Bảo hiểm thất nghiệp Long An là cơ quan nhà nước trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội nhằm hỗ trợ người tham gia bảo hiểm xã hội liên quan đến các lĩnh vực về bảo hiểm thất nghiệp. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn bảo hiểm thất nghiệp hoặc các quy định pháp luật có liên quan, hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727 để được các chuyên viên tư vấn của Tổng Đài Tư Vấn giải đáp nhanh chóng, trọn vẹn chỉ trong 1 cuộc điện thoại.
Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Long An ở đâu?
>> Địa điểm nhận bảo hiểm thất nghiệp Long An, liên hệ ngay 1900.633.727
Trung tâm hỗ trợ việc làm (trung tâm dịch vụ việc làm) là đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội. Trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị tiếp nhận và giải quyết hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp và giải quyết hỗ trợ học nghề. Trong đó, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An, là một trong các trung tâm dịch vụ việc giúp của người dân của tỉnh Long An, cũng như những người lao động đang tạm trú tại tỉnh Long An có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp tại đây.
Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Long An là nơi chuyên tiếp nhận xử lý các hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Long An.
Hiện nay, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An đặt trụ sở chính tại:
– Địa chỉ: số 78 quốc lộ 1A, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An;
– Số điện thoại liên hệ: 02723.871.711;
– Fax: 0272.3871 466.
Ngoài ra, để hỗ trợ giúp cho trụ sở chính giải quyết các hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm có thêm 3 chi nhánh tại các địa điểm sau:
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Tân An: Số 98, Quốc lộ 1A, phường 2, Thành phố Tân An, tỉnh Long An. Số điện thoại: 0272. 3526 232;
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Đức Hòa: Số 180A, đường 3/2, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Số điện thoại: 0272. 3814 980;
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Cần Giuộc: Số 96, tỉnh lộ 835A, ấp Hòa Thuận 1, xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Số điện thoại: 0272. 3738 737;
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại thị xã Kiến Tường: Quốc lộ 62, phường 3, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Số điện thoại: 0272. 3952 368.
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Long An
>> Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp Long An, liên hệ ngay 1900.633.727
Trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp Long An do cơ quan tổ chức Nhà nước có thẩm quyền trực thuộc là Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tỉnh Long An, có chức năng thực hiện, tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực việc làm, cung cấp các dịch vụ về việc làm theo quy định của pháp luật. Với chức năng này, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An mang trên mình những nhiệm vụ, quyền hạn sau:
– Là đơn vị sự nghiệp có thu phí để tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tỉnh Long An. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo, giám sát trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội tỉnh Long An;
– Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An có con dấu riêng, là đơn vị có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành. Cũng như mọi trung tâm dịch vụ việc làm khác, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo Điều 38 Luật Việc làm 2013 và các quy định pháp luật có liên quan.
Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng
>> Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng, liên hệ ngay 1900.633.727
Để có thể nhận trợ cấp thất nghiệp tại tỉnh Long An, người lao động phải làm việc tại nơi có đóng bảo hiểm xã hội, trong đấy có bảo hiểm thất nghiệp, với tỷ lệ đóng bảo hiểm thất nghiệp giữa người lao động và người sử dụng lao động được quy định như sau:
– Người lao động trích đóng 1% tiền lương tháng.
– Người sử dụng lao động trích đóng 1% quỹ tiền lương tháng của những người lao động đang tham gia.
Trong đó, tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cũng là tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm thất nghiệp, với mức lương đóng tối đa như sau:
– Người lao động nhận lương theo chế độ tiền lương do Nhà nước quy định:
Mức lương đóng tối đa = 20 tháng lương cơ sở = 29,8 triệu đồng/tháng
– Người lao động nhận lương theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định:
Mức lương đóng tối đa = 20 tháng lương tối thiểu vùng.
Thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp Long An như thế nào?
>> Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp Long An, liên hệ ngay 1900.633.727
Chuẩn bị hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp tại tỉnh Long An, chuẩn bị bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP) như sau:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu);
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ:
+ Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc;
+ Giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
+ Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động, loại hợp đồng đã ký, lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động;
+ Xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
– Sổ bảo hiểm xã hội.
– Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân còn hiệu lực.
Nộp hồ sơ
Theo quy định hiện hành, người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp có thể nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm hoặc trung tâm hỗ trợ việc làm nơi mình muốn nhận. Theo đó, người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp tại tỉnh Long An có thể thực hiện nộp hồ sơ tại trụ sở chính hoặc các chi nhánh của trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc với người sử dụng lao động.
Giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người lao động
Sau khi nhận đủ hồ sơ giấy tờ cần thiết của người lao động, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An xem xem xét và xét duyệt hồ sơ, trong thời hạn 20 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định. Trường hợp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được mà người lao động chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp.
>> Xem thêm: Nơi hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Bắc Giang – Tư vấn miễn phí
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp huyện Long An
>> Giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp huyện Long An, liên hệ ngay 1900.633.727
Chỉ ở tạm trú tại Long An, có được nộp hồ sơ tại đây không?
Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp, có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể nộp hồ sơ cho bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào mà người đó muốn nhận.
Không giống như nộp hồ sơ rút bảo hiểm xã hội một lần, phải nộp tại nơi đăng ký thường trú, tạm trú, đối với thủ tục nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp, người lao động có đăng ký thường trú, tạm trú tại tỉnh Long An hay không đều có thể thực hiện nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm tại tỉnh Long An.
Không thể tới cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Long An, có thể nhờ người khác nộp hồ sơ được không?
Hiện nay, có ba phương thức nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại tỉnh Long An. Người lao động có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Long An hoặc gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện. Ngoài ra, đối với trường hợp ủy quyền nộp hồ sơ, thì người lao động chỉ có thể nộp hồ sơ bằng cách ủy quyền cho người khác trong trường hợp:
– Người lao động bị ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế;
– Người lao động bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông (CSGT) hoặc cơ sở y tế;
– Người lao động gặp phải hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.
Đã nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Long An, đợi bao lâu thì có tiền
Theo khoản 1 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, nếu người lao động nộp đầy đủ hồ sơ cho Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An, cán bộ tại đây sẽ tiếp nhận và xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trong thời gian 20 ngày làm việc, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và gửi quyết định kèm theo theo sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.
Trong vòng 05 ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện tại nơi nộp hồ sơ sẽ thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu tiên cho người lao động theo phương thức mà người lao động đã đăng ký.
Như vậy, trong khoảng thời hạn 25 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động có thể nhận tiền trợ cấp thất nghiệp của mình. Khoảng thời gian này có thể chênh lệch do sự quá tải khi trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận quá nhiều hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp từ người lao động.
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Long An
Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp Long An miễn phí, liên hệ ngay 1900.633.727
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Tổng đài bảo hiểm xã hội của chúng tôi, chuyên tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp. Chúng tôi chuyên tư vấn và giải đáp thắc mắc của người lao động về các vấn đề sau:
– Tra cứu cách cấp lại mật khẩu ứng dụng Vssid;
– Tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động;
– Tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn nơi đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp;
– Tính số tiền nhận trợ cấp thất nghiệp.
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
Khi có những vấn đề thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp như điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, khi nào nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp,…bạn có thể liên hệ đến đến tổng đài tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp qua đường dây nóng: 02723.871.711. để hỗ trợ giúp bạn giải quyết các vấn đề nhanh chóng là thuận tiện nhất.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi liên quan đến thông tin về luật bảo hiểm thất nghiệp Long An, hy vọng thông tin chúng tôi đã cung cấp trên đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Nếu trường hợp bạn đọc cần sự hỗ trợ, hãy nhấc máy gọi đến hotline Tổng Đài Tư Vấn 1900.633.727 để được Luật sư tiếp nhận câu hỏi và giải đáp nhanh chóng, chính xác!
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068