Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm tỉnh Quảng Nam, có chức năng tổ chức thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội cho cá nhân và tổ chức trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của BHXH thành phố Tam Kỳ để người dân có thể nắm rõ hơn.
Nếu bạn có bất kỳ khó khăn, thắc mắc nào liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN tại thành phố Tam Kỳ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, từ chuyên viên.
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Thông tin sơ lược về thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Thành phố Tam Kỳ là thành phố trực thuộc của Tỉnh Quảng Nam.
Về vị trí địa lý: Thành phố Tam Kỳ nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Nam, cách thủ đô Hà Nội 820 km về phía Bắc, cách thành phố Đà Nẵng 60km về phía Bắc và cách Thành phố Hồ Chí Minh 900 km về phía Nam. Phía bắc giáp với huyện Thăng Bình, phía nam giáp với huyện Núi Thành, phía tây giáp với huyện Phú Ninh, phía đông giáp với biển Đông.
Về hành chính: Thành phố Tam Kỳ có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 9 phường: An Mỹ, An Phú, An Sơn, An Xuân, Hòa Hương, Hòa Thuận, Phước Hòa, Tân Thạnh, Trường Xuân và 4 xã: Tam Ngọc, Tam Phú, Tam Thăng, Tam Thanh.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Nam
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam
>>> Thanh toán ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, giúp bạn vượt qua mọi thách thức pháp luật!
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ có địa chỉ tại: 517 Hùng Vương, Phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Số điện thoại: 0235 3828 336
Email: bhxh@quangnam.vss.gov.vn
Website: https:baohiemxahoi.gov.vn
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam trên Google Maps:
Trên đây là những thông tin liên hệ của trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quế Sơn
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam
>>> Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam theo giờ hành chính được quy định như sau:
– Ngày làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
– Thời gian làm việc: sáng từ 8 giờ đến 12 giờ; chiều từ 14 giờ chiều đến 17 giờ.
Lưu ý: Cơ quan BHXH thành phố Tam Kỳ không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật cuối tuần, ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ
>>> Hành động ngay để không mất thêm thời gian, tiền của và sức lực vì rắc rối pháp lý! Đặt lịch tư vấn với Luật sư hôm nay – chỉ một khoản phí nhỏ mang lại giá trị lớn: giải pháp nhanh, lợi ích tối ưu. Hoàn phí nếu chọn gói trọn gói khi thuê luật sư sau thanh toán. Thanh toán và đặt lịch ngay!
Căn cứ theo Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, có thể thấy Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ có vị trí, chức năng như sau:
– Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại thành phố Tam Kỳ, có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Tam Kỳ theo quy định của pháp luật.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân thành phố Tam Kỳ.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ được xác nhận có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đại Lộc

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ
>>> Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!
Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ là bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh, có nhiệm vụ như một bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh theo quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ–BHXH năm 2019.
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ bao gồm:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội thành phố dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm để trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt
– Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, đồng thời phổ biến các chế độ, chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh:
+ Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Đăng ký, quản lý, khai thác các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng với quy định của pháp luật
+ Tư vấn luật lao động, kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động, việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các đơn vị, tổ chức sử dụng lao động
+ Tiến hành ký kết hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, đồng thời tổ chức các bộ phận để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố
+ Tiến hành chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả theo chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định cho người lao động
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ đóng, đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội thành phố theo sự phân cấp
+ Ký kết và tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với các cơ sở, trung tâm khám chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo sự phân cấp
– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị về việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở, trung tâm bảo hiểm y tế theo quy định
– Thực hiện kế hoạch, chương trình cải cách hành chính theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Đồng thời, tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO đối với hoạt động của bảo hiểm xã hội thành phố.
– Trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật
– Quản lý và lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế
– Chủ trì và phối hợp với các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật
– Có quyền yêu cầu khởi kiện vụ án dân sự để Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Tam Kỳ
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về việc đóng, thủ tục thực hiện, quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu
– Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin, tài liệu liên quan theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền
– Phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương về lao động để cập nhật thông tin tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thành phố Tam Kỳ. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân theo định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính mức thuế cần nộp của doanh nghiệp, tổ chức.
– Quản lý người lao động, viên chức của Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ
– Ứng dụng, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin, tham gia các nghiên cứu khoa học; thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thăng Bình
Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ – Tổng Đài Tư Vấn
Phạm vi tư vấn của tổng đài bảo hiểm xã hội
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
– Tư vấn bảo hiểm xã hội và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội gồm:
+ Tư vấn luật lao động và hướng dẫn trình tự, thủ tục thông báo việc tăng giảm lao động
+ Trình tự, thủ tục chốt sổ bảo hiểm cho người lao động
+ Hồ sơ hưởng chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần
+ Điều kiện, hồ sơ và mức hưởng chế độ thai sản cho người lao động
+ Điều kiện và hồ sơ hưởng chế độ tử tuất, hưu trí…
+ Giải đáp những vướng mắc khi thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động
+ Tư vấn về điều kiện, hồ sơ và mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động
+ Giải đáp các trường hợp khách hàng còn vướng mắc trong vấn đề bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế:
+ Mức đóng, mức hưởng khi tham gia bảo hiểm y tế
+ Quy định về các chế độ bảo hiểm y tế khi chữa bệnh trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…
+ Giải đáp những vướng mắc trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế
– Tư vấn luật về chế độ hưu trí:
+ Tư vấn hồ sơ và mức hưởng khi nghỉ hưu
+ Tư vấn về điều kiện nghỉ hưu sớm
+ Tư vấn điều kiện, hồ sơ và mức hưởng tai nạn lao động
– Tư vấn quy định của pháp luật về quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội. Trách nhiệm của tổ chức bảo hiểm xã hội, các quỹ bảo hiểm xã hội
– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nam Giang
Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội
>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!
Để kết nối với Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, khách hàng thực hiện theo hướng dẫn sau:
Bước 1:
Khách hàng chuẩn bị nội dung tư vấn, sau đó gọi đến tổng đài
Bước 2:
Khách hàng kết nối với chuyên viên và đề nghị được giải đáp thắc mắc vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội
Bước 3:
Khách hàng lắng nghe tư vấn từ các chuyên viên
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An
Tại sao nên liên hệ tới tổng đài bảo hiểm xã hội tại Tổng Đài Tư Vấn
>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!
Hiện nay có rất nhiều người chưa nắm được quy định liên quan đến bảo hiểm xã hội dẫn đến có thể bỏ lỡ quyền lợi hoặc còn vướng mắc trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục hưởng các chế độ của bảo hiểm xã hội.
Chuyên viên tư vấn của tổng đài chúng tôi là những người được đào tạo đầy đủ kiến thức pháp luật, cập nhật các văn bản pháp luật mới nhất. Chính vì vậy với tất cả những vướng mắc, chúng tôi hoàn toàn có thể tư vấn những quy định pháp luật mới nhất để đảm bảo tối ưu nhất quyền lợi cho khách hàng.
Hiện nay, các kênh hỗ trợ trực tiếp của bảo hiểm chưa đáp ứng được nhu cầu giải đáp thắc mắc của người dân. Việc tới trực tiếp các cơ quan bảo hiểm thường tốn kém chi phí, công sức di chuyển, tốn thời gian chờ đợi vì số lượng người lao động có nhu cầu giải quyết thường rất nhiều.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tây Giang
Một số vấn đề quan trọng thường gặp về bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ
Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Tam Kỳ, bạn cần thực hiện thủ tục sau:
– Về hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp:
Căn cứ theo quy định tại Luật Việc làm và Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về hồ sơ hưởng BHTN bao gồm:
+ Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu số 3) và điền đầy đủ thông tin vào mẫu; Nơi đăng ký khám chữa bệnh; Số điện thoại; Số tài khoản ngân hàng, tên ngân hàng, chi nhánh mở thẻ ngân hàng của người nộp hồ sơ hưởng TCTN.
+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau: Hợp đồng lao động hoặc là Hợp đồng làm việc đã hết thời hạn; Quyết định thôi việc/quyết định sa thải;…
+ Sổ BHXH kèm tờ rời BHXH bản chính
+ 2 ảnh 3×4
+ Photo 01 chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
– Về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Tam kỳ:
Người lao động khi đã làm xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ tiến hành các bước sau đây:
Bước 1: Nộp hồ sơ đến Trung tâm giới thiệu việc làm
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc thì người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm giới thiệu việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Bước 2: Thời hạn giải quyết hồ sơ
+ Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm mới thì đến Trung tâm giới thiệu việc làm thực hiện việc xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
+ Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động
+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
+ Thời hạn chi trả: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ
Bước 3: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp
Khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về chi trả trợ cấp thất nghiệp như sau:
“Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả trợ cấp tháng đầu cho người lao động kèm theo thẻ BHYT”.
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định người lao động mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
– Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều 54 của Luật BHXH mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH hoặc theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật BHXH mà chưa đủ 15 năm đóng BHXH và không tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện;
– Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và không tiếp tục đóng BHXH;
– Ra nước ngoài để định cư;
– Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Nếu như có bất kỳ vướng mắc hay khó khăn nào trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua đường dây nóng 0977.523.155 để nhận được tư vấn, giải đáp kịp thời từ đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi.