Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Hiện nay, hệ thống bảo hiểm xã hội đã ngày càng phát triển bảo phủ khắp các tỉnh, thành phố nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của người dân. Do đó bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình luôn tiên phong đi đầu trong mọi công tác tổ chức, quản lý hoạt động BHXH, BHYT, BHTN, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về BHXH thành phố Hòa Bình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng Đài Tư Vấn để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên.

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-hoa-binh

Thông tin sơ lược về thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình

>> Giải đáp miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm cho người lao động, liên hệ ngay 1900.633.727

Thành phố Hòa Bình nằm ở phía bắc tỉnh Hòa Bình, dọc theo hai bên bờ sông Đà, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 73 km về phía bắc, có vị trí địa lý:

+ Phía Đông thành phố Hòa Bình giáp với huyện Kim Bôi và huyện Lương Sơn

+ Phía Tây thành phố Hòa Bình giáp với huyện Đà Bắc

+ Phía Nam thành phố Hòa Bình giáp với huyện Cao Phong

+ Phía Bắc thành phố Hòa Bình giáp với huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ và hai huyện Ba Vì, Thạch Thất thuộc thành phố Hà Nội.

– Thành phố Hòa Bình bao gồm 19 đơn vị hành chính cấp xã trong đó có 12 phường và 7 xã.

– Thành phố Hòa Bình có diện tích 348,65 km², dân số năm 2018 là 135.718 người, mật độ dân số đạt 389 người/km².

– Thành phố Hòa Bình còn có nhiều hang động, rừng thông, núi đá, hồ nước khá hấp dẫn và nhiều địa điểm đẹp có thể đầu tư phát triển du lịch như hồ Ngọc, hồ Đồng Bãi, hồ Đồng Bến.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hòa Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình

>> Giải đáp chi tiết về chế độ BHXH được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.633.727

Số điện thoại: 0218 3853 146

Địa chỉ: 481 Trần Hưng Đạo, phường Phư Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình

Email: bhxh@bhxhhoabinh.gov.vn

Mã số thuế: 5400458065

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình

Trên đây là thông tin về cơ quan BHXH thành phố Hòa Bình, nếu cần hỗ trợ bạn có thể liên hệ qua thông tin bên trên. Trong trường hợp không liên hệ được với cơ quan BHXH thành phố Hòa Bình bạn có thể gọi ngay đến hotline 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lương Sơn – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình

>> Hướng dẫn chi tiết về cách tính mức hửng chế độ bệnh nghề nghiệp, liên hệ ngay hotline 1900.633.727

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình làm việc theo giờ hành chính được quy định như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Người dân cần hỗ trợ mong muốn lên cơ quan BHXH thành phố Hòa Bình cần lên đúng trong khung giờ hành chính đã nêu trên để được cán bộ, nhân viên giải quyết vấn đề đang gặp phải. Ngoài ra nếu không thể lên trực tiếp tại cơ quan người dân có thể gọi ngay đến hotline 1900.633.727để chuyên viên tư vấn luật bảo hiểm xã hội hỗ trợ nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Vị trí và chức năng của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình

>> Giải đáp chi tiết về quyền lợi hưởng chế độ tai nạn lao động khi tham gia BHXH, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình là cơ quan bảo hiểm cấp huyện trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh. Cơ quan giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện, chính sách bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm xã hội thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Đồng thời, trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình còn quản lý những quỹ như sau: quỹ BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Hòa Bình theo đúng quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật hiện hành.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân thành phố.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là thông tin vị trí, chức năng của trung tâm BHXH thành phố Hòa Bình hy vọng thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về BHXH thành phố Hòa Bình để dễ dàng hơn trong quá trình tham gia BHXH tại đây. Nếu cần thêm thông tin hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.633.727để chuyên viên hỗ trợ, giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Thủy – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-hoa-binh
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình

Nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình

>> Hướng dẫn chi tiết thủ tục tham gia BHXH tự nguyện nhanh nhất, gọi ngay 1900.633.727

Đây là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, vì vậy căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH có hiệu lực ngày 01/01/2023 về quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội địa phương. Theo đó, bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

– Xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn thành phố Hòa Bình và chương trình công tác hàng năm và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình tổ chức và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình, cụ thể:

+ Cấp, quản lý mã số BHXH; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia BHXH,BHYT theo đúng quy định pháp luật;

+ Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định của pháp luật;

+ Kiểm tra việc đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình;

+ Chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định;

+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình.

Với nhiệm vụ, quyền hạn nêu trên, trung tâm BHXH thành phố Hòa Bình mong muốn mang đến cho người dân dịch vụ về BHXH, BHYT, BHTN tốt nhất. Trong quá trình tham gia bảo hiểm tại đây bạn còn vướng mắc nào hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ miên phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Ninh Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình

>> Giải đáp mọi vướng mắc về chế độ lương hưu MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

Để giúp khách hàng có thể hiểu rõ về phạm vi tư vấn của Tổng đài tư vấn bảo hiểm 1900.633.727, dưới đây là một số phạm vi tư vấn luật về BHXH, BHTN, BHYT cụ thể như sau:

– Tư vấn quyền lợi của người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội;

Tư vấn luật lao động nhanh chóng về trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động và người sử dụng lao động;

– Tư vấn luật các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội một lần;

Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp về các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ thai sản;

– Tư vấn chế độ thai sản cho lao động nam có vợ khi sinh con;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ ốm đau;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ Hưu trí – Tử tuất;

– Tư vấn quy trình, thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động;

– Tư vấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm điện tử bảo hiểm xã hội VSSID.

Tư vấn luật bảo hiểm y tế về, mức đóng, phương thức, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế

– Tư vấn về trình tự, thủ tục, hồ sơ, nơi nộp để hưởng các chế độ của bảo hiểm xã hội.

Trên đây là nội dung tư vấn miễn phí của Tổng đài tư vấn, ngoài hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm xã hội thì chúng tôi còn giải đáp hỗ trợ bạn trong mọi lĩnh vực. Do đó, nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào cần được chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727để được chuyên viên tư vấn và giải đáp miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hà Nam – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-hoa-binh

Cách thức liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí

> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH thành phố Hòa Bình nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.633.727

Tư vấn qua số điện thoại: 0218 3853 146

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: 481 Trần Hưng Đạo, phường Phư Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Sơn La – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Một số câu hỏi thường gặp

>> Giải đáp về thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Nhiều người lao động khi thực hiện các công việc do người sử dụng lao động giao nhưng không may bị tai nạn lao động trong lúc làm việc. Khi gặp phải trường hợp như vậy, người lao động sẽ nhận được chế độ khi bị tai nạn lao động và thời hạn nộp hồ sơ trong khoảng thời gian nào để được hưởng chế độ tai nạn lao động.

Thứ nhất, về điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động. Căn cứ theo Điều 45 Luật BHXH 2014 có quy định như sau: người lao động tham gia bảo hiểm tai nạn lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động khi có đủ các điều kiện sau đây:

– Bị tai nạn thuộc một trong các trường hợp:

+ Tại nơi làm việc và trong giờ làm việc, kể cả khi đang thực hiện các nhu cầu sinh hoạt cần thiết tại nơi làm việc hoặc trong giờ làm việc bao gồm nghỉ giải lao, ăn giữa ca, ăn bồi dưỡng hiện vật, làm vệ sinh kinh nguyệt, tắm rửa, cho con bú, đi vệ sinh;

+ Ngoài nơi làm việc hoặc ngoài giờ làm việc: Khi thực hiện công việc theo yêu cầu của phía người sử dụng lao động

+ Trên tuyến đường đi từ nơi ở đến nơi làm việc hoặc từ nơi làm việc về nơi ở trong khoảng thời gian và tuyến đường hợp lý;

– NLĐ bị suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên bị tai nạn.

– Khả năng suy giảm khả năng lao động trở lên do tai nạn nói trên.

Thứ hai, về thời hạn nộp hồ sơ chế độ tai nạn lao động. Căn cứ theo Điều 59 Luật BHXH 2014 có quy định như sau:

– Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Luật này.

– Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Thứ ba, trong trường hợp nộp hồ sơ quá thời hạn theo quy định của pháp luật. Căn cứ theo Điều 61 Luật BHXH 2014 quy định: Trường hợp vượt quá thời hạn giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được quy định tại Điều 59 và khoản 1 Điều 60 của Luật này thì phải giải trình bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, tổng hợp lại tất cả các quy định trên thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động thì người sử dụng lao động phải nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội và cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ giải quyết trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ từ phía người người sử dụng lao động. Trong trường hợp vượt quá thời gian nộp hồ sơ theo quy định của pháp luật thì sẽ phải giải trình bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thứ nhất, về thời gian hưởng chế độ thai sản dành cho lao động nữ. Căn cứ theo Điều 139 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

– Lao động nữ được nghỉ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng; thời gian nghỉ trước khi sinh không quá 02 tháng.

– Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ 02 trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.

Ngoài ra, tại Điều 34 Luật BHXH 2014 cũng có quy định như sau: Trường hợp sau khi sinh con, nếu con dưới 02 tháng tuổi bị chết thì mẹ được nghỉ việc 04 tháng tính từ ngày sinh con; nếu con từ 02 tháng tuổi trở lên bị chết thì mẹ được nghỉ việc 02 tháng tính từ ngày con chết, nhưng thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản không vượt quá thời gian quy định tại khoản 1 Điều này; thời gian này không tính vào thời gian nghỉ việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động.

Như vậy, trong điều kiện bình thường lao động nữ sẽ được nghỉ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng.

Thứ hai, chưa hết thời hạn nghỉ thai sản thì lao động nữ có được đi làm lại không? Căn cứ theo Khoản 4 Điều 139 Luật BHXH 2014 có quy định như sau:

Trước khi hết thời gian nghỉ thai sản theo quy định tại Khoản 1 Điều 139 Luật này, lao động nữ có thể trở lại làm việc khi đã nghỉ ít nhất được 04 tháng nhưng người lao động phải báo trước, được người sử dụng lao động đồng ý và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền về việc đi làm sớm không có hại cho sức khỏe của người lao động. Trong trường hợp này, ngoài tiền lương của những ngày làm việc do người sử dụng lao động trả, lao động nữ vẫn tiếp tục được hưởng trợ cấp thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Phú Thọ – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Trên đây là thông tin cơ bản về Bảo hiểm xã hội thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ quan này. Trong quá trình làm thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Hòa Bình, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào hay gặp khó khăn cần hỗ trợ, hãy liên hệ đến số hotline 1900.633.727của Tổng Đài Tư Vấn để chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí và nhanh chóng nhất.

Tổng Đài 1900.633.727là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727