ các vấn đề sau:
– Tư vấn về điều kiện hưởng BHTN;
– Thủ tục, hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp/trợ cấp thất nghiệp;
– Nơi đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp, đăng ký thất nghiệp;
– Cách tính, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp/trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn về điều kiện bảo lưu thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp/trợ cấp thất nghiệp;
Ngoài tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi còn hỗ trợ người dân tư vấn luật liên quan đến BHXH, BHYT ngoài ra còn giải quyết thắc mắc của người dân liên quan đến các vấn đề pháp lý khác.
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
Khi liên hệ với Tổng đài tư vấn của chúng tôi, khách hàng sẽ được:
– Được các chuyên viên tư vấn nhanh chóng, chính xác, chất lượng;
– Tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi;
– Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức;