Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Một số thông tin cơ bản về Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng? Địa chỉ, số điện thoại của trung tâm bảo hiểm xã hội Bảo Lâm? Dịch vụ tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng?

Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng. Những năm qua, trung tâm luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo, tinh giản thủ tục hành chính, cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

Nếu bạn gặp những khó khăn vướng mắc nào liên quan đến luật bảo hiểm xã hội tại huyện Bảo Lâm, hãy liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội theo hotline 1900.633.727 để được đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn và giải đáp miễn phí.

>>Tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, hãy gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-huyen-chau-thanh-a

Một số thông tin sơ lược về huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng

 

> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.633.727

Huyện Bảo Lâm nằm trên cao nguyên Di Linh với độ cao trung bình là 900m, với tổng diện tích 1465 km2. Đây là nơi trú ngụ của nhiều dân tộc như Kinh, Nùng, Tày, K’ho,…Hiện tại, huyện Bảo Lộc có 14 đơn vị hành chính cấp xã với tổng dân số là 118.420 người.

Huyện Bảo Lâm có địa giới hành chính như sau:

– Phía đông huyện Bảo Lâm giáp với huyện Di Linh

– Phía tây huyện Bảo Lâm giáp với huyện Đạ Teh và Cát Tiên

– Phía nam huyện Bảo Lâm giáp với huyện Tánh Linh và huyện Hàm Thuận Bắc

– Phía bắc huyện Bảo Lâm giáp với thành phố Gia Nghĩa và huyện Đắk R’lấp, Đắk Glong

Kinh tế của huyện Bảo Lâm chủ yếu dựa trên việc phát triển trồng cây công nghiệp như trà, hạt tiêu, cà phê,… và khai thác lâm sản, quặng. Đây là ngành mũi nhọn của huyện giúp nâng cao đời sống của người dân.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Lâm Đồng – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng

 

> Hướng dẫn thủ tục hưởng BHXH 1 lần tại huyện Bảo Lâm từ A-Z, gọi ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc của Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm – tỉnh Lâm Đồng có lịch làm việc trong tuần từ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và thời gian cụ thể như sau:

– Buổi sáng: từ 8 giờ- 12 giờ

– Buổi chiều: từ 14 giờ – 17 giờ

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm sẽ nghỉ vào thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đức Trọng – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng

 

> Hỗ trợ tra cứu nhanh quá trình tham gia bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng, là nơi trực tiếp thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng được đặt tại vị trí: Đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Số điện thoại: 0263.3877.088

Đơn vị cấp trên trực tiếp của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm là: Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng.

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng trên Google Maps:

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Thuận Bắc – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Vị trí và chức năng bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng

 

> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VssID NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng bao gồm:

– Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

– Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

Nội dung trên là vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Nếu bạn cần thêm thông tin về cơ quan này hay gặp bất kỳ khó khăn nào liên quan đến luật BHXH cần được hỗ trợ giải đáp, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.633.727. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi, mọi trường hợp.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Nhiệm vụ và quyền hạn bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng

 

>> Tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

– Trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia BHXH, BHYT;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

– Hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT, BHTN để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Tân – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-bao-lam
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm

Nội dung tư vấn thông tin bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm 

 

> Tư vấn hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện từ A-Z, gọi ngay 1900.633.727

Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm tự tin có thể giải quyết triệt để mọi khó khăn trong quá trình tham gia BHXH của bạn. Nội dung tư vấn tại tổng đài bao gồm:

Tư vấn bảo hiểm xã hội và hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng về các đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội; các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

– Tư vấn đề điều kiện được hưởng, cách tính mức hưởng, thời gian hưởng chế độ thai sản, chế độ đau ốm;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính tiền mức hưởng, mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính tiền mức hưởng, số tiền người lao động được mức hưởng, thời gian hưởng chế độ hưu trí;

Tư vấn luật lao động và tư vấn về điều kiện hưởng, cách tính tiền mức hưởng, số tiền người lao động được hưởng, thời gian hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp cho người lao động;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ tai nạn lao động;

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng về chế độ tử tuất cho người lao động;

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động;

– Tư vấn mức đóng bảo hiểm xã hội của người lao động, người sử dụng lao động; của cá nhân tham gia bảo hiểm tự nguyện, xã hội bắt buộc;

– Tư vấn quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội. Trách nhiệm của tổ chức bảo hiểm xã hội, các quỹ bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn về các thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội cho người lao động khi có vấn đề phát sinh; Các quy định quy chế của bảo hiểm xã hội còn liên quan đến cách giải quyết chế độ cho lao động khi bị ốm đau; chế độ thai sản; các vấn đề liên quan đến tai nạn lao động, các bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, hỗ trợ học nghề cho lao động mới, hỗ trợ lao động tìm việc làm…

Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp về đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, mức đóng, quyền lợi được hưởng của người lao động tham gia bảo hiểm y tế.

– Tư vấn về nơi mua bảo hiểm bảo hiểm y tế, chuyển tuyến khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến và trái tuyến.

Cách kết nối đến tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội miễn phí 

 

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Để được tư vấn về bảo hiểm xã hội, khách hàng cần thực hiện các bước sau:

– Bước 1:

Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài 0263.3877.088 (khi gọi đến Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, khách hàng không cần sử dụng mã vùng điện thoại)

– Bước 2:

Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn 0263.3877.088, khách hàng sẽ nghe lời chào từ tổng đài và làm theo hướng dẫn.

– Bước 3:

Khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp đến chuyên viên tư vấn và đặt câu hỏi hoặc đề nghị chuyên viên giải đáp thắc mắc về bảo hiểm xã hội để được giải đáp kịp thời và chính xác nhất.

– Bước 4:

Khách hàng sẽ được chuyên viên tư vấn tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc dựa trên quy định pháp luật.

– Bước 5:

Khi kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có).

Như vậy chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã ngay lập tức được kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn bảo hiểm xã hội. Chúng tôi luôn hy vọng được đồng hàng và hỗ trợ bạn mọi khó khăn trong cuộc sống.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bố Trạch – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Lợi ích khi liên hệ đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727

 

>> Chuyên viên tư vấn về trường hợp mượn sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Những lợi ích khi khách hàng lựa chọn tư vấn bảo hiểm xã hội qua tổng đài:

– Tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức đi lại

Chỉ trong một cuộc điện thoại, bạn đã được trao đổi trực tiếp với chuyên viên tư vấn có nhiều năm kinh nghiệm, sẵn sàng giải đáp trọn vẹn, chính xác vấn đề của bạn. Như vậy, khi lựa chọn hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội qua hệ thống tổng đài chúng tôi sẽ giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và chi phí di chuyển mà vẫn có thể giải quyết được vấn đề một cách tốt nhất.

– Thuận tiện

Các chuyên viên luôn luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi câu hỏi của khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ thất nghiệp, chế độ thai sản, chế độ hưu trí. Bạn không cần lo lắng về khoảng cách địa lý xa văn phòng chuyên viên tư vấn, dù bạn ở bất kỳ đâu đều có thể được chuyên viên giải đáp trọn vẹn chỉ trong một cuộc điện thoại.

– Hỗ trợ nhanh chóng

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, đội ngũ chuyên viên chúng tôi sẽ phân tích và giải đáp ngay lập tức với mong muốn đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

– Bảo mật thông tin

Chúng tôi cam kết tôn trọng và bảo vệ quyền riêng tư tuyệt đối của khách hàng trong quá trình cung cấp thông tin và tư vấn bảo hiểm xã hội. Tất cả những thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được đội ngũ kỹ thuật tại tổng đài chúng tôi bảo mật tuyệt đối.

– Dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua tổng đài với số điện thoại 1900.633.727 là hoàn toàn MIỄN PHÍ, chúng tôi cam kết không thu bất kỳ chi phí tư vấn nào từ khách hàng. Bạn chỉ cần trả duy nhất cước phí viễn thông khi kết nối với chúng tôi theo quy định đã được niêm yết của nhà mạng.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không thể kết nối máy đến chuyên viên tư vấn do tình trạng hệ thống quá tải, chúng tôi rất mong bạn sẽ thông cảm và chờ đợi từ 5 đến 10 phút sau liên hệ lại vào tổng đài để được hỗ trợ kịp thời!

>> Liên hệ ngay chuyên viên tư vấn luật Bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-chau-thanh-a

Thời gian làm việc của tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

 

>> Giải đáp chi tiết về điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.633.727

Tổng đài tư vấn về bảo hiểm xã hội phục vụ và hỗ trợ giải đáp trên toàn quốc. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi vào khoảng thời gian từ 7h30 – 22h30 tất cả các ngày trong tuần.

>> Xem thêm: Số điện thoại, địa chỉ của Bảo hiểm xã hội huyện Xuyên Mộc

Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm

 

> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.633.727

Sau nhiều năm đưa dịch vụ hỗ trợ tư vấn luật bảo hiểm xã hội vào hoạt động, mỗi ngày Tổng đài tư vấn nhận về hàng trăm cuộc gọi yêu cầu tư vấn BHXH, BHYT, BHTN. Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm bao gồm:

– Trước đây tôi có làm việc ở xã Lộc Đức huyện Bảo Lâm – Lâm Đồng và đã tham gia bảo hiểm được 5 năm khi làm việc tại công ty này, nhưng hiện tại tôi đã chuyển xuống thành phố Phan Thiết – Bình Thuận sinh sống? Vậy tôi có thể rút bảo hiểm xã hội 1 ở Phan Thiết – Bình Thuận được không?

– Tôi đã làm và không còn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc ở công ty nữa giờ tôi có thể chuyển sang đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện để đủ điều kiện 20 năm để hưởng lương hưu được không?

– Tôi đóng bảo hiểm được 11 tháng thì đã đủ điều kiện để rút bảo hiểm xã hội 1 lần không?

– Tôi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì có thể rút bảo hiểm xã hội 1 lần không? Và cần những hồ sơ, giấy tờ gì?

– Tôi đóng bảo hiểm xã hội nhưng khi tra trên ứng dụng VssID thấy cập nhật bị thiếu không đủ tháng đóng bảo hiểm xã hội, không biết có phải do bên người sử dụng lao động ở công ty tôi đóng thiếu cho tôi không ạ? Và tôi cần làm gì để bảo vệ quyền lợi của tôi trong trường hợp này?

– Tôi quên mã bảo hiểm xã hội và mật khẩu để đăng nhập thì phải làm sao?

– Tôi muốn rút bảo hiểm xã hội 1 lần thì rút ở đâu và thủ tục như thế nào?

– Tôi đóng đủ 20 năm nhưng muốn được rút bảo hiểm xã hội 1 lần có được không?

Nếu bạn cùng chung thắc mắc như trên hay có bất kỳ vướng mắc nào khác liên quan đến luật bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí.

Có 2 sổ BHXH và bị mất 1 sổ có sao không? Thủ tục cấp lại sổ BHXH?

 

Chị Lê Hồng (Lâm Đồng) có câu hỏi như sau:

Năm 2003 chị có làm việc cho công ty X và đã tham gia bảo hiểm xã hội được 3 năm. Tôi đã thực hiện thủ tục chốt sổ, nhưng sau đó tôi không làm việc ở đây nữa. Đến năm 2008, tôi làm ở công ty D và đã tham gia bảo hiểm nhưng với một mã số bảo hiểm xã hội mới. Đến nay, năm 2022 tôi đi rút bảo hiểm xã hội 1 lần nhưng cơ quan bảo hiểm kiểm tra thì tôi có 2 sổ bảo hiểm, nhưng hiện tại tôi đã bị mất sổ bảo hiểm thứ nhất. Tôi muốn hỏi trường hợp tôi có 2 sổ mà bị mất một sổ như vậy có sao không? Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm này như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

>> Hướng dẫn thủ tục chốt sổ BHXH từ A-Z nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào chị Lê Hồng, chúng tôi đã tiếp nhận được câu hỏi của chị! Đối với vấn đề mà bạn đang vướng mắc, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Trường hợp chị có 2 sổ bảo hiểm xã hội, nhưng 1 sổ bảo hiểm xã hội đã bị mất thì chị phải làm hồ sơ cấp lại sổ BHXH đã mất. Sau khi được cấp lại sổ, chị phải làm làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội. Trường hợp chị không gộp sổ chị sẽ không rút được bảo hiểm xã hội 1 lần và các chế độ khác của bảo hiểm xã hội.

Về hồ sơ cấp lại sổ BHXH do bị mất, chị cần thực hiện như sau:

Căn cứ tại khoản 1 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH ban hành quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế:

“Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng

1.1. Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ”.

Theo đó, chị cần chuẩn bị tờ khai TK1-TS và nộp đến cơ quan bảo hiểm xã hội đã chốt sổ cho chị để làm thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm đã mất.

Như vậy, trường hợp chị có 2 sổ bảo hiểm xã hội nhưng 1 sổ bảo hiểm xã hội đã bị mất, chị cần phải làm hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội đã mất. Sau khi được cấp lại sổ, chị làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đất Đỏ – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Muốn báo giảm cho nhân viên đã nghỉ thì phải làm sao?

 

Anh Nguyễn Văn Minh (Lâm Đồng) có câu hỏi như sau:

Vào tháng 11/2022 công ty tôi có 3 nhân viên xin nghỉ và công ty đã cho 3 công nhân này nghỉ việc. Giờ tôi muốn báo giảm cho những người công nhân này thì phải làm sao? Hồ sơ thủ tục báo giảm như thế nào? Tôi có cần lên cơ quan bảo hiểm báo giảm hay không? Có cách nào tôi không cần lên cơ quan bảo hiểm được không? Tôi xin cảm ơn và mong nhận được phản hồi sớm từ chuyên viên.

 

>> Hỗ trợ báo tăng, báo giảm người lao động nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào anh Nguyễn Văn Minh, chúng tôi đã tiếp nhận được câu hỏi của anh. Về vấn đề mà anh đang vướng mắc, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Căn cứ theo Khoản 5 Điều 21 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định:

“Điều 21. Trách nhiệm của người sử dụng lao động

5. Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.”

Ngoài ra, theo quy định tại Khoản 2 và 3 Điều 48 Bộ Luật lao động năm 2019:

“Điều 49. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

1. Trong thời hạn 14 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.”

Như vậy, trong trường hợp nhân viên công ty anh kết thúc hợp đồng lao động, công ty anh cần thực hiện thủ tục chốt sổ bảo hiểm để trả sổ cho người lao động.

Về thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động sau khi họ nghỉ việc:

Bạn có thể căn cứ theo Phiếu giao nhận hồ sơ 620/…/THU quy định về hồ sơ trong trường hợp báo giảm lao động đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Theo đó, bên công ty anh cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

– Sổ Bảo hiểm xã hội (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hoặc tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ bìa/người)

– Các tờ rời sổ (nếu có);

– Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế (mẫu TK1-TS, 01 bản)

Sau đó anh nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đơn vị đang đóng trụ sở.

Thời gian giải quyết: 07 ngày làm việc từ thời điểm nộp hồ sơ, cơ quan bảo hiểm sẽ hoàn tất thủ tục báo giảm lao động cho công ty.

Ngoài ra, anh còn có thể báo giảm cho người lao động trên phần mềm bảo hiểm xã hội mà không cần đến cơ quan bảo hiểm xã hội. 

Như vậy nội dung trên là giải đáp của chuyên viên về thủ tục báo giảm lao động. Nếu như bạn chưa hiểu rõ về vấn đề này hay có thắc mắc khác liên quan đến thủ tục báo tăng/giảm lao động, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hướng dẫn tận tình và nhanh chóng nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản của Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, hy vọng đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Bảo Lâm, hãy liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua đường dây nóng 1900.633.727 để nhận được sự hỗ trợ luật BHXH miễn phí, nhanh chóng nhất từ đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727