Bảo hiểm thất nghiệp quận 2 – Hotline: 1900.633.727

bao-hiem-that-nghiep-quan-2

Bảo hiểm thất nghiệp Quận 2 là một trong những dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu các quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Quận 2.

Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế Quận 2? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.633.727 để được kết nối với Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí về bảo hiểm thất nghiệp quận 2? Gọi ngay: 1900.633.727

bao-nghiem-that-nghiep-quan-2

Địa chỉ nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh ở đâu?

Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ – CP quy định người lao động có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp đến Trung tâm dịch vụ việc làm hoặc các chi nhánh nơi mình muốn nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Hiện nay Quận 2 chưa có trụ sở của Trung tâm dịch vụ việc làm cũng như các chi nhánh, nên người lao động nào có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể nộp hồ sơ theo một trong các địa chỉ sau:

Nộp trực tiếp tại trụ sở Trung tâm dịch việc làm TP. Hồ Chí Minh là đại diện trụ sở chính của bảo hiểm thất nghiệp thành phố. Để được giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp người lao động có thể đến trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ việc làm TP. Hồ Chí Minh. Địa chỉ trụ sở chính đặt tại số 106/14D Điện Biên Phủ, P.17, quận Bình Thạnh.

Bên cạnh trụ sở chính người lao động có thể đến các chi nhánh để được hỗ trợ làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

STT Chi nhánh Địa điểm Địa chỉ
1 Quận 4 Trung tâm dạy nghề Quận 4 249 Tôn Đản, P.15, Q.4
2 Quận 6 Trung tâm dạy nghề Quận 6 743/34 Hồng Bàng, P.6 – Q.6
3 Quận 9 Trường Trung cấp Nghề Lê Thị Riêng Số 01, đường số 9, P. Phước Bình, Quận 9
4 Quận 12 Trường Trung cấp Bách Khoa 802-804  Nguyễn Văn Quá phường Đông Hưng Thuận quận 12
5 Huyện Củ Chi Sân tập lái xe Trung An Đường 458, Ấp Thạnh An, Xã Trung An, H. Củ Chi
6 Quận Tân Bình Trung tâm dạy nghề Tân Bình 456 Trường Chinh, P.13, Q. Tân Bình

 >>> Nộp bảo hiểm thất nghiệp quận 2 ở đâu? Gọi ngay: 1900.633.727

Thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại BHTN Quận 2, TP Hồ Chí Minh

Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được gửi đến Trung tâm giới thiệu việc làm hoặc Trung tâm dịch vụ việc làm nơi cư trú của người lao động.

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP, thành phần hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (mẫu số 03) ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính của một trong các giấy tờ sau đây:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm đã hết hạn;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định sa thải;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

+  Hợp đồng thời vụ

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– CMND/CCCD.

>>> Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm? Gọi ngay: 1900.633.727

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề

Căn cứ theo Điều 11 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH thì người lao động đang có nhu cầu học nghề nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định tại Khoản 2, Điều 25 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP. Cụ thể từng đối tượng người lao động (NLĐ) sẽ nộp hồ sơ tương ứng như sau:

– Trường hợp nhất: Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với NLĐ đang chờ kết quả giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu học nghề tại địa phương nơi đang chờ kết quả hoặc đang hưởng trợ cấp thất nghiệp:

 + Đề nghị hỗ trợ học nghề (mẫu số 03) ban hành kèm theo Nghị định số 61/2020/NĐ-CP.

– Trường hợp hai: Hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề đối với NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng có nhu cầu học nghề tại địa phương khác nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp:

+ Đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định

+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Trường hợp ba: Người lao động không thuộc hai trường hợp trên hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề bao gồm:

+ Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;

+ Đơn đề nghị hỗ trợ học nghề theo quy định tại khoản 1 Điều này;

+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính của một trong các giấy tờ theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP;

+ Sổ bảo hiểm xã hội.

– Trường hợp NLĐ không đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì hồ sơ đề nghị hỗ trợ học nghề là:

+ Đơn đề nghị hỗ trợ học nghề (mẫu số 3) ban hành kèm theo Nghị định số 61/2020/NĐ-CP.

+ Thông báo của trung tâm dịch vụ việc làm hoặc trung tâm giới thiệu việc làm về việc NLĐ không đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Bình Định – Hotline tư vấn 1900.633.727

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2023 tại Quận

Điều 50 Luật Việc làm 2013 quy định về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp và mức hưởng trợ cấp tối đa như sau:

Công thức:

[Mức trợ cấp hàng tháng] = [60%] * [Mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp]

– Theo đó thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp phụ thuộc vào số tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp: NLĐ đóng đủ 12 – 36 tháng sẽ được hưởng 03 tháng trợ cấp, sau đó đóng đủ thêm 12 tháng sẽ được hưởng thêm 01 tháng nhưng tối đa không quá 12 tháng.

– Mức hưởng tối đa trong trường hợp NLĐ là đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định là không quá 05 lần mức lương cơ sở. Trường hợp NLĐ thuộc đối tượng làm việc theo hợp đồng lao động thì mức hưởng tối đa là không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng

 *NLĐ thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định:

+ Mức hưởng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở, tức là 5 x 1,8 triệu đồng/tháng = 9 triệu đồng/tháng. (áp dụng từ 01/07/2023)

*NLĐ thực hiện chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định:

+ Mức hưởng tối đa không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng (2023);

Vùng Mức lương tối thiểu vùng Mức trợ cấp thất nghiệp tối đa
Vùng I 4,68 triệu đồng/tháng 23,4 triệu đồng/tháng
Vùng II 4.16 triệu đồng/tháng 20,8 triệu đồng/tháng
Vùng III 3,64 triệu đồng/tháng 18,2 triệu đồng/tháng
Vùng IV 3,25 triệu đồng/tháng 16,25 triệu đồng/tháng

>> Có được cộng dồn bảo hiểm thất nghiệp được không? Gọi ngay 1900.633.727

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Quận 2

Khi có việc làm có cần thông báo để cắt trợ cấp thất nghiệp không?

Căn cứ theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 21, Nghị định 28/2015/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung bởi Khoản 9, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP các trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có việc làm bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

bao-hiem-that-nghiep-quan-2

NLĐ được xác định là đã có việc làm khi thuộc một trong các trường hợp sau:

– Giao kết hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo công việc nhất định có thời hạn từ đủ 01 tháng trở lên. Ngày được xác định có việc làm là ngày hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động có hiệu lực;

– Có quyết định tuyển dụng hoặc bổ nhiệm đối với những trường hợp không thuộc đối tượng giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Ngày được xác định có việc làm là ngày người lao động được tuyển dụng hoặc bổ nhiệm ghi trong quyết định tuyển dụng hoặc bổ nhiệm;

– Có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đối với trường hợp người lao động là chủ hộ kinh doanh hoặc có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với trường hợp là chủ doanh nghiệp. Ngày được xác định có việc làm là ngày người lao động thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm về việc hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp bắt đầu hoạt động;

– Người lao động thông báo đã có việc làm cho trung tâm dịch vụ việc làm. Ngày được xác định có việc làm là ngày ghi trong thông báo có việc làm của người lao động.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày NLĐ thuộc trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm hoặc trung tâm giới thiệu việc làm nơi mình đang hưởng trợ cấp và kèm theo bản sao giấy tờ có liên quan đến việc bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp.

>>> Khi có việc làm có cần thông báo để cắt trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay: 1900.633.727

Có được ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp Quận 2 không?

– Theo quy định tại Khoản 2 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP và Khoản 4 Điều 18 Nghị định 25/2018 /NĐ-CP, Người lao động chỉ có thể ủy quyền để nộp hồ sơ và nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong một số trường hợp nhất định, còn hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì không ủy quyền được.

– Những trường hợp có thể ủy quyền bao gồm:

+ NLĐ ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

+ Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

+ Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

– Hồ sơ ủy quyền bao gồm:

+ Giấy ủy quyền nộp hồ sơ (theo mẫu 13-HSB);

+ CMND/CCCD của người được ủy quyền;

+ Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của người ủy quyền bao gồm: quyết định nghỉ việc/quyết định thôi việc…; sổ bảo hiểm xã hội; CMND/CCCD của người ủy quyền; đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mẫu số 03 ban hành kèm theo thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH).

>>> Ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp Quận 2 không? Gọi ngay: 1900.633.727

Đóng BHTN tại Quận 2 không liên tục có được hưởng BHTN không?

– Theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm 2013 và Nghị định Số 28/2015/NĐ-CP : Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp thuộc trường hợp hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đáp ứng các điều kiện sau:

 + Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc (Trừ trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật; hưởng lương hưu, hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng)

+ Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp (Nếu đóng chưa đủ 12 tháng thì có thể đóng thêm tại các doanh nghiệp khác)

  • Từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động xác định thời hạn/không xác định thời hạn.
  • Hoặc từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

+ NLĐ đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm hoặc trung tâm giới thiệu việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

+ Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ, trừ các trường hợp sau:

  • Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
  • Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
  • Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
  • Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
  • Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
  • Chết.

+ Phải đóng bảo hiểm thất nghiệp tháng liền kề trước đó hoặc đang đóng

– Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm 2013 quy định thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp được xác định là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu cho đến khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Căn cứ vào các quy định trên ta có thể thấy, việc NLĐ đóng bảo hiểm thất nghiệp ngắt quãng (không liên tục), thì vẫn được hưởng các chế độ từ bảo hiểm thất nghiệp nếu đáp ứng đủ các điều kiện hưởng.

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quận 2 miễn phí – 1900.633.727

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

– Tư vấn về đóng bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn về chính sách bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

bao-hiem-that-nghiep-quan-2-la-gi

– Tư vấn về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn về thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Tư vấn thời gian tối đa được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận – Hotline tư vấn 1900.633.727

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

Bước 1: Sạc pin điện thoại, nạp sẵn cước phí để đảm bảo cuộc gọi không bị gián đoạn.

Bước 2: Chuẩn bị sẵn câu hỏi và những thông tin cá nhân như số BHXH, nơi thường trú, cư trú,… để cung cấp thông tin cho chuyên viên tư vấn pháp lý.

Bước 3: Bấm số tổng đài 1900.633.727 để kết nối với chuyên viên tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua tổng đài.

Bước 4: Trình bày vấn đề bạn đang gặp phải và những câu hỏi thắc mắc. Ghi nhớ những thông tin mà chuyên viên tư vấn cung cấp và lưu số của tổng đài để thuận tiện cho những lần tư vấn sau (nếu có).

>>> Liên hệ ngay: 1900.633.727 để được tư vấn bảo hiểm thất nghiệp miễn phí

Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, tổng đài tư vấn pháp luật ra đời nhằm giải đáp những thắc mắc của người lao động trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp. Phần lớn người lao động không hiểu biết nhiều về luật liên quan đến vấn đề bảo hiểm thất nghiệp nguyên nhân chính là do hệ thống pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội quá rộng, làm cho người lao động không biết vấn đề mình gặp phải được văn bản nào điều chỉnh để hiểu và áp dụng cho đúng.

Chính vì điều này, tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp là lựa chọn tối ưu giúp cho người lao động có kiến thức để tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Khi mọi người sử dụng dịch vụ tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, sẽ được hỗ trợ giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng, chính xác và chất lượng dưới sự hỗ trợ của các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.

Ngoài ra tổng đài tư vấn pháp luật luôn có nhân viên trực 24 nên đảm bảo việc tiện lợi, mọi lúc mọi nơi, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. 

>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí về bảo hiểm thất nghiệp quận 2? Gọi ngay: 1900.633.727

Trên đây là toàn bộ lời tư vấn của Luật sư Tổng Đài Tư Vấn về bảo hiểm thất nghiệp quận 2. Nếu trong quá trình tìm hiểu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ ngay: 1900.633.727 để được giải đáp nhanh chóng nhất.

 

  1900633727