Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận là một đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý và thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động, cá nhân và doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội tại khu vực Ninh Thuận.
Để hỗ trợ quý khách hàng nắm rõ quyền lợi khi tham gia BHXH tại đây, Tổng Đài Tư Vấn Luật cung cấp các thông tin chi tiết về cơ quan BHXH Ninh Thuận.
Nếu bạn cần giải đáp thêm các vấn đề liên quan, hãy đặt lịch tư vấn để được hỗ trợ nhanh chóng.
>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!
Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận ở đâu?
Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Ninh Thuận tọa lạc tại Số 182/1 đường Thống Nhất, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Số điện thoại: 0259.3833976; Fax: 0259.3833976;
Ngoài ra, trung tâm có hai chi nhánh hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp tại Ninh Thuận. Quý khách có thể liên hệ chi nhánh gần nhất để được xử lý nhanh chóng:
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Ninh Sơn: Khu phố 8, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Số điện thoại: 0259.3953612
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Ninh Phước: Khu phố 4, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Số điện thoại: 0259.3763238
>>> Liên hệ ngay để được hỗ trợ pháp lý tận tâm và chuyên nghiệp từ các luật sư, giúp bạn an tâm hơn trong mọi quyết định!
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận
Vị trí và chức năng của bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận:
Đây là đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Ninh Thuận, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động và chịu sự quản lý trực tiếp của Giám đốc Sở. Trung tâm có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, và tài khoản tại Kho bạc Nhà nước cũng như ngân hàng theo quy định hiện hành.
Trung tâm thu thập, phân tích và dự báo thông tin thị trường lao động; tư vấn học nghề; giới thiệu việc làm; cung ứng lao động cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ đưa lao động Việt Nam ra nước ngoài theo hợp đồng; thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức đào tạo kỹ năng, nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và dạy nghề theo pháp luật.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận:
Trung tâm thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo Điều 166 Bộ luật Lao động 2019 và các quy định liên quan, bao gồm hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn việc làm và đào tạo nghề.
Trách nhiệm của bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Thuận:
– Tuân thủ quy định pháp luật về tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dịch vụ Việc làm.
– Xây dựng quy chế hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
– Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động được phê duyệt hàng năm.
– Đảm bảo quyền lợi cho công chức, viên chức và người lao động tại Trung tâm theo pháp luật.
– Thực hiện cam kết với người lao động, doanh nghiệp, và các bên liên quan về tư vấn, giới thiệu việc làm, và học nghề.
Trung tâm theo dõi tình trạng việc làm của người lao động được giới thiệu hoặc cung ứng trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động mùa vụ hoặc hợp đồng dưới 12 tháng. Với hợp đồng từ 12 tháng trở lên, thời gian theo dõi là 12 tháng.
Cung cấp thông tin thị trường lao động theo yêu cầu của cá nhân, doanh nghiệp, và tổ chức theo quy định pháp luật.
Phân tích và dự báo thị trường lao động để hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội.
Báo cáo định kỳ 6 tháng và hàng năm về hoạt động dịch vụ việc làm cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội theo hướng dẫn của Bộ.
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Thuận
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Thuận được quy định tại Điều 49 Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn hiện hành, bao gồm:
– Chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định pháp luật.
– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên, cụ thể:
+ Với hợp đồng xác định hoặc không xác định thời hạn: đóng từ 12 tháng trở lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng.
+ Với hợp đồng mùa vụ hoặc công việc có thời hạn 3 tháng đến dưới 12 tháng: đóng từ 12 tháng trở lên trong 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng.
– Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Ninh Thuận trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng.
– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, trừ các trường hợp không đủ điều kiện hưởng trợ cấp.
>>> Đừng để rắc rối pháp lý làm bạn kiệt sức, hao tiền và mất cơ hội! Đặt lịch tư vấn với Luật sư ngay hôm nay – chỉ một phí nhỏ, luật sư uy tín giúp bạn xử lý nhanh gọn. Hoàn phí khi dùng thuê luật sư trọn gói sau tư vấn. Thanh toán gấp để tư vấn pháp lý tránh thiệt hại thêm!
Thủ tục để người lao động làm bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Thuận
Chuẩn bị hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp
Theo Nghị định 28/2015/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP), hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:
– Sổ bảo hiểm xã hội của người lao động.
– Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo mẫu).
– Giấy tờ xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động, như: hợp đồng hết hạn, quyết định thôi việc, thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.
Trường hợp không có giấy tờ xác nhận do đơn vị sử dụng lao động thiếu người đại diện hợp pháp, liên hệ Trung tâm để được hướng dẫn bổ sung.
>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!
Nộp hồ sơ
Người lao động nộp hồ sơ tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Ninh Thuận nơi mong muốn nhận trợ cấp. Theo Điều 46 Bộ luật Lao động 2019, hồ sơ phải được nộp trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng. Quá thời hạn này, quyền lợi sẽ được bảo lưu cho lần tiếp theo khi đủ điều kiện.
>>> Thanh toán nhanh, nhận tư vấn chất lượng từ luật sư, giải quyết vấn đề hiệu quả – tất cả chỉ trong một cuộc hẹn!
Giải quyết hồ sơ và trả kết quả
Trong 20 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, Trung tâm xem xét và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định mức hưởng. Nếu hồ sơ gửi qua bưu điện, ngày nhận tính theo dấu bưu điện.
Sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu chưa tìm được việc làm, người lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp. Quyết định được gửi đến Bảo hiểm xã hội tỉnh để chi trả và cấp thẻ bảo hiểm y tế, đồng thời gửi một bản cho người lao động.
Nếu không đủ điều kiện, Trung tâm thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận
Điều kiện để được hỗ trợ học nghề sau khi nghỉ việc
Theo Điều 55 Bộ luật Lao động 2019, người lao động được hỗ trợ học nghề nếu:
– Chấm dứt hợp đồng lao động hợp pháp, trừ trường hợp đơn phương chấm dứt trái luật hoặc hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động.
– Nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm.
– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, trừ các trường hợp đặc biệt (nghĩa vụ quân sự, tạm giam, ra nước ngoài định cư, v.v.).
– Đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 9 tháng trở lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng.
>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp không quá bao nhiêu tháng?
Theo Điều 50 Bộ luật Lao động 2019, thời gian hưởng trợ cấp được tính dựa trên thời gian đóng bảo hiểm: đóng đủ 12–36 tháng được hưởng 3 tháng trợ cấp; sau đó, mỗi 12 tháng đóng thêm được hưởng thêm 1 tháng, tối đa 12 tháng.
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Đã nộp hồ sơ hưởng BHTN ở Ninh Thuận, bao lâu thì nhận được trợ cấp?
Trong 15 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, Trung tâm gửi quyết định hưởng trợ cấp. Trong 5 ngày làm việc tiếp theo, người lao động nhận trợ cấp tháng đầu tiên. Hàng tháng, người lao động cần thông báo tình trạng việc làm để tiếp tục nhận trợ cấp.
Tóm tắt nội dung về bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận
Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận hỗ trợ người lao động, cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận quyền lợi bảo hiểm xã hội theo quy định mới nhất của Bộ luật Lao động 2019.
Từ điều kiện hưởng, thủ tục nộp hồ sơ, đến hỗ trợ học nghề và tư vấn việc làm, Tổng Đài Tư Vấn Luật cung cấp thông tin chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc.
Để được hỗ trợ nhanh chóng, quý khách có thể đặt lịch tư vấn tại https://tongdaituvan.vn/hoi-luat-su/ hoặc liên hệ hotline 0977.523.155 để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi giải đáp hiệu quả nhất.