Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku – Tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Các thông tin cơ bản về Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai? Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku ở đâu? Cách thức liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội Pleiku như thế nào? Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku hỗ trợ tư vấn những vấn đề gì?

Khi bạn gặp bất cứ những vấn đề, thắc mắc nào liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội tại địa bàn thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, hãy liên hệ trực tiếp đến tổng đài BHXH theo số điện thoại 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội hỗ trợ và giải đáp một cách nhanh chóng nhất chỉ trong một cuộc điện thoại!

>> Tư vấn chế độ hưởng bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, liên hệ ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-pleiku

Thông tin sơ lược về thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

 

> Tư vấn thủ tục hưởng BHXH 1 lần tại thành phố Pleiku MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

Thành phố Pleiku là thành phố tỉnh lỵ, trực thuộc tỉnh Gia Lai. Là một thành phố thuộc vùng Tây Nguyên của Việt Nam, Pleiku có diện tích 261,99 km2 và được xem là thành phố lớn thứ 2 tại Tây Nguyên. Bên cạnh đó, đây cũng là đô thị quan trọng nhất của vùng Bắc Tây Nguyên – một trong 22 đô thị loại I của Việt Nam. Hơn nữa, Pleiku cũng là thành phố nơi đóng trụ sở của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 và Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15.

Với 22 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 14 phường và 8 xã, Pleiku nằm trên trục giao thông giữa quốc lộ 14 và quốc lộ 19 nối thông suốt cả nước.

Thành phố Pleiku có địa giới hành chính như sau:

+ Phía đông thành phố Pleiku giáp với huyện Đắk Đoa

+ Phía tây thành phố Pleiku giáp với huyện La Grai

+ Phía bắc thành phố Pleiku giáp với huyện Chư Păh

+ Phía nam thành phố Pleiku giáp với huyện Chư Prông

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu cần hỗ trợ tư vấn, giải đáp các thắc mắc, khó khăn liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội tại thành phố Pleiku xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.633.727của Tổng đài tư vấn Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Gia Lai – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

 

> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH chính xác, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai. Đây là cơ quan bảo hiểm xã hội chuyên trách trong việc thực hiện các chức năng quản lý, cập nhật bảo hiểm xã hội với sứ mệnh cao đẹp là “lấy chất lượng phục vụ đặt lên hàng đầu”, mang đến dịch vụ tư vấn chất lượng tốt nhất.

Trong suốt thời gian qua, bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku đã trải qua quá trình hoàn thiện và đổi mới, hướng đến phương châm phục vụ người dân tận tình, bảo đảm tốt nhất các quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Hiện tại, trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku nằm tại đường Phạm Văn Đồng, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Việt Nam.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai: 0269.3882.368

Mã số thuế: 5900492106-013 được cấp vào ngày 28/06/2010, cơ quan Thuế đang quản lý: Chi cục Thuế Thành phố Pleiku.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai

Email: pleiku@bhxhgl.gov.vn

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai trên Google Maps:

Với đội ngũ chuyên viên tư vấn BHXH dày dặn kinh nghiệm, Tổng đài tư vấn luật  bảo hiểm xã hội luôn sẵn sàng hỗ trợ, nhiệt tình giải đáp một cách nhanh chóng và chính xác nhất chỉ trong một cuộc điện thoại đến hotline tổng đài 1900.633.727

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Chư Prông – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai

 

> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VssID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai làm việc và tiếp người dân theo giờ hành chính, làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, không làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần là thứ bảy, chủ nhật, và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Thời gian làm việc tại Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai theo giờ hành chính được quy định cụ thể như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ

Ngoài ra, nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai cần được hỗ trợ nhanh chóng, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự giải đáp tận tình, miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Buôn Hồ – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku

 

> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku được tổ chức theo quy định của pháp luật tại Quyết định 969/QĐ–BHXH của Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bảo hiểm xã hội tại địa phương.

Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku là bảo hiểm xã hội cấp thành phố. Đây là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Gia Lai có chức năng hỗ trợ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc thực hiện các chế độ, các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn thành phố Pleiku.

Đây là cơ quan bảo hiểm xã hội chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; Bộ Y tế về bảo hiểm y tế và của Bộ Tài chính về chế độ tài chính về quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai được xác nhận có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin về cơ quan này hay cần được chuyên viên hỗ trợ các vấn đề về BHXH, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727của Tổng đài tư vấn Chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường của cuộc sống.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-pleiku
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku

 

> Tư vấn chốt sổ bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ nhanh gọn, gọi ngay 1900.633.727

Là một trong những đơn vị tư vấn luật bảo hiểm xã hội với chất lượng uy tín hàng đầu Việt Nam, Tổng Đài Tư Vấn sở hữu đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai nói riêng cũng như liên quan đến Bảo hiểm xã hội Việt Nam nói chung một cách nhanh chóng và kịp thời. Hiện tại, tổng đài hỗ trợ người dân trong các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm xã hội cụ thể như sau:

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội và giải đáp các quy định pháp luật liên quan đến luật bảo hiểm xã hội: Tư vấn, hướng dẫn giải quyết các thắc mắc, câu hỏi, các vấn đề liên quan khi thực hiện pháp luật bảo hiểm xã hội; Báo tăng, báo giảm lao động, chốt sổ bảo hiểm, hưởng bảo hiểm xã hội một lần, chế độ thai sản, chế độ hưu trí, chế độ tử tuất,…

– Tư vấn luật bảo hiểm xã hội: hỗ trợ tư vấn pháp luật BHXH, hướng dẫn khách hàng thực hiện các quy trình, thủ tục về điều kiện hưởng, thời gian hưởng, mức độ chế độ ốm đau, chế độ thai sản, chế độ hưu trí, chế độ tử tuất,…

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, cụ thể bao gồm: Tư vấn, hướng dẫn giải quyết các vấn đề, thắc mắc, khó khăn trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp. Tư vấn, hướng dẫn các quy trình, thủ tục, hồ sơ, các điều kiện được hưởng, mức hưởng, nơi hưởng bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp cho người lao động,…

Tư vấn bảo hiểm y tế, cụ thể bao gồm: Tư vấn, hướng dẫn giải quyết các vấn đề, khó khăn, các thắc mắc trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế. Trong đó, có hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan về mức đóng bảo hiểm y tế, mức hưởng bảo hiểm y tế, các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế trong trường hợp trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyền,…

– Tư vấn các quy định của pháp luật về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội: Hỗ trợ tư vấn các quy định của pháp luật về xử phạt hành chính, các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm về bảo hiểm xã hội,…

Tư vấn luật lao động và hướng dẫn thực hiện các quy trình thủ tục hành chính, hồ sơ liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

– Tư vấn các vấn đề liên quan đến khiếu nại về các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp,…

– Tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn cách kê khai, nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng BHXH của cơ quan Nhà nước.

– Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan đến bảo hiểm xã hội

Nếu bạn cũng đang cần hỗ trợ tư vấn những vấn đề trên, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự tư vấn, giải đáp nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Krông Pắk – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku

Tư vấn qua số điện thoại: 0269.3882.368

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: đường Phạm Văn Đồng, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Việt Nam

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ea H’leo – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

 

bao-hiem-xa-hoi-thanh-pho-pleiku

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội qua tổng đài điện thoại

 

>> Chuyên viên tư vấn cấp lại mật khẩu VssID MIỄN PHÍ, NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727

Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua tổng đài của chúng tôi, khách hàng sẽ được phục vụ tận tình và có những tiện lợi nhất định khi sử dụng dịch vụ.

– Thứ nhất, khi liên hệ đến tổng đài của chúng tôi, khách hàng sẽ được tư vấn một cách kịp thời, nhanh chóng và chính xác nhất. Khi kết nối với bộ phận chuyên viên tư vấn BHXH, bạn sẽ được chuyên viên hướng dẫn thực hiện các quy trình, thủ tục liên quan trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ nhanh chóng tra cứu và tìm kiếm thông tin, đưa ra hướng giải quyết tốt nhất phù hợp với quy định cho khách hàng.

– Thứ hai, lựa chọn dịch vụ tư vấn pháp luật của chúng tôi là một phương thức tiết kiệm, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm các chi phí tư vấn mà còn tiết kiệm thời gian tra cứu, tìm kiếm thông tin. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, do đó, chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự tiện lợi nhất cho các khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. Chỉ với một cuộc gọi và một khoản nhỏ cước phí điện thoại theo quy định của nhà mạng, quý khách có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên viên tư vấn để được giải đáp một cách chính xác dựa trên quy định pháp luật.

– Lựa chọn dịch vụ tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua tổng đài với số điện thoại 1900.633.727của Tổng đài tư vấn là hoàn toàn MIỄN PHÍ. Khoản phí duy nhất mà quý khách phải trả là cước phí gọi điện viễn thông theo nhà mạng. Chúng tôi cam kết không thu bất kỳ chi phí tư vấn nào từ khách hàng.

Tổng Đài Tư Vấn là một trong những đơn vị tư vấn, hỗ trợ về BHXH chất lượng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn pháp luật chuyên nghiệp, tổng đài chúng tôi luôn luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi từ các bạn.

Hiện nay, mỗi ngày đội ngũ các luật sư, các chuyên viên tư vấn của chúng tôi tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi tư vấn về tất cả các lĩnh vực liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. Vì vậy, nếu khách hàng không thể kết nối máy đến tổng đài của chúng tôi trong trường hợp hệ thống bị quá tải, bạn vui lòng thông cảm và liên hệ lại với chúng tôi sau 10 – 15 phút, tổng đài sẽ nhanh chóng tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn cho bạn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đức Trọng – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku

 

Mất sổ BHXH phải làm sao?

 

Chị Hòa (Gia Lai) có thắc mắc như sau:

Tôi bị mất sổ bảo hiểm xã hội thì có làm sao không? Tôi cần làm gì để được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội? Mong chuyên viên giải đáp giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

> Giải đáp mọi vướng mắc về Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.633.727

Trả lời:

Xin chào chị Hòa. Cảm ơn chị đã sử dụng dịch vụ tư vấn BHXH của chúng tôi! Chuyên viên đã tiếp nhận và tư vấn cho chị như sau:

Về thắc mắc của chị Hòa, người lao động nếu như lỡ làm thất lạc, làm mất sổ bảo hiểm xã hội thì sẽ được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Trong những trường hợp như vậy, người lao động cần làm hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội theo quy định tại Khoản 1, Điều 27, Quyết định 595/QĐ-BHXH ban hành ngày 14/4/2007 được sửa đổi bổ sung bởi Khoản 31, Điều 1, Quyết Định 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020 quy định về cấp lại sổ BHXH.

Nếu người lao động đang làm việc ở công ty thì cần nộp hồ sơ xin cấp lại sổ tới cơ quan BHXH công ty đang tham gia đóng. Trong trường hợp người lao động đã nghỉ việc mà đã chốt sổ thì người lao động cần nộp tại cơ quan BHXH nơi đang sinh sống. Nếu người lao động nghỉ việc nhưng lại chưa chốt sổ thì liên hệ tới cơ quan BHXH nơi cuối cùng tham gia đóng.

Người lao động cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

– Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

– Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS)

Sau khi đã hoàn tất hồ sơ, người lao động có thể nộp trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện đến cơ quan bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, hiện nay người lao động có thể thực hiện xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội thông qua ứng dụng VssID hoặc thông qua Cổng Dịch vụ công của cơ quan BHXH Việt Nam.

Nếu chị chưa hiểu rõ về bất kỳ bước nào trong thủ tục này, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết và kỹ càng hơn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bố Trạch – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727

Tiền trượt giá tính như thế nào?

 

> Hỗ trợ tính tiền trượt giá BHXH NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC, gọi ngay 1900.633.727

Một cách gọi khác của “tiền trượt giá bảo hiểm xã hội” là “hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội”. Tiền trượt giá được tính dựa trên mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội công bố của từng năm.

Theo quy định tại Điều 63 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định về điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội cụ thể như sau:

“Điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội

1. Tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội để làm căn cứ tính mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động quy định tại khoản 1 Điều 89 của Luật này được điều chỉnh theo mức lương cơ sở tại thời điểm hưởng chế độ hưu trí đối với người lao động tham gia bảo hiểm xã hội trước ngày 01 tháng 01 năm 2016.

Đối với người lao động bắt đầu tham gia bảo hiểm xã hội từ ngày 01 tháng 01 năm 2016 trở đi thì tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội để làm căn cứ tính mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội được điều chỉnh như quy định tại khoản 2 Điều này.

2. Tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội để làm căn cứ tính mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động quy định tại khoản 2 Điều 89 của Luật này được điều chỉnh trên cơ sở chỉ số giá tiêu dùng của từng thời kỳ theo quy định của Chính phủ.”

Ngoài ra, căn cứ theo quy định tại Điều 10 Nghị định 115/2015/NĐ-CP quy định cụ thể hơn về điều chỉnh tiền lương đã đóng bảo hiểm xã hội và Điều 4 Nghị định 134/2015/NĐ-CP quy định về mức bình quân thu nhập tháng đóng bảo hiểm xã hội thì hệ số trượt bảo hiểm xã hội được tính trên cơ sở chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm do Tổng cục Thống kê công bố hằng năm, công thức tính như sau:

– Trường hợp 1: Tiền lương tháng đã đóng BHXH với đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định được điều chỉnh theo công thức:

Tiền lương tháng đóng BHXH sau điều chỉnh của từng năm = Tổng tiền lương tháng đóng BHXH của từng năm x Mức điều chỉnh tiền lương đã đóng BHXH của năm tương ứng

– Trường hợp 2: Thu nhập tháng đóng BHXH với người lao động tại doanh nghiệp được điều chỉnh theo công thức sau:

Tiền lương tháng đóng BHXH sau điều chỉnh của từng năm = Tổng thu nhập tháng đóng BHXH của từng năm x Mức điều chỉnh thu nhập đã đóng BHXH của năm tương ứng

Trên đây là cách tính tiền trượt giá bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Nếu bạn chưa nắm rõ được các công thức này và cần được chúng tôi hỗ trợ, hãy nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự tư vấn, giải đáp kịp thời.

Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần thực hiện như thế nào?

 

> Hướng dẫn chi tiết hồ sơ, trình tự, thủ tục rút BHXH 1 lần, gọi ngay 1900.633.727

Để rút bảo hiểm xã hội 1 lần, bạn cần thực hiện 1 số bước sau:

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ rút bảo hiểm xã hội 1 lần

Theo quy định tại Điều 109 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần bao gồm các giấy tờ sau:

+ Sổ bảo hiểm xã hội

+ Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần của người lao động.

+ Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:

Thứ nhất, hộ chiếu do nước ngoài cấp

Thứ hai, thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.

Thứ ba, giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

Trường hợp người lao động mắc bệnh nguy hiểm tính như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế, thì cần có trích sao hồ sơ bệnh án.

– Bước 2: Sau khi hoàn tất hồ sơ, người lao động thực hiện nộp cho cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi cư trú. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.

Trong quá trình thực hiện thủ tục rút BHXH 1 lần, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên tư vấn, giải đáp nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phù Cát – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

Trên đây là toàn bộ thông tin về Bảo hiểm xã hội thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Trong trường hợp bạn có nhu cầu cần hỗ trợ tư vấn, giải đáp các thắc mắc, khó khăn liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bạn vui lòng liên hệ với Tổng đài tư vấn thông qua đường dây nóng 1900.633.727. Với đội ngũ các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, nhiệt tình giải đáp cho quý khách một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900252505