Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.6174

bao-hiem-that-nghiep-quan-binh-thanh

Bảo hiểm thất nghiệp ra đời với nhiệm vụ bảo vệ tốt nhất quyền, nghĩa vụ cho người dân. Do đó, người lao động trên địa bàn Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh cần nắm rõ về số điện thoại, địa chỉ cũng như thẩm quyền của cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh để thuận tiện hơn khi cần đến. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ chi tiết của cơ quan Bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên.

bao-hiem-that-nghiep-quan-binh-thanh
Bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh

Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh (Trung tâm giới thiệu việc làm) là một đơn vị công lập có tư cách, pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng có nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, tham gia bảo hiểm thất nghiệp, giới thiệu việc làm cho người lao động theo tiêu chím tiêu chuẩn do cơ quan nhà nước quy định. Để đảm bảo tối đa nhất quyền và lợi ích của người lao động.

– Hiện nay, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh có trụ sở đặt tại địa chỉ: 106/14D Điện Biên Phủ, P.17, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Số điện thoại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh: 028.35.147.187

– Email trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh: baohiemthatnghieptphcm@gmail.com

– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh làm việc theo giờ hành chính theo quy định. Cơ quan hoạt động từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần theo khung giờ cụ thể như sau:

+ Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8 giờ- 12 giờ

+ Thời gian làm việc buổi chiều: từ 14 giờ – 17 giờ

Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là Thứ 7, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Địa chỉ cơ quan BHXH Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh trên Google Map:

Vì vậy người lao động sinh sống, làm việc trên địa bàn khi có nhu cầu làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp hay tìm kiếm thông tin, hãy liên hệ với cơ quan BHXH theo thông tin trên đây hoặc lên trực tiếp tại cơ quan vào giờ hành chính để được hỗ trợ. Ngoài ra bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để tư vấn miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 – Hotline tư vấn 1900.6174

Chức năng của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

>> Giải đáp thời gian được nhận hỗ trợ trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh là một trong những trung tâm bảo hiểm thất nghiệp thực hiện chính sách quan trọng hỗ trợ người lao động khi thất nghiệp trên địa bàn quận Bình Thạnh. Bên cạnh đó, Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh cũng là trung tâm thực hiện các nhiệm vụ góp phần đảm bảo mức sống tối thiểu và đảm bảo an sinh xã hội được cho người lao động tốt hơn trên địa bàn.

Tại cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, người lao động được giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các chế độ như sau:

– Trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn quận Bình Thạnh.

– Hỗ trợ học nghề cho người lao động trên địa bàn quận Bình Thạnh.

– Hỗ trợ và hướng dẫn các quy định của pháp luật về chế độ trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn quận Bình Thạnh.

– Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người dân, người lao động trên địa bàn quận Bình Thạnh.

– Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người dân, người lao động trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Khi có các câu hỏi, thắc mắc cần tư vấn bảo hiểm thất nghiệp tại địa bàn quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh quý khách hàng có thể liên hệ đến số điện thoại 1900.6174 của tổng đài tư vấn bảo về bảo hiểm thất nghiệp để được giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 – Hotline 1900.6174

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-quan-binh-thanh
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh

Các thủ tục để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174 

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Bình Thạnh

Người lao động thất nghiệp chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại quận Bình Thạnh bao gồm các giấy tờ cần thiết như sau đây:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Quyết định thôi việc

– Sổ bảo hiểm xã hội

– Bản chính chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của người lao động thất nghiệp.

Người lao động thất nghiệp sau khi chuẩn bị xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm quận Bình Thạnh để cơ quan xét duyệt và quyết định có đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp.

Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chuyên viên hỗ trợ tư vấn nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174

Thủ tục nhận hỗ trợ học nghề

>> Nghỉ bao lâu thì được lãnh bảo hiểm thất nghiệp? Gọi ngay 1900.6174 

Thủ tục nhận hỗ trợ học nghề bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết sau đây:

Trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp: Đơn đề nghị hỗ trợ học nghề.

Trường hợp người thất nghiệp có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 09 tháng trở lên nhưng không thuộc diện hưởng trợ cấp thất nghiệp, hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết như sau:

– Đề nghị hỗ trợ học nghề

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

– Sổ bảo hiểm xã hội.

Bước 2: Người lao động sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ cần nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc trung tâm dịch vụ việc làm địa phương nơi người lao động có nhu cầu học nghề.

Bước 3: Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề và trao cho người lao động phiếu hẹn trả kết quả trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm nhận đủ hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề.

Bước 4: Người lao động đến nhận quyết định về việc hỗ trợ học nghề hoặc ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định trong thời hạn 03 ngày làm việc được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả.

Để người dân có thể được hỗ trợ học nghề, thì bạn cần thực hiện theo trình tụ thủ tục trên đây. Trong quá trình thực hiện thủ tục nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy kết nối với chuyên viên tư vấn qua hotline 1900.6174 để nhận giải đáp miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức – Hotline hỗ trợ 1900.6174

Được nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng cách nào?

>> Chuyên viên tư vấn thời gian nhận bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

Người lao động thất nghiệp sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể nộp trực tiếp đến trung tâm dịch vụ việc làm. Trong trường hợp này, người lao động cần mang theo bản gốc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú để đối chiếu.

– Người lao động thất nghiệp sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể gửi hồ sơ qua bưu điện đến trung tâm dịch vụ việc làm. Trong trường hợp này người lao động cần kèm theo 01 bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

– Người lao động thất nghiệp sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể ủy quyền cho người khác nộp hồ gửi hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm trong các trường hợp sau:

+ Người lao động thất nghiệp bị ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế.

+ Người lao động thất nghiệp bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế.

+ Người lao động thất nghiệp trong trường hợp hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

Do đó bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp lên cơ quan bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra bạ có thể ủy quyền nộp hồ sơ trong những trường hợp nêu trên. Do đó nếu bạn có thắc mắc liên quan đến vấn đề này hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được giải đáp chi tiết!

Người lao động nào được lấy bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Bình Thạnh?

>> Thời gian nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp mất bao lâu? Gọi ngay 1900.6174 

Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như về bảo hiểm thất nghiệp cụ thể kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trong thời hạn 03 tháng mà người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để có thể nhận trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, người lao động thất nghiệp có thể lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại bất kỳ nơi đâu mà mình muốn nộp hồ sơ để nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.

Do đó, trong trường hợp người lao động thất nghiệp mà có nhu cầu làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh thì người lao động thất nghiệp có thể nộp hồ sơ tại địa chỉ 106/14D Điện Biên Phủ, P.17, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

tong-dai-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-quan-binh-thanh
Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh

Tổng đài hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh miễn phí – 1900.6174

>> Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174 

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

Tư vấn quy định pháp luật về thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, liên hệ ngay tổng đài 1900.6174 để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc, câu hỏi.

– Tổng đài tư vấn 1900.6174 hỗ trợ giải đáp, tư vấn các lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp sau:

– Hướng dẫn tra cứu bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp qua tổng đài 1900.6174 .

– Hướng dẫn đăng ký số điện thoại với cơ quan bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện.

– Tư vấn quy định pháp luật về mức đóng bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn quy định pháp luật về tỷ lệ đóng bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn quy định pháp luật về thủ tục hành chính, khai báo trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

– Hướng dẫn, tư vấn thủ tục báo tăng lao động lần đầu, báo tăng mới lao động, báo giảm lao động, tư vấn thủ tục về khai báo hưởng chế độ ốm đau, chế độ thai sản.

– Hướng dẫn, tư vấn thủ tục rút bảo hiểm thất nghiệp.

– Hướng dẫn cách tính tiền bảo hiểm thất nghiệp.

– Hướng dẫn soạn hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn quy định pháp luật về mức đóng bảo hiểm thất nghiệp tự nguyện.

– Tư vấn quy định pháp luật về phương thức đóng bảo hiểm thất nghiệp tự nguyện, về quyền lợi đối với những đối tượng tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp tự nguyện.

– Tư vấn, hướng dẫn thủ tục, trình tự khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của người sử dụng lao động, hướng dẫn thủ tục, trình tự khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm, hướng dẫn kê khai trực tiếp trên hệ thống phần mềm kê khai bảo hiểm.

– Tư vấn quy định pháp luật về các vấn đề pháp lý khác về bảo hiểm thất nghiệp.

Trên đây là nội dung tư vấn của Tổng đài 1900.6174 liên quan đến BHTN, ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp các vấn đề về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Bạn đang có vấn đề cần hỗ trợ về điều kiện, hồ sơ, thủ tục hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để chuyên viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH hỗ trợ nhanh chóng!

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Giải đáp thắc mắc về cách tính mức hưởng trợ cấp, gọi ngay 1900.6174 

Bước 1: Chuẩn bị câu hỏi.

Quý khách hàng vui lòng chuẩn bị sẵn sàng các câu hỏi về bảo hiểm thất nghiệp đang vướng mắc cần giải đáp để được các chuyên viên tư vấn hỗ trợ.

Bước 2: Liên hệ đến tổng đài tư vấn 1900.6174 

Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại của tổng đài tư vấn 1900.6174 để có thể kết nối với các chuyên viên tư vấn, hướng dẫn chi tiết về bảo hiểm thất nghiệp.

Bước 3: Tiếp nhận tư vấn.

Quý khách vui lòng trình bày vấn đề mà mình đang gặp phải, vướng mắc về bảo hiểm thất nghiệp sau khi đã được kết nối đến các chuyên viên tư vấn, để được hướng dẫn chi tiết và giải đáp đầy đủ, chính xác nhất.

Tổng đài tư vấn 1900.6174 luôn nhiệt tình hỗ trợ quý khách hàng trên phạm vi toàn quốc về tất cả các vấn đề, vướng mắc phát sinh trong quá trình tham gia bảo thất nghiệp. Do đó, quý khách hàng hãy liên hệ với các chuyên viên để được tư vấn, giải đáp nhanh chóng.

Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục xin hỗ trợ trợ cấp học nghề, gọi ngay 1900.6174 

– Tổng đài tư vấn 1900.6174 hỗ trợ tư vấn trên phạm vi toàn quốc với đội ngũ chuyên viên tư vấn pháp luật tận tâm, nhiệt tình.

– Các vấn đề của quý khách về bảo hiểm thất nghiệp sẽ được các chuyên viên tư vấn giải đáp nhanh chóng, chính xác nhất và hoàn toàn miễn phí.

– Thông tin của quý khách khi lựa chọn tư vấn tại tổng đài tư vấn BHXH 1900.6174 sẽ được bảo mật hoàn toàn tuyệt đối.

– Tổng đài tư vấn 1900.6174 đặt chất lượng tư vấn lên hàng đầu, đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tâm, nhiệt tình và hiệu quả.

– Tổng đài hỗ trợ tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp hoàn toàn miễn phí.

Tổng đài 1900.6174 là hệ thống tổng đài tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp miễn phí, giúp quý khách có thể được giải đáp và được tư vấn nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm thời gian tư vấn.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Tổng đài tư vấn đã mang đến cho bạn về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng thông tin chúng tôi đã cung cấp trên đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tham gia BHTN tại đây. Nếu bạn còn vướng mắc, hãy đến với chúng tôi – Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và bảo vệ tối đa quyền,lợi ích của mình. Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc nhanh chóng và miễn phí.

  1900252505