Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng – Tư vấn luật 1900.677.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân thị xã Trảng Bàng nói riêng và trên toàn quốc nói chung. Tuy nhiên để những quyền lợi này được đảm bảo một cách tốt nhất, người tham gia BHXH phải trực tiếp lên cơ quan BHXH để giải quyết các thủ tục hành chính phát sinh liên quan. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gọi ngay tới hotline 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để nhận được giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.677.727

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-trang-bang

Thông tin sơ lược về thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

 

> Hướng dẫn lấy lại mật khẩu VssID NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.677.727

Trảng Bàng là thị xã nằm ở phía đông nam của tỉnh Tây Ninh với tổng diện tích là 340,14 km2. Thị xã có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc với tổng dân số là 161.831 người theo số liệu thống kê năm 2019.

Thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh có địa giới hành chính như sau:

– Phía đông nam thị xã Trảng Bàng giáp với huyện Củ Chi

– Phía tây thị xã Trảng Bàng giáp với Bavet (Campuchia) và huyện Gò Dầu

– Phía nam thị xã Trảng Bàng giáp với huyện Đức Huệ, huyện Đức Hòa

– Phía bắc thị xã Trảng Bàng giáp với huyện Bến Cầu, huyện Dương Minh Châu, huyện Dầu Tiếng, huyện Gò Dầu

Thị xã Trảng Bàng có mạch nước ngầm khá phong phú, tập trung chủ yếu ở các xã phía Đông. Ngược lại, với các xã phía tây, việc khai thác nước ngầm bằng đào giếng còn gặp nhiều khó khăn vì đất nhiễm phèn nhiều và dễ sạt lở.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Tây Ninh – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

 

> Hướng dẫn gộp sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay hotline 1900.677.727

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng có trụ sở đặt tại: Số 3 Đường Lãnh Binh Tòng, ấp Lộc An, thị trấn Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Số điện thoại: 0276.3880.795

Email: trangbang@tayninh.vss.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh

Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cơ quan này hay có thắc mắc khác liên quan đến BHXH, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.677.727để được giải đáp miễn phí từ chuyên viên. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tân Biên – Tổng đài tư vấn luật 1900.677.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

 

> Giải đáp về mức hưởng chế độ hưu trí NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.677.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Trảng Bàng được áp dụng theo khung giờ hành chính như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng làm việc từ: sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.

Do đó, nếu bạn có bất kỳ thủ tục hành chính nào cần giải quyết liên quan đến BHXH, hãy đến trực tiếp cơ quan này vào khung giờ trên. Tuy nhiên, nếu bạn cần được hỗ trợ nhanh chóng nhất, đừng ngần ngại nhấc máy và liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.677.727để nhận được sự tư vấn miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bến Cầu – Hotline tư vấn luật 1900.677.727

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

 

> Tư vấn miễn phí về hồ sơ tham gia BHXH tự nguyện thị xã Trảng Bàng, gọi ngay 1900.677.727

Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng có vị trí và chức năng như sau:

– Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh đặt tại thị xã, có chức năng giúp Giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý nguồn thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thị xã Trảng Bàng theo quy định pháp luật.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng chịu sự quản lý trực tiếp của Giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại thị xã Trảng Bàng, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy gọi ngay tới hotline 1900.677.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên giải đáp kịp thời.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gò Dầu – Hotline tư vấn luật 1900.677.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-trang-bang
Trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

 

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.677.727

Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 đã quy định nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng là cơ quan cấp huyện nên có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn như một bảo hiểm xã hội cấp quận huyện, thị xã, trực thuộc tỉnh, bao gồm các nội dung sau:

– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình ban Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được ban giám đốc phê duyệt

– Thực hiện các công tác tuyên truyền thông tin đại chúng, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách hưởng của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế cho người dân.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của đơn vị trực tiếp quản lý là Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh:

+ Thực hiện cấp sổ mới, cấp lại sổ bảo hiểm xã hội đã mất, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

+ Quản lý các đối tượng tham gia về việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.

+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế khi không đúng với quy định của pháp luật

+ Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, kiểm tra việc nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của người lao động và tổ chức sử dụng lao động

+ Tiến hành ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn thị xã Trảng Bàng và bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời phân công các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo quy định của pháp luật

+ Tiến hành chi trả đúng quy định theo các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi khi không đúng quy định

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước để hỗ trợ đóng cho người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế

+ Tiếp nhận và quản lý, sử dụng, hạch toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thị xã theo sự phân cấp

+ Ký kết thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh đối với bảo hiểm y tế ở các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện cơ sở vật chất và tiêu chuẩn chuyên môn – kỹ thuật theo sự phân cấp

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của người dân về việc thực hiện chính sách, chế độ hưởng của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Thực hiện chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Quản lý hồ sơ nghiệp vụ, lưu trữ tài liệu hành chính và các giấy tờ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức Nhà nước, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ liên quan.

– Có quyền khởi kiện ra Tòa án về vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước.

– Cung cấp đầy đủ các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện và quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội và BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động khi có yêu cầu

– Cung cấp chính xác và kịp thời các thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền

– Phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn thị xã Trảng Bàng về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.

– Đồng thời cùng phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo từng năm, cập nhật thông tin về cơ quan thuế

– Quản lý người lao động, viên chức, công chức của cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

– Bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, thống kê và báo cáo để xét thi đua, khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do ban Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Nội dung trên là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về quyền bạn của BHXH thị xã Trảng Bàng trong giải quyết các thủ tục hành chính, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.677.727để được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành – Hotline tư vấn luật 1900.677.727

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc, gọi ngay 1900.677.727

Phạm vi tư vấn của tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội bao gồm:

+ Tư vấn luật lao động cho doanh nghiệp về thủ tục báo tăng, báo giảm lao động khi có lao động nghỉ, thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội; giải quyết các vướng mắc khi thực hiện quy định pháp luật bảo hiểm xã hội.

+ Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ ốm đau gồm có: điều kiện và mức hưởng; thời gian nghỉ khi ốm đau là bao nhiêu ngày; hồ sơ thủ tục hưởng chế độ ốm đau bao gồm những gì; tư vấn về chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

+ Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ thai sản khi lao động nữ nghỉ sinh; lao động nam có vợ nghỉ sinh: về điều kiện hưởng chế độ thai sản, tham gia bảo hiểm xã hội bao lâu mới được hưởng chế độ thai sản, trình tự giải quyết hồ sơ hưởng chế độ thai sản, thời gian hưởng chế độ thai sản bao lâu.

+ Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ hưu trí: bảo hiểm hưu trí là chính sách bảo hiểm xã hội mang tính tự nguyện nhằm mục đích bổ sung cho chế độ hưu trí trong bảo hiểm xã hội bắt buộc. Đây là hạng mục khá mới nên còn nhiều người chưa nắm rõ. Vì vậy tổng đài sẽ tư vấn về điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động; thủ tục hưởng lương hưu hàng tháng.

+ Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về chế độ tử tuất: về trợ cấp mai táng; về các trường hợp hưởng trợ cấp tử tuất hàng tháng,cách tính mức hưởng trợ cấp tử tuất ; các trường hợp nhận trợ cấp tử tuất 1 lần, cách tính mức trợ cấp một lần

+ Tư vấn bảo hiểm xã hội về mức đóng; tỷ lệ trích đóng các khoản bảo hiểm mới nhất của năm 2023; mức tiền lương tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; tư vấn bảo hiểm y tế; tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

+ Tư vấn cho các đối tượng tham gia bảo hiểm về thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm; thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất, hỏng; do thay đổi họ, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc, quốc tịch

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Dương Minh Châu – Hotline tư vấn luật 1900.677.727

Cách liên hệ với bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

> Giải đáp chi tiết về hồ sơ, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, gọi ngay 1900.677.727

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0276 3880 795
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0276 3880 795  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  3 Lãnh Binh Tòng, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Việt Nam

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tân Châu – Hotlline tư vấn luật 1900.677.727

 

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-trang-bang

 

Một số vấn đề quan trọng thường gặp về bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng

 

Nhiều người lao động còn chưa nắm rõ được mức tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội được quy định ra sao. Để làm rõ vấn đề này, căn cứ theo Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về tiền lương đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như sau:

– Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì từ ngày 1/1/2018 mức đóng bảo hiểm căn cứ vào mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác theo quy định của pháp luật về lao động ghi trong hợp đồng lao động. Theo đó, mức lương tính theo thời gian của công việc hoặc chức danh. Phụ cấp lương là khoản phụ cấp để bù đắp các yếu tố về điều kiện lao động, tính chất phức tạp, độ khó công việc, điều kiện sinh hoạt và mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động chưa được tính đến hoặc tính chưa đầy đủ.

– Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương theo sản phẩm thì ghi mức lương tính theo thời gian để xác định đơn giá sản phẩm.

Trên đây là giải đáp của chuyên viên về các quy định liên quan đến tiền lương làm căn cứ đóng BHXH, hy vọng đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về vấn đề này, hãy liên hệ trực tiếp tới hotline 1900.677.727để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Bên cạnh những khoản thu nhập phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thì khi đi làm bạn có thể nhận được phụ cấp thâm niên. Vậy câu hỏi đặt ra là phụ cấp thâm niên có phải đóng bảo hiểm xã hội không? Để giáp đáp thắc mắc này căn cứ vào các quy định pháp luật sau:

– Người lao động thuộc đối tượng nhận chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề.

Như vậy, theo quy định trên thì phụ cấp thâm niên nghề vẫn sẽ được tính để đóng bảo hiểm xã hội.

– Các khoản phụ cấp, thu nhập cần phải đóng bảo hiểm xã hội bao gồm:

+ Khoản tiền lương của người lao động

+ Khoản phụ cấp chức vụ hoặc chức danh.

+ Khoản phụ cấp trách nhiệm khi làm việc.

+ Khoản phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

+ Khoản phụ cấp thâm niên.

+ Khoản phụ cấp khu vực, lưu động của người lao động.

Trên đây, chuyên viên đã giải đáp chi tiết về vấn đề phụ cấp thâm niên có phải đóng BHXH không. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các khoản cần phải đóng BHXH, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.677.727để chuyên viên tư vấn, giải đáp nhanh chóng.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin liên hệ cơ bản của Bảo hiểm xã hội thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, hy vọng đã đem đến thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc hay khó khăn nào liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thị xã Trảng Bàng, hãy nhấc máy liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua hotline 1900.677.727để được đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900252505