Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Hiện nay, hệ thống bảo hiểm xã hội đã bao phủ toàn bộ các cấp nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Luôn tiên phong đi đầu trong mọi công tác tổ chức, quản lý hoạt động BHXH, Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về BHXH huyện Phú Lương. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên.

>> Tư vấn miễn phí thủ tục mua bảo hiểm y tế tự nguyện, gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-luong

Thông tin sơ lược về huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

 

> Chuyên viên tư vấn hưởng chế độ hưu trí trước tuổi NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.633.727

Huyện Phú Lương nằm ở phía bắc tỉnh Thái Nguyên. Phía đông giáp với huyện Đồng Hỷ, phía tây và tây nam giáp với huyện Đại Từ, phía nam giáp với thành phố Thái Nguyên, phía bắc và tây bắc giáp với huyện Định Hóa, phía đông bắc giáp với huyện Chợ Mới – Bắc Kạn.

Huyện Phú Lương có diện tích khoảng 350,72 km², dân số tính đến năm 2017 là 94.203 người, mật độ dân số đạt 269 người/km². Đặc điểm dân cư của huyện Phú Lương đa dạng là do sự di cư đến đây sinh sống lao động và làm việc.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Thái Nguyên – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

 

> Hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương có địa chỉ tại: tiểu khu Thái An, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Số điện thoại: 0208.3874631

Email: phuluong@thainguyen.vss.gov.vn

Website: https:baohiemxahoi.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên

Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Phú Lương, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hướng dẫn nhanh chóng và chính xác nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

 

> Hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.633.727

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên theo giờ hành chính được quy định như sau:

+ Ngày làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần

+ Thời gian làm việc: từ 7 giờ 30 sáng đến 11 giờ 30 trưa và từ 13 giờ chiều đến 17 giờ.

Lưu ý: Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật cuối tuần, ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật.

Nếu bạn cần được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội mà không cần đến trực tiếp cơ quan BHXH huyện Phú Lương, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để nhận được sự tư vấn, giải đáp miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

 

> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.633.727

Căn cứ theo Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, có thể thấy Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương có vị trí, chức năng như sau:

– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện Phú Lương, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Lương tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Phú Lương theo quy định của pháp luật.

– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Phú Lương.

– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương được xác nhận có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Nếu khách hàng có bất cứ câu hỏi nào về vị trí hoặc chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương trong việc giải quyết các vấn đề về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hãy gọi ngay đến Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Mới – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-phu-luong
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

Nhiệm vụ và quyền hạn của luật bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

 

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương bao gồm:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.

+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Nội dung trên là nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục rút BHXH tại đây, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727cuả Tổng đài tư vấn để được chuyên viên giải đáp từ A-Z, miễn phí.

Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương

 

> Tư vấn về thủ tục chuyển nơi hưởng BHTN chi tiết, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương tư vấn những nội dung sau

+ Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn về quyền lợi của người lao động khi được tham gia bảo hiểm xã hội;

+ Tư vấn trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động;

+ Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội một lần;

+ Tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp và hỗ trợ tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội thất nghiệp;

+ Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ thai sản;

+ Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng và giải đáp chi tiết về chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con;

+ Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ ốm đau;

+ Tư vấn quy trình, thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động;

+ Hướng dẫn sử dụng phần mềm điện tử (phần mềm kê khai điện tử);

+ Tư vấn bảo hiểm y tế miễn phí và giải đáp quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế;

+ Tư vấn các bước cũng như giấy tờ để được hưởng bảo hiểm xã hội.

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề trên và cần chúng tôi hỗ trợ tư vấn luật bảo hiểm xã hội, hãy gọi ngay đến Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội hội huyện Phú Lương

Tư vấn qua số điện thoại:0208.3874631

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: tiểu khu Thái An, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương tại bộ phận một cửa

>> Hướng dẫn cách thức tra cứu thời gian tham gia BHXH theo quy định mới nhất hiện nay, liên hệ ngay 1900.6174
Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề cần xin ý kiến tư vấn trực tiếp từ các chuyên viên bảo hiểm xã hội thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn trực tiếp tại bộ phận 1 cửa. Hãy đến với địa chỉ:
Số điện thoại: 0208.3874631
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội …
Địa chỉ: …
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia BHXH, bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia, chuyên viên bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH? Hãy nhấc máy lên và gọi ngay 1900.6174 của Luật Thiên Mã để được Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại Luật Thiên Mã luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

Một số câu hỏi thường gặp

Căn cứ theo quy định tại Điều 33 Luật BHXH 2014 có quy định:

“1. Khi sẩy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu hoặc phá thai bệnh lý thì lao động nữ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định như sau: 10 ngày nếu thai dưới 5 tuần tuổi; 20 ngày nếu thai từ 5 tuần tuổi đến dưới 13 tuần tuổi; 40 ngày nếu thai từ 13 tuần tuổi đến dưới 25 tuần tuổi; 50 ngày nếu thai từ 25 tuần tuổi trở lên. Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản quy định tại khoản 1 điều này tính cả ngày nghỉ lễ, nghỉ tết, ngày nghỉ hằng tuần.”

+ Điều 39 Luật BHXH 2014 quy định về mức hưởng chế độ thai sản:

Người lao động hưởng chế độ thai sản theo quy định tại các điều 32, 33, 34, 35, 36 và 37 của luật này thì mức hưởng chế độ thai sản được tính như sau:

Mức hưởng một tháng = 100% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH của 6 tháng trước khi nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.

+ Trường hợp người lao động đóng BHXH chưa đủ 6 tháng thì mức hưởng chế độ thai sản theo quy định tại Điều 32, Điều 33, các khoản 2, 4, 5 và 6 Điều 34, Điều 37 của luật này là mức bình quân tiền lương tháng của các tháng đã đóng BHXH. Điểm c, khoản 1, Điều 39 Luật BHXH quy định “… trường hợp có ngày lẻ hoặc trường hợp quy định tại Điều 33 và Điều 37 của luật này thì mức hưởng một ngày được tính bằng mức trợ cấp theo tháng chia cho 30 ngày”.

Như vậy, đóng bảo hiểm xã hội được 3 tháng bị sảy thai thì chế độ hưởng thai sản là mức bình quân tiền lương tháng của các tháng đã đóng bảo hiểm xã hội tức là mức bình quân tiền lương của 3 tháng. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ hay cần chuyên viên hỗ trợ tính nhanh chóng, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727để nhận được tiếp nhận kịp thời.

Điều kiện nhận tiền bảo hiểm xã hội 1 lần được quy định tại Điều 60, Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Cụ thể như sau:

Người lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc (quy định tại Khoản 1, Điều 2, Luật Bảo hiểm xã hội 2014) có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

+ Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2, 4, Điều 54 của Luật này mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH hoặc theo quy định tại Khoản 3, Điều 54 của Luật này mà chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Ra nước ngoài để định cư;

+ Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế;

+ Trường hợp người lao động quy định tại điểm đ và điểm e khoản 1 Điều 2 của Luật này khi phục viên, xuất ngũ, thôi việc mà không đủ điều kiện để hưởng lương hưu.

Bên cạnh đó theo Nghị định 143/2018/NĐ-CP từ ngày 01/01/2022 người lao động là công dân người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tham gia BHXH bắt buộc tại Việt Nam sẽ được hưởng BHXH 1 lần khi có yêu cầu nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH;

+ Đủ điều kiện hưởng lương hưu theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 143/2018/NĐ-CP nhưng không tiếp tục cư trú tại Việt Nam;

+ Bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm như: ung thư, phong, lao nặng, bại liệt, xơ gan cổ chướng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế;

+ Chấm dứt hợp đồng lao động, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hành nghề hết hiệu lực mà không được gia hạn.

BHXH có 2 hình thức đóng: Bắt buộc và tự nguyện. Mỗi hình thức sẽ có cách tính BHXH 1 lần khác nhau.

– Đối với người tham gia bắt buộc

Trường hợp tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, người lao động sẽ có 3 trường hợp để xác định số tiền BHXH 1 lần nhận được:

+ Người lao động đóng chưa được 1 năm, mức hưởng chế độ BHXH 1 lần sẽ bằng 22% mức tiền lương đã đóng BHXH. Mức tối đa nhận được là 2 tháng lương bình quân đóng BHXH.

+ Trường hợp đóng trên 1 năm BHXH bắt buộc sẽ dựa vào số năm người lao động đã đóng để xác định, số tiền mỗi năm được tính như sau:

Đối với những năm đóng trước năm 2014: số tiền nhận được sẽ là 1.5 tháng mức bình quân đóng BHXH.

Từ năm 2014 trở đi: số tiền nhận được sẽ là 2 tháng mức bình quân đóng BHXH.

+ Với trường hợp quân nhân, học viên sĩ quan, người làm công tác cơ yếu… chưa đóng đủ 1 năm thì mức nhận được sẽ bằng số tiền đã đóng và tối đa là 2 tháng mức bình quân đã đóng BHXH.

– Với người tham gia tự nguyện

Với người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, cách tính số tiền BHXH 1 lần sẽ tính theo số năm đã đóng:

+ Những năm đóng trước năm 2014, số tiền sẽ được xác định bằng 1.5 tháng mức bình quân đã tham gia đóng BHXH.

+ Những năm đóng sau năm 2014, số tiền sẽ bằng 2 tháng bình quân mức bình quân đã tham gia đóng BHXH.

+ Với trường hợp người tham gia tự nguyện đóng chưa đến 1 năm, thì số tiền nhận được sẽ là số tiền đã đóng, tối đa 2 tháng mức bình quân đã tham gia đóng BHXH.

Như vậy, nếu người lao động thuộc các trường hợp trên theo quy định của pháp luật thì sẽ được hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần và còn phụ thuộc vào hình thức đóng mà sẽ có mức hưởng phù hợp. Số lần được hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần là chỉ duy nhất 1 lần cho người lao động. Thời gian nhận BHXH 1 lần là tối đa 10 ngày kể từ khi cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ hay có thắc mắc khác liên quan, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Phú Lương, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay gặp khó khăn cần được hỗ trợ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn theo hotline 1900.633.727để chuyên viên tư vấn, giải đáp miễn phí.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.633.727là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900252505