Nơi hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Phú

bao-hiem-that-nghiep-quan-tan-phu

Hiện nay kinh tế phát triển, giải quyết tình trạng việc làm cho nhiều người dân lao động do đó mà nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Phú ngày càng tăng và cấp thiết. Dẫu vậy, nhiều người dân vẫn chưa hiểu rõ cơ quan BHTN quận Tân Phú nằm ở đâu, xử lý những vấn đề gì. Do đó, ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của Bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Phú, TP HCM. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay tới hotline  1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.

bao-hiem-that-nghiep-quan-tan-phu
Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Phú

Địa chỉ hưởng trợ cấp thất nghiệp Quận Tân Phú ở đâu?

>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, gọi ngay  1900.6174

Bảo hiểm thất nghiệp là một biện pháp để hỗ trợ cho người lao động giải quyết tình trạng thất nghiệp, hỗ trợ san sẻ gánh nặng chi phí cho người lao động trong thời gian chờ tìm kiếm công việc mới và hỗ trợ tìm kiếm, tạo cơ hội làm việc cho những người lao động chưa có việc làm. Nhận thấy được vấn đề này, bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Phú sẽ giúp người lao động giải quyết tất cả những vấn đề gặp phải.

Với mục tiêu hỗ trợ cho người lao động được nhận các chế độ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp một cách đầy đủ và nhanh chóng, đội ngũ tư vấn viên chúng tôi được đào tạo chuyên môn kỹ càng sẽ hỗ trợ cho người lao động đang thất nghiệp một cách nhanh chóng và chi tiết nhất.

Thông thường, những cơ quan chi trả hưởng trợ cấp thất nghiệp thường đặt địa chỉ tại những khu vực tập trung đông đúc khu công nghiệp, khu chế xuất để thuận tiện cho người lao động khi nhận trợ cấp thất nghiệp. Hiện nay, tại TP.HCM đang có trụ sở Trung tâm dịch vụ việc làm tại quận trung tâm của TP.HCM. Hiện nay, quận Tân Phú chưa có văn phòng đại diện của Trung tâm dịch vụ việc làm.

Do đó, người lao động đang sinh sống tại quận Tân Phú muốn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần đến Trung tâm dạy nghề quận Tân Bình được đặt tại địa chỉ 456 Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình

– Số điện thoại là 028 38426154.

– Thời gian làm việc từ Thứ 2 đến Thứ 6, trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

+ Buổi sáng: 8h00 – 12h00

+ Buổi chiều: 13h30 – 17h30

> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 – Hotline 1900.6174

Cách tính tiền trợ cấp thất nghiệp

>> Tư vấn đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ Điều 50 Luật Việc làm 2013 quy định về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa như sau:
Mức trợ cấp hàng tháng = 60% x Mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp

Đặc biệt, Điều 50 cũng quy định:

“Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động”.

Đối với người thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định:

+ Mức hưởng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở, tức là 5 x 1,49 triệu đồng/tháng = 7,45 triệu đồng/tháng.

Đối với người thực hiện chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định:

+ Mức hưởng tối đa không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng:

Vùng Mức lương tối thiểu tháng (Đơn vị: đồng/tháng) Mức lương tối thiểu giờ (Đơn vị: đồng/giờ)
Vùng I 4.680.000 22.500
Vùng II 4.160.000 20.000
Vùng III 3.640.000 17.500
Vùng IV 3.250.000 15.600

Trên đây là mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người dân lao động cụ thể đối với từng vùng, do đó người dân lao động cần xác định được mình nằm ở vùng nào để biết mức hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174

Thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quận Tân Phú

>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, gọi ngay 1900.6174

Hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?

>> Giải đáp thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu 03 theo quy định Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của các giấy tờ sau:

Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng việc làm đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+ Quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

+ Hợp đồng thời vụ (nếu ký hợp đồng lao động thời vụ)

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– CMND hoặc CCCD

Để có thể thực hiện được thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn cần chuẩn bị hồ sơ cần thiết trên đây. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp hãy kết nối với chuyên viên chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm:  Bảo hiểm thất nghiệp Quận 7 nhiệm vụ, chức năng chi tiết

Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở đâu?

>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục đề nghị hỗ trợ học nghề chi tiết A-Z, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về nơi nộp như sau:

“Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Như vậy, nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là Trung tâm dịch vụ việc làm và người lao động có thể nộp tại bất kì trung tâm dịch vụ việc làm nào mà mình muốn nhận. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn thông tin địa chỉ cơ quan bảo hiểm thất nghiệp hãy gọi  ngay tới đường dây nóng 1900.6174 chuyên viên giải đáp chi tiết!

>> Xem thêm: Nơi giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9

Thời điểm được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp

>> Giài đáp thời hạn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ tại Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, nếu hồ sơ nộp hợp lệ, Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc. Sau đó gửi quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, tới cơ quan bảo hiểm xã hội nhận trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.

Hàng tháng, người lao động phải đến trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm theo đúng quy định để nhận được trợ cấp thất nghiệp trong các tháng tiếp theo.

Nếu quá thời hạn mà bạn chưa nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.6174 chuyên viên sẵn sàng hỗ trợ giải quyết nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 – Hotline tư vấn 1900.6174

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-quan-tan-phu
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Phú

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất Quận Tân Phú

>> Thủ tục báo tăng, báo giảm lao động, gọi ngay 1900.6174

Đóng bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì được hưởng trợ cấp?

>> Thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp 1 lần – Quy định năm 2023, liên hệ ngay 1900.6174 để được tư vấn.

Về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, tại Điều 49 Luật Việc làm 2013 có đưa ra những điều kiện sau:

– Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ những trường hợp sau: (i) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật; (ii) Người lao động hưởng lương hưu; (iii) Người lao động hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng.

– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp tại Trung tâm dịch vụ việc làm trong 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng.

– Sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp mà vẫn chưa tìm được việc.

Như vậy, dựa vào quy định trên người lao động đóng từ đủ 12 tháng trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng thì được xem xét được để được chi trả trợ cấp thất nghiệp.

Ngoài ra, căn cứ theo Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm 2013 có quy định thêm:

“ Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Do đó theo quy định trên đây, người tham gia bảo hiểm thất nghiệp dù đóng bảo hiểm liên tục hay ngắt quãng cũng đều được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp.

>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.6174

Đi làm ở thành phố Hà Nội về Quận Tân Phú, TPHCM nhận trợ cấp thất nghiệp được không?

>> Nghỉ bao lâu thì được lãnh bảo hiểm thất nghiệp? Gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về nơi nộp như sau:

“Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.”

Pháp luật không quy định rằng người lao động tham gia hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc ở đâu thì nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đó. Người lao động có thể nộp tại bất kì trung tâm dịch vụ việc làm nào mà mình muốn nhận. Như vậy, người lao động đi làm việc ở TP. Hà Nội nhưng sau đó nghỉ việc và quay về quận Tân Phú, TP.HCM thì vẫn có thể nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm mà mình muốn nhận.

Bảo hiểm thất nghiệp không lấy có mất không?

>> Chuyên viên tư vấn miễn phí về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 03 tháng, kể từ ngày người lao động chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu vượt quá thời hạn này, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ không giải quyết chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Lúc này, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động sẽ được tự động bảo lưu để tính cho lần hưởng tiếp khi có đủ điều kiện.

Trong khi thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động cần chú ý đến thời hạn nộp hồ sơ là 3 tháng từ ngày người lao động chấm dứt hợp động, quá thời gian trên cơ quan sẽ không giải quyết. Để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của mình người lao động cần nắm rõ quy định, nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan đến vấn đề này hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời!

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Phú miễn phí – 1900.6174

>> Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

>> Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ ngang? Gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp về những nội dung dưới đây

– Tư vấn về điều kiện và mức hưởng và tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp; Chấm dứt, tạm dừng, tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn và hỗ trợ về trình tự, thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Tư vấn về các quyền lợi khác khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Tư vấn các chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động.

– Tư vấn về đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn về mức bảo hiểm thất nghiệp được hưởng.

– Tư vấn về hình thức, nội dung hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn về thời hạn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

– Tư vấn về cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết về bảo hiểm thất nghiệp.

Do đó nếu có bất kỳ thắc mắc hay khó khăn trong việc tìm hiểu quy định BHTN cũng như hồ sơ, thủ tục hành chính hãy kết nối ngay với chuyên viên chúng tôi qua hotline 1900.6174 , chúng tôi sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn 24/7 các ngày trong tuần!

tong-dai-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-quan-tan-phu
Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp quận Tân Phú

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174

Khi người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp mà gặp khó khăn và thắc mắc về điều kiện, thời gian, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng như các vấn đề khác liên quan về bảo hiểm thất nghiệp, hãy nhấc điện thoại và gọi đến số điện thoại 1900.6174 để gặp được đội ngũ tư vấn viên sẽ tiếp nhận thắc mắc của bạn, và từ đó đưa ra lời giải đáp chi tiết nhất.

Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Giải đáp trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

– Tổng đài tư vấn bảo hiểm sẽ tư vấn miễn phí cho bạn, cam kết không thu bất kỳ phí tư vấn nào.

– Tư vấn nhanh chóng, giải đáp kịp thời thắc mắc của bạn

– Tư vấn dựa trên kinh nghiệm thực tế và theo quy định của pháp luật hiện hành

– Tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình và bất kỳ lúc nào khi bạn cần được giải đáp.

Bảo hiểm thất nghiệp là một chế độ mang lại nhiều lợi ích cho người lao động, nhưng không phải người lao động nào cũng có thể hiểu hết những quy định về nó. Trên đây là những thông tin hữu ích mà Tổng đài tư vấn đã mang đến cho bạn về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Nếu bạn còn vướng mắc, hãy đến với chúng tôi – Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và bảo vệ tối đa quyền,lợi ích của mình.

  1900633727