Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn – Tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn là cơ quan BHXH trực thuộc BHXH tỉnh Quảng Bình chịu trách nhiệm hỗ trợ và giải đáp mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Để người dân hiểu rõ hơn về cơ quan này, ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ cũng như thời gian làm việc, nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.

>> Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID khi bị mất nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-ba-don

Thông tin sơ lược về thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

 

> Hướng dẫn thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội từ A-Z, liên hệ ngay 1900.633.727

Thị xã Ba Đồn là một thị xã trực thuộc tỉnh Quảng Bình, nằm bên sông Gianh, có Quốc lộ 1, đường sắt Thống Nhất đi qua. Thị xã Ba Đồn cách thành phố Đồng Hới 40km về phía bắc và cách Đèo Ngang 25 km về phía nam. Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình có diện tích là 162.30 km2 và tổng dân số tính đến năm 2019 là 106.413 người.

Thị xã Ba Đồn có địa giới hành chính như sau:

– Phía đông thị xã Ba Đồn giáp với Biển Đông

– Phía tây thị xã Ba Đồn giáp với huyện Tuyên Hóa

– Phía nam thị xã Ba Đồn giáp với huyện Bố Trạch

– Phía bắc thị xã Ba Đồn giáp với huyện Quảng Trạch

Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình có tất cả là 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 6 phường và 10 xã. Năm 2019, tình hình kinh tế của thị xã Ba Đồn giữ mức tăng trưởng ở mức khá, tốc độ tăng giá trị sản xuất là 10, 65%. Thị xã đã đào tạo cho nhiều lao động được giải quyết việc làm, từ đó đời sống người dân từng bước được nâng lên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Bình – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

 

> Giải đáp chi tiết về mức hưởng chế độ ốm đau cho người tham gia BHXH, gọi ngay 1900.633.727

Địa chỉ: Trung tâm Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình được đặt tại: đường Chu Văn An, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Số điện thoại: 0232.351.336

Email: badon@quangbinh.vss.gov.vn

Website: https://baohiemxahoi.gov.vn/

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình trên Google Maps:

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên gia giải đáp nhanh chóng, miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Trạch – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

 

> Hướng dẫn giảm trùng bảo hiểm xã hội NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình được áp dụng theo quy định giờ hành chính. Cụ thể:

– Thời gian làm việc buổi sáng: Làm việc từ 8h00-12h00

– Thời gian làm việc buổi chiều: Làm việc từ 14h00-17h00

Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần; nghỉ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, ngày Tết.

Tuy nhiên, nếu bạn cần được hỗ trợ nhanh chóng các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí và chi tiết nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bố Trạch – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn

 

> Giải đáp miễn phí về chế độ đối với người bị tai nạn lao động, gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ tại Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương thì vị trí, chức năng của bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cụ thể như sau:

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình đặt tại thị xã, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý việc thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thị xã theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội huyện Ba Đồn chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.

– Bảo hiểm xã hội huyện Ba Đồn có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn nắm bắt rõ hơn về vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Trong quá trình làm thủ tục rút, hưởng bảo hiểm xã hội tại thị xã Ba Đồn, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc của bạn 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-ba-don
Trung tâm bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn

 

> Giải đáp chi tiết về trường hợp gia hạn thẻ BHYT,  liên hệ ngay 1900.633.727

Căn cứ theo tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH, nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn được quy định như sau:

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể là:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định;

+ Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn sẽ tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình giao.

Trên đây là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN cần được chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để chuyên viên hỗ trợ miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tuyên Hóa – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn

 

> Giải đáp miễn phí về điều kiện, mức hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Hiện nay, Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của chúng tôi tư vấn và giải đáp tất cả các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Cụ thể, Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727tư vấn các vấn đề sau đây:

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí và giải đáp về chế độ ốm đau:

+ Về điều kiện hưởng chế độ ốm đau;

+ Về thời gian nghỉ và mức hưởng chế độ ốm đau;

+ Về thời gian nghỉ và mức hưởng chế độ khi con ốm đau;

+ Về chế độ nghỉ dưỡng, phục hồi sau ốm đau;…

– Tư vấn bảo hiểm xã hội về chế độ thai sản:

+ Điều kiện hưởng chế độ thai sản cho cả vợ và chồng;

+ Thời gian nghỉ và mức hưởng chế độ thai sản;

+ Các thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ thai sản cho cả vợ và chồng;…

– Tư vấn bảo hiểm xã hội về chế độ hưu trí, chế độ tử tuất:

+ Điều kiện nghỉ lương hưu;

+ Điều kiện hưởng lương hưu khi nghỉ trước tuổi, khi bị suy giảm khả năng lao động;

+ Hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ hưu trí;

+ Đối tượng, điều kiện, thủ tục, mức hưởng trợ cấp mai táng;…

– Tư vấn về mức đóng bảo hiểm xã hội:

+ Mức đóng BHXH tự nguyện;

+ Mức đóng BHXH bắt buộc.

Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp vướng mắc trong quá trình sử dụng thẻ BHYT

– Tư vấn các vấn đề khác của bảo hiểm xã hội như:

+ Các đối tượng đủ và không đủ điều kiện để tham gia BHXH;

+ Giải đáp luật lao động và giải đáp hồ sơ, thủ tục tham gia BHXH lần đầu cho doanh nghiệp;

+ Cấp lại sổ BHXH khi bị mất, lỗi,…

– Tư vấn các quy định của pháp luật về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội như xử phạt khi chậm đóng chậm nộp BHXH, các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội,…

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và tháo gỡ vướng mắc cho người lao động liên quan đến BHTN

– Tư vấn việc tra cứu thông tin, cách kê khai, nộp BHXH trực tuyến qua mạng BHXH của cơ quan Nhà nước.

Trên đây là một số nội dung tư vấn của Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp theo yêu cầu của khách hàng. Với đội ngũ chuyên viên giỏi chuyên môn – giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể giải đáp nhanh chóng mọi khó khăn của bạn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Đồng Hới – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

 

bao-hiem-xa-hoi-thi-xa-ba-don

Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn

Tư vấn qua số điện thoại: 0232.351.336

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: đường Chu Văn An, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lệ Thủy – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Một số vấn đề quan trọng thường gặp về bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn

 

Căn cứ tại khoản 5 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định như sau:

Người sử dụng lao động có trách nhiệm phối hợp với cơ quan BHXH để trả sổ BHXH cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo các quy định của pháp luật.

Ngoài ra, căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2019, người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận, trả lại sổ BHXH và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.

Theo đó, khi hợp đồng lao động chấm dứt, dù chấm dứt trong trường hợp nào thì việc doanh nghiệp không chốt, trả sổ bảo hiểm cho người lao động là hoàn toàn trái quy định pháp luật.

Trường hợp sau khi chấm dứt hợp đồng lao động mà doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ trả lại giấy tờ cũng như sổ BHXH cho người lao động trong thời gian tối đa 30 ngày thì người lao động có thể thực hiện 01 trong 02 biện pháp sau:

– Khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền:

Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện việc chốt và trả sổ bảo hiểm cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc thì người lao động có thể gửi đơn khiếu nại lần đầu đến giám đốc của doanh nghiệp để được giải quyết.

Trong trường hợp, sau 07 làm việc kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại mà doanh nghiệp không giải quyết khiếu nại hoặc giải quyết nhưng người lao động không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu thì người lao động có thể gửi đơn khiếu nại lần hai đến Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, nơi người sử dụng lao động đặt trụ sở chính.

– Gửi đơn khởi kiện trực tiếp đến Tòa án:

Trong trường hợp người lao động nhận định rằng không thể thực hiện khiếu nại đối với hoàn cảnh và tính chất của việc không trả sổ bảo hiểm thì căn cứ Điều 32 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 về thẩm quyền giải quyết của Tòa án:

“Điều 32: Những tranh chấp về lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án

1. Tranh chấp lao động cá nhân giữa người lao động với người sử dụng lao động phải thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động mà hòa giải thành nhưng các bên không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, hòa giải không thành hoặc không hòa giải trong thời hạn do pháp luật quy định, trừ các tranh chấp lao động sau đây không bắt buộc phải qua thủ tục hòa giải:

d) Về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, về bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế, về bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về việc làm, về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; […]”

Theo đó thì người lao động có thể trực tiếp khởi kiện ra Tòa án quận/huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật để đòi lại quyền lợi của mình khi doanh nghiệp không trả lại sổ bảo hiểm cho mình.

Trong quá trình khởi kiện, nếu bạn gặp phải bất kỳ vướng mắc nào, hãy nhấc máy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất từ chuyên viên.

Thủ tục hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần được chia làm 2 trường hợp (Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019):

Về hồ sơ

– Đối với người đang đóng bảo hiểm xã hội, đang bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội:

+ Sổ BHXH bản chính

+ Bản sao giấy chứng tử hoặc bản sao giấy báo tử hoặc trích lục khai tử hoặc bản sao quyết định tuyên bố là đã chết của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

+ Tờ khai của thân nhân theo mẫu số 09-HSB.

+ Một số giấy tờ khác chứng minh nhận thân đủ điều kiện:

Thứ nhất, biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa (bản chính, trường hợp người lao động đã có biên bản giám định y khoa để hưởng các chính sách khác trước đó mà đủ điều kiện hưởng thì có thể thay bằng bản sao). (bản sao giấy xác nhận khuyết tật mức độ đặc biệt nặng)

Thứ hai, biên bản điều tra tai nạn lao động hoặc bệnh án điều trị bệnh nghề nghiệp.

Thứ ba, hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện giám định y khoa.

Thứ tư, bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong quân đội có hưởng phụ cấp khu vực theo mẫu số 04C-HBKV ban hành kèm theo Thông tư số 181/2016/TT-BQP đối với người có thời gian phục vụ trong quân đội trước ngày 01/01/2007 tại địa bàn có hưởng phụ cấp khu vực mà sổ bảo hiểm xã hội không thể hiện đầy đủ thông tin làm căn cứ tính phụ cấp khu vực.

– Đối với người đang hưởng hoặc tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng:

+ Bản sao giấy chứng tử hoặc bản sao giấy báo tử hoặc trích lục khai tử hoặc bản sao quyết định tuyên bố là đã chết của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

+ Tờ khai của thân nhân theo mẫu số 09-HSB.

+ Một số giấy tờ khác:

Thứ nhất, biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa (bản chính, trường hợp người lao động đã có biên bản giám định y khoa để hưởng các chính sách khác trước đó mà đủ điều kiện hưởng thì có thể thay bằng bản sao). (bản sao giấy xác nhận khuyết tật mức độ đặc biệt nặng)

Thứ hai, hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện giám định y khoa.

Về trình tự

– Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày người bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng chết thì bạn nộp hồ sơ như trình bày phía trên cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

– Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày người lao động đang đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc bị chết thì bạn nộp hồ sơ như trên cho người sử dụng lao động.

Về thời hạn:

– Trong thời hạn 08 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho thân nhân của người lao động.

– Trường hợp không giải quyết thì sẽ phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội đã giải đáp về thủ tục hưởng trợ cấp tử tuất 1 lần. Nếu bạn chưa hiểu rõ về vấn đề trên, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết và kỹ càng hơn. 

Trên đây, Tổng đài tư vấn đã cung cấp thông tin chi tiết về Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Nếu bạn cần thêm thông tin về cơ quan này hay cần được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại thị xã Ba Đồn, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được được đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi hỗ trợ miễn phí.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727