Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La

Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La có chức năng điều hành, rà soát và quản lý mọi hoạt động liên quan đến bảo hiểm xã hội trên địa bàn thành phố.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ, địa chỉ cũng như chức năng thẩm quyền của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La.

Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt lịch tư vấn của Tổng đài tư vấn để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.

>>> Đừng để rắc rối pháp lý làm bạn kiệt sức, hao tiền và mất cơ hội! Đặt lịch tư vấn với Luật sư ngay hôm nay – chỉ một phí nhỏ, luật sư uy tín giúp bạn xử lý nhanh gọn. Hoàn phí khi dùng thuê luật sư trọn gói sau tư vấn. Thanh toán gấp để tư vấn pháp lý tránh thiệt hại thêm!

Đặt lịch tư vấn

Thông tin sơ lược về thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

Sơn La là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Sơn La với tổng diện tích 323.51 km2. Thành phố có 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc với tổng dân số là 128.470 người theo số liệu thống kê năm 2018.

Thành phố Sơn La có địa giới hành chính như sau:

+ Phía Tây và phía Bắc thành phố Sơn La giáp huyện Thuận Châu

+ Phía Đông thành phố Sơn La giáp huyện Mường La

+ Phía Nam thành phố Sơn La giáp huyện Mai Sơn

Thành phố Sơn La là trung tâm kinh tế, hành chính, văn hóa, thương mai, giáo dục của cả tỉnh với hệ thông giao thông đường bộ thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, trao đổi thông tin kỹ thuật và tiếp thu các thành tựu khoa học-công nghệ. Bên cạnh đó, thành phố Sơn La còn nổi tiếng với di tích bia văn của hoàng đế Lê Thánh Tông và di tích lịch sử cách mạng Nhà từ Sơn La.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Sơn La

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

>>> Đừng chần chừ, giải pháp pháp lý tốt nhất từ luật sư đang chờ bạn – đặt lịch tư vấn ngay hôm nay!

Đặt lịch tư vấn

Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La nằm tại 24 Hoàng Quốc Việt, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Số điện thoại: 0212.385.3254

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La

Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trên Google Maps:

Trên đây là thông tin liên hệ cơ bản của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mai Sơn

Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

Thời gian làm việc của bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La được áp dụng theo quy định giờ hành chính như sau:

+ Buổi sáng bắt đầu từ: 8 giờ đến 12 giờ;

+ Buổi chiều bắt đầu từ: 14 giờ đến 17 giờ.

Thời gian làm việc từ sáng thứ 2 đến hết chiều thứ 6, trừ ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết theo đúng quy định của Nhà nước.

Do đó, để được giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bạn cần đến trực tiếp cơ quan BHXH thành phố Sơn La vào khung giờ hành chính được quy định như trên. 

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La

>>> Đặt lịch ngay để được tư vấn bởi đội ngũ luật sư hàng đầu, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn pháp lý một cách hiệu quả!

Đặt lịch tư vấn

Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp thành phố, trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố Sơn La, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách BHXH bắt buộc, BHTN (bảo hiểm thất nghiệp), BHYT; quản lý các quỹ: BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.

Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố Sơn La.

Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Lào Cai

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-son-la
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc tỉnh, vì vậy căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH có hiệu lực ngày 01/01/2023 về quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội địa phương. Theo đó, bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

– Xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn thành phố Sơn La và chương trình công tác hàng năm và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La tổ chức và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La, cụ thể:

+ Cấp, quản lý mã số BHXH; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia BHXH,BHYT theo đúng quy định pháp luật;

+ Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định của pháp luật;

+ Kiểm tra việc đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La;

+ Chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định;

+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn thành phố Sơn La

– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Sơn

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

Dưới đây là các nội dung liên quan đến bảo hiểm xã hội chúng tôi tư vấn hỗ trợ người dân trên địa bàn thành phố Sơn La nói riêng và trên toàn quốc nói chung, bao gồm:

Tư vấn về luật bảo hiểm xã hội

+ Đối tượng tham gia BHXH

+ Mức đóng, phương thức đóng và quyền lợi đối với những đối tượng tham gia đóng BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện

+ Thủ tục đăng ký tham gia BHXH

– Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần

+ Điều kiện rút BHXH 1 lần

+ Thủ tục rút BHXH 1 lần

+ Hồ sơ rút BHXH 1 lần

+ Mức hưởng BHXH 1 lần

Tư vấn về chế độ bảo hiểm thất nghiệp

+ Điều kiện rút BHTN

+ Thủ tục rút BHTN

+ Hồ sơ rút BHTN

+ Mức hưởng BHTN

+ Khai báo tình trạng tìm việc làm hàng tháng

+ Tư vấn luật lao động và hỗ trợ giải đáp về các thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động;

Tư vấn về chế độ bảo hiểm y tế

+ Thủ tục tham BHYT

+ Các quyền lợi BHYT đối với từng đối tượng

+ Giải đáp chế độ BHYT khi khám chữa bệnh đúng tuyến hay trái tuyến

+ Mức hưởng khám chữa bệnh khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến, trái tuyến

+ Cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế do sai thông tin, do hỏng, mất thẻ BHYT

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hóa

Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  02123.853.153
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  02123.853.153  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:   Số 22 đường Hoàng Quốc Việt, Phường Chiềng Cơi, TP Sơn La, tỉnh Sơn La

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hàm Yên

Một số vấn đề quan trọng thường gặp về bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Người lao động khi đã làm xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động tiến hành các bước sau đây:

– Bước 1: Nộp hồ sơ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc,người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

– Bước 2: Thời hạn giải quyết hồ sơ

+ Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động (NLĐ)

+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

– Bước 3: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

+ Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng BHTN trước khi thất nghiệp

+ Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

– Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1, Điều 19, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, hàng tháng NLĐ phải đến TTGTVL thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp chưa tìm được việc làm (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).

Trong tháng nếu NLĐ không đến thông báo theo quy định, sẽ bị cắt hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó. Người lao động không thông báo với Trung tâm dịch vụ việc làm về tình hình tìm kiếm việc làm quá thời hạn quy định, trung tâm dịch vụ việc làm sẽ đồng thời gửi thông báo lên cơ quan BHXH và gửi thông báo đến người lao động về việc ngừng hưởng trợ cấp của người lao động đó.

>>> Thanh toán ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ pháp lý chuyên nghiệp từ đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, giúp bạn vượt qua mọi thách thức pháp luật!

Đặt lịch tư vấn

Thủ tục hưởng BHXH 1 lần được tiến hành như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ hưởng BHXH 1 lần

Hồ sơ hưởng BHXH 1 lần bao gồm:

– Sổ BHXH, Tờ rời BHXH

– Đơn đề nghị hưởng chế độ BHXH 1 lần mẫu số 14-HSB

– Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (bảo sao chứng thực)

– Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:

+ Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

+ Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

+ Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp

– Đối với người bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng: Người mắc ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS thì có thêm Trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được;

Nếu bị mắc các bệnh khác thì thay bằng Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa thể hiện tình trạng suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên và không tự phục vụ được.

– Giấy ủy quyền theo mẫu 13-HSB hoặc hợp đồng ủy quyền có công chứng/chứng thực

– Một số giấy tờ khác:

+ Hồ sơ bệnh án, giám định sức khỏe (mắc bệnh nguy hiểm tính mạng)

+ Thanh toán phí giám định y khoa thì thủ tục nhận bảo hiểm 1 lần có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện giám định y khoa

+ Đối với người nước ngoài để định cư phải nộp thêm giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng việt được chứng thực hoặc công chứng một số giấy tờ sau:

Thứ nhất, hộ chiếu do người nước ngoài cấp

Thứ hai, thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư nước ngoài

Thứ ba, giấy xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài, giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn 5 năm trở lên do cơ quan có thẩm quyền cấp

Bước 2: Nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH huyện/tỉnh nơi cư trú.

Hình thức nộp:

– Qua giao dịch điện tử;

– Qua dịch vụ bưu chính công ích;

– Trực tiếp tại cơ quan BHXH.

Bước 3: Nhận kết quả giải quyết.

Thời hạn giải quyết: Trong vòng 10 ngày từ khi nhận đủ hồ sơ, sẽ có quyết định chi trả.

>>> Nhanh tay đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc pháp lý, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần được quy định cụ thể như sau:

– Đóng chưa đủ 1 năm:

Đóng đủ BHXH 1 năm theo công thức:

[Mức hưởng] = [22%] * [Các mức tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội]

Lưu ý: mức hưởng tối đa bằng 02 tháng bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

– Đóng trên 1 năm:

Theo điểm a, b Điều 60 Luật BHXH 2014 quy định về cách tính lãnh tiền bảo hiểm xã hội được tính theo số năm đã đóng BHXH, cứ mỗi năm được tính như sau:

+ 1,5 * mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng trước năm 2014;

+ 02 * mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi;

Vậy nếu đóng đủ BHXH trên 1 năm thì các tính bảo hiểm xã hội được tính theo công thức sau:
[Mức hưởng] = [1.5] * [Mức bình quân tiền lương tháng] * [Thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội trước năm 2014] + [2] * [Mức bình quân tiền lương tháng] * [Thời gian tham gia đóng BHXH sau năm 2014]

Lưu ý: Các tháng lẻ có tham gia BHXH được làm tròn theo công thức tính như sau:

+ Thời gian đóng BHXH có tháng lẻ thì từ 01 – 06 tháng được tính là nửa năm, từ 07 – 11 tháng được tính là một năm.

+ Trường hợp tính đến trước ngày 01/01/2014, nếu thời gian đóng BHXH có tháng lẻ thì những tháng lẻ đó được chuyển sang giai đoạn đóng BHXH từ ngày 01/01/2014 trở đi để làm căn cứ tính hưởng BHXH 1 lần.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của Bảo hiểm xã hội thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc hay khó khăn nào trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Sơn La, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua đường dây nóng 0977.523.155 của Tổng đài tư vấn để nhận được tư vấn, giải đáp kịp thời từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

Chat Zalo
Đặt Lịch