Bảo hiểm thất nghiệp Quận Gò Vấp HCM

Bảo hiểm thất nghiệp ra đời nhằm hỗ trợ một phần cho người dân lao động khi mất việc làm, giảm khả năng lao động,.. Do đó nhà nước đưa ra nhiều chế độ liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp quận Gò Vấp là đơn vị giải quyết hồ sơ, thủ tục liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Nhưng nhiều người dân tại quận Thủ Đức chưa nắm rõ được thông tin về cơ quan BHTN tại đây.

Do đó trong bài viết này chúng tôi cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cơ quan cũng như những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính tại BHTN quận Gò Vấp.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Địa chỉ bảo hiểm thất nghiệp Quận Gò Vấp ở đâu?

Theo quy định pháp luật về việc làm, người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp có thể thực hiện nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm hoặc trung tâm giới thiệu việc làm nơi người lao động có nhu cầu. Có thể hiểu đây là nơi người lao động cảm thấy thuận tiện nhất, không bắt buộc là nơi đăng ký tạm trú, thường trú hay nơi người lao động từng làm việc. Hiện nay, quận Gò Vấp chưa có nơi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp vì vậy, để thực hiện đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, bạn có thể nộp hồ sơ đến một trong các địa chỉ sau đây:

1. Phòng bảo hiểm thất nghiệp địa chỉ: số 106/14D Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh. Số điện thoại 028 35510125.

2. Cơ sở 2-Củ Chi địa chỉ: số 108 đường Phạm Thị Lòng (đường 458 cũ), Ấp Thạnh An, Xã Trung An, Huyện Củ Chi. Số điện thoại 028.37.901.178.

3. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 địa chỉ: số 249 Tôn Đản, Phường 15, Quận 4; Số điện thoại 028 39 415 84.

4. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 6 địa chỉ: số 743/34 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6. Số điện thoại 028 38543385 hoặc 028 38543392.

5. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Thành phố Thủ Đức địa chỉ: số 1 Đường số 9, Phường Phước Bình, Thành phố Thủ Đức. Số điện thoại 028.38962585 – 028.38962587.

6. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 địa chỉ: số 802 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12. Số điện thoại 028.37153288 hoặc 0918 102 322 hoặc 0976 894 141.

7. Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình địa chỉ: số 456 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình. Số điện thoại 028 3997 4036.

Thời gian làm việc chung cho trụ sở và điểm giao dịch:

Từ thứ 2 đến thứ 6

Sáng: 8:00 đến 11:30

Chiều: 13:00 đến 17:00

Để thuận tiện cho người dân lao động tại thành phố HCM, trung tâm BHTN đã mở ra nhiều chi nhánh tại các quận trong thành phố hỗ trợ người dân dễ dàng trong việc tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

>> Xem thêm: Nơi giải quyết hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp Quận 4 

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Thủ tục nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp online như thế nào?

Người lao động có thể nhận trợ cấp thất nghiệp thông qua hình thức trực tiếp, qua tài khoản ngân hàng. Trong đó, nhận tiền trợ cấp thất nghiệp là một hình thức phổ biến mà được nhiều người lao động lựa chọn. Để được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp thông qua hình thức online thì người lao động thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Người lao động truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/

Bước 2: Ấn Đăng nhập và chọn phần Tài khoản được cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bước 3: Nhập tài khoản đăng nhập của người lao động >> Nhập mã xác thực hiện trên màn hình.

Bước 4: Tại ô Tìm kiếm nâng cao, nhập “giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp”, rồi ấn vào tìm kiếm.

Bước 5: Chọn Danh sách dịch vụ công phù hợp và ấn Nộp trực tuyến.

Bước 6: Nhập đủ, chính xác các thông tin mà hệ thống yêu cầu.

Khi đó, hệ thống sẽ tự động hiển thị tên, số CMND/CCCD, giới tính, dân tộc, số điện thoại, email của người lao động.
Các thông tin còn lại mà người lao động phải điền bao gồm các thông tin cá nhân như về số CCCD, mã BHXH, tôn giáo,…

Bước 7: Chọn nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp.

Tại bước này, người lao động có thể chọn nhận qua tài khoản ngân hàng. Người lao động phải nhập thông tin số tài khoản ngân hàng của chính người lao động đó, ghi rõ số tài khoản và tên chi nhánh ngân hàng mở tài khoản. Người lao động không được sử dụng số tài khoản của bạn bè hoặc người thân.

Hiện nay việc lừa đảo tiền rất phổ biến, người lao động cần lưu ý khi thực hiện thủ tục nhận tiền trợ cấp thất nghiệp online.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 6

Thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Bước 1: Người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp, thực hiện nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp gửi đến Trung tâm giới thiệu việc làm hoặc Trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp thông qua hình thức trực tiếp hoặc thông qua bưu điện.

Trong đó, hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp theo quy định Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì khi thực hiện thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị các tài liệu, giấy tờ như sau:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 04 được ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc của người lao động đối với nơi làm việc:

– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

– Quyết định thôi việc;

– Quyết định sa thải;

– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả; và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện.

Bước 3: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ thì trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận, Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Đối với hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.

Bước 4: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp mà người lao động chưa tìm được việc làm.

Bước 5: Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

>> Xem thêm:  Bảo hiểm thất nghiệp Quận 7 nhiệm vụ, chức năng chi tiết

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Quận Gò Vấp

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Gò Vấp

Căn cứ theo quy định tại điều 49 Luật việc làm năm 2013 để được nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quận Gò Vấp, người lao động cần đáp ứng đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

Thứ nhất, Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

– Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

– Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

Thứ hai, đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng lên trong 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

Thứ ba, đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Thứ tư, chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Có nhiều người dân lao động không thể thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp vì không đáp ứng đủ điều kiện, do vậy trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin cho bạn đọc về điều kiện được hưởng trợ cấp. Hy vọng bạn sẽ không gặp phải trường hợp đáng tiếc xảy ra trong quá trình thực hiện thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp.

>> Xem thêm: Nơi giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Quận 9

Cách tra cứu bảo hiểm thất nghiệp

Hiện nay, dưới sự phát triển của khoa học công nghệ thì người lao động có thể thực hiện tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của mình qua nhiều cách. Bạn có thể tham khảo các cách như sau:

Cách 1: Tra cứu online tại Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Ấn chọn đường link: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/dang-nhap-tra-cuu.aspx

Cách 2: Tra cứu qua ứng dụng VssID.

Cách 3: Tra cứu bằng tin nhắn điện thoại (phí 1000 đồng/tin nhắn).

BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} gửi 8079

BH QT {mã số bảo hiểm xã hội} {từ năm} {đến năm} gửi 8079

Cách 4: Gọi tổng đài bảo hiểm 19006068 và đọc mã số bảo hiểm xã hội để được nhân viên hỗ trợ tra cứu.

>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12 

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Tổng Đài Tư Vấn Luật – Dịch Vụ Luật Sư Chuyên Sâu Về Bảo Hiểm Thất Nghiệp Quận Gò Vấp

Tổng Đài Tư Vấn Luật tự hào mang đến dịch vụ tư vấn pháp luật chuyên nghiệp về bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Gò Vấp, hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động giải quyết mọi vấn đề pháp lý một cách hiệu quả. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết đồng hành cùng bạn để bảo vệ tối đa quyền lợi. _Đặt lịch tư vấn với luật sư ngay tại đây_ để nhận hỗ trợ nhanh chóng và chính xác!

Các Lĩnh Vực Tư Vấn Bảo Hiểm Thất Nghiệp Tại Tổng Đài Tư Vấn Luật

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ quan trọng, tác động trực tiếp đến đời sống của hàng triệu người lao động. Hiểu được tầm quan trọng đó, Tổng Đài Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu bởi các luật sư hàng đầu, bao gồm:

– Giải đáp quy định pháp luật hiện hành về bảo hiểm thất nghiệp.
– Tư vấn đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
– Hướng dẫn chế độ tham gia bảo hiểm bắt buộc cho người lao động và người sử dụng lao động.
– Tư vấn mức hưởng trợ cấp thất nghiệp và các quyền lợi liên quan.
– Hỗ trợ lập hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
– Tư vấn quy trình, thời gian đăng ký và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Giải đáp chính sách hỗ trợ việc làm, học nghề, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm y tế và các quyền lợi pháp lý khác.
– Hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Đừng để những thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp làm bạn bối rối! _Đặt lịch tư vấn với luật sư tại đây_ để được hỗ trợ toàn diện và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Cách Thức Đặt Lịch Tư Vấn Với Luật Sư

Nếu bạn cần hỗ trợ về bảo hiểm thất nghiệp, từ việc chuẩn bị hồ sơ, xác định điều kiện hưởng trợ cấp, đến xử lý các vấn đề pháp lý phức tạp, đội ngũ luật sư của Tổng Đài Tư Vấn Luật luôn sẵn sàng. Chỉ cần _Đặt lịch tư vấn với luật sư tại đây_, bạn sẽ được kết nối với luật sư phù hợp để nhận giải pháp chi tiết, chính xác và tối ưu nhất.

Lợi Ích Khi Đặt Lịch Tư Vấn Với Luật Sư Tại Tổng Đài Tư Vấn Luật

Đặt lịch ngay tại đây để nhận tư vấn chuyên sâu từ luật sư về bảo hiểm thất nghiệp

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ nhận được:

– **Tư vấn chuyên sâu từ luật sư hàng đầu**: Đội ngũ luật sư của chúng tôi sở hữu kiến thức chuyên môn vững vàng, tận tâm và nhiệt huyết, đảm bảo mang đến giải pháp pháp lý phù hợp với từng trường hợp.
– **Hỗ trợ toàn diện, tiết kiệm thời gian**: Ngoài tư vấn, luật sư sẽ hỗ trợ bạn xử lý hồ sơ, đại diện làm việc với cơ quan bảo hiểm và giải quyết các thủ tục pháp lý, giúp bạn tập trung vào những việc quan trọng khác.
– **Linh hoạt và tiện lợi**: Chỉ cần _Đặt lịch tư vấn với luật sư tại đây_, bạn có thể chọn thời gian và hình thức tư vấn phù hợp, đảm bảo nhận hỗ trợ kịp thời dù ở bất kỳ đâu.
– **Bảo vệ quyền lợi tối đa**: Luật sư của chúng tôi không chỉ giải đáp mà còn đề xuất các phương án tối ưu để đảm bảo bạn nhận đầy đủ quyền lợi theo quy định pháp luật.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Tổng Kết

Tổng Đài Tư Vấn Luật là địa chỉ tin cậy để bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Gò Vấp.

Với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ tư vấn pháp luật chất lượng cao, giúp bạn bảo vệ quyền lợi một cách toàn diện.

Đừng chần chừ! _Đặt lịch tư vấn với luật sư tại đây_ để nhận hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả. Nếu cần trao đổi trực tiếp, hãy gọi _0977.523.155_ để được kết nối với đội ngũ của chúng tôi.

Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Chat Zalo
Đặt Lịch

    PHIẾU ĐẶT LỊCH

    Bạn vui lòng lựa chọn Hình thức tư vấn, lĩnh vực  mức ưu tiên tư vấn phù hợp với nhu cầu của mình. Xin lưu ý Chi phí tư vấn sẽ thay đổi tùy theo lựa chọn của bạn. Hệ thống sẽ lựa chọn luật sư chuyên môn phù hợp với yêu cầu của bạn.








    Bạn vui lòng quét mã để thanh toán phí tư vấn, sau đó xác nhận bằng cách tích Tôi đã thanh toán thành công và nhấn Đặt lịch tư vấn. Lưu ý: Lịch tư vấn chỉ được xác nhận khi thanh toán thành công. Trong vòng 05 phút, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận và kết nối bạn với đội ngũ luật sư tư vấn. Ngoài ra, tất cả buổi tư vấn đều được giám sát chuyên môn, đảm bảo đúng định hướng và áp dụng thực tế hiệu quả. Bạn có thể ghi âm, ghi hình để theo dõi và triển khai công việc.

    Chấp nhận các ngân hàng và ví điện tử

    Napas247 | Momo | ZaloPay | Viettel Money | VNPay

    Đọc thêm lợi ích của Luật sư tư vấn

    • Giúp bạn hiểu rõ và tuân thủ luật: Luật sư giúp bạn nắm vững các quy định, tránh vi phạm không đáng có và các vấn đề rủi ro pháp lý có nguy cơ gặp phải.

    • Tiết kiệm thời gian và nhiều chi phí: Luật sư sẽ giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề pháp lý, giảm thiểu chi phí so với tự tìm hiểu hoặc xử lý sai sót trong các vụ việc, vụ án.

    • Tư vấn chiến lược và giải pháp đúng: Luật sư sẽ đưa ra các giải pháp, phương án pháp lý phù hợp để giải quyết vụ việc, vụ án với đúng mục tiêu và mong muốn của bạn.

    • Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn: Luật sư có thể đại diện bạn và hỗ trợ bạn trong các giao dịch, tranh chấp, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ tối đa. Việc thuê luật sư và chi phí thuê luật sư bạn có thể trao đổi trực tiếp với luật sư trong quá trình tư vấn.

    Bạn cần thanh toán trước khi gửi phiếu đặt lịch