Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Hiện nay, người lao động huyện Lập Thạch ngày càng dành sự quan tâm nhiều hơn tới các quy định về BHXH, BHYT, BHTN nhằm đảm bảo quyền lợi của mình một cách tối đa nhất. Do đó, ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ chi tiết về bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch để giúp người dân có thể thuận tiện hơn trong quá trình giải quyết các hồ sơ, thủ tục BHXH. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727của Tổng Đài Tư Vấn để nhận được sự hỗ trợ miễn phí, nhanh chóng nhất từ chuyên viên.

> Tư vấn hưởng chế độ hưu trí trước tuổi NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-huyen-lap-thach

Giới thiệu sơ lược về huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc

 

> Giải đáp miễn phí về bảo hiểm thất nghiệp huyện Lập , gọi ngay 1900.633.727

Huyện Lập Thạch nằm ở phía tây tỉnh Vĩnh Phúc. Huyện Lập Thạch có diện tích 173,10 km², dân số năm 2008 là 123.664 người, mật độ dân số đạt 714,4 người/km².

Huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc có địa giới hành chính như sau:

+ Phía đông huyện Lập Thạch giáp với huyện Tam Đảo, huyện Tam Dương

+ Phía tây huyện Lập Thạch giáp với huyện Sông Lô, thành phố Việt Trì

+ Phía nam huyện Lập Thạch giáp với huyện Vĩnh Tường

+ Phía bắc huyện Lập Thạch giáp với huyện Sơn Dương

Nền kinh tế huyện Lập Thạch đang từng bước phá thế độc canh, song tỷ trọng thu nhập chủ yếu vẫn từ kinh tế nông nghiệp. Bên cạnh những nỗ lực trong việc phát triển nông nghiệp của huyện, Lập Thạch cũng đang chú trọng phát triển các ngành thủy sản nhằm cải thiện đời sống cho người dân nơi đây.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Vĩnh Phúc – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc

 

> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục cấp, đổi lại thẻ bảo hiểm y tế do sai thông tin, mất thẻ, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch có địa chỉ tại: Thị trấn Lập Thạch, Huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Số điện thoại: 0211 3830 201

Email: lapthach@vinhphuc.vss.gov.vn

Website: https:baohiemxahoi.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Địa chỉ của bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc trên Google Maps:

Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về cơ quan này hay có thắc mắc khác liên quan, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để nhận được sự hỗ trợ tư vấn miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Xuyên – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Số tài khoản thu bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch

 

> Tư vấn miễn phí về chế độ thai sản đối với nam khi có vợ sinh con, gọi ngay 1900.633.727

Bên cạnh việc thanh toán BHXH trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch, người dân cũng có thể thanh toán trực tuyến thông qua số tài khoản thu BHXH huyện Lập Thạch, cụ thể thông tin tài khoản như sau:

Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch

Kho bạc Nhà nước huyện Lập Thạch: 374101056875

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh huyện Lập Thạch: 2808202962045

Trong quá trình thanh toán bảo hiểm xã hội trực tuyến, nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào cần chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Vĩnh Yên – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc

 

> Giải đáp miễn phí về điều kiện, mức hưởng chế độ thai sản, liên hệ ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch – tỉnh Vĩnh Phúc được áp dụng theo quy định giờ hành chính như sau:

+ Buổi sáng từ: 8 giờ – 12 giờ;

+ Buổi chiều từ: 14 giờ – 17 giờ.

Lưu ý: BHXH huyện Lập Thạch làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, người dân cũng có thể liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội thông qua đường dây nóng 1900.633.727để nhận được sự tư vấn, giải đáp nhanh chóng, kịp thời từ đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Lạc – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch

 

> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch là cơ quan bảo hiểm cấp huyện trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh. Cơ quan giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện, chính sách bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm xã hội thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Đồng thời, trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch còn quản lý những quỹ như sau: quỹ BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Lập Thạch theo đúng quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật hiện hành.

Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

BHXH huyện Lập Thạch có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến cơ quan này cũng như các thủ tục hành chính cơ quan này có thẩm quyền giải quyết, hãy gọi ngay tới hotline 1900.633.727để chuyên viên hỗ trợ tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí.

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-lap-thach
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch

 

> Giải đáp chi tiết về mức hưởng và hồ sơ khi hưởng chế độ hưu trí, liên hệ ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh. Căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH có hiệu lực ngày 01/01/2023 về quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội địa phương, theo đó, bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

– Xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Lập Thạch và chương trình công tác hàng năm và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch tổ chức và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, cụ thể:

+ Cấp, quản lý mã số BHXH; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia BHXH,BHYT theo đúng quy định pháp luật;

+ Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định của pháp luật;

+ Kiểm tra việc đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc;

+ Chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định;

+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Lập Thạch.

– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc.

Trên đây là nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Lập Thạch, nếu bạn có bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên tư vấn, hỗ trợ miễn phí.

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch

 

> Tư vấn chi tiết về điều kiện hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.633.727

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727chuyên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội của người dân trên địa bàn cả nước, cụ thể như sau:

+ Tư vấn luật lao động và giải đáp về trách nhiệm tham gia bảo hiểm của người lao động và đơn vị sử dụng lao động;

+ Tư vấn quyền lợi của người lao động khi được tham gia BHXH

+ Tư vấn các quy định về chế độ ốm đau, chế độ thai sản;

+ Tư vấn các quy định về hồ sơ, thời hạn giải quyết chế độ ốm đau; chế độ thai sản;

+ Tư vấn quy định về chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau thai sản, ốm đau;

+ Tư vấn các quy định về chế độ thai sản cho người lao động nhận nuôi con nuôi;

+ Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp miễn phí và giải đáp các quy định về quyền lợi của người lao động khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

+ Tư vấn quy định về chế độ nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

+ Tư vấn các quy định về chế độ tử tuất cho người lao động;

+ Tư vấn các trình tự, thủ tục hưởng chế độ hưu trí, chế độ tử tuất;

+ Tư vấn các quy trình, thủ tục hành chính báo cáo tăng, giảm lao động;

+ Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội của người lao động.

+ Tư vấn luật bảo hiểm y tế và giải đáp mọi khó khăn trong quá trình sử dụng thẻ BHYT

Ngoài tư vấn luật BHXH, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn luật đối với mọi vấn đề pháp lý phát sinh trong cuộc sống cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Sở hữu đội ngũ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn trong nghề, chúng tôi luôn tự tin có thể giải quyết triệt để mọi khó khăn của bạn.

Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí

Tư vấn qua số điện thoại: 0211 3830 201

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Thị trấn Lập Thạch, Huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-lap-thach

Tại sao cần liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

 

> Hướng dẫn chi tiết cách lấy lại mật khẩu VSSID NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.633.727

Tốc độ phát triển về công nghệ thông tin ngày càng cao, xu thế làm việc trực tuyến ngày càng phổ biến và được ưa chuộng đã dẫn đến việc tư vấn qua điện thoại được nhiều người dân lựa chọn. Vậy khi liên hệ đến Tổng đài tư vấn 1900.633.727 khách hàng sẽ được nhận những lợi ích gì?

+ Được trao đổi với đội ngũ chuyên viên được trang bị kiến thức pháp luật một cách toàn diện và nhận được những lời giải đáp, tư vấn một cách chi tiết, chính xác theo quy định pháp luật.

+ Khách hàng không cần bỏ nhiều thời gian, chi phí di chuyển đến nơi tư vấn trực tiếp, thay vào đó quý khách có thể linh hoạt lựa chọn, sắp xếp khung thời gian để được lắng nghe tư vấn

+ Tổng đài tư vấn chúng tôi cam kết không thu bất kỳ chi phí tư vấn nào từ quý khách, quý khách chỉ cần chuẩn bị đầy đủ cước phí điện thoại để thực hiện cuộc gọi không bị ngắt quãng, gián đoạn.

Ngoài ra, khi gặp phải những vấn đề pháp lý mang tính chất phức tạp hơn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ sắp xếp lịch hẹn trực tiếp với chuyên viên tư vấn luật BHXH dày dặn kinh nghiệm để bạn có thể lắng nghe tư vấn một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất.

Một số câu hỏi thường gặp

 

Hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần bao gồm những giấy tờ gì?

 

Chị Hoài Chi (Vĩnh Phúc) có câu hỏi như sau:

Xin chào chuyên viên, tôi là Hoài Chi và hiện tôi đang sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc. Tôi đã làm việc ở công ty cũ từ ngày 21/10/2018 và đến ngày 20/9/2021 thì tôi nộp đơn xin nghỉ việc. Tôi đóng BHXH tại công ty cũng đã được hơn 4 năm. Lúc nghỉ việc, công ty đã chốt sổ và trả sổ BHXH cho tôi. Đến nay tôi muốn được rút BHXH 1 lần thì tôi cần nộp những giấy tờ gì để bên cơ quan BHXH giải quyết cho tôi? Tôi xin cảm ơn và mong nhận được phản hồi sớm từ chuyên viên.

 

> Hướng dẫn quy trình, thủ tục hưởng BHXH 1 lần NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào chị Hoài Chi. Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội. Đối với vấn đề vướng mắc mà chị đang gặp phải, chuyên viên xin giải đáp như sau:

Thứ nhất, về điều kiện rút BHXH 1 lần.

+ Tham gia BHXH từ đủ 01 tháng đến dưới 20 năm hoặc đủ tuổi nghỉ hưu mà chưa đóng đủ 20 năm BHXH. (Tuổi nghỉ hưu của năm 2023 đối với nam là 60 tuổi 9 tháng và nữ là 56 tuổi)

+ Sau 1 năm nghỉ việc mà không tiếp tục đóng BHXH. Có 1 số trường hợp không cần chờ đến 1 năm như đi định cư nước ngoài, mắc bệnh HIV,…

Thứ hai, về hồ sơ hưởng BHXH 1 lần

Theo Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì đối với trường hợp của chị, hồ sơ hưởng BHXH 1 lần gồm có:

+ Sổ bảo hiểm xã hội.

+ Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần (mẫu số 14-HSB).

Như vậy, CMND hay thẻ CCCD đều không phải là giấy tờ bắt buộc trong hồ sơ hưởng BHXH một lần. Tuy nhiên, để đối chiếu thông tin về người hưởng BHXH thì chị vẫn phải xuất trình CMND.

Trên đây là giải đáp của chuyên viên về vấn đề rút bảo hiểm xã hội 1 lần. Trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục hưởng BHXH 1 lần, nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 1900.633.727để nhận được sự hỗ trợ giải đáp nhanh chóng từ chuyên viên.

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2023?

 

Chị Hồng Ngọc (Vĩnh Phúc) có một thắc mắc sau:

Xin chào chuyên viên, tôi là Đặng Hồng Ngọc và hiện tôi đang sinh sống, làm việc tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Tôi đã làm việc ở công ty cũ từ ngày 10/10/2019 và đến ngày 10/2/2023 tôi xin nghỉ việc. Vậy chuyên viên cho tôi hỏi: hiện tại tôi có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

> Hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp CHÍNH XÁC, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào chị Hồng Ngọc. Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội đã nhận được câu hỏi của bạn. Về vấn đề liên quan đến trợ cấp thất nghiệp, chuyên viên của chúng tôi xin giải đáp như sau:

Thứ nhất, về điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp năm 2023 bao gồm các điều kiện sau:

– NLĐ phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc sau:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn;

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn;

+ Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

– Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc (Trừ người lao động đơn phương chấm dứt, hợp đồng làm việc trái pháp luật và hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng)

– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp

+ Từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động xác định thời hạn/không xác định thời hạn.

+ Hoặc từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp:

+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

+ Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

+ Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

+ Chết.

Thứ hai, về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

– Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định (Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH)

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của các giấy tờ sau:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định sa thải;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

+ Hợp đồng thời vụ (nếu ký hợp đồng lao động thời vụ).

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– CMND/CCCD

Thứ ba, về thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Người lao động khi đã làm xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động tiến hành các bước sau đây:

– Bước 1: Nộp hồ sơ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

– Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ

+ Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động (NLĐ).

+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

– Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

+ Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

+ Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

– Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

Hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).

Nếu như người đang hưởng trợ cấp BHTN có việc làm mà không thông báo có thể bị xử lý vi phạm hành chính.

Những giải đáp của chuyên viên trên đây hy vọng rằng đã có thể phần nào giúp bạn giải quyết được những vướng mắc của mình. Nếu bạn chưa hiểu rõ hay cần chúng tôi hỗ trợ trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.

Trên đây là thông tin cơ bản về Bảo hiểm xã hội huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ quan này. Trong quá trình làm thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Lập Thạch, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào hay gặp khó khăn cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay đến Tổng Đài Tư Vấn thông qua đường dây nóng 1900.633.727của Tổng Đài Tư Vấn để chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí và nhanh chóng nhất.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727