Người lao động huyện Hòa Bình ngày nay bắt đầu quan tâm hơn về các quy định pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trong quan hệ lao động. Do đó ngay trong bài viết dưới đây, Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp có các bạn những thông tin cơ bản về bảo hiểm xã hội Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.
>>> Vấn đề pháp lý kéo dài khiến bạn mất việc, tốn tiền và kiệt sức? Đặt lịch tư vấn với luật sư giỏi ngay bây giờ! Chỉ một phí nhỏ, bạn được hỗ trợ tận tình, bảo vệ quyền lợi tối đa. Hoàn phí tư vấn khi thuê luật sư trọn gói. Điền form và thanh toán để gặp luật sư!
Thông tin sơ lược về huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu
Huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu là một huyện được chia tách từ huyện Vĩnh Lợi (cũ) theo Nghị định số 96/2005/NĐ-CP. Huyện có diện tích tự nhiên là 412,19 km2, dân số là 107.370 người, mật độ dân số 259 người/km2.
Huyện Hoà Bình có 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Hòa Bình (huyện lỵ) và 7 xã: Minh Diệu, Vĩnh Bình, Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A, Vĩnh Mỹ A, Vĩnh Mỹ B, Vĩnh Thịnh. Huyện Hòa Bình là một huyện nông thôn, kinh tế chủ yếu của huyện là nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bạc Liêu
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu
>>> Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình có địa chỉ trụ sở đặt tại quốc Lộ 1A, thị trấn Hòa Bình, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu.
Số điện thoại: 02913.880.407
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu trên Google Maps:
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hồng Dân
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu
>>> Thanh toán ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, giúp bạn vượt qua mọi thách thức pháp luật!
Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình được áp dụng theo quy định khung giờ hành chính như sau:
+ Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ
+ Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình làm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đông Hải
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình
Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn huyện Hòa Bình, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT; quản lý các quỹ BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
BHXH huyện Hòa Bình có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài sản và trụ sở riêng và nhân danh mình tham gia vào quan hệ pháp luật một cách độc lập.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, vì vậy căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH có hiệu lực ngày 01/01/2023 về quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội địa phương. Theo đó, BHXH huyện Hòa Bình có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
– Xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Hòa Bình và chương trình công tác hàng năm và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình tổ chức và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu, cụ thể:
+ Cấp, quản lý mã số BHXH; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia BHXH,BHYT theo đúng quy định pháp luật;
+ Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
+ Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định của pháp luật;
+ Kiểm tra việc đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu;
+ Chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định;
+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Hòa Bình.
– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình
Tổng đài tư vấn hiện là một trong những đơn vị tư vấn pháp lý uy tín, chuyên nghiệp hỗ trợ người dân trên toàn quốc tất cả các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình nói chung và bảo hiểm xã hội Việt Nam nói riêng. Tổng đài tư vấn hiện tại đang cung cấp các dịch vụ tư vấn, nhanh chóng bao gồm các lĩnh vực sau:
+ Tư vấn về những khía cạnh pháp lý về BHXH
+ Tư vấn cho khách hàng về thủ tục đóng BHXH.
+ Tư vấn về mức đóng, phương thức đóng BHXH.
+ Tư vấn về luật bảo hiểm thất nghiệp: điều kiện, mức hưởng, hồ sơ, thủ tục hưởng BHTN cho người lao động
+ Tư vấn và giải quyết các chế độ BHXH: Như chế độ thai sản, chế độ hưu trí, chế độ thất nghiệp, chế độ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.
+ Xem xét hợp đồng BHXH, soạn thảo hợp đồng BHXH.
+ Tư vấn luật lao động và giải đáp các quy định của pháp luật về BHXH: Báo tăng, báo giảm lao động, chốt sổ bảo hiểm, hưởng BHXH một lần.
+ Tư vấn các quy định về xử phạt trong lĩnh vực BHXH: Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm đóng chậm nộp BHXH, các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về BHXH.
+ Tư vấn các vấn đề pháp lý khác về BHXH.
+ Tư vấn về luật bảo hiểm y tế: điều kiện, mức hưởng BHYT trái tuyến, vượt tuyến,…
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình
Tư vấn qua số điện thoại:02913.880.407
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: quốc Lộ 1A, thị trấn Hòa Bình, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu.
Tại sao cần liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội?
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!
Khi liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội, khách hàng sẽ có được những lợi ích sau:
+ Được tư vấn tận tình bởi các chuyên gia, chuyên viên có kinh nghiệm;
+ Không tốn thời gian cho việc di chuyển và tiết kiệm chi phí đi lại;
+ Được giải đáp thắc mắc, nhanh chóng và kịp thời;
+ Thông tin hoàn toàn được bảo mật.
Một số câu hỏi thường gặp
– Về điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, người lao động cần đáp ứng các điều kiện sau đây: + Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội hoặc theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; + Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội; + Ra nước ngoài để định cư; + Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế; – Về thành phần hồ sơ giải quyết bảo hiểm xã hội 1 lần gồm có: + Bản chính Sổ BHXH. + Bản chính Đơn đề nghị (Mẫu số 14-HSB). + Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây: Hộ chiếu do nước ngoài cấp. Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài. Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp. + Trường hợp bị mắc những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như: Ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS thì có thêm trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được; nếu bị mắc các bệnh khác thì thay bằng Biên bản giám định mức suy giảm từ 81% KNLĐ trở lên của Hội đồng GĐYK thể hiện tình trạng không tự phục vụ được. + Trường hợp thanh toán phí GĐYK (giám định y khoa) thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định kèm theo bản chính bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện GĐYK. + Bản chính Bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong Quân đội có hưởng phụ cấp khu vực (Mẫu số 04B – HBQP ban hành kèm theo Thông tư 136/2020/TT-BQP ngày 29/10/2020) đối với người có thời gian phục vụ trong Quân đội trước ngày 01/01/2007 tại địa bàn có hưởng phụ cấp khu vực mã sổ BHXH không thể hiện đầy đủ thông tin làm căn cứ tính phụ cấp khu vực. – Về nơi nộp hồ sơ rút bảo hiểm xã hội 1 lần, người lao động có thể nộp thông qua các cách sau: + Cách 1: Nộp trực tiếp hồ sơ nêu trên cho cơ quan BHXH huyện/tỉnh nơi bạn cư trú hoặc thông qua dịch vụ bưu chính. + Cách 2: Nộp theo phương thức giao dịch điện tử thì đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I VAN. Trường hợp chưa chuyển hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi hồ sơ giấy cho cơ quan BHXH qua dịch vụ bưu chính. >>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Căn cứ Điều 6 Thông tư 01/2016/TT-BLĐTBXH, tiền BHXH 1 lần mà người lao động tham gia BHXH tự nguyện được nhận sẽ tính như sau: – Đóng BHXH dưới 01 năm: Mức hưởng BHXH 1 lần = 22% x Tổng mức thu nhập tháng đã đóng BHXH – Số tiền Nhà nước hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện Mức thu nhập tháng đã đóng BHXH còn được điều chỉnh trên cơ sở chỉ số giá tiêu dùng hay còn gọi là hệ số trượt giá. Tuy nhiên hệ số trượt giá được nhân với mức thu nhập tháng đóng BHXH tự nguyện là không cao (Hệ số năm 2021: Từ 1,00 đến 1,97). Đối chiếu với mức đóng, dễ thấy người lao động đóng BHXH tự nguyện dưới 01 năm mà rút BHXH 1 lần thì chỉ nhận được số tiền BHXH 1 lần tương đương với số tiền đã đóng. – Đóng BHXH từ đủ 01 năm trở lên: Mức hưởng BHXH 1 lần = (1,5 x Mbqtn x Thời gian đóng BHXH trước 2014 + 2 x Mbqtn x Thời gian đóng BHXH sau 2014) – Số tiền Nhà nước hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện Trong đó, Mbqtn là mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH. Lưu ý: Thu nhập tháng đóng BHXH tự nguyện cũng được nhân với hệ số trượt giá để tính mức bình quân thu nhập tháng đóng BHXH. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về công thức tính BHXH 1 lần khi đóng BHXH tự nguyện. Để được chuyên viên hỗ trợ tính nhanh chóng và chính xác nhất đối với từng trường hợp cụ thể, hãy nhấc máy và kết nối ngay đến đường dây nóng. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp 24/7.
Trên đây là những thông tin cơ bản mà Tổng đài tư vấn cung cấp liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Nếu trong quá trình tham gia BHXH ở địa bàn huyện Hòa Bình bạn gặp phải những khó khăn và muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH, hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 0977.523.155 của Tổng Đài Tư Vấn. Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc nhanh chóng và kịp thời.
Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068