Bảo hiểm thất nghiệp Bình Định – Hotline tư vấn 1900.6174

bao-hiem-that-nghiep-quan-BINH-DINH

Bảo hiểm thất nghiệp Bình Định là một trong những đơn vị thuộc bảo hiểm xã hội. Bạn đang có mong muốn nhận một số tiền để trang trải trong khoảng thời gian tìm kiếm việc làm? Bạn đang tìm hiểu về bảo hiểm thất nghiệp tại Bình Định? Tất cả những vấn đề trên sẽ được đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm của Tổng Đài Tư Vấn hỗ trợ bạn trong bài viết này. Trong trường hợp cần từ vấn khẩn cấp, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được hỗ trợ kịp thời nhất!

bao-hiem-that-nghiep-quan-BINH-DINH

>>> Chuyên viên tư vấn miễn phí bảo hiểm thất nghiệp Bình Định. Liên hệ ngay: 1900.6174

Thông tin đến bạn: 

Địa chỉ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Định có trụ sở chính tại: 

Số 215 đường Trần Hưng Đạo, phường Lê Lợi, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. 

SĐT: 056.3646509 – 056.3846478

Email: ttdvvl@vieclambinhdinh.gov.vn

Website: www.vieclambinhdinh.gov.vn

Thời gian làm việc: 7 giờ đến 17 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Ngoài ra, trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Bình Định còn có các chi nhánh khác như:

Chi nhánh 01: Số 621 đường Hùng Vương, phường Nhơn Phú, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

SĐT: 0935 202839

Chi nhánh 02: Số 109 đường Ngô Mây, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

SĐT: 0914 540 404

Chi nhánh 03: Số 44 đường Võ Thị Sáu, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

SĐT: 0256 374 8104

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Bình Định

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Định là đơn vị sự nghiệp công lập, chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của ông Nguyễn Mỹ Quang – giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Định. Trung tâm này có những nhiệm vụ, quyền hạn sau:

Nhiệm vụ

– Tuân thủ quy định pháp luật, xây dựng quy chế hoạt động cho Trung tâm theo hướng dẫn của Bộ lao động – Thương binh và Xã hội;

– Giới thiệu việc làm, hỗ trợ tư vấn và cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người lao động tỉnh Bình Định; 

– Thực hiện việc cung ứng và tuyển dụng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

– Cập nhật thông tin, phân tích và đưa ra dự báo về thị trường lao động;

– Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;

– Đào tạo kỹ năng, dạy nghề cho người lao động theo quy định của pháp luật;

– Theo dõi tình trạng việc làm của người lao động do Trung tâm giới thiệu hoặc cung ứng trong thời gian được giao kết trong hợp đồng lao động, trường hợp này thực hiện đối với các hợp đồng mùa vụ hoặc hợp đồng làm theo một công việc nhất định dưới 12 tháng. Đối với hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên thì theo dõi trong thời hạn 12 tháng.

– Định kỳ 06 tháng và hàng năm phải chủ động báo cáo về tình hình hoạt động của Trung tâm cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định.

Quyền hạn

– Đối với người lao động: Thực hiện hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ người lao động lựa chọn ngành, nghề phù hợp với mong muốn và khả năng của họ, bổ trợ thêm kỹ năng tự tạo việc làm, chủ động tìm việc trong nước và ngoài nước;

– Đối với người sử dụng lao động: Hỗ trợ tư vấn về mảng nhân sự, bao gồm: phương pháp tuyển dụng, làm thế nào để sử dụng, quản lý và phát triển nguồn nhân lực.

>>> Chuyên viên tư vấn miễn phí bảo hiểm thất nghiệp tại Bình Định. Liên hệ ngay: 1900.6174

Điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp Bình Định

Căn cứ quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013, theo đó nếu đối tượng là người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được hưởng bảo hiểm này khi mất việc, tuy nhiên phải đáp ứng đủ các trường hợp sau:

– Hợp đồng lao động chấm dứt (trừ trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật hay đang được hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động);

– Đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn và không xác định thời hạn thì đã thực hiện đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động; đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn thì đã thực hiện đóng bảo hiểm từ đủ 12 tháng trở lên trong khoảng thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.

– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm tại Bình Định trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động;

– Trong 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp vẫn có dấu hiệu chưa tìm được việc làm (trừ trường hợp đi thực hiện nghĩa vụ quân sự; đi học tập có thời hạn trên 12 tháng; đối tượng đang chấp hành biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cai nghiện bắt buộc; bị tạm giam, ở tù; định cư nước ngoài, xuất khẩu lao động hoặc chết).

bao-hiem-that-nghiep-quan-binh-dinh

Trên đây là tư vấn của luật sư về điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp Bình Định. Nếu trong quá trình tiếp nhận thông tin, có bất kỳ thắc mắc nào liên quan. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.6174 để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 3 – Hotline tư vấn 1900.6174

Thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại BHTN Bình Định

Hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Định

Hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Định bao gồm những giấy tờ sau:

– 01 Đơn đăng ký thất nghiệp (Mẫu 01 ban hành kèm theo Thông tư số 04/2013/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 3 năm 2013);

Tuy nhiên, nếu trường hợp người lao động có đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm khác nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động thì phải nộp cho Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Bình Định bản xác nhận về việc chưa đăng ký thất nghiệp (Mẫu số 1a ban hành kèm theo Thông tư số 04/2013/TT-BLĐTBXH);

– Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư số 04/2013/TT-BLĐTBXH);

– Bản chính hoặc bản sao của một trong các giấy tờ sau: 01 Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc 01 Biên bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc 01 Quyết định thôi việc hoặc biên bản xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về địa phương chấm dứt hợp đồng lao động theo đúng quy định pháp luật;

– 01 Sổ Bảo hiểm xã hội có xác nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp hoặc bản xác nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp;

– Giấy tờ tùy thân: Căn cước công dân hoặc bản sao có chứng thực.

– 02 Ảnh 3×4 hoặc 4×6

>>> Liên hệ luật sư hướng dẫn làm hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Định. Liên hệ nay: 1900.6174.

Thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bình Định

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày thất nghiệp, cá nhân chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm những giấy tờ được liệt kê như trên và tiến hành nộp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Định để được đăng ký thất nghiệp.

Bước 2: Tiến hành tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Trung tâm xác định mức trợ cấp, thời gian hưởng trợ cấp và dự thảo Quyết định gửi đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định để xem xét ra quyết định.

Phòng được phân công chức năng Quản lý Nhà nước về việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiến hành thẩm định hồ sơ, sau đó trình Giám đốc Sở để ký quyết định chi trả trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thất nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả

Cá nhân đến Trung tâm nơi nộp hồ sơ để nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày được thông báo. Trường hợp người lao động không đến nhận quyết định hưởng trợ cấp trong thời gian quy định thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trung tâm Giới thiệu việc làm trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ký ban hành quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động. 

>>> Liên hệ luật sư hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Định. Liên hệ nay: 1900.6174.

Thời gian giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại Bình Định

Thời hạn giải quyết hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp tại Bình Định được quy định như sau:

– Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp tại Bình Định để tiến hành xác nhận giải quyết hồ sơ;

– Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Trung tâm dịch vụ việc làm tại Bình Định có trách nhiệm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ Bảo hiểm xã hội có xác nhận trả cho người lao động;

– Bắt đầu ngày thứ 16 kể từ ngày nộp hồ sơ được xem là thời điểm được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp.

>>> Chuyên viên tư vấn thời gian giải quyết bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Định. Liên hệ nay: 1900.6174.

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Bình Định

Anh Minh ở Bình Định đặt câu hỏi:

“Chào Luật sư, tôi tên Minh hiện nay ở Bình Định. Tôi làm nhân viên trong một công ty bán lẻ từ ngày 20/10/2022 (hợp đồng làm việc bắt đầu từ ngày 20/10/2022 đến hết 30/9/2023) với mức lương là 8 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, vào ngày 20/4/2023 vừa rồi, tôi được nhận làm cho một công ty công nghệ thông tin khác trong địa bàn tỉnh Bình Định dưới hình thức làm việc không xác định thời hạn.

Hiện tại tôi làm việc cho 2 công ty cùng một lúc, do đó tôi có thắc mắc về việc đóng Bảo hiểm thất nghiệp, liệu tôi có phải đóng tiền cho cả hai công ty không và nếu như tôi mất việc thì cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp theo luật định như thế nào? Nếu công ty nợ bảo hiểm thì quyền lợi của tôi có được đảm bảo không?

Hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ phía Luật sư, tôi xin chân thành cảm ơn!”

>>> Liên hệ luật sư hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Định. Liên hệ nay: 1900.6174.

Tổng đài Trả lời:

Xin chào anh Minh, cảm ơn anh đã quan tâm và tin tưởng vào trình độ chuyên môn của đội ngũ tư vấn chúng tôi. Sau khi tiếp nhận câu hỏi của anh, chúng tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu dựa trên các quy định mới nhất của pháp luật và đưa ra câu trả lời giải đáp thắc mắc của anh Minh như sau:

Có phải đóng BHTN không khi đã đóng ở một công ty khác?

>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Bình Định miễn phí, liên hệ ngay 1900.6174

Theo quy định pháp luật hiện hành, người lao động và người sử dụng lao động là những đối tượng có trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Trường hợp của anh Minh có giao kết hợp đồng lao động xác định thời hạn và hợp đồng lao động không xác định thời hạn với hai công ty nên hiển nhiên phải thực hiện đóng bảo hiểm thất nghiệp.

bao-hiem-that-nghiep-binh-dinh

Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm hiện hành nêu rõ: “Trong trường hợp người lao động giao kết và đang thực hiện nhiều hợp đồng lao động quy định tại khoản này thì người lao động và người sử dụng lao động của hợp đồng lao động giao kết đầu tiên có trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp.”

Như vậy, công ty bán lẻ có trách nhiệm đóng bảo hiểm thất nghiệp cho anh Minh, còn công ty công nghệ thông tin thì không, nhưng lưu ý công ty này phải trả cho anh một khoản tiền khác tương đương với số tiền đáng lý ra họ phải đóng cho anh. 

>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Ninh Thuận – Hotline tư vấn 1900.6174

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng của người lao động tại Bình Định được tính theo quy định tại Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:

Số tiền này sẽ bằng mức lương bình quân của 06 tháng liền kề có đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp x 60% 

Theo đó, trong trường hợp anh Minh bị thất nghiệp, mức trợ cấp thất nghiệp hàng tháng sẽ là:  [(8+8+8+8+8+8)/6] x 60% = 4,8 triệu/tháng.

>>> Liên hệ luật sư hướng dẫn cách tính mức hưởng tợ cấp bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Định. Liên hệ nay: 1900.6174.

Công ty nợ bảo hiểm, người lao động có được trợ cấp thất thất nghiệp không?

Theo luật định, điều kiện để người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp đó là họ phải “đang đóng bảo hiểm thất nghiệp” và thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013 như: Đã chấm dứt hợp đồng lao động, đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ số tháng nhất định, đã nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp…

Tuy nhiên, phải căn cứ vào Điều 12 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp thì mới đủ căn cứ để trả trợ cấp cho người lao động, theo đó: 

Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp là người lao động có tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã đóng bảo hiểm thất nghiệp và được tổ chức bảo hiểm xã hội xác nhận. Bên cạnh đó, tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động được tính nếu người sử dụng lao động và người lao động đã thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc và đã đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Như vậy, nếu anh Minh rơi vào tình huống bị công ty bán lẻ nợ bảo hiểm thì anh sẽ phải đối mặt với vấn đề không được trả trợ cấp thất nghiệp nếu mất việc làm.

>>> Liên hệ luật sư hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Định. Liên hệ nay: 1900.6174.

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp huyện Bình Định miễn phí – 1900.6174

>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Bình Định miễn phí, liên hệ ngay 1900.6174

Vấn đề về bảo hiểm thất nghiệp luôn dành được nhiều sự quan tâm từ phía người lao động. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, hệ thống pháp luật bảo hiểm đã có sự thay đổi nhỏ trong quy định. Do đó, việc tiếp cận và nắm bắt sẽ không được khả thi đối với một số người dân.

Bằng sự thấu hiểu và mong muốn được hỗ trợ tận tình đối với lĩnh vực này, Tổng Đài 1900.6174 của chúng tôi luôn cố gắng đem đến dịch vụ tư vấn pháp luật tốt nhất cho khách hàng. Theo đó, các nội dung pháp luật mà chúng tôi muốn hướng tới để hỗ trợ bao gồm:

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

– Hỗ trợ tư vấn quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp;

– Hỗ trợ tư vấn về đối tượng tham gia, mức hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành;

– Hỗ trợ tư vấn về trình tự, thủ tục để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Hỗ trợ tư vấn về các chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động;

– Hỗ trợ tư vấn về trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thôi việc cho người lao động;

>>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 3 – Hotline tư vấn 1900.6174

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>>>Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp Bình Định miễn phí, liên hệ ngay 1900.6174

Giờ đây, nếu có bất kỳ trở ngại, vướng mắc pháp lý nào về bảo hiểm thất nghiệp, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ tới số điện thoại 1900.6174 để được tư vấn miễn phí. Đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng để lắng nghe và giải đáp mọi vướng mắc của bạn.

 Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

Bạn không cần phải bỏ thời gian đến Văn phòng Luật hay trích ra một khoản chi phí thì mới nhận được sự tư vấn tận tâm, chất lượng. Tại đây, chúng tôi luôn tự hào đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, với đội ngũ Luật sư tư vấn nhiệt tình, uy tín, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng bạn để giải quyết mọi vướng mắc về Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Bình Định.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên của Luật sư Tổng Đài Tư Vấn liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp đã phần nào kịp thời giải đáp vướng mắc của các bạn. Trường hợp còn có câu hỏi nào khác có liên quan, hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được Luật sư nhiệt tình hỗ trợ và giải đáp!

  1900633727