Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân – Tổng đài tư vấn 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân? Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân? Nơi đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội Lý Nhân ở đâu? Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Lý Nhân?

Trung tâm bảo hiểm xã hội Lý Nhân là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam, chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Với mong muốn đặt chất lượng phục vụ và bảo vệ quyền lợi của người dân lên hàng đầu, trải qua nhiều năm hoạt động, Bảo hiểm xã hội Lý Nhân ngày càng có những bước tiến vượt bậc, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Lý Nhân.

Nếu bạn muốn tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại huyện Lý Nhân hoặc bạn đang gặp bất kỳ vướng mắc nòa trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội theo số điện thoại 1900.633.727 của Tổng Đài Tư Vấn để được đội ngũ Luật sư, chuyên gia, chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

hotline-bao-hiem-xa-hoi-huyen-ly-nhan

Giới thiệu sơ lược về huyện Lý Nhân

Huyện Lý Nhân nằm ở phía đông của tỉnh Hà Nam, phía hữu ngạn sông Hồng, nằm cách thành phố Phủ Lý khoảng 24 km về phía đông, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 84 km, có vị trí địa lý:

Phía đông giáp huyện Hưng Hà và huyện Vũ Thư thuộc tỉnh Thái Bình nằm bên tả ngạn sông Hồng

Phía tây giáp thị xã Duy Tiên (với ranh giới tự nhiên là sông Châu Giang)

Phía nam giáp huyện Bình Lục và huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định (với ranh giới tự nhiên là sông Châu Giang)

Phía bắc giáp thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên với ranh giới tự nhiên là sông Hồng

Huyện có diện tích 167,8 km2 với dân số là 195.000 người theo thống kê năm 2009.

Huyện Lý Nhân có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Vĩnh Trụ (huyện lỵ) và 20 xã: Bắc Lý, Chân Lý, Chính Lý, Công Lý, Đạo Lý, Đức Lý, Hòa Hậu, Hợp Lý, Nguyên Lý, Nhân Bình, Nhân Chính, Nhân Khang, Nhân Mỹ, Nhân Nghĩa, Nhân Thịnh, Phú Phúc, Tiến Thắng, Trần Hưng Đạo, Văn Lý, Xuân Khê.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hà Nam – Tổng đài tư vấn 1900.633.727

Thông tin về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân có trụ sở đặt tại: 395 đường Trần Nhân Tông, xã Đồng Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, Việt Nam

Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân: 0226.3870.259 – 0226.3611.055

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam

Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, luật bảo hiểm y tế, luật bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Lý Nhân và trên toàn quốc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727 của Tổng Đài Pháp Luật để được Luật sư hỗ trợ nhanh chóng nhất!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kim Bảng – Tổng đài tư vấn 1900.633.727

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-ly-nhan

Thời gian làm việc trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

>> Luật sư tư vấn cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân làm việc và hỗ trợ người dân vào khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, trung tâm không làm việc vào ngày nghỉ cuối tuần (Thứ 7, Chủ nhật) và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: Từ 8h00 giờ đến 12h00

– Thời gian làm việc buổi chiều: Từ 14h00 đến 17h00

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

– Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

– Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

>> Luật sư tư vấn về hồ sơ tham gia Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân, gọi ngay 1900.633.727

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân là Bảo hiểm xã hội cấp huyện. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nôi dung sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

>> Liên hệ ngay Luật sư tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

TTBHXH là đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ về tất cả các vấn đề liên quan đến Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân nói chung và Bảo hiểm xã hội Việt Nam nói riêng cho người dân trên toàn quốc. Hiện tại, Tổng đài tư vấn hỗ trợ người dân trong các lĩnh vực bảo hiểm xã hội như:

Tư vấn luật lao động miễn phí đặc biệt là các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân bao gồm:

+ Thông báo việc tăng giảm lao động

+ Chốt sổ bảo hiểm

+ Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Chế độ thai sản

+ Chế độ tử tuất, hưu trí…

+ Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp:

+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động

+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp

Tư vấn bảo hiểm y tế:

+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế

+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…

+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm

+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn chế độ mất sức

– Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:

+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội

+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí qua số điện thoại

Để kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội và lắng nghe tư vấn chính xác nhất, bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến số hotline 0226.3611.055

hotline-bao-hiem-xa-hoi-huyen-ly-nhan

Cách thức kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

Bước 1:

Để quá trình tư vấn diễn ra nhanh chóng, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi cũng như nội dung cần được giải đáp và một không gian yên tĩnh. Đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đã được sạc đầy pin và nạp cước phí điện thoại.

Bước 2:

Nhấc điện thoại lên và gọi ngay đến tổng đài 0226.3611.055 để được kết nối với Luật sư

Bước 3:

Trình bày các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần được giải đáp liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội và lắng nghe sự tư vấn, giải đáp từ các chuyên gia, Luật sư giàu kinh nghiệm.

Tư vấn bảo hiểm xã hội tại bộ phận một cửa

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại:

Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân có trụ sở đặt tại: 395 đường Trần Nhân Tông, xã Đồng Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, Việt Nam

Một số câu hỏi thực tế khi tư vấn Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân

>> Luật sư tư vấn chi tiết hồ sơ hưởng Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân, gọi ngay 1900.633.727

Để hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại Lý Nhân, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ và nộp cho cơ quan bảo hiểm cấp huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

– Sổ BHXH

– Đơn theo mẫu số 14-HSB (bản chính)

– Đối với người ra nước ngoài để định cư có thêm một trong các giấy tờ sau:

– Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam;

– Bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng của một trong các giấy tờ sau đây:

– Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

– Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

– Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

– Trích sao hồ sơ bệnh án thể hiện người lao động đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

– Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú; Chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng).

Bị mất sổ BHXH thì làm sao?

>> Luật sư hỗ trợ giải quyết cấp lại sổ BHXH bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trường hợp bị mất sổ sẽ được cấp lại. Nếu bạn đang tham gia làm việc ở công ty thì nộp hồ sơ xin cấp lại sổ tới cơ quan BHXH công ty đang tham gia đóng. Nếu đang nghỉ việc mà đã chốt sổ thì nộp tại cơ quan BHXH nơi đang sinh sống. Còn nghỉ việc nhưng chưa chốt sổ thì liên hệ tới cơ quan BHXH nơi cuối cùng tham gia đóng.

Hồ sơ xin cấp lại sổ bao gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727. Đội ngũ luật sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727