Mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất hiện nay

van-phong-luat-su-thai-binh

Mẫu giấy xác nhận công tác được sử dụng ngày càng nhiều và phổ biến hơn. Trong một số trường hợp nhất định thì yêu cầu phải có giấy này để xác nhận quá trình công tác của cá nhân. Mặc dù là loại giấy được dùng ngày càng nhiều, nhưng cũng phải cá nhân nào cũng hiểu hết về tác dụng và cách trình bày sao cho đúng. Sau đây Tổng Đài Tư Vấn sẽ làm rõ công dụng và cách viết đối với giấy xác nhận công tác mà các công ty, doanh nghiệp đang dùng. Nếu cần được giải đáp thắc mắc hãy liên hệ đến chúng tôi qua số tổng đài 1900.6174.

>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí mẫu giấy xác nhận công tác hiện nay? Gọi ngay: 1900.6174

Giấy xác nhận công tác là gì?

Thực tế cuộc sống có rất nhiều các trường hợp mà ta cần phải xin giấy xác nhận công tác ví dụ như có nhu cầu vay vốn ngân hàng, xin visa để đi du học, du lịch, hay cả trường hợp đổi công tác. Thì giấy này sẽ chứng minh được thời gian công tác cũng như tài chính của một người.

giay-mau-giay-xac-nhan-cong-tac

Như vậy, giấy xác nhận công tác là loại giấy chứng minh thời gian công tác và làm việc của một cá nhân tại một đơn vị. Giấy này sẽ xác nhận và ghi nhận các công việc đã làm, hoàn thành của các nhân tại đơn vị công tác. Giấy xác nhận công tác sẽ được ký xác nhận bởi đại diện cơ quan có thẩm quyền.

Ngày nay giấy xác nhận công tác được dùng phổ biến để thể hiện kinh nghiệm làm việc của một người ở đơn vị công tác cũng sẽ là giấy mà được nhiều đơn vị tuyển dụng yêu cầu có khi xin việc. Ngoài ra thì giấy này còn để chứng minh vấn đề về tài chính giúp cho người lao động được hưởng các quyền lợi tương xứng với thời gian đã làm việc tại cơ quan.

>>> Xem thêm: Giấy tờ tùy thân là gì? Dùng giấy tờ tùy thân giả bị phạt như thế nào?

Mẫu giấy xác nhận công tác

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——— oOo ———

GIẤY XÁC NHẬN CÔNG TÁC

Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty…………………..

Họ và tên:…………………………………………………………………………

Địa chỉ:………………………….…………………………………………….

Số CMND: …………………..Ngày cấp:…………. Nơi cấp:……..…………

Hiện đang công tác tại:

Công ty: ……………………………………………………………………….

Địa chỉ: …………………..……………………………………………………

Điện thoại:……………………………… Fax: ………………………………

Vị trí công tác: ………………………………………………………………..

Chức danh/chức vụ: …..………………………….…………………………

Loại Hợp đồng lao động (đánh dấu “x”):

Không xác định thời hạn

☐ Xác định thời hạn 01 năm

☐ Xác định thời hạn 02 năm

☐. Xác định thời hạn 03 năm

☐ Khác (ghi rõ): …………………………………………………………….

Ngày vào làm việc:……………………………………………………………..

Ngày kết thúc (nếu có): ………………..………………………………………

Vị trí công việc đảm nhận theo quá trình công tác (nếu có):

…………………………………………………………………………………….

Lý do xin xác nhận công tác:

………………………………………………………………………………….

Tôi xin cam đoan những lời khai trên là chính xác, nếu có gì sai trái tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và trước Công ty.

Kính trình Giám đốc/Tổng Giám đốc xem xét và xác nhận.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

XÁC NHẬN CỦA CÔNG TY
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu)
NGƯỜI KHAI
(Ký, ghi rõ họ tên)

 >>> Liên hệ luật sư lấy mẫu giấy xác nhận công việc mới nhất? Gọi ngay: 1900.6174

Cách viết giấy xác nhận công việc

Mặc dù đây là loại giấy được dùng ngày một nhiều hơn, cũng là loại giấy không thể thiếu trong một số trường hợp, nhưng không phải ai cũng biết cách viết và trình bày sao cho đúng để được chấp thuận.  Do vậy, để soạn thảo được một giấy xác nhận công tác hoàn chỉnh sẽ cần hoàn chỉnh các nội dung chủ yếu sau:

Với một mẫu đơn thì phần không thể thiếu được gồm có: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên của mẫu đơn ở đây là giấy xác nhận công tác, và phần ngày tháng năm xin xác nhận ở phần đầu;

Đối với phần kính gửi thì sẽ phụ thuộc vào nơi làm việc mà người lao động có thể gửi đến ban giám đốc, thủ trưởng cơ quan hoặc đơn vị tương ứng;

Về phần thông tin người khai sẽ cần đáp ứng: đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, thông tin giấy tờ tùy thân, địa chỉ thường trú và nơi ở hiện tại các thông tin ghi đều phải đảm bảo tính chính xác, không sai lệch; và đặc biệt thông tin về số điện thoại, phòng ban, chức vụ chức danh đang đảm nhiệm cũng cần rõ ràng, chính xác;

luong-mau-giay-xac-nhan-cong-tac

Về phần thông tin của đơn vị công tác làm việc cần chú ý các nội dung sau: ghi đầy đủ đúng tên cơ quan, công ty theo giấy phép kinh doanh hoặc quyết định thành lập, địa chỉ, trụ sở cũng cần đảm bảo chính sách không sai lệch thông tin;

Đối với thông tin về hợp đồng thì phải ghi cụ thể công việc hiện hoặc đã từng công tác, thời hạn hợp đồng đã hoặc đang ký kết có thời hạn thế nào;

–  Ở phần ghi lý do tại sao cần xin giấy xác nhận công tác thì người làm đơn cần trình bày các lý lý do cụ thể là gì, ví dụ như xin để chứng minh tài chính phục vụ cho vay vốn, xin visa đi du lịch, hay để xác nhận kinh nghiệm,…..

–  Sau cùng cần đảm bảo có chữ ký của người làm đơn và xác nhận của người có thẩm quyền tại đơn vị, công ty đó.

>>> Chuyên viên hướng dẫn miễn phí cách viết mẫu giấy xác nhận công việc? Gọi ngay: 1900.6174

Đặc điểm của giấy xác nhận công tác

Cụ thể thì giấy xác nhận công tác sẽ có 02 đặc điểm cơ bản sau:

Thứ nhất, về nội dung: Giấy xác nhận công tác sẽ chỉ xác nhận phần thông tin cá nhân, đơn vị làm việc, quá trình công tác của một người mà sẽ không xác nhận thêm bất cứ phần thông tin nào như lý lịch, nơi cư trú hay mức thu nhập.

Thứ hai, yêu cầu về tính bảo mật:giấy xác nhận công tác được lập khi một người thật sự có nhu cầu, đây là quyền lợi của một người đi làm do vậy mà đơn vị công tác, doanh nghiệp sẽ đảm bảo tính báo mật thông tin của người lao động. Và giấy này thì việc xác nhận từ đơn vị công tác sẽ dễ dàng hơn so với giấy xác nhận thu nhập bởi loại giấy này sẽ có những nội dung về bảo mật thông tin, cạnh tranh trong kinh doanh của các đơn vị.

Như vậy, với mỗi loại mẫu đơn thì cũng sẽ có các quy định riêng về đặc điểm, để đảm bảo tính chính xác và hợp pháp của loại giấy đó. Vừa là để đảm bảo các quyền lợi của cá nhân người lao động cũng là bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp cơ quan, mà không gây bất lợi cho bất kỳ ai.

>>> Xem thêm: Giấy biên nhận tiền đặt cọc là gì? Mẫu giấy biên nhận, đặt cọc mới nhất

Cá nhân thanh toán trong trường hợp có phát sinh chi phí công tác có được trừ thuế TNDN không?

Trong nhiều trường hợp thực tế được cử đi công tác sẽ có những phát sinh mà cá nhân sẽ cần phải chi trả, vậy với trường hợp đó thì phí đó có được trừ vào thuế TNDN không? Có thể đây là thắc mắc của rất nhiều người. Cụ thể theo quy định tại 2.9 khoản 2 Điều 4 thông tư 96/2015/TT-BTC có quy định:

Khi doanh nghiệp có cử người lao động đi công tác cả trong nước và nước ngoài nếu có phát sinh các chi phí từ 20 triệu đồng trở lên, chi phí mua vé máy bay mà các khoản chi phí này được thanh toán bằng thẻ ngân hàng của cá nhân thì đủ điều kiện là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và tính vào chi phí được trừ nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

– Có hóa đơn, chứng từ phù hợp do người cung cấp hàng hóa, dịch vụ giao xuất.

– Doanh nghiệp có quyết định hoặc văn bản cử người lao động đi công tác.

– Quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp cho phép người lao động được phép thanh toán khoản công tác phí, mua vé máy bay bằng thẻ ngân hàng do cá nhân là chủ thẻ và khoản chi này sau đó được doanh nghiệp thanh toán lại cho người lao động.

Như vậy, các chi phí phát sinh trong quá trình đi công tác sẽ được trừ vào thuế TNDN nếu có đầy đủ chứng từ chứng minh việc phát sinh thêm chi phí được công ty cử người đi công tác quy định.

thue-mau-giay-xac-nhan-cong-tac

>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí mẫu giấy xác nhận công tác hiện nay? Gọi ngay: 1900.6174

Như vậy, qua bài viết trên đây đã có thể giúp các bạn có thêm những hiểu biết về giấy xác nhận công tác, trường hợp nào sẽ dùng đến, cần chú ý những gì việc viết giấy được chấp thuận. Nếu có thêm những thắc mắc cần đội ngũ luật sư Luật Thiên Mã giải đáp đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến Tổng đài tư vấn  ngay qua số 1900.6174

 

  1900633727