Nhằm đảm quyền và lợi ích của người dân lao động lúc khó khăn, nhà nước yêu cầu người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có thời từ đủ 03 tháng trở lên phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Vậy trường hợp nào người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?
Các hồ sơ, thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện như thế nào?
Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi ở đâu?
>>> Nghỉ ngang có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Thông tin địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi
>>> Giải đáp mức đóng bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi
– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi là trung tâm giải quyết các thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thất nghiệp có nhu cầu theo quy định của pháp luật hiện hành trên địa bàn huyện Củ Chi và người dân có nhu cầu ở các địa phương khác muốn nhận thất nghiệp tại huyện Củ Chi.
– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi do cơ quan quản lý Nhà nước về việc làm thành lập. Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi còn được gọi là Trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi. Đây là một trong những chi nhánh của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.
– Trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi là nơi hỗ trợ, giải quyết thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người dân cũng như người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.
– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi có trụ sở tại địa chỉ: số 108 đường 458, Ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi.
+ Số điện thoại trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi: 08.37975424 hoặc số điện thoại 08.38928259
+ Trưởng chi nhánh trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi: Ông Nguyễn Phi Hùng
+ Cổng thông tin điện tử: http://vieclamhcm.net/
Địa chỉ cơ quan BHTN huyện Củ Chi trên Google Map:
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Thời gian làm việc của bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi
>>> Tư vấn cách xin bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp khi có việc làm
– Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi làm việc theo giờ hành chính theo quy định. Cơ quan hoạt động từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần theo khung giờ cụ thể như sau:
+ Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8 giờ 00 – 12 giờ 00
+ Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13 giờ 00 – 15 giờ 00
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Củ Chi không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là Thứ 7, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của pháp luật.
Nếu bạn cần hỗ trợ giải đáp liên quan đến hồ sơ, thủ tục hành chính mà cần đến trực tiếp tại cơ quan BHTN huyện Củ Chi cần lưu ý sắp xếp đến trong khung giờ hành chính.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6

Bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi giải quyết các chế độ BHTN nào?
>>> Tư vấn chế độ thai sản sau khi nghỉ
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi là nơi giải quyết các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thất nghiệp và người dân bao gồm các chế độ sau:
– Chế độ trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành cho người dân và người lao động.
– Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm theo quy định của pháp luật hiện hành cho người dân và người lao động.
– Hỗ trợ học nghề theo quy định của pháp luật hiện hành cho người dân và người lao động.
– Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động và người dân trên địa bàn huyện Củ Chi và người dân ở các địa phương khác khi có nhu cầu.
Người lao động có thể làm hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi theo quy định pháp luật hiện hành.
>>> Xem thêm: Nơi giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9
Bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Người lao động đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật nếu có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời hạn 03 tháng mà người lao động chưa có việc làm kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi thì cần nộp 01 bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm các giấy tờ cần thiết sau đây:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Sổ bảo hiểm xã hội.
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
– Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
BHTN huyện Củ Chi giải quyết hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề
>>> Tư vấn thủ tục báo tăng, giảm lao động
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi hướng dẫn giải quyết hỗ trợ học nghề cho người lao động. Người lao động đáp ứng điều kiện theo quy định thì có thể được hỗ trợ học nghề.
Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề gồm:
– Đối với người lao động đang chờ kết quả giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có nhu cầu học nghề tại địa phương nơi đang chờ kết quả hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp: Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề là đề nghị hỗ trợ học nghề theo Mẫu số 03.
Đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có nhu cầu học nghề tại địa phương không phải nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp:
– Đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định
– Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Đối với người lao động không thuộc trường hợp trên:
– Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định.
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ theo quy định.
– Sổ bảo hiểm xã hội.
>>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm
Người lao động đang tham gia Bảo hiểm xã hội bắt buộc sau khi bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà có nhu cầu tìm kiếm việc làm được Bảo hiểm thất nghiệp Củ Chi tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Các thủ tục để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Củ Chi
>>> Giải đáp thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi
>>> Tư vấn thủ tục và soạn hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi miễn phí
Để hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi, người lao động thất nghiệp thực hiện các trình tự, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.
Người lao động thất nghiệp chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ.
Người lao động thất nghiệp sau khi chuẩn bị xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cần nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm huyện Củ Chi để nhận trợ cấp thất nghiệp.
Bước 3: Chờ nhận kết quả giải quyết.
Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định là trong thời gian 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định, trung tâm việc làm tiến hành xem xét, làm rõ hồ sơ, xác định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động và gửi Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong trường hợp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện.
Bước 4: Nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu người lao động chưa tìm được việc làm. Theo đó, người lao động nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục lãnh BHTN thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng BHTN của người lao động vào sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ.
Trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định và không gửi thông báo bằng văn bản tới trung tâm dịch vụ việc làm về lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức
Thủ tục nhận hỗ trợ học nghề tại huyện Củ Chi
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Thủ tục nhận hỗ trợ học nghề tại huyện Củ Chi bao gồm các bước cụ thể như sau:
Bước 1: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần thiết theo quy định.
Bước 2: Người lao động sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ cần nộp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang
hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc trung tâm dịch vụ việc làm địa phương nơi người lao động có nhu cầu học nghề.
Bước 3: Người lao động nhận phiếu hẹn trả kết quả và chờ giải quyết từ Trung tâm giới thiệu việc làm huyện Củ Chi.
Bước 4: Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề và trao cho người lao động phiếu hẹn trả kết quả trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm nhận đủ hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề.
Bước 5: Người lao động đến nhận quyết định về việc hỗ trợ học nghề hoặc ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định
trong thời hạn 03 ngày làm việc được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả.
Hiện nay việc học nghề diễn ra phổ biến, do đó cơ quan BHTN cũng có những chính sách để hỗ trợ người lao động học nghề.
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi
>>> Tư vấn giải quyết khi mất quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Không ở huyện Củ Chi, có được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp ở đây không?
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định như về bảo hiểm thất nghiệp cụ thể kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trong thời hạn 03 tháng mà người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để có thể nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, người lao động thất nghiệp có thể lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại bất kỳ nơi đâu mà mình muốn nộp hồ sơ để nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.
Do đó, trong trường hợp người lao động thất nghiệp mà có nhu cầu nhận bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh thì người lao động thất nghiệp có thể nộp hồ sơ tại địa chỉ số 108 đường 458, Ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Nếu bạn cần hỗ trợ thông tin về cơ quan BHTN gọi ngay đến hotline để nhận giải đáp nhanh chóng, chi tiết từ chuyên viên!
>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!
Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại huyện Củ Chi, bao lâu thì nhận được tiền?
Trong thời hạn 20 ngày làm việc sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định. Ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện trong trường hợp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gửi theo đường bưu điện.
Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm.
Trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do trong trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Sau khi trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ, người lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.
Bảo hiểm thất nghiệp có làm việc thứ 7, chủ nhật không?
Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp huyện Củ Chi thành phố Hồ Chí Minh không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là thứ bảy, chủ nhật, và các ngày nghỉ lễ, Tết.
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!