Hiện nay, người dân hầu như đều tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Do đó thực tế phát sinh rất nhiều vấn đề liên quan đến chế độ hưởng BHXH, mức hưởng BHYT, hồ sơ và thủ tục hưởng BHTN,… khiến người dân không biết phải giải quyết như thế nào. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết. Đây là một trong những cơ quan đi đầu trong quản lý, kiểm tra và rà soát BHXH. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay tới hotline 1900.633.727 của Tổng đài tư vấn để nhận được tư vấn miễn phí từ chuyên viên.
>> Hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727
Thông tin sơ lược về thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
> Giải đáp về hồ sơ, thủ tục tham gia BHXH tại thành phố Phan Thiết, hotline 1900.633.727
Bình Thuận là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm trong khu vực ảnh hưởng của vùng kinh tế phía Nam của nước ta. Trung tâm của tỉnh là thành phố Phan Thiết, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 200 km về phía Nam, cách thành phố Nha Trang trong phạm vi 250km, cách xa thủ đô Hà Nội khoảng 1518 km về hướng Bắc. Biển Bình Thuận rất dài, khoảng 192 km, kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc tỉnh Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Thành phố Phan Thiết có vị trí địa lý như sau:
+ Phía đông thành phố Phan Thiết giáp với biển Đông
+ Phía tây nam thành phố Phan Thiết giáp với huyện Hàm Thuận Nam
+ Phía bắc và tây bắc thành phố Phan Thiết giáp với huyện Hàm Thuận Bắc
+ Phía đông bắc thành phố Phan Thiết giáp với huyện Bắc Bình
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Thuận – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thông tin về Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
> Tư vấn chế độ thai sản đối với nam khi có vợ sinh con, gọi ngay 1900.633.727
Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đặt tại: số 3 đường Hoàng Diệu, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Số điện thoại: (+84) 252.3816.008
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận trên Google Maps:
Nếu bạn cần được giải quyết những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, hãy đến trực tiếp địa chỉ trên để được cán bộ tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng chỉ trong 1 cuộc gọi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Thuận Bắc – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
> Hướng dẫn thủ tục rút BHXH 1 lần thành phố Phan Thiết nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727
Thời gian làm việc tại cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được quy định theo giờ hành chính, cụ thể bao gồm những khung giờ sau:
– Thời gian làm việc vào buổi sáng từ: bắt đầu từ 8 giờ đến 12 giờ
– Thời gian làm việc vào buổi chiều từ: bắt đầu từ 14 giờ đến 17 giờ
Lưu ý: Cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết trực từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết.
Nếu bạn quá bận rộn, không thể sắp xếp được thời gian đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết vào những khung giờ này, hãy nhấc máy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng đài tư vấn. Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bạn 24/7.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Thuận Nam – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết
> Giải đáp chi tiết về điều kiện, mức hưởng BHXH thành phố Phan Thiết, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết là cơ quan BHXH cấp thành phố trực thuộc cơ quan BHXH cấp tỉnh Bình Thuận, có nhiệm vụ giúp Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận tổ chức thực hiện chế độ BHXH bắt buộc, tự nguyện, thất nghiệp, hưu trí, tử tuất,…; quản lý các quỹ: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế,….trên địa bàn thành phố Phan Thiết theo quy định và pháp luật của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc cơ quan bảo hiểm đồng thời cũng chịu sự quản lý hành chính của Ủy ban nhân dân thành phố.
BHXH thành phố Phan Thiết có đầy đủ tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng
Những thông tin trên chính là vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về cơ quan này, hãy nhấc máy và gọi ngay tới hotline 1900.633.727 của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên giải đáp miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Tân – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết
> Tư vấn miễn phí về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết là BHXH cấp thành phố trực thuốc tỉnh. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019), cụ thể bao gồm các nôi dung sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội thành phố.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu òa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Trên đây là nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận theo Quyết định 969/QĐ-BHXH do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về quyền hạn của cơ quan này trong giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng đài tư vấn để nhận được sự giải đáp nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết
> Giải đáp miễn phí về điều kiện, mức hưởng khi nghỉ hưu non, liên hệ ngay 1900.633.727
– Tư vấn miễn phí luật lao động và giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến BHXH của người lao động
– Thủ tục việc tăng giảm lao động
– Chốt sổ bảo hiểm
– Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
– Chế độ thai sản
– Chế độ tử tuất, hưu trí…
– Giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Giải đáp về bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp:
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục, mức hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, tư vấn luật lao động.
+ Giải quyết các trường hợp vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:
+ Mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế
+ Quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…
+ Giải quyết các thắc mắc, băn khoăn trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu
+ Tư vấn chế độ nghỉ hưu sớm
+ Tư vấn chế độ tai nạn lao động
+ Tư vấn chế độ mất sức
– Tư vấn luật bảo hiểm xã hội nhanh chóng và giải đáp các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:
+ Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp và đóng bảo hiểm xã hội
+ Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn, hỗ trợ cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước
– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đức Linh – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết
> Hướng dẫn giảm trùng sổ BHXH cho người lao động có nhiều sổ, gọi ngay 1900.633.727
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tuy Phong – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Một số vấn đề quan trọng thường gặp về bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết
Thủ tục hưởng chế độ hưu trí: – Bước 1: Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau để được giải quyết chế độ hưu trí: + Sổ bảo hiểm xã hội của đã chốt sổ; + Đơn đề nghị hưởng lương hưu theo mẫu số 14-HSB (bản chính); – Bước 2: Cơ quan bảo hiểm xã hội tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định. – Bước 3: Nhận kết quả + Đơn vị sử dụng lao động: nhận kết quả giải quyết từ cơ quan bảo hiểm xã hội để trả cho người lao động + Người lao động nhận kết quả giải quyết từ đơn vị sử dụng lao động hoặc từ cơ quan bảo hiểm xã hội theo quy định; nhận tiền lương hưu, trợ cấp hàng tháng. + Thời hạn giải quyết hưởng chế độ hưu trí: trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trên đây là thủ tục hưởng chế độ hưu trí theo quy định của pháp luật. Nếu bạn chưa hiểu rõ về hồ sơ cần chuẩn bị hay gặp khó khăn trong quá trình làm thủ tục, hãy nhấc máy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng đài tư vấn để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ chuyên viên.
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm các bước sau: – Bước 1: Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. – Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ + Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. + Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ. + Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. + Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ. – Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp + Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng BHTN trước khi thất nghiệp + Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ. – Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của người lao động Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết và kỹ càng hơn, hãy nhấc máy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 của Tổng đài tư vấn . Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và giải đáp mọi khó khăn của bạn.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trong quá trình tham gia rút, hưởng BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Phan Thiết, nếu bạn có khó khăn cần chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727 của Tổng đài tư vấn để đội ngũ chuyên viên của chúng tôi tư vấn, giải đáp nhanh chóng, miễn phí.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068