Để nhằm bù đắp một phần thu nhập của Người lao động khi bị mất việc làm, nhà nước đưa ra chế độ đãi ngộ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Bên cạnh đó, việc quy định các cơ quan có thẩm quyền giải quyết cũng tạo điều kiện thực thi pháp luật cho người dân hơn rất nhiều. Tại tỉnh Tiền Giang, trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang là một trong những đơn vị giải quyết thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp nhanh và tận tâm nhất. Nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.
Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang ở đâu?
>> Tư vấn mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.633.727
– Để liên hệ với Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang, người dân có thể đến trụ sở chính tại địa chỉ:
Số 30 Đinh Bộ Lĩnh, phường 2, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, hoặc liên hệ qua số điện thoại 02733.874 694.
– Bên cạnh đó, người dân cũng có thể đến chi nhánh gần nhất của Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tại địa phương tại các địa chỉ sau:
Ấp 4 – Xã Trung An – Thành phố Mỹ Tho – Tỉnh Tiền Giang; Số điện thoại: 02733.855452
Số 26/1 Đường Võ Thị Lớ – Khu phố 5 – Phường 4 – Thị xã Gò Công – Tỉnh Tiền Giang; Số điện thoại: 0273.3514848
Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Cai Lậy: Số 868 – Khu 2 – Thị trấn Cai Lậy – Huyện Cai Lậy – Tỉnh Tiền Giang; Số điện thoại: 0273.710676
– Trung tâm Làm việc từ 8h00 đến 17h00 từ thứ 2 đến thứ 6, trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, Tết, thời gian nghỉ trưa từ 12h00 – 13h30.
Do đó để thuận tiện cho người dân lao động tại Tiền Giang tham gia bảo hiểm y tế nên tại đây đã có nhiều chi nhánh nhỏ phục vụ nhu cầu người dân tốt nhất. Để biết thêm về cách thức liên hệ với trung tâm bảo hiểm thất nghiệp, vui lòng liên hệ số điện thoại 1900.633.727 để được các chuyên viên tư vấn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Đồng Tháp – Tổng đài tư vấn 1900633727
Chức năng của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang
>> Hướng dẫn cách đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến, gọi ngay 1900.633.727
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp (Trung tâm dịch vụ việc làm) Tiền Giang được thành lập bởi cơ quan quản lý nhà nước, thực hiện các công việc theo quy định tại Khoản 1 Điều 38 Luật Việc làm 2013, cụ thể:
– Tư vấn, giới thiệu việc làm
– Cung ứng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động
– Thu thập và cung cấp thông tin thị trường lao động
– Thực hiện các chương trình về việc làm
– Tổ chức đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định
Theo đó, khi người dân trong độ tuổi lao động, có nhu cầu tìm việc làm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, có thể tìm đến trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang để được hỗ trợ. Đồng thời trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang còn là nơi tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin lãnh trợ cấp thất nghiệp và chuyển lên cho cơ quan có thẩm quyền xử lý.
Như vậy, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp đóng vai trò như cầu nối đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu việc là cho người lao động và người sử dụng lao động. Đồng thời cũng là nơi tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin lãnh trợ cấp thất nghiệp.
Trên đây là các chức năng của Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Tiền Giang, để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ số điện thoại 1900.633.727 để được hỗ trợ.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Bến Tre thông tin liên hệ và nhiệm vụ
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Tiền Giang
>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Căn cứ tại Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định thời hạn nộp hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp là 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động. Người lao động cần chuẩn bị hồ sơ theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP bao gồm:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Sổ bảo hiểm xã hội
– Bản sao có chứng thực hoặc bản chính một trong các loại giấy tờ sau:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
+ Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động; loại hợp đồng đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
+ Xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.
Sau khi chuẩn bị hồ sơ, người lao động tiến hành nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm gần nhất ở địa phương.
Cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cụ thể là Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét giải quyết hồ sơ trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, trường hợp gửi hồ sơ bằng đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ tính từ ngày được ghi trên dấu bưu điện. Nếu trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm thì cơ quan có thẩm quyền quyết định cho hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lưu ý: Nếu quá thời hạn 03 tháng kể từ khi chấm dứt hợp đồng, người lao động khi nộp hồ sơ sẽ không được giải quyết. Mà sẽ được tính dồn ở lần sau khi đủ điều kiện.
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thủ tục xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp, trong quá trình soạn hồ sơ, nếu có bất kỳ khó khăn nào, bạn có thể liên hệ Tổng Đài Tư Vấn 1900.633.727 để được hỗ trợ.
>> Xem thêm: Nơi giải quyết thủ tục tại bảo hiểm thất nghiệp huyện Bình Chánh
Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online như thế nào?
>> Hết thời hạn yêu cầu lãnh bảo hiểm thất nghiệp phải làm sao? Liên hệ Tổng Đài Tư Vấn 1900.633.727 để được hỗ trợ chi tiết
Cùng với sự phát triển của kỹ thuật, người dân có thể tiếp cận thủ tục xin bảo lãnh thông qua hình thức trực tuyến mà không cần trực tiếp đến trung tâm bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, để nộp hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến, người dân có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Tại thanh tìm kiếm, gõ “Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp” sau đó bấm tìm kiếm, trên màn hình sẽ hiển thị kết quả.
Bước 3: Nhấp chuột vào kết quả, bấm chọn “Danh sách dịch vụ công”, chọn “Nộp trực tuyến” sau đó bấm “Đăng nhập” và chọn phần Tài khoản được cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Bước 4: Nhập tài khoản đăng nhập, sau đó nhập mã xác thực được gửi về điện thoại, nếu chưa có tài khoản thì bấm vào “Đăng ký tài khoản”.
Sau khi bấm vào “Đăng ký tài khoản”, bấm chọn mục “Công dân”, chọn mục “BHXH”. Điền các thông tin đăng ký trên màn hình, sau đó bấm “Đăng ký”. Tiến hành nhập mã xác thực được gửi về số điện thoại và bấm “Xác nhận”. Nhập mật khẩu hai lần sau đó bấm “Đăng ký” để hoàn tất bước tạo tài khoản.
Bước 5: Khi đăng nhập thành công, màn hình hiển thị thông tin của người lao động, tiến hành nhập các thông tin mà hệ thống yêu cầu.
Bước 6: Chọn nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp, có thể chọn nhận qua tài khoản ngân hàng hoặc nhận tại cơ quan BHXH cấp huyện nơi cư trú. Nếu nhận qua tài khoản ngân hàng thì phải lưu ý điền thông tin ngân hàng.
Bước 7: Đính kèm các hồ sơ là bản chụp hoặc bản scan.
Bước 8: Chọn cơ quan tiếp nhận là Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Tiền Giang và cuối cùng là bấm “Nộp hồ sơ”.
Trên đây là các bước nộp hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến, hy vọng các thông tin chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy liên hệ Tổng Đài Tư Vấn qua số điện thoại 1900.633.727 để được các chuyên viên hỗ trợ.
>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 – Hotline 1900.633.727
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang
>> Hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm tai nạn của người lao động, gọi ngay 1900.633.727
Đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có được đóng BHXH tự nguyện không?
Căn cứ theo Điều 49 Luật Việc làm 2013 quy định về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
– Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trừ người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật, Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng
– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.
– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ trừ các trường hợp như thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, bị tạm giam, chết…
Có thể nói, trợ cấp thất nghiệp là một khoản dự trữ có chức năng hỗ trợ người lao động sau khi nghỉ việc, người lao động vì đó mà cũng không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc. Như vậy, khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động vẫn có thể tham gia BHXH tự nguyện, đây cũng xem như là sự tích góp để về sau có thể hưởng lương hưu nhiều hơn một chút.
Ngoài ra nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn bảo hiểm xã hội nhanh chóng hãy gọi ngay đến hotline 1900.633.727 để chuyên viên hỗ trợ giải đáp kịp thời!
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.633.727
Có việc khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trả lại tiền không?
>> Giải đáp thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm thất nghiệp là một nguồn thu nhập hỗ trợ người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn khi không có thu nhập. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp lạm dụng chế độ này kể cả khi đã tìm được việc làm mới. Vì vậy, để loại trừ các trường hợp lạm dụng trợ cấp thất nghiệp, khoản 3 Điều 53 Luật việc làm 2013 quy định các trường hợp chấm dứt việc hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:
– Hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Tìm được việc làm;
– Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
– Hưởng lương hưu hằng tháng;
– Sau 02 lần từ chối nhận việc làm do trung tâm dịch vụ việc làm giới thiệu mà không có lý do chính đáng;
– Không thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định trong 03 tháng liên tục;
– Ra nước ngoài để định cư, đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
– Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
– Bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm pháp luật bảo hiểm thất nghiệp;
– Chết;
– Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
– Bị tòa án tuyên bố mất tích;
– Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù.
Có thể thấy, khi người lao động tìm được việc làm mới, sẽ là cơ sở cho việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu người lao động vẫn cố tình không tuân thủ có thể bị xử phạt.
Theo đó, Điều 40 Nghị định 12/2022/NĐ-CP quy định chế độ xử phạt đối với hành vi vi phạm về lập hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể mức xử phạt là 1.000.000 đến 2.000.000 đồng đối với các hành vi:
– Người lao động có các hành vi kê khai không đúng sự thật chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự; trong 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp, người lao động có việc làm nhưng không thông báo cho trung tâm bảo hiểm thất nghiệp, trong quá trình hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động không thông báo thuộc một trong các trường hợp sau:
Có việc làm; thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; hưởng lương hưu hằng tháng; đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên. Đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục tại khoản 3 điều này, buộc trả lại số tiền đã nhận do hành vi vi phạm pháp luật.
Như vậy, thực tế trong quá trình hưởng trợ cấp thất nghiệp, vào thời điểm mà người lao động tìm được công việc mới và có sự thông báo đến trung tâm bảo hiểm thất nghiệp, đồng thời chấm dứt việc nhận trợ cấp thất nghiệp thì không cần phải trả lại khoản tiền đã nhận. Tuy nhiên, nếu có hành vi gian dối, lạm dụng trợ cấp thất nghiệp trong khi đã có công việc mới, người lao động sẽ bị xử phạt hành chính từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng, đồng thời bị buộc phải trả lại khoản tiền đã nhận kể từ thời điểm vi phạm.
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về việc có phải trả lại tiền hay không nếu đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có việc làm. Trong quá trình lãnh trợ cấp thất nghiệp, người lao động làm sao để được giới thiệu việc làm, để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ Tổng Đài Tư Vấn 1900.633.727 để được hỗ trợ.
>> Xem thêm: Nơi giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9
Sống tại Tiền Giang có bắt buộc phải nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại Tiền Giang không?
>> Giải đáp trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
– Căn cứ tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định người lao động trong 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động phải nộp hồ sơ xin lãnh trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp. Pháp luật không quy định bắt buộc việc người lao động phải nhận trợ cấp thất nghiệp tại nơi mình sống, cho phép người lao động nộp hồ sơ và nhận trợ cấp tại nơi họ mong muốn.
– Do đó người lao động sống ở Tiền Giang vẫn có thể nộp hồ sơ ở nơi khác để nhận trợ cấp, thậm chí người lao động sống ở nơi khác vẫn có thể nộp hồ sơ tại tỉnh Tiền Giang. Như vậy, không nhất thiết sinh sống ở tiền Giang thì phải nộp hồ sơ lãnh trợ cấp thất nghiệp ở Tiền Giang.
Để tham khảo một số nơi có thể nộp hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Tiền Giang, hãy liên hệ đến Tổng Đài Tư Vấn 1900.633.727 để gặp các chuyên viên hỗ trợ!
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 7 nhiệm vụ, chức năng chi tiết
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang miễn phí – 1900.633.727
>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
– Tư vấn các quy định chung về bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động và người sử dụng lao động
– Tư vấn trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn đối tượng được quyền hưởng bảo hiểm thất nghiệp
– Hỗ trợ soạn thảo, nộp hồ sơ xin lãnh bảo hiểm thất nghiệp
– Các hành vi, trường hợp chấm dứt việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp
– Các chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động đang thất nghiệp
– Quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động trong quá trình nhận trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp, …
Trên đây là những nội dung tư vấn luật của chúng tôi liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra Tổng đài tư vấn còn hỗ trợ người lao động các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Nếu bạn đang gặp vướng mắc trên đây hoặc bất cứ thắc mắc nào chưa thể giải quyết hay gọi cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để chuyên viên tư vấn hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 – Hotline tư vấn 1900.633.727
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Tư vấn thủ tục đăng ký bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất, gọi ngay 1900.633.727
Khi có vấn đề cần được giải đáp, hãy nhấc máy gọi ngay đến số điện thoại 1900.633.727 , làm theo hướng dẫn của hệ thống để kết nối máy đến chuyên viên, sau khi kết nối thành công, khách hàng có thể trình bày sự việc của mình.
>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.633.727
Lợi ích liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp?
>> Giải đáp trường hợp chấm dứt trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Không cần phải tốn thời gian tìm kiếm văn phòng luật, không cần bỏ ra bất kỳ chi phí nào, kết nối nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi. Chỉ bằng một cuộc điện thoại, khách hàng có thể giải quyết những khó khăn của mình, còn chờ gì nữa mà không gọi ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp 1900.633.727 để lắng nghe tư vấn miễn phí.
Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, tận tâm, nhiệt tình, Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp cam kết mang đến cho khách hàng nhưng trải nghiệm tốt nhất. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại 1900.633.727 để được hỗ trợ.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Tân, thông tin nhiệm vụ chi tiết
Chính sách bảo hiểm thất nghiệp là một chế độ mang lại nhiều lợi ích cho người lao động, nhưng không phải người lao động nào cũng có thể hiểu hết những quy định về nó. Trên đây là những thông tin hữu ích mà Tổng đài tư vấn đã mang đến cho bạn về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang. Nếu bạn còn vướng mắc, hãy đến với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727 để được hỗ trợ mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và bảo vệ tối đa quyền, lợi ích của mình.