Nơi hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu

bao-hiem-that-nghiep-ba-ria-vung-tau

Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những dịch vụ bảo hiểm quan trọng giúp bảo vệ quyền lợi của người dân lao động trong trường hợp mất việc, giảm khả năng lao động, mất khả năng lao động,… Người dân tại Bà Rịa Vũng Tàu khi cần hỗ trợ thủ tục sẽ tìm kiếm thông tin cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong bài viết dưới đây Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp cho người dân lao động về cơ quan BHTN Bà Rịa Vũng Tàu. Nếu bạn đang sinh sống tại Bà Rịa Vũng Tàu và cần hỗ trợ về bảo hiểm thất nghiệp, hãy liên hệ ngay với tổng đài tư vấn qua hotline 1900.6174 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

bao-hiem-that-nghiep-ba-ria-vung-tau
Bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu

Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu ở đâu?

>> Chuyên viên giải đáp có được cộng dồn bảo hiểm thất nghiệp được không? Gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những loại bảo hiểm xã hội hỗ trợ người lao động theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với trường hợp người lao động chấm dứt hợp đồng lao động với đơn vị, cơ quan sử dụng lao động, hoặc người lao động sau khi bị mất việc làm, thôi việc, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Đây không phải chỉ là một chỗ dựa vật chất và tinh thần vững chắc cho người lao động mà còn có vai trò quan trọng trong việc giải quyết khó khăn cho người sử dụng lao động và nhà nước khi người đó thất nghiệp.

Đối với người lao động làm việc, sinh sống tại Bà Rịa – Vũng Tàu mong muốn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì sau khi nghỉ việc và đủ điều kiện hưởng có thể nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm để được giải quyết.

Để hỗ trợ cho người dân thực hiện việc nộp hồ sơ để nhận trợ cấp thất nghiệp, Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp danh sách các địa chỉ hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Bà Rịa – Vũng Tàu:

– Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có trụ sở chính đặt tại địa chỉ:

+Số 221, đường Ba Cu, phường 4, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

+Số điện thoại: 0254 3859975 hoặc 0254 3807371 hoặc 0254 38527374

+Fax: 064 3807371 hoặc 064 3531501

+Website: www.vlvungtau.vieclamvietnam.gov.vn

Ngoài ra, có thêm một số văn phòng đại diện trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cụ thể:

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại Thành phố Bà Rịa:

+Số 764, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Long Toàn, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

+Số điện thoại: 02543.3738.750

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp huyện Tân Thành:

+Số 368, đường Độc Lập, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

+Số điện thoại: 02543.3922.990

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp huyện Châu Đức:

+Số 332, đường Hùng Vương, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

+Số điện thoại: 02543.3961.828

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp huyện Xuyên Mộc:

+Số 330, Quốc lộ 50 – Khu phố Thạnh Sơn, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

+Số điện thoại: 02543.3777.456

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp Phú Mỹ:

+Số 368 Độc Lập, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ

+Số điện thoại: 02543.3922.990

Lưu ý: Các cơ quan trên có thời gian làm việc: Sáng (7h30 – 11h00); chiều (13h30 – 16h00); trừ Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu trên Google Maps:

Nhằ đảm bảo người dân trên địa bàn Bà Rịa Vũng Tàu được tham gia đầy đủ bảo hiểm xã hội, dễ dàng trong việc đi lại và tham gia bảo hiểm xã hội, ngoài trung tâm trụ sở chính bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu tại đây còn có nhiều chi nhánh. Do đó người dân lao động cần liên hệ với cơ quan BHTN gần nhất để dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính. Nếu bạn cần hỗ trợ bất kỳ vấn đề nào hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau – Hotline tư vấn 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu

>> Giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu là đơn vị sự nghiệp Nhà nước có thu, tự bảo đảm một phần kinh phí hoạt động thường xuyên và chịu sự quản lý trực tiếp toàn diện từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo đó, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Lao động – Thương binh Xã hội và các cơ quan, đơn vị liên quan

Nhiệm vụ chính của Trung tâm là thực hiện tư vấn về các lĩnh vực: Chính sách về lao động và Bảo hiểm thất nghiệp, đào tạo nghề, việc làm. Giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, xuất khẩu lao động, tổ chức sàn giao dịch làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động.

Đào tạo nghề và liên kết dạy nghề sơ cấp, ngắn hạn, bồi dưỡng nâng cao tay nghề, tạo việc làm tại chỗ, tổ chức các hoạt động huấn luyện an toàn- vệ sinh lao động. Tổ chức điều tra, cập nhật biến động, dự báo và cung cấp thông tin về thị trường lao động. Tuyên truyền và giải quyết các chế độ và chính sách về Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Tuy nhiên hiện nay, không phải bất cứ người lao động nào hay không phải người dân Việt Nam nào cũng nắm rõ quy định mới nhất của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó gồm các quy định người lao động cần chú ý như điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, mức hưởng, thủ tục, hồ sơ, thời hạn nộp và thời hạn giải quyết chế độ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết và mức hưởng, cụ thể thông tin chúng tôi sẽ cung cấp tại phần tiếp theo bài viết.

Trong quá trình tìm hiểu cơ quan Bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu cũng như hồ sơ, thủ tục tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174chuyên vên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 tất cả các ngày trong tuần.

>> Xem thêm:  Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức – Hotline hỗ trợ 1900.6174

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-ba-ria-vung-tau
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Bà Rịa Vũng Tàu

>> Chuyên viên giải đáp điều kiện chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

Nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động.

Trong đó, thời gian hưởng trợ cấp phụ thuộc vào số tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp. Cụ thể, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Theo quy định nêu trên để có thể tính được mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp bạn cần xác định được thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp. Nếu bạn cần chuyên viên hỗ trợ tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174

Thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu như thế nào?

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục báo tăng, giảm lao động, gọi ngay 1900.6174

Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động đủ điều kiện có thể làm hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp để nhận trợ cấp thất nghiệp.

Trong thời hạn 03 tháng tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nếu người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải đến trực tiếp nộp hồ sơ cho Trung tâm giới thiệu việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Để thực hiện được thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động cần đáp ứng đủ điều kiện được hưởng trợ cấp, nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn điều kiện, đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174chuyên viên tư vấn nhanh chóng!

>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.6174

Chuẩn bị hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp

>> Giải đáp nghỉ ngang có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không, gọi ngay 1900.6174

Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động cần phải chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Căn cứ theo điều 26 Nghị định 28/2015/NĐ-CP về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

– Sổ Bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc có đầy đủ các tờ rời (nộp kèm bản chính để đối chiếu)

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ( mẫu do Bộ LĐTBXH quy định)

– Bản chính hoặc bản sao (chứng thực) của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

+Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+Quyết định thôi việc;

+Quyết định sa thải;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;…

– Bản sao chứng thực giấy chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, sổ hộ khẩu/ sổ tạm trú và bản gốc để đối chiếu thông tin

– 2 ảnh 3 x 4

Lưu ý: Người lao động có hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng (quy định tại Điểm c Khoản 1, Điều 43 Luật Việc làm 2013) tham gia BHTN thì nộp giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định.

Người lao động muốn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên, nếu bạn cần hỗ trợ soạn thảo hồ sơ hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.6174để được chuyên viên soạn hồ sơ nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 – Hotline tư vấn 1900.6174

Nộp hồ sơ

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục tạm ngưng hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết khi làm bảo hiểm thất nghiệp, người lại động nộp các giấy tờ đến bất kì Trung tâm dịch vụ việc làm nào mà mình muốn nhận, có thể tùy chọn Trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động sinh sống hoặc nơi làm việc trước đây để được giải quyết và trong giờ làm việc hành chính (trừ ngày lễ, tết, ngày nghỉ) theo quy định của Nhà nước.

Theo quy định Điều 46 Luật Việc làm 2013 thì người lao động phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc.

Lưu ý, nếu quá thời hạn trên thì dù có đủ điều kiện và hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa mà khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu để tính và cộng dồn cho lần hưởng tiếp theo khi người lao động có đủ điều kiện. Như vậy, nếu muốn được nhanh chóng nhận trợ cấp thất nghiệp, thì người lao động cần thu xếp công việc để nộp hồ sơ sớm cho trung tâm dịch vụ việc làm để không bỏ lỡ mốc thời gian 03 tháng kể trên.

Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện khi thuộc một trong các trường hợp:

+ Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền

+ Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

+ Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn

Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.

Trong trường hợp bạn cần ủy quyền nộp hồ sơ, hãy kết nối với chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng!

>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 – Hotline 1900.6174

Giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người lao động

>> Chuyên viên giải đáp nơi nộp đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, xem xét, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện; trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định tại Điều 16 Nghị định này thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do.

Thời hạn giải quyết

Trong vòng 15 ngày làm việc từ ngày nộp hồ sơ, nếu người lao động chưa tìm được việc làm thì Trung tâm giới thiệu việc làm thực hiện việc xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Trung tâm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động.

Nếu người lao động không được nhận bảo hiểm thất nghiệp thì Trung tâm phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết và nêu rõ lý do

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Nhận tiền chi trả trợ cấp

Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định chi trả Bảo hiểm thất nghiệp, cơ quan thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho người lao động kèm theo thẻ BHYT.

Hằng tháng, cơ quan thực hiện chi trả Bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng của người lao động

Ví dụ: Nếu ngày 01/05/2022, anh Nguyễn Văn A nôp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì thời gian giải quyết và thời gian hưởng trợ cấp như sau:

– Ngày 20/05/2022 Trung tâm giới thiệu việc làm Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho anh A

– Ngày bắt đầu tính hưởng trợ cấp thất nghiệp là 16/05/2022

– Ngày chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu của cơ quan BHXH là từ ngày 20/05/2022 – 25/05/2022

– Ngày chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 anh A nhận được là từ ngày 16/06/2022 – 27/06/2022

– Ngày chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3 anh A nhận được là từ ngày 16/07/2022 – 27/07/2022

Với thông tin Tổng đài tư vấn cung cấp trên đây hy vọng bạn có thể nắm được quy định về thời gian trả kết quả. Nếu quá thời gian quy định mà bạn không nhận được kết quả hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên tư vấn cách giải quyết nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 – Hotline tư vấn 1900.6174

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp huyện Bà Rịa Vũng Tàu

Đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại Bà Rịa Vũng Tàu

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Về đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, theo Điều 43 Luật Việc Làm quy định đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc như sau:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn;

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn;

+ Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

Trong trường hợp người lao động giao kết và đang thực hiện nhiều hợp đồng lao động theo quy định thì người lao động và người sử dụng lao động của hợp đồng lao động giao kết đầu tiên sẽ có trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Đối với người sử dụng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:

+ Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị vũ trang nhân dân;

+ Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp;

+ Cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam

+ Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, hộ kinh doanh, tổ hợp tác, tổ chức khác và cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động theo quy định.

Trong thời hạn 30 ngày kể từ khi hợp đồng lao động có hiệu lực, doanh nghiệp phải làm thủ tục tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại tổ chức bảo hiểm xã hội.

Bảo hiểm thất nghiệp không lấy có mất không?

>> Giải đáp thời hạn tri trả bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Sau thời hạn 3 tháng từ ngày người lao động hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động không đến nhận tiền trợ cấp và không thông báo bằng văn bản với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đang hưởng thì người lao động đó được xác định là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với số tiền trợ cấp thất nghiệp mà người lao động không đến nhận sẽ được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng.
Vậy nên,, Bảo hiểm thất nghiệp không lấy sẽ không mất vì sau 3 tháng mà người lao động không nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được bảo lưu để tính vào lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo chứ không bị mất đi.

Bị sa thải có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

>> Chuyên viên giải đáp nghỉ việc quá 3 tháng có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không, gọi ngay 1900.6174

Sa thải là một trong những hình thức kỷ luật nặng nhất được áp dụng với người lao động có hành vi vi phạm ở mức độ lỗi nặng, dẫn đến việc doanh nghiệp hoặc người sử dụng lao động thấy rằng không thể tiếp tục sử dụng người lao động được nữa và họ có quyền loại người lao động ra khỏi đơn vị bằng cách chấm dứt hợp đồng lao động. Và để áp dụng hình thức này đòi hỏi phải thỏa mãn các điều kiện theo quy định pháp luật.

Một trong những chế độ bảo hiểm được quan tâm nhất đó là bảo hiểm thất nghiệp. Vậy điều kiện để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau:

Người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi:

– NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động (Trừ các trường hợp: Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái luật; Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng ngày);

– NLĐ đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động có thời hạn hoặc không xác định thời hạn; NLĐ đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong 36 tháng với hợp đồng mùa vụ hoặc có công việc nhất định;

– NLĐ đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định.

– NLĐ chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trừ các trường hợp:

+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

+ Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

+ Ra nước ngoài định cư, đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

+ Chết.

Từ những điều kiện trên, có thể thấy người lao động vị sa thái vẫn thuộc đối tượng được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Lưu ý:

– Trường hợp NLĐ bị sa thải thì vẫn được hưởng trợ cấp thai sản nếu đáp ứng được điều kiện về thời gian tham gia BHTN và chưa tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày.

– Khi xét thấy bản thân đủ điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì NLĐ phải thực hiện hồ sơ thủ tục với cơ quan BHXH trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày có quyết định chấm dứt HĐLĐ.

Do đó người lao động cần nắm rõ quy định về bảo hiểm thất nghiệp để có thể bảo vệ quyền lợi của mình tốt nhất. Nếu bạn có vướng mắc cần hỗ trợ hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174chuyên viên sẽ giải đáp mọi vấn đề khách hàng nhanh chóng!

tong-dai-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-ba-ria-vung-tau
Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu miễn phí – 1900.6174

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 1900.6174

Gọi đến hotline để được hỗ trợ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp những nội dung sau:

Giải đáp điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Hướng dẫn cách tính bảo hiểm thất nghiệp

– Tư vấn hồ sơ, thủ tục tham gia bảo hiểm thất nghiệp

– Giải đáp nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Bảo hiểm y tế thất nghiệp

– Tư vấn hồ sơ, thủ tục Chuyển bảo hiểm thất nghiệp về quê

– Giải đáp mức đóng bảo hiểm đối với người lao động

– Các vấn đề khác

Trong bối cảnh hiện nay, việc có một chính sách hỗ trợ như bảo hiểm thất nghiệp là rất quan trọng đối với sự ổn định cuộc sống của người lao động. Với sự hỗ trợ của tổng đài bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174, người lao động có thể yên tâm hơn về việc quyền lợi của mình khi mất việc làm, giảm khả năng lao động,…

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Chuyên viên tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp hỗ trợ học nghề, gọi ngay 1900.6174

Khi gặp phải bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Tổng đài 1900.6174 Đội ngũ luật sư của chúng tôi sẽ giải đáp ngay, nhanh chóng, miễn phí, hiệu quả và chi tiết nhất những vướng mắc của bạn.

Bạn không cần bỏ ra một khoản chi phí lớn để nhận được một dịch vụ tư vấn chất lượng. Chỉ cần thực hiện một cuộc gọi để kết nối với những luật sư và tư vấn viên có kinh nghiệm của chúng tôi, bạn chỉ cần chi trả phí điện thoại theo quy định của nhà mạng mà không mất thêm bất cứ khoản phí tư vấn nào.

– Kết nối nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm thời gian

+ Bước 1: Chuẩn bị nội dung và câu hỏi cần được giải đáp, gọi điện thoại đến số 1900.6174

+ Bước 2: Nghe lời chào, nghe hướng dẫn từ hệ thống

+ Bước 3: Tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia, Luật sư giàu kinh nghiệm, trình bày vấn đề mà mình thắc mắc mong muốn được giải đáp về các chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Tại sao cần liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp?

>> Chuyên viên giải đáp thôi việc bao lâu thì được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn pháp luật của chúng tôi phục vụ tư vấn cho toàn thể quý khách hàng miễn phí. Chúng tôi không thu bất cứ một khoản phí nào trước hoặc sau khi tư vấn. Quý khách hàng chỉ cần tự chi trả cước phí viễn thông khi kết nối với tổng đài theo đúng quy định của nhà mạng. Với mục tiêu phổ biến các quy định pháp luật đến mọi miền trên tổ quốc, chúng tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ, quan tâm của toàn thể quý khách hàng.

Trong thời đại hiện nay, bảo hiểm thất nghiệp đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, quy trình đăng ký và thủ tục nhận được quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp còn khá phức tạp và khó khăn đối với nhiều người. Người dân tại Bà Rịa Vũng Tàu vẫn còn vướng mắc về thủ tục hành chính tại Bảo hiểm thất nghiệp Bà Rịa Vũng Tàu hãy gọi đến tổng đài tư vấn 1900.6174 để được tư vấn miễn phí về các thủ tục và quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp.

Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp và tận tình nhất để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho quý khách hàng. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trong việc đăng ký và sử dụng dịch vụ bảo hiểm thất nghiệp!

  1900633727