Bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ninh là một đơn vị trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam. Bạn đang có mong muốn nhận một số tiền để trang trải trong khoảng thời gian tìm kiếm việc làm? Bạn đang tìm hiểu về BHTN Quảng Ninh? Tất cả những vấn đề trên sẽ được đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm của Tổng Đài Tư Vấn hỗ trợ bạn trong bài viết này. Trong trường hợp cần tư vấn khẩn cấp, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được hỗ trợ kịp thời nhất!
>>>Thông tin Bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ninh, liên hệ ngay 1900.633.727
Đối tượng sử dụng dịch vụ bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ninh
Dịch vụ bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ninh là một chương trình quan trọng nhằm bảo vệ và hỗ trợ cho những người lao động đang đối mặt với tình trạng thất nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh. Đối tượng sử dụng dịch vụ này bao gồm những người lao động thuộc các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, từ các công nhân, nhân viên văn phòng, đến những người làm việc trong ngành dịch vụ, sản xuất và kinh doanh. Bất kể tuổi tác, giới tính hay trình độ học vấn, tất cả những người lao động trong Quảng Ninh có quyền tiếp cận và sử dụng dịch vụ này để bảo vệ quyền lợi và tìm kiếm cơ hội việc làm mới.
Nhưng không phải bất kỳ lúc nào cũng được hưởng trợ cấp thất nghiệp, mà những người đáp ứng đủ điều kiện mới có thể hưởng chế độ này.
Điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ninh là một vấn đề quan trọng mà người lao động cần hiểu rõ, được quy định theo Luật Việc làm 2013. Căn cứ vào Điều 49 của Luật Việc làm 2013, các điều kiện để người lao động được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ninh được quy định chi tiết như sau:
Đối tượng hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
– Người lao động thuộc đối tượng hưởng bảo hiểm thất nghiệp, đang tham gia Bảo hiểm thất nghiệp và đủ điều kiện để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp.
– Các trường hợp ngoại lệ không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm: người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà vi phạm pháp luật; người lao động đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.
Đóng bảo hiểm thất nghiệp:
– Người lao động phải đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trong khoảng thời gian nhất định trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.
– Trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động có xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn, người lao động phải đã đóng bảo hiểm thất nghiệp ít nhất trong 12 tháng trong khoảng thời gian 24 tháng trước đó.
– Trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ 3 tháng đến dưới 12 tháng, người lao động phải đã đóng bảo hiểm thất nghiệp ít nhất trong 12 tháng trong khoảng thời gian 36 tháng trước đó.
– Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập. Thời hạn nộp hồ sơ là 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Điều này đảm bảo việc người lao động nhanh chóng tiếp cận với cơ quan chuyên trách để yêu cầu hỗ trợ.
Chưa tìm được việc làm trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
– Người lao động đang thực hiện nghĩa vụ quân sự hoặc nghĩa vụ công an.
– Người lao động đang trong thời gian học tập có thời hạn từ 12 tháng trở lên.
– Người lao động đang bị tạm giam hoặc đang chấp hành hình phạt tù.
– Người lao động đã được quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, hoặc cơ sở cai nghiện bắt buộc.
– Người lao động đã ra nước ngoài để định cư hoặc đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
– Người lao động đã qua đời.
Các điều kiện này nhằm đảm bảo tính công bằng và đảm bảo người lao động nhận được trợ cấp thất nghiệp trong những trường hợp thực sự cần thiết, đồng thời tạo điều kiện cho họ tiếp tục tìm kiếm việc làm mới trong thời gian thất nghiệp.
>>>Đối tượng nào cần sử dụng dịch vụ bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ninh, liên hệ ngay 1900.633.727
Thông tin liên lạc của trung tâm giới thiệu việc làm ở Quảng Ninh
Số điện thoại của trung tâm giới thiệu việc làm ở Quảng Ninh
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh có trụ sở chính tọa lạc tại một vị trí thuận tiện trong Khu đô thị Cao Xanh, tại Phường Hà Khánh, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Nằm gần Trường Đoàn Thị Điểm, trung tâm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giao dịch và tìm hiểu thông tin về việc làm.
Để liên hệ và tìm hiểu thông tin chi tiết, bạn có thể sử dụng các số điện thoại sau đây: 0203.3621239 và 0203.3829760, đây là số điện thoại của Trụ sở chính của trung tâm dịch vụ việc làm. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn liên quan đến các dịch vụ và cơ hội việc làm tại Quảng Ninh.
>>>Số điện thoại của trung tâm giới thiệu việc làm ở Quảng Ninh, liên hệ ngay 1900.633.727
Địa chỉ của trung tâm giới thiệu việc làm ở Quảng Ninh
Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Quảng Ninh không chỉ có trụ sở chính tại thành phố Hạ Long mà còn có 03 chi nhánh phục vụ người lao động trên địa bàn tỉnh. Điều này giúp người có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ninh có thể tiếp cận với trung tâm dễ dàng và tiện lợi hơn. Dưới đây là thông tin chi tiết về các chi nhánh:
Chi nhánh trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Cẩm Phả: Chi nhánh này có địa chỉ tại Tổ 5, khu Hoà Lạc, phường Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đây là đường mới, bên cạnh chung cư Cẩm Bình, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đến liên hệ.
Số điện thoại liên hệ: 0203.3863.588
Chi nhánh trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Uông Bí: Chi nhánh này có địa chỉ tại ngã 3 Cầu Sến, phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Địa điểm này được đặt ngay gần ngã ba Cầu Sến, tạo sự thuận tiện cho người lao động đến giao dịch.
Số điện thoại liên hệ: 0203.3566919
Chi nhánh trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Móng Cái: Chi nhánh này có địa chỉ tại số 10, đường Hữu Nghị, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Địa điểm này nằm tại trung tâm thành phố Móng Cái, giúp người lao động dễ dàng tiếp cận.
Số điện thoại liên hệ: 0203.3770.864
Thông qua các chi nhánh này, người lao động có thể tiếp cận trung tâm hỗ trợ việc làm gần nhất với địa điểm của mình. Bằng cách liên hệ trực tiếp qua số điện thoại, người lao động sẽ nhận được sự hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp từ các nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm của trung tâm.
>>>Địa chỉ của trung tâm giới thiệu việc làm ở Quảng Ninh, liên hệ ngay 1900.633.727
Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ninh
Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ninh, người lao động cần chuẩn bị một hồ sơ đầy đủ và chính xác để đăng ký xin trợ cấp. Theo quy định tại khoản 6 Điều 1 của Nghị định 61/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 29 tháng 5 năm 2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ, việc chuẩn bị hồ sơ được quy định cụ thể như sau:
Đầu tiên, người lao động cần có sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia trong sổ bảo hiểm xã hội). Sổ bảo hiểm xã hội là chứng từ quan trọng để chứng minh người lao động đã đóng bảo hiểm xã hội trong một khoảng thời gian nhất định.
Tiếp theo, người lao động cần điền đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đơn này có thể lấy mẫu tại trung tâm giới thiệu việc làm hoặc tải mẫu trên Internet. Đơn đề nghị này là một tài liệu quan trọng để người lao động gửi đến cơ quan chức năng để đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp.
Bên cạnh đó, để đối chiếu, người lao động cần chuẩn bị bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính của một trong các giấy tờ sau đây để xác nhận việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.
– Quyết định thôi việc từ phía người sử dụng lao động.
– Quyết định sa thải từ phía người sử dụng lao động.
– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc từ phía người sử dụng lao động.
– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
– Xác nhận của người sử dụng lao động có nội dung cụ thể về thông tin của người lao động, loại hợp đồng lao động đã ký, lý do và thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động.
– Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp hoặc quản lý hợp tác xã.
>>>Xem thêm: Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế cần chuẩn bị những gì?
– Trong trường hợp người lao động không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền, người lao động cần tuân thủ quy trình sau:
– Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh sẽ chuyển đến Sở Kế hoạch và Đầu tư một văn bản chính thức để yêu cầu xác nhận về việc đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.
– Trong văn bản yêu cầu, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh sẽ đưa ra các thông tin chi tiết liên quan đến đơn vị sử dụng lao động, như tên công ty, địa chỉ, ngành nghề hoạt động, và cung cấp các chứng cứ, bằng chứng liên quan để làm căn cứ cho yêu cầu của mình.
– Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp nhận văn bản yêu cầu và tiến hành quá trình xác nhận. Đầu tiên, họ sẽ kiểm tra thông tin về đơn vị sử dụng lao động và xác minh tính hợp pháp của việc không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền. Điều này có thể bao gồm việc kiểm tra các tài liệu pháp lý, hồ sơ công ty, và thông tin về người đại diện theo pháp luật.
– Nếu cần thiết, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp với cơ quan thuế, cơ quan công an và chính quyền địa phương nơi đơn vị sử dụng lao động đặt trụ sở chính để thu thập thông tin và xác minh việc không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.
– Sau khi hoàn tất quá trình xác nhận, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phản hồi bằng văn bản cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng với Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh. Trong văn bản phản hồi, họ sẽ cung cấp thông tin chi tiết về việc không có người đại diện theo pháp luật hoặc không có người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền của đơn vị sử dụng lao động. Thời hạn để hoàn thành quá trình xác nhận này là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu xác nhận từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh.
– Trong trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm, họ cần có giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ 03 tháng đến dưới 12 tháng. Giấy tờ này có thể là bản chính hoặc bản sao có chứng thực, và được đính kèm với bản chính của hợp đồng để đối chiếu thông tin.
– Để nộp hồ sơ đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị bản sao của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, và cần có công chứng hoặc chứng thực cho bản sao này. Bên cạnh đó, người lao động cần mang theo bản gốc của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để đối chiếu thông tin trong quá trình nộp hồ sơ.
Qua đó, việc chuẩn bị đầy đủ và chính xác các giấy tờ liên quan là rất quan trọng để người lao động có thể đăng ký và tham gia bảo hiểm thất nghiệp một cách hợp lệ và hiệu quả.
>>>Chuyên viên tư vấn miễn phí thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ninh, liên hệ ngay 1900.633.727
Thời gian liên hệ nộp hồ sơ tại trung tâm hỗ trợ việc làm tại Quảng Ninh
Trong quá trình làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng như tìm kiếm việc làm, thời gian liên hệ và nộp hồ sơ tại trung tâm hỗ trợ việc làm tại Quảng Ninh đóng vai trò quan trọng. Trung tâm này cung cấp đa dạng các dịch vụ và hỗ trợ để giúp người lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp cũng như tìm kiếm và đạt được công việc phù hợp. Bằng việc tuân thủ và đảm bảo thời gian liên hệ, người dân có thể tương tác và trao đổi thông tin một cách hiệu quả. Trung tâm hỗ trợ việc làm tại Quảng Ninh đã xác định rõ thời gian và lịch làm việc của mình để đáp ứng nhu cầu của mọi người.
Thời gian làm việc của trung tâm làm việc tại Quảng Ninh được tổ chức theo lịch trình sau đây:
Thứ Hai: Trung tâm hoạt động từ 08:00 đến 12:00 trong buổi sáng, và từ 13:00 đến 17:00 trong buổi chiều.
Thứ Ba: Trung tâm tiếp tục hoạt động từ 08:00 đến 12:00 trong buổi sáng, và từ 13:00 đến 17:00 trong buổi chiều. Thời gian làm việc kéo dài từ 08:00 đến 17:00.
Thứ Tư: Trung tâm mở cửa từ 08:00 đến 12:00 trong buổi sáng, và từ 13:00 đến 17:00 trong buổi chiều.
Thứ Năm: Trung tâm hoạt động từ 08:00 đến 12:00 trong buổi sáng, và từ 13:00 đến 17:00 trong buổi chiều.
Thứ Sáu: Trung tâm sẽ tiếp khách từ 08:00 đến 12:00 trong buổi sáng, và từ 13:00 đến 17:00 trong buổi chiều.
Thứ Bảy: Đây là ngày nghỉ làm việc của trung tâm, không tiếp nhận khách hàng.
Chủ Nhật: Cũng là ngày nghỉ làm việc, trung tâm không hoạt động trong ngày này.
Trung tâm giới thiệu việc làm hoạt động trong khung giờ làm việc như trên để phục vụ người dân tốt nhất. Việc xác định thời gian làm việc rõ ràng và chi tiết như vậy giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các bên tham gia và tiếp cận các dịch vụ và thông tin liên quan đến việc làm cũng như bảo hiểm thất nghiệp.
>>>Thời gian liên hệ nộp hồ sơ tại trung tâm hỗ trợ việc làm tại Quảng Ninh, liên hệ ngay 1900.633.727
Thời gian giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ninh
Quá trình giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh là một quá trình đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ và thực hiện theo các bước đúng quy trình. Thời gian giải quyết hồ sơ này tuân theo các quy định và tiến trình được quy định bởi cơ quan chức năng. Dưới đây là chi tiết về thời gian giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh:
Xác nhận giải quyết hồ sơ:
Sau khi người lao động đã nộp hồ sơ, trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp, trung tâm giới thiệu việc làm sẽ tiến hành xác nhận và giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong thời gian này, hồ sơ của người lao động sẽ được xem xét, kiểm tra và xác định xem liệu họ có tìm được việc làm mới hay không.
Quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp:
Sau khi hồ sơ đã được xác nhận và giải quyết, trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp, trung tâm giới thiệu việc làm sẽ ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Quyết định này sẽ được kèm theo sổ Bảo hiểm xã hội, xác nhận rằng người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp:
Tính từ ngày thứ 16 kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động sẽ bắt đầu hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong trường hợp họ chưa tìm được việc làm mới.
Chi trả trợ cấp thất nghiệp:
Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan Bảo hiểm xã hội tại địa phương sẽ tiến hành chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho người lao động, đồng thời cấp thẻ Bảo hiểm y tế. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính dựa trên 60% mức lương bình quân tiền lương của 6 tháng liền kề mà người lao động đã đóng Bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp.
Chi trả trợ cấp hàng tháng:
Hàng tháng, cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ tiến hành chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp của tháng đó, trừ khi có quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.
Qua quá trình này, trung tâm giới thiệu việc làm đảm bảo rằng hồ sơ của bạn được xử lý và giải quyết một cách chính xác và đáng tin cậy, đồng thời đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được trợ cấp thất nghiệp một cách công bằng và kịp thời.
>>>Thời gian giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ninh là bao lâu? liên hệ ngay 1900.633.727
Nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh
Vị trí và chức năng
Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh không chỉ đơn thuần là một đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Quảng Ninh, mà còn là một tổ chức có vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ và giải pháp liên quan đến việc làm. Trung tâm này được quản lý và chỉ đạo trực tiếp bởi Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội.
Với tư cách là một tổ chức pháp nhân, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh được trang bị con dấu riêng và được phép mở tài khoản tại Kho bạc và các ngân hàng theo quy định hiện hành. Điều này cho phép Trung tâm thu thập, phân tích và dự báo thông tin về thị trường lao động, đồng thời cung cấp các dịch vụ tư vấn về học nghề, giới thiệu việc làm và cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, Trung tâm cũng có trách nhiệm cung cấp lao động cho các đơn vị và doanh nghiệp được cấp phép để đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm là thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Đồng thời, Trung tâm còn tổ chức các khóa đào tạo và tập huấn nhằm nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm cho người lao động, cung cấp đào tạo kỹ năng và dạy nghề khác theo quy định của pháp luật. Từ đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh đóng góp vào việc xây dựng một môi trường lao động thuận lợi và tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động tiếp cận với công việc phù hợp và ổn định.
Nhiệm vụ và quyền hạn
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh không chỉ đơn thuần là một đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, mà còn có vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ và giải pháp liên quan đến việc làm. Trung tâm này được quản lý và chỉ đạo trực tiếp bởi Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh.
Với tư cách là một tổ chức pháp nhân, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh được trang bị con dấu riêng và được phép mở tài khoản tại Kho bạc và các ngân hàng theo quy định hiện hành. Điều này cho phép Trung tâm thực hiện mọi hoạt động tài chính một cách chính thức và minh bạch.
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh có đầy đủ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều 38 của Luật việc làm 2013. Trung tâm có trách nhiệm thu thập, phân tích và cung cấp thông tin về thị trường lao động, tư vấn về học nghề, giới thiệu việc làm và cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong khu vực tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra, Trung tâm cũng có vai trò quan trọng trong việc đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Từ những chức năng và nhiệm vụ trên, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh đóng góp quan trọng vào việc tạo ra một môi trường lao động thuận lợi và cung cấp cơ hội việc làm ổn định cho người lao động trong khu vực.
Trách nhiệm của Trung tâm
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh có trách nhiệm quan trọng trong việc giúp đỡ người lao động tìm kiếm việc làm và đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường lao động trong khu vực. Với tư cách là một đơn vị sự nghiệp có thu và được quản lý trực tiếp bởi Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm không chỉ thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin việc làm mà còn chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chính sách và quy định hướng dẫn trong lĩnh vực này.
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh cam kết tuân thủ đúng quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của mình. Đồng thời, Trung tâm cũng xác định mục tiêu xây dựng một quy chế hoạt động toàn diện, tuân thủ hướng dẫn từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, nhằm đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả trong công tác cung cấp dịch vụ việc làm.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Nam Định – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Mỗi năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh đề ra và thực hiện kế hoạch hoạt động đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Điều này đảm bảo sự chuẩn bị và triển khai các hoạt động theo đúng tiến độ và mục tiêu đã đề ra, đồng thời đáp ứng nhu cầu của cộng đồng lao động trong tỉnh.
Trung tâm cũng chú trọng thực hiện đúng quyền lợi của công chức, viên chức và người lao động làm việc tại đây, tuân thủ các quy định về chế độ, mức lương, và điều kiện làm việc theo quy định của pháp luật. Điều này đảm bảo sự công bằng và tôn trọng quyền lợi của nhân viên trong Trung tâm.
Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh cũng cam kết thực hiện đầy đủ các hợp đồng đã ký kết với người lao động, người sử dụng lao động, người học nghề, và những người được tư vấn và giới thiệu việc làm. Điều này đảm bảo sự đáng tin cậy và trách nhiệm của Trung tâm trong việc hỗ trợ và giới thiệu việc làm cho người lao động, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của thị trường lao động trong khu vực.
Trung tâm tiến hành theo dõi tình trạng việc làm của người lao động trong các trường hợp như hợp đồng lao động mùa vụ hoặc hợp đồng lao động theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng. Đối với hợp đồng lao động có thời hạn từ 12 tháng trở lên, việc theo dõi sẽ được tiến hành trong thời gian kéo dài 12 tháng. Điều này giúp đánh giá và đảm bảo quyền lợi của người lao động trong suốt thời gian làm việc.
Trung tâm cung cấp thông tin thị trường lao động theo yêu cầu của các cơ quan, tổ chức và cá nhân, tuân thủ quy định của pháp luật. Điều này đảm bảo rằng thông tin được cung cấp đầy đủ, chính xác và hữu ích để giúp các bên liên quan đưa ra quyết định trong lĩnh vực việc làm.
Trung tâm thực hiện phân tích và dự báo thị trường lao động để xây dựng kế hoạch và quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội. Qua việc phân tích và dự báo, Trung tâm đóng góp vào việc xác định xu hướng, nhu cầu và cung-cầu của thị trường lao động, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp và hướng dẫn phát triển kinh tế-xã hội.
Cuối cùng, Trung tâm có trách nhiệm báo cáo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về hoạt động dịch vụ việc làm của mình. Định kỳ mỗi 6 tháng và hàng năm, Trung tâm thực hiện việc này theo hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Việc báo cáo này giúp cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của Trung tâm và đánh giá hiệu quả của các dịch vụ việc làm, từ đó đề xuất các cải tiến và điều chỉnh cần thiết để nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.
>>>Nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh, liên hệ ngay 1900.633.727
Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu?
Trong cuộc sống hiện đại, thất nghiệp là một tình huống có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Để đảm bảo sự ổn định tài chính và hỗ trợ trong thời gian tìm kiếm việc làm mới, hầu hết các quốc gia đều cung cấp chương trình bảo hiểm thất nghiệp. Tuy nhiên, một câu hỏi mà nhiều người quan tâm là: “Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu?” Tổng Đài Tư Vấn xin giải đáp qua phần dưới đây:
Người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian tương ứng với số tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, nếu đã đóng đủ từ 12 tháng đến 36 tháng, người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong suốt 03 tháng. Sau đó, nếu tiếp tục đóng đủ thêm 12 tháng, họ sẽ được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp. Tuy nhiên, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa không vượt quá 12 tháng.
Điều này có nghĩa là, nếu người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trong 36 tháng liên tiếp, họ sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 03 tháng. Nếu tiếp tục đóng đủ thêm 12 tháng nữa, họ sẽ được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp, tổng cộng là 04 tháng. Tuy nhiên, sau đó, dù có tiếp tục đóng bảo hiểm thất nghiệp, thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ không được gia tăng thêm và không vượt quá 12 tháng.
Điều này nhằm đảm bảo rằng người lao động chỉ nhận được trợ cấp thất nghiệp trong một khoảng thời gian hợp lý, giúp họ không ỷ lại và có thời gian để tìm kiếm việc làm mới và trở lại thị trường lao động một cách nhanh chóng.
>>>Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu? liên hệ ngay 1900.633.727
Trên đây là toàn bộ thông tin để giải đáp thắc mắc về Bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ninh mà Đội ngũ luật sư của Tổng Đài Tư Vấn muốn cung cấp cho quý bạn đọc. Trong quá trình theo dõi, nếu có bất kỳ vướng mắc nào, quý bạn đọc vui lòng liên hệ 1900.633.727 để được hỗ trợ kịp thời và đầy đủ nhất!
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068