Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom? Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom? Thông tin cơ bản trung tâm bảo hiểm xã hội Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai? Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai chuyên tư vấn và hỗ trợ người dân các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Nếu bạn đang gặp bất kỳ vướng mắc nào khi tham gia bảo hiểm xã hội tại huyện Trảng Bom, hãy liên hệ ngay đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội theo số điện thoại 1900.633.727 để được đội ngũ Luật sư, chuyên gia, chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực luật bảo hiểm xã hội tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

>> Tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

hotline-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-hiep-hoa

Giới thiệu về huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Huyện Trảng Bom là một trong những huyện thuộc vùng trung du của tỉnh Đồng Nai. Huyện Trảng Bom có vị trí địa lý:

Phía đông giáp với huyện Thống Nhất

Phía tây giáp với thành phố Biên Hòa

Phía nam giáp với huyện Long Thành

Phía bắc giáp với huyện Vĩnh Cửu và huyện Định Quán.

Trảng Bom là một huyện đông dân với dân số theo thống kê năm 2019 là 349.279 người, mật độ dân số cao, đạt 1.073 người/km².

Huyện Trảng Bom bao gồm 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Trảng Bom (huyện lỵ) và 16 xã: An Viễn, Bắc Sơn, Bàu Hàm, Bình Minh, Cây Gáo, Đông Hòa, Đồi 61, Giang Điền, Hố Nai 3, Hưng Thịnh, Quảng Tiến, Sông Thao, Sông Trầu, Tây Hòa, Thanh Bình, Trung Hòa.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội TPHCM – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin về trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

>> Tư vấn chế độ thai sản theo quy định mới nhất, gọi ngay 1900.633.727

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom đặt tại: 423 Võ Thị Sáu, thị trấn Đồng Nai, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom: 0254 3652 456

Email bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

Email: trangbom@dongnai.vss.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai

Nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom và trên toàn quốc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng nhất!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Đồng Nai – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

>> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VSSID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom làm việc và hỗ trợ người dân vào khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, trung tâm không làm việc vào ngày nghỉ cuối tuần (Thứ 7, Chủ nhật) và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: Từ 8h00 giờ đến 12h00

– Thời gian làm việc buổi chiều: Từ 14h00 đến 17h00

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-trang-bom

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

>> Chuyên viên tư vấn về trường hợp mượn sổ BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

– Bảo hiểm xã hội quận là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương đặt tại quận, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quận theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội quận chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân quận.

– Bảo hiểm xã hội quận có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

– Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

>> Tư vấn hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhanh nhất, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom là Bảo hiểm xã hội cấp huyện. Vì vậy, có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một Bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nôi dung sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội quận dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội quận;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội quận theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội quận.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội quận.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố trực thuộc trung ương giao.

Theo Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019.

Nội dung tư vấn thông tin bảo hiểm xã hội

>> Tư vấn chốt sổ bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, nhanh gọn, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom là đơn vị uy tín hàng đầu chuyên tư vấn và giải đáp về tất cả các vấn đề trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom nói chung và Bảo hiểm xã hội Việt Nam nói riêng cho người dân trên toàn quốc. Hiện tại, cơ quan hỗ trợ người dân trong các lĩnh vực bảo hiểm xã hội như:

Tư vấn luật lao động miễn phí và các quy định pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội bao gồm:

+ Tư vấn về đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

+ Hướng dẫn chốt sổ bảo hiểm xã hội

+ Tư vấn chính xác về điều kiện hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Tư vấn điều kiện hưởng, mức hưởng, thời gian hưởng thai sản

+ Chế độ nghỉ hưu, chế độ tử tuất theo quy định

+ Hỗ trợ giải quyết nhanh chóng tất cả các vấn đề trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội.

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp theo quy định bao gồm các nội dung sau:

+ Tư vấn chi tiết về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

+ Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, giấy tờ, quy trình, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định

+ Tư vấn chính xác mức hưởng, thời gian hưởng và trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động

Tư vấn bảo hiểm y tế chi tiết theo quy định bao gồm:

+ Tư vấn về mức đóng và mức hưởng bảo hiểm y tế theo quy định

+ Quy định pháp luật về bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng công nghệ cao,…

+ Hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề khi tham gia bảo hiểm y tế.

– Tư vấn về chế độ nghỉ hưu của người lao động theo quy định:

+ Tư vấn về chế độ nghỉ hưu

+ Tư vấn về chế độ nghỉ hưu sớm theo quy định

+ Tư vấn về chế độ tai nạn lao động

+ Tư vấn về chế độ mất sức

–  Chuyên viên trực tiếp tư vấn về xử phạt khi tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định bao gồm:

+ Giải đáp chính xác mức xử phạt hành chính, lãi suất đối với trường hợp chậm nộp, chậm đóng bảo hiểm xã hội theo quy định

+ Truy cứu trách nhiệm hình sự đối với trường hợp vi phạm về bảo hiểm xã hội

– Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

– Chuyên viên hướng dẫn, tư vấn về cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội qua hình thức trực tuyến của cơ quan Nhà nước

– Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp

– Tư vấn chính xác những vấn đề pháp lý khác trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Bà Rịa – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Các hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

>> Liên hệ ngay chuyên viên tư vấn luật BHXH MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

hotline-tu-van-bao-hiem-xa-hoi-huyen-hiep-hoa

 

Các bước liên hệ chuyên viên tư vấn BHXH trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại:

– Bước 1: Chuẩn bị câu hỏi và liên hệ đến số điện thoại 0254 3652 456

– Bước 2: Lắng nghe lời chào từ hệ thống tổng đài

– Bước 3: Kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội

– Bước 4: Trình bày câu hỏi, nội dung mong muốn chuyên viên hỗ trợ giải đáp và lắng nghe tư vấn chi tiết!

Một số câu hỏi thực tế khi tư vấn Bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom

>> Chuyên viên hỗ trợ soạn thảo hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom MIỄN PHÍ, NHANH NHẤT, gọi ngay 1900.633.727

Để hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại huyện Trảng Bom, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ và nộp cho cơ quan bảo hiểm cấp quận nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

– Sổ BHXH

– Đơn theo mẫu số 14-HSB (bản chính)

– Đối với người ra nước ngoài để định cư có thêm một trong các giấy tờ sau:

– Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam;

– Bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng của một trong các giấy tờ sau đây:

– Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

– Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

– Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

– Trích sao hồ sơ bệnh án thể hiện người lao động đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

– Sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú; Chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng).

Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần

>> Tư vấn về hồ sơ hưởng BHXH 1 lần đầy đủ, chính xác nhất, gọi ngay 1900.633.727

– Sổ BHXH

– Đơn đề nghị hưởng chế độ BHXH 1 lần mẫu số 14-HSB

– Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (bảo sao chứng thực)

– Sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ tạm trú KT3 (bản gốc và bản sao của sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú dài hạn KT3 (nếu có) để đối chiếu thông tin)

Bạn đang gặp vướng mắc trong quá trình làm tham gia bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bom? Bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên có năng lực chuyên môn cao trong lĩnh vực luật BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727. Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727