Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu – Tư vấn luật 1900.677.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Ngày nay, các cơ quan BHXH được đặt trên địa bàn cả nước nhằm làm giảm áp lực cho các cơ quan cấp trên nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tốt các chính sách liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu để giúp bạn hiểu hơn về vị trí, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan này. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về BHXH, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.

> Giải đáp miễn phí mọi vướng mắc về mức hưởng chế độ ốm đau, gọi ngay 1900.677.727

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-bac-lieu

Thông tin sơ lược về thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

 

>> Tư vấn điều kiện hưởng chế độ hưu trí miễn phí, gọi ngay 1900.677.727

Thành phố Bạc Liêu có vị trí nằm ở phía đông tỉnh Bạc Liêu, bên bờ rạch Bạc Liêu. Trung tâm thành phố cách biển 10km và hiện là trung tâm hành chính và đầu mối giao lưu trong và ngoài tỉnh.

Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cách thành phố Cần Thơ khoảng 110km và có vị trí địa lý như sau:

– Phía đông thành phố Bạc Liêu giáp với thị xã Vĩnh Châu của tỉnh Sóc Trăng

– Phía tây thành phố Bạc Liêu giáp với huyện Hòa Bình

– Phía nam thành phố Bạc Liêu giáp với Biển Đông

– Phía bắc và tây bắc thành phố Bạc Liêu giáp với huyện Vĩnh Lợi

Thành phố Bạc Liêu có địa hình tương đối bằng phẳng và thấp. Cơ cấu kinh tế của thành phố là thương mại – dịch vụ – công nghiệp và nông nghiệp. Hiện nay, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu là đô thị loại II.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bạc Liêu – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727

Thông tin liên hệ của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

 

>> Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID nhanh chóng, gọi ngay 1900.677.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu có vị trí đặt tại: 19 Phan Ngọc Hiển, phường 3, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Số điện thoại: +842913821992

Email: baclieu@baclieu.vss.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu trên Google Maps:

Trên đây là những thông tin liên hệ của trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Nếu bạn còn thắc mắc cần tư vấn về BHXH, BHYT, BHTN vui lòng liên hệ với Tổng đài tư vấn của chúng tôi qua hotline 1900.677.727để được chuyên viên giải đáp miễn phí.

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu

 

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ tử tuất, gọi ngay 1900.677.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu được áp dụng theo quy định giờ hành chính. Cụ thể:

– Thời gian làm việc buổi sáng: Bắt đầu làm việc từ 8h00-11h30

– Thời gian làm việc buổi chiều: Bắt đầu làm việc từ 13h30-17h00

Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu không làm việc vào ngày cuối tuần, các ngày Lễ, ngày Tết theo quy định của nhà nước.

Tuy nhiên, nếu bạn cần hỗ trợ khẩn cấp về các vấn đề liên quan đếnluật bảo hiểm xã hội hay hướng dẫn về các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.677.727để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hồng Dân – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727

Vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu

 

>> Tư vấn thủ tục xin cấp lại sổ BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.677.727

Căn cứ tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương thì vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu cụ thể như sau:

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân thành phố.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là nội dung về vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu. Trong quá trình tham gia BHXH trên địa bàn thành phố, nếu bạn có gặp khó khăn nào, hãy nhấc máy và gọi ngay đến 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được các chuyên viên giải đáp nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đông Hải – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-bac-lieu
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu

 

>> Tư vấn thủ tục hủy quá trình tham gia đóng BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.677.727

Căn cứ theo tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH thì nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu được quy định như sau:

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định;

+ Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu sẽ tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội thành phố.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu giao.

Hy vọng những thông tin về nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu nêu trên đã giúp ích được cho bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này hay có thắc mắc khác liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, xin vui lòng liên hệ đến hotline 1900.677.727để nhận được giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Bình – Hotline tư vấn luật 1900.677.727

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu

 

>> Tư vấn thủ tục rút BHXH 1 lần đối với người nước ngoài chính xác, gọi ngay 1900.677.727

Nắm bắt được tâm lý và các nhu cầu của xã hội hiện nay, Tổng đài tư vấn đã cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ hỗ trợ và tư vấn pháp luật về luật bảo hiểm xã hội qua đường dây nóng 1900.677.727. Phạm vi hỗ trợ bao gồm:

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội và giải đáp các quy định của pháp luật về tất các vấn đề xoay quanh bảo hiểm xã hội;

Tư vấn luật lao động và giải đáp về trách nhiệm tham gia bảo hiểm của người lao động cũng như đơn vị sử dụng lao động;

– Tư vấn về quyền lợi của người lao động khi được tham gia bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, hưu trí, tử tuất,…: Điều kiện hưởng, thời gian hưởng, mức hưởng, hồ sơ hưởng,…

– Tư vấn các quy trình, thủ tục hành chính về báo cáo tăng, giảm lao động;

– Tư vấn về đăng ký BHXH lần đầu đối với doanh nghiệp;

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp: điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng

Tư vấn bảo hiểm y tế trong trường hợp đúng tuyến, trái tuyến, vượt tuyến và giải quyết mọi khó khăn trong quá trình sử dụng thẻ BHYT

Trên đây là phạm vi tư vấn tiêu biểu của Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội 1900.677.727. Với đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc của bạn mọi lúc – mọi nơi. Do đó, trong trường hợp bạn gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy nhấc máy gọi đến 1900.677.727để được tư vấn chính xác nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hậu Giang – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727

Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu

Tư vấn qua số điện thoại: +842913821992

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: 19 Phan Ngọc Hiển, phường 3, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Sóc Trăng – Hotline tư vấn luật 1900.677.727

 

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-bac-lieu

Lý do nên lựa chọn Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.677.727

 

>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHYT miễn phí, gọi ngay 1900.677.727

Trong tất cả các hình thức tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến bảo hiểm xã hội hiện nay thì phương thức tư vấn qua điện thoại được lựa chọn nhiều nhất. Bởi đây được xem là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không có giới hạn về khoảng cách địa lý và vấn đề về thời gian. Các chuyên viên tư vấn của Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Khi liên hệ trực tiếp với Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.677.727, bạn sẽ được:

– Được các chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm luôn giải đáp các thắc mắc liên quan đến BHXH nhanh chóng thông qua việc trao đổi trực tiếp qua điện thoại;

– Bạn sẽ không mất thời gian đến trực tiếp công ty/ văn phòng tư vấn luật để được tư vấn. Từ đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí tối đa;

– Thời gian hoạt động của Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.677.727là 24/7. Do đó, bạn có thể kết nối với các chuyên viên tư vấn mọi lúc, mọi nơi chỉ thông qua 1 cuộc điện thoại.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Cà Mau – Hotline tư vấn luật 1900.677.727

Một số câu hỏi quan trọng về bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

 

Sai số CMND có phải xin cấp lại sổ BHXH không?

 

Anh Văn Hùng (Phú Thọ) có câu hỏi:

Xin chào Tổng đài tư vấn, tôi đang có thắc mắc mong muốn được chuyên viên hỗ trợ giải đáp.

Năm 2020 tôi có tham gia làm việc tại một công ty. Nhưng vì chỉ làm công việc thời vụ nên tôi không được tham gia đóng bảo hiểm xã hội. Đến năm 2022, sau một khoảng thời gian gắn bó với công ty thì tôi đã được lên làm nhân viên chính thức. Sau khi thử việc được 1 tháng, tôi được công ty đóng BHXH cho. Khi bên phía cơ quan bảo hiểm xã hội gửi sổ về, tôi đã phát hiện số CMND trên số không trùng khớp với số CMND của tôi do công ty đã ghi nhầm. Vậy chuyên viên cho tôi hỏi, khi bị sai số CMND thì có phải xin cấp lại sổ BHXH không? Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin tham gia BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.677.727

Trả lời:

Xin chào anh Văn Hùng! Cảm ơn anh đã tin tưởng và lựa chọn Tổng đài tư vấn của chúng tôi là nơi giải đáp mọi thắc mắc. Đối với câu hỏi thắc mắc của anh, chuyên viên tư vấn của chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:

Căn cứ theo quy định của Công văn 3835/BHXH-CST năm 2013 quy định:

Theo quy định tại Điều 61 Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy định quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, người tham gia BHXH, BHTN chỉ được cấp lại sổ BHXH trong trường hợp sổ BHXH bị mất, hỏng hoặc thay đổi; cải chính họ tên, ngày tháng năm sinh đã ghi trên sổ BHXH. Ngoài các trường hợp nêu trên, nếu người tham gia BHXH, BHTN có thay đổi các nội dung khác như: số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú thì không phải cấp lại sổ BHXH.

Để tránh tình trạng người lao động phải đi lại nhiều lần, ảnh hưởng đến thời gian hưởng BHTN của người lao động, yêu cầu Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thống nhất với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố, đồng thời đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Giới thiệu việc làm không trả lại hồ sơ giải quyết BHTN khi không có sự trùng khớp số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp hoặc hộ khẩu thường trú với sổ BHXH để kịp thời giải quyết quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHTN.

Bên cạnh đó, cũng căn cứ tại Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 về cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT như sau:

“Điều 27. Cấp lại, đổi, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH, thẻ BHYT

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng

2. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch; điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH”

Như vậy, việc cấp lại sổ bảo hiểm xã hội chỉ dành cho trường hợp bị mất, hỏng, hoặc thay đổi họ, tên, ngày sinh, quốc tịch,… Nên khi có sai sót về số CMND thì anh không cần phải làm thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Trong quá trình điều chỉnh thông tin tham gia BHXH, nếu anh gặp khó khăn nào, hãy nhấc máy và gọi đến 1900.677.727để được giải đáp nhanh chóng.

Bị mất sổ bảo hiểm xã hội phải làm sao?

 

Chị Kiều Anh (Vũng Tàu) có câu hỏi:
Tôi là Kiều Anh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Vũng Tàu. Năm 2020 vì muốn về nhà kinh doanh nên tôi đã nghỉ việc tại công ty. Khi nghỉ việc, công ty đã chốt sổ và trả lại cho tôi toàn bộ giấy tờ liên quan đến quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của tôi. Vì chưa dùng đến sổ bảo hiểm xã hội nên tôi đã cất gọn vào một góc trong tủ.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi có ý định làm hồ sơ rút bảo hiểm xã hội một lần để mở rộng kinh doanh thì phát hiện ra sổ bảo hiểm xã hội của tôi đã bị mất. Vậy chuyên viên cho tôi hỏi, trường hợp bị mất sổ bảo hiểm xã hội thì phải làm sao? Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

>> Hướng dẫn thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.677.727

Trả lời:

Xin chào chị Kiều Anh! Cảm ơn chị đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ tư vấn của Tổng đài tư vấn chúng tôi. Đối với câu hỏi thắc mắc của chị, chuyên viên tư vấn của chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:

Căn cứ theo khoản 2 Điều 97 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định về hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH trong trường hợp sổ bị mất, hỏng như sau:

“2. Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp hỏng hoặc mất bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;

b) Sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị hỏng.”

Như vậy, trong trường hợp của chị Kiều Anh, khi chị bị mất sổ bảo hiểm xã hội thì chị hoàn toàn có thể xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bằng cách chuẩn bị hồ sơ và thực hiện đầy đủ thủ tục xin cấp lại sổ BHXH theo quy định.

Hy vọng câu trả lời nêu trên đã giúp chị có hướng giải quyết chính xác khi bị mất sổ bảo hiểm xã hội. Nếu trong quá trình làm thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, chị có gặp bất kỳ vướng mắc nào, hãy nhấc máy và gọi ngay đến hotline 1900.677.727để được giải đáp miễn phí và chính xác.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Khi bạn có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến luật bảo hiểm xã hội, hãy đến trực tiếp cơ quan này vào khung giờ hành chính để được cán bộ tiếp nhận và giải quyết. Ngoài ra, nếu bạn cần được tư vấn nhanh chóng mà không phải đến tận nơi, hãy gọi ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua hotline 1900.677.727để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết và tận tình nhất chỉ trong 1 cuộc điện thoại.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727