Hiện nay, hệ thống bảo hiểm xã hội đã bao phủ toàn bộ các cấp nhằm đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Luôn tiên phong đi đầu trong mọi công tác tổ chức, quản lý hoạt động BHXH, Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.
Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về BHXH huyện Phú Lương.
>>> Liên hệ ngay để được hỗ trợ pháp lý tận tâm và chuyên nghiệp từ các luật sư, giúp bạn an tâm hơn trong mọi quyết định!
Thông tin sơ lược về huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên
>>> Đừng để rắc rối pháp lý làm bạn kiệt sức, hao tiền và mất cơ hội! Đặt lịch tư vấn với Luật sư ngay hôm nay – chỉ một phí nhỏ, luật sư uy tín giúp bạn xử lý nhanh gọn. Hoàn phí khi dùng thuê luật sư trọn gói sau tư vấn. Thanh toán gấp để tư vấn pháp lý tránh thiệt hại thêm!
Huyện Phú Lương nằm ở phía bắc tỉnh Thái Nguyên. Phía đông giáp với huyện Đồng Hỷ, phía tây và tây nam giáp với huyện Đại Từ, phía nam giáp với thành phố Thái Nguyên, phía bắc và tây bắc giáp với huyện Định Hóa, phía đông bắc giáp với huyện Chợ Mới – Bắc Kạn.
Huyện Phú Lương có diện tích khoảng 350,72 km², dân số tính đến năm 2017 là 94.203 người, mật độ dân số đạt 269 người/km². Đặc điểm dân cư của huyện Phú Lương đa dạng là do sự di cư đến đây sinh sống lao động và làm việc.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Thái Nguyên
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương có địa chỉ tại: tiểu khu Thái An, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.
Email: phuluong@thainguyen.vss.gov.vn
Website: https:baohiemxahoi.gov.vn
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Bình
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương
>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!
Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên theo giờ hành chính được quy định như sau:
+ Ngày làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
+ Thời gian làm việc: từ 7 giờ 30 sáng đến 11 giờ 30 trưa và từ 13 giờ chiều đến 17 giờ.
Lưu ý: Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật cuối tuần, ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đại Từ
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương
>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!
Căn cứ theo Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, có thể thấy Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương có vị trí, chức năng như sau:
– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện Phú Lương, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Lương tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Phú Lương theo quy định của pháp luật.
– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Phú Lương.
– Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương được xác nhận có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Mới

Nhiệm vụ và quyền hạn của luật bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương là bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương bao gồm:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định.
+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Nội dung tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương
>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!
Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương tư vấn những nội dung sau
+ Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;
+ Tư vấn về quyền lợi của người lao động khi được tham gia bảo hiểm xã hội;
+ Tư vấn trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động;
+ Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội một lần;
+ Tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp và hỗ trợ tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội thất nghiệp;
+ Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ thai sản;
+ Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng và giải đáp chi tiết về chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con;
+ Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ ốm đau;
+ Tư vấn quy trình, thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động;
+ Hướng dẫn sử dụng phần mềm điện tử (phần mềm kê khai điện tử);
+ Tư vấn bảo hiểm y tế miễn phí và giải đáp quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế;
+ Tư vấn các bước cũng như giấy tờ để được hưởng bảo hiểm xã hội.
Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội hội huyện Phú Lương
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: tiểu khu Thái An, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.
Tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương tại bộ phận một cửa
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Kết luận
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn.
Trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Phú Lương, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay gặp khó khăn cần được hỗ trợ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn theo hotline 0977.523.155 để chuyên viên tư vấn, giải đáp.