Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An – Tư vấn luật chuyên sâu

Địa chỉ của bảo hiểm xã hội thành phố Hội An ở đâu? Làm thế nào để liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Hội An? Có thể làm thủ tục hưởng BHXH 1 lần trực tuyến mà không cần đến trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hội An không?

Trường hợp người dân tham gia bảo hiểm xã hội gặp khó khăn, thắc mắc liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội tại địa bàn thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, hãy liên hệ đến Tổng đài tư vấn đặt lịch tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng nhất!

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Thông tin sơ lược về thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam, thành phố Hội An có diện tích tự nhiên 61,71 km2. Thành phố Hội An nằm tọa lạc bên bờ Bắc hạ lưu sông Thu Bồn, cách quốc lộ 1A khoảng 9 km về phía Đông. Thành phố Hội An gồm có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 9 phường và 4 xã. Từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, phố cổ Hội An gồm những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới ngày 04 tháng 12 năm 1999.

Địa giới hành chính của thành phố Hội An như sau:

+ Phía đông thành phố Hội An giáp với Biển Đông

+ Phía tây thành phố Hội An giáp với thị xã Điện Bàn

+ Phía nam thành phố Hội An giáp với huyện Duy Xuyên

+ Phía bắc thành phố Hội An giáp thị xã Điện Bàn, Biển Đông

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Nam 

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Hiện nay, trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hội An có trụ sở tại: 38 Nguyễn Tất Thành, phường Tân An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hội An: 0235.3861.139

Email: hoian@quangnam.vss.gov.vn

Website: https:baohiemxahoi.gov.vn

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam trên Google Maps:

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quế Sơn 

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam làm việc và tiếp nhận hồ sơ trong khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6. Trung tâm không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam theo giờ hành chính được quy định cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: Từ 8h00 giờ đến 12h00

– Thời gian làm việc buổi chiều: Từ 14h00 đến 16h30

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Duy Xuyên 

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Hội An

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hội An là Bảo hiểm xã hội cấp thành phố, trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố với chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đại Lộc 

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-hoi-an
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Hội An

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Hội An

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Là BHXH cấp thành phố trực thuộc tỉnh, do đó, căn cứ tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019, Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh. Chức năng, nhiệm vụ trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cụ thể bao gồm:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Hội An

>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Tổng đài tư vấn, bạn sẽ được đội ngũ chuyên viên tư vấn hỗ trợ, giải đáp các nội dung sau:

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội và giải đáp các quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội, cụ thể: đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội, điều kiện tham gia, các chế độ trong bảo hiểm xã hội,…

Tư vấn bảo hiểm y tế và tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: đối tượng bắt buộc tham gia, mức đóng theo quy định pháp luật, điều kiện, hồ sơ và thủ tục để hưởng bảo hiểm y tế,…

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp các quy định của pháp luật liên quan đến chế độ hưu trí: hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn các quy định của pháp luật liên quan về chế độ nghỉ hưu, chế độ nghỉ hưu sớm,…

Tư vấn luật lao động và các quy định của pháp luật về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội: Hỗ trợ tư vấn các quy định của pháp luật về xử phạt hành chính, các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội,…

– Tư vấn thực hiện các quy trình thủ tục hành chính, hồ sơ liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các vấn đề liên quan đến khiếu nại về các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp,…

– Tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng BHXH của cơ quan Nhà nước.

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thăng Bình 

Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Hội An

Tư vấn qua số điện thoại: 0235.3861.139

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: 38 Nguyễn Tất Thành, phường Tân An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hòa Vang

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua tổng đài điện thoại

Lựa chọn dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội, quý khách hàng sẽ được phục vụ tận tình và có được những lợi ích sau:

– Thứ nhất, khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn một cách kịp thời, nhanh chóng và chính xác nhất. Khi kết nối với bộ phận chuyên viên tư vấn BHXH, các thắc mắc của quý khách sẽ được các chuyên viên có nhiều kinh nghiệm nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn nhanh chóng. Bên cạnh đó, các chuyên viên cũng sẽ đưa ra những cách giải quyết hiệu quả nhất, phù hợp với quy định của pháp luật.

– Thứ hai, liên hệ đến tổng đài BHXH không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm các chi phí tư vấn mà còn tiết kiệm thời gian tra cứu, tìm kiếm thông tin. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, do đó, chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự tiện lợi nhất cho các khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

– Thứ ba, Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội là tổng đài tư vấn tất cả các quy định pháp luật về BHXH. Chỉ cần liên hệ với Tổng đài tư vấn để đặt lịch các chuyên viên tư vấn nhiều kinh nghiệm sẽ nhiệt tình hỗ trợ tư vấn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế,…

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội này, mỗi ngày tổng đài nhận về hàng trăm cuộc gọi yêu cầu tư vấn về BHXH, BHYT, BHTN. Vì vậy trong quá trình tư vấn có thể sẽ xảy ra sự cố gián đoạn, bạn hãy liên hệ với chúng tôi sau 5 – 10 phút. Đội ngũ chuyên viên sẽ tiếp nhận sớm nhất có thể, mong bạn hãy thông cảm cho sự bất tiện này.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gio Linh

 

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-hoi-an

Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội thành phố Hội An

Những trường hợp nào người lao động được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội? Thời gian cấp lại sổ bảo hiểm xã hội là bao lâu?

>>> Thanh toán nhanh, nhận tư vấn chất lượng từ luật sư, giải quyết vấn đề hiệu quả – tất cả chỉ trong một cuộc hẹn!

Đặt lịch tư vấn

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 46 Quyết định 595 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, quy định các trường sau được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, cụ thể:

– Cấp lại sổ BHXH (bìa và tờ rời) các trường hợp: mất, hỏng; gộp; thay đổi số sổ; họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; người đã hưởng BHXH một lần còn thời gian đóng BHTN chưa hưởng.

– Cấp lại bìa sổ BHXH các trường hợp: sai giới tính, quốc tịch.

– Cấp lại tờ rời sổ BHXH các trường hợp: mất, hỏng.

Về thời hạn cấp lại sổ bảo hiểm xã hội, bạn sẽ được cấp lại sổ trong thời hạn không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Nếu cần xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hải Lăng

Thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do bị mất, lỗi

Theo quy định tại Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH, khi bị mất bảo hiểm y tế, người lao động có thể làm thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, hồ sơ gồm:

– Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (mẫu TK1-TS, 01 bản/người) mới nhất được ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-BHXH năm 2020.

– Đối với người được hưởng quyền lợi cao hơn: giấy tờ chứng minh theo Phụ lục 03.

– Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, người lao động nộp hồ sơ nộp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi đã cấp thẻ bảo hiểm y tế. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Lộc

Thủ tục thanh toán lại chi phí khám, chữa bệnh BHYT

Thủ tục thanh toán lại chi phí khám, chữa bệnh BHYT được thực hiện theo 4 bước sau:

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ cần bao gồm đầy đủ các giấy tờ sau:

+ Thẻ BHYT

+ Giấy chứng minh nhân thân

+ Giấy ra viện, phiếu hoặc sổ khám bệnh của lần khám, chữa bệnh đề nghị thanh toán

+ Hóa đơn và các chứng từ có liên quan.

Các giấy tờ là bản chụp (kèm theo bản gốc để đối chiếu)

– Bước 2: Người bệnh hoặc thân nhân hoặc người đại diện hợp pháp của người bệnh nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi cư trú.

– Bước 3: Cơ quan BHXH tiếp nhận và thụ lý hồ sơ

Trong thời hạn 40 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thanh toán phải hoàn thành việc giám định bảo hiểm y tế và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh hoặc thân nhân của người bệnh hoặc người đại diện hợp pháp. Trường hợp không thanh toán phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Kết luận

Trên đây là thông tin cơ bản về Bảo hiểm xã hội thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nếu bạn cần thêm thông tin về cơ quan này hay cần được hỗ trợ về các hồ sơ, thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn qua đường dây nóng 0977.523.155 của Tổng đài tư vấn để được tư vấn, hỗ trợ, giải đáp bởi đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi.

Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Chat Zalo
Đặt Lịch