Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý là cơ quan trực thuộc BHXH tỉnh Hà Nam thực hiện toàn bộ chức năng quản lý BHXH trên địa bàn thành phố Phủ Lý nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Trong bài viết dưới đây, Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp thông tin chi tiết về số điện thoại, địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý. Trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hãy kết nối trực tiếp với chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được chuyên gia giải đáp miễn phí.
>> Giải đáp miễn phí mọi câu hỏi về BHXH thành phố Phủ Lý, gọi ngay 1900.633.727
Giới thiệu sơ lược về Thành phố Phủ Lý, Hà Nam
>> Hướng dẫn tra cứu mã số BHXH nhanh chóng, chính xác, gọi ngay 1900.633.727
Thành phố Phủ Lý là thành phố trực thuộc tỉnh Hà Nam với tổng diện tích 87,64 km2. Theo số liệu thống kê năm 2019, dân tố của thành phố Phủ Lý khoảng 158.212 người với mật độ dân số đạt 1.805 người/km2.
Thành phố Phủ Lý được biết tới với nền nông nghiệp theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp sinh thái và đề cao vấn đề về bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó lợi thế về hạ tầng giao thông thông suốt cũng đem lại cho thành phố Phủ Lý khả năng phát triển các ngành kinh tế dịch vụ và thu hút vốn đầu tư.
Thành phố Phủ Lý có vị trí địa lý như sau:
– Phía đông thành phố Phủ Lý giáp với huyện Bình Lục
– Phía tây thành phố Phủ Lý giáp với huyện Kim Bảng
– Phía bắc thành phố Phủ Lý giáp với thị xã Duy Tiên
– Phía nam thành phố Phủ Lý giáp với huyện Thanh Liêm
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hà Nam – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội TP Phủ Lý, Hà Nam
>> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý có trụ sở đặt tại: Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.
Số điện thoại: +842263856914
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Nam
Địa chỉ Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý trên Google Maps:
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội tại thành phố Phủ Lý hay chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu thêm thông tin về BHXH, BHYT, BHTN, đừng ngần ngại nhấc máy lên và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lý Nhân – Tổng đài tư vấn 1900.6174
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý
>> Giải đáp chi tiết về điều kiện, mức hưởng bảo hiểm xã hội, liên hệ ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý có vị trí và chức năng như sau:
– Bảo hiểm xã hội cấp thành phố là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại địa bàn thành phố, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc và chịu sự quản lý hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Lục – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý
>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh. Do đó, cơ quan này có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019), cụ thể như sau:
– Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn, chương trình phát triển trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý có nhiệm vụ thực hiện tuyên truyền, truyền đạt về các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
– Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể bao gồm:
+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN; Thu các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức và cá nhân tham gia; Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp BHXH, BHYT, BHTN đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;
+ Chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không đúng quy định;
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.
– Hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHYT, BHTN cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT, BHTN để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.
Nội dung trên là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý. Những thông tin đều dựa trên quy định của pháp luật theo Quyết định 969/QĐ-BHXH.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kim Bảng – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Nội dung tư vấn thông tin bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý
>> Giải đáp miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, liên hệ ngay 1900.633.727
– Tư vấn bảo hiểm xã hội và các quy định của pháp luật về các vấn đề có liên quan đến bảo hiểm xã hội;
– Tư vấn luật lao động, hỗ trợ giải quyết mọi vướng mắc trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội đảm bảo tối đa quyền lợi của người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội; tư vấn trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động;
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ bảo hiểm xã hội một lần;
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và giải đáp chế độ trợ cấp thất nghiệp;
– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ thai sản;
– Tư vấn chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con;
– Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ ốm đau;
– Tư vấn quy trình, thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động;
– Tư vấn tham gia bảo hiểm xã hội trực tuyến thông qua cổng thông tin của Bảo hiểm xã hội
– Tư vấn bảo hiểm y tế và giải đáp về quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế;
– Tư vấn các bước cũng như hồ sơ, giấy tờ, trình tự, thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Liêm – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Một số câu hỏi thực tế về bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý, Hà Nam
Cấp lại thẻ BHYT do mất, lỗi
Anh Hồng (Hà Nam) có câu hỏi như sau:
Xin chào Tổng đài tư vấn, tôi là Văn Hồng, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Hà Nam. Tôi đã tham gia đóng bảo hiểm y tế 5 năm liên tục từ năm 2016 đến nay. Tuy nhiên, do một lần sơ ý tôi đã để nước mưa rơi vào thẻ bảo hiểm y tế làm thẻ bị biến dạng và nhòe thông tin trên thẻ (thẻ vẫn còn hạn sử dụng). Vậy tôi có thể xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế không? Thủ tục xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế như thế nào? Tôi xin cảm ơn và mong nhận được phản hồi sớm từ chuyên gia.
>> Hướng dẫn làm lại thẻ bảo hiểm y tế khi bị mất, bị hỏng nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Trả lời:
Xin chào anh Hồng, Tổng đài tư vấn đã nhận được câu hỏi của anh. Về vấn đề liên quan đến thẻ BHYT, chuyên gia của chúng tôi xin giải đáp như sau:
Về thủ tục cấp lại thẻ bhyt trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc gia
– Bước 1:
Anh Hồng cần có tài khoản trên hệ thống Cổng Dịch Vụ Công Quốc Gia. Sau đó anh tiến hành truy cập vào tài khoản của anh trên hệ thống Cổng dịch vụ công Quốc gia, nhấn Đăng nhập (nếu đã có tài khoản), nếu chưa có tài khoản, anh nhấn chọn Đăng ký.
– Bước 2:
Lựa chọn phương thức đăng ký là Công dân. Tiếp theo, chọn logo Bảo Hiểm Xã Hội để đăng ký tài khoản.
– Bước 3:
Tại giao diện Đăng ký, anh cần nhập đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết được yêu cầu.
– Bước 4:
+ Hệ thống sẽ yêu cầu anh nhập mật khẩu để hoàn tất quá trình đăng ký một cách an toàn.
Sau khi đăng nhập Cổng Dịch Vụ Công Quốc Gia thành công, nếu anh không đăng ký bằng hình thức bảo hiểm xã hội, hãy nhập thông tin mã số bảo hiểm xã hội.
– Bước 1:
Bấm vào tên tài khoản của của anh đã có. Sau đó bấm chọn Thông tin cá nhân.
– Bước 2:
Trong giao diện mới, anh chọn Tiện ích > Bảo hiểm xã hội > Bấm Cập nhật > Điền thông tin mã số bảo hiểm xã hội để hoàn tất.
– Bước 3:
+ Tiếp theo, anh chọn Dịch vụ công trực tuyến ở Trang chủ.
+ Chọn cơ quan thực hiện là Bảo hiểm xã hội Việt Nam > Nhấn Tìm kiếm
+ Chọn Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế.
– Bước 4:
Anh nhấn chọn Danh sách dịch vụ công > Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất > Nộp trực tuyến.
– Bước 5:
Màn hình sẽ được tự động chuyển sang giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Các thông tin đề nghị cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế sẽ được tự động hiển thị. Tại Địa chỉ nhận kết quả, anh có thể chọn hình thức Qua dịch vụ bưu chính để thuận tiện cho anh.
Sau khi hoàn thành các thao tác trên, anh sẽ nhận được thông báo Nộp hồ sơ thành công. Điện thoại của anh cũng sẽ nhận được tin nhắn này. Bên cạnh đó, anh cũng có thể chủ động tra cứu quá trình xử lý hồ sơ trên trang Bảo Hiểm Xã Hội Việt Nam.
Về thủ tục cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng BHXH số VssID
Nếu anh chưa cài và tạo tài khoản thì tải ứng dụng để cài đặt hoặc liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất để được hướng dẫn đăng ký.
Nếu đã có tài khoản, mật khẩu của mình, anh mở ứng dụng VssID đã được cài trước đó và thực hiện các bước sau.
– Tại giao diện của ứng dụng bạn chọn “Dịch vụ công” nằm phía dưới giao diện bạn sẽ được chuyển đến các dịch vụ được cung cấp, hiện tại chỉ có 3 loại thủ tục là: Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất; Chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.
– Để đề nghị cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế do hỏng, mất thì chọn dòng đầu tiên
– Tại đây anh lưu ý về địa chỉ nhận thẻ bảo hiểm y tế, có 02 lựa chọn là nhận tại cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi đăng ký và nhận qua hình thức Bưu chính.
– Nếu nhận qua hình thức Bưu chính thì điền địa chỉ Tỉnh, huyện, xã, ấp… cuối cùng nhấn “Gửi”.
Về việc nộp trực tiếp hồ sơ tại Cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện/tỉnh/thành phố nơi anh cư trú.
– Bước 1:
Anh cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.
– Bước 2:
Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, anh cần tiến hành nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội nơi anh đang cư trú.
– Bước 3:
Chờ kết quả và nhận lại thẻ bảo hiểm y tế
Như vậy, có 3 cách để anh Hồng có thể xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế đã bị hỏng đó là: nộp hồ sơ đăng ký tại Cổng dịch vụ công quốc gia, qua ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội (online) hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp thành phố/tỉnh nơi anh đang cư trú.
Trên đây là giải đáp của Tổng đài tư vấn về vấn đề xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do bị mất, hỏng, lỗi đối với trường hợp của anh Hồng nói riêng và đối với mọi người chung. Mọi vướng mắc về vấn đề luật BHXH, BHYT, BHTN xin vui lòng liên hệ đến đường dây nóng 1900.633.727 để được chuyên gia hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hải Hậu – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Hồ sơ mua bảo hiểm y tế
Chị Hoa (Bình Định) có câu hỏi như sau:
Xin chào Tổng đài tư vấn, tôi năm nay 25 tuổi và có đăng ký tham gia đóng bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, do quá trình chuyển nhà tôi đã bị mất thẻ bảo hiểm y tế. Tôi đã liên lạc với chủ mới nhưng họ cũng không thấy thẻ bảo hiểm của tôi. Trước đây tôi có đăng ký tham gia đăng ký mua bảo hiểm y tế ở trạm y tế. Vậy, bây giờ tôi cần phải chuẩn bị những hồ sơ gì để mua thẻ bảo hiểm y tế? Tôi xin chân thành cảm ơn.
>> Giải đáp chi tiết về hồ sơ, trình tự, thủ tục mua bảo hiểm y tế, gọi ngay 1900.633.727
Trả lời:
Xin chào chị Hoa, cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn Tổng đài tư vấn là nơi hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc về bảo hiểm xã hội của bạn. Đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Hồ sơ mua bảo hiểm y tế không quá phức tạp, bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ các giấy tờ dưới đây:
– Tờ khai tham gia bảo hiểm y tế của tổ chức, cá nhân, hộ gia đình đối với người tham gia bảo hiểm y tế lần đầu;
– Danh sách tham gia bảo hiểm y tế của đối tượng quy định của pháp luật do người sử dụng lao động lập.
Nếu bạn chưa hiểu rõ về các giấy tờ trong hồ sơ tham gia bảo hiểm y tế, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.633.727 để nhận được sự giải đáp chính xác từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Thái Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Trên đây cũng là những chia sẻ của Tổng Đài Tư Vấn về Bảo hiểm xã hội thành phố Phủ Lý. Mọi thông tin chia sẻ trong bài viết đều trên cơ sở quy định của pháp luật và hy vọng chúng sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin pháp lý hữu ích. Mọi ý kiến thắc mắc về luật bảo hiểm xã hội và các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được tư vấn chuyên gia hỗ trợ miễn phí và nhanh chóng nhất.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068