Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái – Hotline tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái là một tỉnh thuộc miền núi Trung Du Bắc Bộ kinh tế tại đây chủ yếu là nông nghiệp, là một trọng điểm phát triển kinh tế của vùng. Do đó, người dân tại đây cũng ngày càng quan tâm nhiều đến BHXH, BHYT, BHTN. Trong bài viết này sẽ cung cấp các thông tin sơ lược cũng như cách thức liên hệ tới cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái để người dân dễ dàng tham gia BHXH tại đây. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình tham gia BHXH địa bàn thành phố Yên Bái, hãy gọi ngay tới hotline 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên tư vấn.

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-yen-bai

Thông tin sơ lược về thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái

>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

Thành phố Yên Bái là thành phố thuộc tỉnh Yên Bái, có diện tích 108,15 km². Trong suốt chiều dài lịch sử, thành phố Yên Bái đã trải qua nhiều lần thay đổi về địa danh và địa giới hành chính. Hiện nay, thành phố này có 17 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 9 phường và 8 xã.

Đây là thành phố có tuyến đường sắt xuyên Việt, nối Hà Nội- Yên Bái – Lào Cai và đang được đầu tư nâng cấp trên toàn tuyến. Bên cạnh đó, ga Yên Bái ở vị trí Trung tâm thành phố được xem là một trong những ga hành khách – hàng hóa đầu mối trên tuyến.

Thành phố Yên Bái là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật của tỉnh Yên Bái và là trục động lực của vùng trọng điểm phát triển kinh tế phía Đông của tỉnh; được xác định là một trong những Trung tâm tiểu vùng của 14 tỉnh miền núi Trung du Bắc Bộ.

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.6174 để được các chuyên viên tư vấn có nhiều kinh nghiệm giải đáp các câu hỏi, thắc mắc.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Yên Bái – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái

>> Tư vấn thủ tuc hưởng chế độ thai sản đối với người lao động, gọi ngay 1900.6174 

Các chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội sẽ nhiệt tình tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của quý khách một cách nhanh chóng qua tổng đài số 1900.6174 

– Hiện nay Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có trụ sở tại địa chỉ: Số 12A đường Nguyễn Tất Thành, Phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

– Số điện thoại Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái: 02163 852 516 hoặc 02163 851 303

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái

– Email: bhxh@yenbai.vss.gov.vn

– Mã số thuế: 5200550507

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về trung tâm BHXH thành phố Yên Bái, hy vọng thông tin trên sẽ giúp người dân dễ dàng trong quá trình tham gia BHXH tại đây. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900.6174 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái

>> Tư vấn bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ nhanh gọn, liên hệ tổng đài tư vấn 1900.6174 

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái theo giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là Thứ 7, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Thời gian làm việc tại trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: từ 7h30 đến 11h30

– Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13h00 đến 17h00

Ngoài ra nếu không thể đến trực tiếp tiếp tại cơ quan BHXH thành phố Yên Bái, người dân cần hỗ trợ có thể liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua số điện thoại 1900.6174 để nhận tư vấn nhanh chóng, miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái

>> Tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

– Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.6174 để được đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiều kinh nghiệm hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc, câu hỏi.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái là cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; tổ chức thu, chi và quản lý và sử dụng các quỹ và thanh tra chuyên ngành.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh thần phục vụ đúng mực thái độ lịch sự văn minh nơi công sở, tạo điều kiện cho các đối tượng hưởng quyền lợi theo quy định của pháp luật.

– Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái có tư cách pháp nhân, có con dấu và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí, chức năng của cơ quan BHXH thành phố Yên Bái, trong quá trình tham gia BHXH tại đâu bạn có thắc mắc liên quan đến điều kiện, hồ sơ, thủ tục rút BHXH một lần hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên hỗ trợ tư vấn kịp thời!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Văn Chấn – Hotline tư vấn luật 1900.6174

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-yen-bai
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái

>> Hướng dẫn tham gia BHXH trực tuyến thông qua ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái là Bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh. Do đó, tương tự như các cơ quan bảo hiểm xã hội khác, Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái có những chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019. Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái có các nhiệm vụ, quyền hạn, chức năng như sau:

“1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

2. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

3. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

4. Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

5. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

6. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

7. Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

8. Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

9. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

10. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

11. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

12. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

13. Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

14. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

15. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

16. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.”

Để giúp cho người dân tham gia BHXH, BHYT, BHTN được dễ dàng và thuận tiện nhất, bảo vệ tối đa quyên lợi ích của người dân BHXH thành phố Yên Bái nêu ra những nhiệm vụ, quyền hạn để đảm bảo dịch vụ BHXH được tốt nhất. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về thông tin cơ quan BHXH tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội hyện Yên Bái

Tổng đài 1900.6174 tư vấn và hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, cụ thể như sau:

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí các quy định pháp luật về các đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội; các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

– Tư vấn về điều kiện hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ thai sản; chế độ ốm đau;

Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ hướng dẫn các trình tự, thủ tục về chế độ bảo hiểm xã hội một lần; chế độ hưu trí; chế độ bệnh nghề nghiệp; chế độ tai nạn lao động; chế độ tử tuất; chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

Tư vấn luật lao động về quy định pháp luật quyền lợi của người lao động, người sử dụng lao động; của cá nhân tham gia bảo hiểm tự nguyện;

– Tư vấn hồ sơ, các giấy tờ cần thiết khi thực hiện các thủ tục về bảo hiểm xã hội cho người lao động khi có vấn đề phát sinh;

Tư vấn luật bảo hiểm y tế về đối tượng tham gia, mức đóng, quyền lợi được hưởng của người lao động tham gia bảo hiểm y tế.

– Các quy định pháp luật liên quan khác của bảo hiểm xã hội trong quá trình giải quyết chế độ cho lao động bị ốm đau; chế độ thai sản; các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, các bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động,…

Ngoài những vấn đề tư vấn luật liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN, Tổng đài tư vấn còn hỗ trợ người dân những vấn đề về pháp lý mọi lĩnh vực trong đời sống. Nếu bạn đang gặp vướng mắc liên quan đến BHXH hoặc những vấn đề pháp lý khác hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Sơn – Hotline tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-yen-bai

Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí

> > Hướng dẫn chi tiết điều kiện, hồ sơ, thủ tục để xin cấp lại sổ BHXH, liên hệ ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại: 02163 852 516 

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Số 12A đường Nguyễn Tất Thành, Phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Sơn Dương – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Tại sao nên liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại Tổng Đài Tư Vấn?

>> Tư vấn thủ tục nhận BHXH 1 lần trực tuyến miễn phí, liên hệ ngay 1900.6174 

– Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.6174 luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trên phạm vi toàn quốc về tất cả các vấn đề, vướng mắc phát sinh trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội. Do đó, quý khách hàng có thể liên hệ với các chuyên viên để được tư vấn, giải đáp nhanh chóng.

– Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao về lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

– Các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ tận tình, các vướng mắc của quý khách hàng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.

– Quý khách hàng khi liên hệ tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua tổng đài có thể tiết kiệm được một khoản chi phí tư vấn, tiết kiệm thời gian cũng như công sức. Các chuyên viên sẽ hỗ trợ quý khách hàng tất cả, các vấn đề về bảo hiểm xã hội chính xác, nhanh gọn nhất!

– Trong trường hợp các vấn đề về bảo hiểm xã hội của quý khách mang tính chất phức tạp, Tổng đài tư vấn sẵn sàng cung cấp dịch vụ tư vấn cho quý khách qua hình thức tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn qua thư từ điện tử để đảm bảo mọi vấn đề pháp lý của khách hàng đều được chúng tôi hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

Hình thức liên hệ qua tổng đài 1900.6174 được khách hàng ưu tiên sử dụng vì hình thức này nhanh chóng, miễn phí, tiết kiệm thời gian. Do đó bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN hãy kết nối trực tiếp với chuyên viên tư vấn để nhận hỗ trợ, giải đáp miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hóa – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Một số câu hỏi thường gặp

>> Giải đáp miễn phí về điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động, gọi ngay 1900.6174 

Tổng đài tư vấn pháp luật với các chuyên viên có nhiều kinh nghiệm sẽ giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của quý khách chỉ qua một cuộc gọi điện thoại. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900.6174 để được tư vấn miễn phí.

Thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.

– Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội đối với người lao động:

Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03;
Đối với người lao động nước ngoài có thêm Hợp đồng lao động có thời hạn ở nước ngoài hoặc HĐLĐ được gia hạn kèm theo văn bản gia hạn HĐLĐ hoặc HĐLĐ được ký mới tại nước tiếp nhận lao động theo hợp đồng.

– Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội đối với đơn vị:

Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS);

Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS);

Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).

Ngoài các hồ sơ nêu trên, doanh nghiệp cần chuẩn bị thêm các giấy tờ sau để làm căn cứ điền thông tin:

Hợp đồng lao động

Sổ hộ khẩu, CMT của người lao động

Bước 2: Nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội

Bước 3: Sau khi nộp đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm sẽ tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ.

Điều 50 Luật Việc làm 2013 quy định về “Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp”. Theo đó, tại khoản 1 Điều này quy định:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc”.

Căn cứ tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH quy định mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động được xác định như sau:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng = Mức lương bình quân của 06 tháng liền kề có đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp x 60%

Nếu những tháng cuối cùng trước khi thất nghiệp, người lao động có thời gian gián đoạn đóng bảo hiểm thất nghiệp thì 06 tháng liền kề để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp là bình quân tiền lương của 06 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng của người lao động tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Tổng đài tư vấn về các nội dung cơ bản nhất liên quan đến bảo hiểm xã hội thành phố Yên Bái. Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích phần nào cho bạn khi gặp những vướng mắc trong quá trình tham gia BHXH tại đây cũng như các huyện, thành phố khác trên cả nước. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến cơ quan trên cũng như các chế độ BHXH mà cơ quan hỗ trợ chi trả, bạn hoàn toàn có thể kết nối qua hotline 1900.6174 của Tổng đài tư vấn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí từ phía chuyên viên của chúng tôi.

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900252505