Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận là một trong các đơn vị thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có trách nhiệm quản lý và thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động và các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội trong khu vực Ninh Thuận. Để người dân có thể nắm bắt kịp thời những quyền lợi của mình khi tham gia BHXH tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về cơ quan BHXH Ninh Thuận. Nếu bạn còn thắc mắc những vấn đề khác cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.633.727 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.
>>> Chuyên viên tư vấn miễn phí bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Thuận. Gọi ngay: 1900.633.727
Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận ở đâu?
Địa chỉ nơi Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận tại Số 182/1 đường Thống Nhất, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Số Điện thoại: 0259.3833976; Fax: 0259.3833976;
Ngoài ra, trung tâm dịch vụ hỗ trợ việc làm tỉnh Ninh Thuận có hai chi nhánh. Người nào có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Thuận có thể liên hệ với bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, tiện nhất để được hỗ trợ xử lý:
Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Ninh Sơn tại địa chỉ Khu phố 8, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận qua Số điện thoại: 0259.3953612
Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Ninh Phước tại địa chỉ Khu phố 4, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh phước, tỉnh Ninh Thuận thông qua Số điện thoại: 0259.3763238
>>> Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Thuận, liên hệ ngay 1900.633.727
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận
*Vị trí và chức năng của bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận:
Đây là đơn vị sự nghiệp có thu và tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội Ninh Thuận. Trung tâm này chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội.
Có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng tại Ninh Thuận theo quy định hiện hành.
Có chức năng thu thập, phân tích và dự báo thông tin thị trường lao động Ninh Thuận; tư vấn về học nghề; giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Ninh Thuận, cung ứng lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động; thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm; đào tạo kỹ năng và dạy nghề khác theo quy định của pháp luật.
*Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận:
Đây là đơn vị sự nghiệp có thu và tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội Ninh Thuận. Trung tâm này chịu sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội.
Có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng tại Ninh Thuận theo quy định hiện hành. Giống như mọi trung tâm dịch vụ việc làm khác, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo Điều 38 của Luật việc làm năm 2013.
*Trách nhiệm của bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Thuận:
Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận.
Xây dựng các quy chế về hoạt động của Trung tâm theo hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
Hằng năm phải xây dựng và thực hiện các kế hoạch hoạt động đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Thực hiện quyền lợi của các công chức, viên chức và người lao động làm việc ở Trung tâm việc làm Ninh Thuận theo quy định của pháp luật.
Thực hiện đầy đủ theo hợp đồng đã giao kết, các cam kết với người lao động, người sử dụng lao động, người học nghề, người được tư vấn, giới thiệu việc làm.
Theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm việc làm Ninh Thuận giới thiệu hoặc cung ứng trong thời gian người lao động thực hiện hợp đồng lao động mùa vụ, hợp đồng lao động theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng. Đối với hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên thì theo dõi trong thời gian 12 tháng.
Cung cấp các thông tin thị trường lao động theo yêu cầu của các cơ quan, tổ chức và cá nhân theo quy định của pháp luật.
Phân tích và dự báo thị trường lao động phục vụ xây dựng kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội.
Định kỳ khoảng 6 tháng và hằng năm, Trung tâm việc làm Ninh Thuận có trách nhiệm báo cáo với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về tình hình hoạt động các dịch vụ việc làm của Trung tâm theo hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
Trên đây là những thông tin cơ bản về nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Thuận. Nếu trong quá trình tiếp nhận thông tin, có bất kỳ thắc mắc nào. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.633.727 để được giải đáp.
>>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ so hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận Long Biên
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Thuận
Điều kiện người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Ninh Thuận sẽ căn cứ theo Điều 49 Luật việc làm năm 2013 như sau:
Chấm dứt hợp đồng lao động theo đúng quy định của Luật lao động hiện hành.
Người lao động Ninh Thuận đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên, cụ thể:
Người lao động làm việc Ninh Thuận theo hợp đồng lao động xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.
Người lao động làm việc Ninh Thuận theo hợp đồng lao động mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong vòng 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.
Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.
Chưa tìm được việc làm thì sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
>>> Chuyên viên tư vấn miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Thuận, liên hệ ngay 1900.633.727
Thủ tục để người lao động làm bảo hiểm thất nghiệp tại Ninh Thuận
Chuẩn bị hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp
Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động Ninh Thuận cần phải chuẩn bị hồ sơ làm trợ cấp thất nghiệp. Theo căn cứ tại khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP và Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp bao gồm các giấy tờ sau:
– Thứ nhất là sổ bảo hiểm xã hội của người lao động Ninh Thuận
– Thứ hai là có đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (có mẫu có sẵn)
– Thứ ba là các loại giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động; Quyết định thôi việc, sa thải, kỷ luật buộc thôi việc; Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt ….
Trường hợp người lao động tại Ninh Thuận không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thị xã Gò Công – Hotline tư vấn 1900.633.727
Nộp hồ sơ
Khi người lao động đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như chúng tôi đã phân tích trên khi làm bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động nộp hồ sơ đến trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận nơi người lao động muốn hưởng để được giải quyết.
Căn cứ quy định tại Điều 46 Luật Việc làm 2013, trong khoảng thời gian 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc thì người lao động phải nộp hồ sơ.
Quá thời hạn 3 tháng đó thì dù có đủ điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động cũng sẽ không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp nữa mà khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng cho đến lần tiếp theo khi người lao động có đủ điều kiện.
>>> Liên hệ luật sư tư vấn thời hạn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Thuận. Gọi ngay: 1900.633.727
Giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người lao động
Sau khi trung tâm nhận đủ hồ sơ giấy tờ cần thiết để làm bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thì trong thời hạn 20 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận xem xét quyết định.
Trường hợp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp mà Người lao động gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nộp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp được mà người lao động chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Người lao động nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp sau khi trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ.
Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận phải gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động; 01 bản đến người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Trường hợp nếu người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
>>> Xem thêm: Nơi hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận
Điều kiện để được hỗ trợ học nghề sau khi nghỉ việc
Căn cứ vào Điều 55 Luật Việc làm 2013 thì người lao động được hỗ trợ học nghề khi có đủ các điều kiện sau đây:
Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp mà người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc là trái pháp luật; hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
Đã nộp hồ sơ về hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm Ninh Thuận theo quy định;
Người lao động chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp: thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên; Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc; Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù; Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng; Chết.
Người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 09 tháng trở lên trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.
Như vậy, luật sư đã đưa đến bạn điều kiện để được hỗ trợ học nghề sau khi nghỉ việc. Nếu trong quá trình tiếp nhận thông tin, có bất kỳ thắc mắc nào. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.633.727 để được tư vấn miễn phí.
>>> Liên hệ luật sư hỗ trợ học nghề sau khi nghỉ việc. Liên hệ ngay: 1900.633.727
Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp không quá bao nhiêu tháng?
Thời gian để hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng căn cứ tại Điều 50 Luật Việc làm năm 2013 quy định.
>>>Luật sư tư vấn thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Thuận, liên hệ ngay 1900.633.727
Đã nộp hồ sơ hưởng BHTN ở Ninh Thuận, bao lâu thì nhận được trợ cấp?
Đã nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Ninh Thuận thì trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ thì Trung tâm dịch vụ việc làm gửi quyết định hưởng trợ cấp cho người lao động.
Trong thời 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng thì Người lao động được chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.
Và hằng tháng, người lao động đó phải đến trung tâm dịch vụ việc làm để thông báo về tình hình việc làm để được nhận trợ cấp của tháng đó.
>>> Chuyên viên tư vấn miễn phí thời gian được nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp ở Ninh Thuận. Liên hệ ngay: 1900.633.727.
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận miễn phí – 1900.633.727
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Luật sư tư vấn và giải đáp thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận:
– Chúng tôi tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận;
– Tư vấn các quy định của pháp luật về các đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận;
– Tư vấn về các chế độ tham gia bảo hiểm bắt buộc Ninh Thuận;
– Tư vấn quy định về các quyền lợi được hưởng khi bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về hồ sơ đăng ký để hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về thời gian và quy trình đăng ký và mức tiền thất nghiệp được hưởng khi bạn tham gia bảo hiểm thất nghiệp;
– Tư vấn về các chính sách hỗ trợ việc làm cũng như trợ cấp thất nghiệp; trợ cấp thôi việc, bảo hiểm y tế … và các quyền lợi pháp lý khác liên quan của người lao động;
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
Khi quý khách hàng gặp phải bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Ninh Thuận tại tổng đài pháp luật, quý khách hàng chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Tổng đài qua số hotline 1900.633.727. Đội ngũ luật sư của dịch vụ Tổng Đài Tư Vấn của chúng tôi sẽ giải đáp ngay, nhanh chóng, miễn phí, hiệu quả và chi tiết nhất những vướng mắc của quý khách hàng
Tại sao cần liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp?
Tổng đài Luật sư phục vụ tư vấn trên toàn quốc và hoạt động dịch vụ 24/24
Khi sử dụng dịch vụ bên chúng tôi thì quý khách hàng sẽ được tư vấn và giải đáp từ các chuyên gia có chuyên môn nghiệp vụ tốt nhất.
Dịch vụ tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến của chúng tôi phục vụ tư vấn cho quý khách hàng miễn phí. Quý khách hàng chỉ cần tự chi trả cước phí viễn thông khi kết nối với tổng đài pháp luật theo đúng quy định của nhà mạng.
Trên đây là tư vấn của Luật sư Tổng Đài Tư Vấn về các nội dung liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận. Trường hợp bạn cần sự tư vấn hỗ trợ giải đáp pháp lý pháp luật quý bạn có thể liên hệ với số điện thoại: 1900.633.727 hoặc qua địa chỉ email: info@luatthienma.com.vn để được đội ngũ tư vấn chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.