Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí là một trong những cơ quan BHXH luôn đi đầu trong công tác tổ chức, kiểm tra, rà soát hoạt động bảo hiểm xã hội trên địa bàn thành phố Uông Bí. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ chi tiết về BHXH thành phố Uông Bí để người dân có thể hiểu rõ hơn về cơ quan này. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại đây, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng Đài Tư Vấn để được chuyên viên hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí.
> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH miễn phí, gọi ngay hotline 1900.633.727
Thông tin sơ lược về thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh
> Hướng dẫn cách tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727
Uông Bí là thành phố nằm ở phía tây của tỉnh Quảng Ninh với tổng diện tích tự nhiên là 25.546,41 km2. Tổng diện tích dân số của toàn thành phố 180.331 người, mật độ dân số là 472 người/km2.
Thành phố Uông Bí có địa giới hành chính như sau:
+ Phía Bắc thành phố Uông Bí giáp với huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang)
+ Phía Nam thành phố Uông Bí giáp với huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng)
+ Phía Đông thành phố Uông Bí giáp với huyện Hoành Bồ và thị xã Vĩnh Yên (tỉnh Quảng Ninh)
+ Phía Tây thành phố Uông Bí giáp thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh)
Uông Bí có một lợi thế rất đặc biệt để phát triển loại hình văn hóa du lịch tâm linh đó là khu di tích lịch sử danh thắng quốc gia đặc biệt Yên Tử, các điểm di tích chùa Ba Vàng, đình Đền Công,… Điều này đã tạo nên tiềm năng phát triển du lịch rất lớn cho thành phố Uông Bí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Ninh – Tổng đài tư vấn luật 1900633727
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh
> Tư vấn miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm cho người lao động, liên hệ ngay 1900.633.727
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh có trụ sở đặt tại: Số 42 Thanh Sơn, Yên Thanh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
Số điện thoại: 0203 3854 780
Mã số thuế: 5701044004
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh trên Google Maps:
Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về cơ quan này cũng như các thủ tục hành chính liên quan, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Cẩm Phả – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí
> Giải đáp miễn phí điều kiện chuyển nơi khám chữa bệnh ban đầu, gọi ngay 1900.633.727
Trung tâm Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí có thời gian làm việc và hoạt động theo giờ hành chính. Cụ thể như sau:
+ Buổi sáng bắt đầu làm việc: từ 7h30 đến 11h30;
+ Buổi chiều bắt đầu làm việc: từ 13h30 đến 17h00
Lưu ý: Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.
Do đó, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào cần được giải đáp nhanh chóng, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ miễn phí. Đội ngũ chuyên viên của Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Hạ Long – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí
> Tư vấn về thời gian tối thiểu tham gia BHXH để được hưởng lương hưu, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí là cơ quan bảo hiểm cấp huyện trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh. Cơ quan giúp Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức thực hiện, chính sách bảo hiểm bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm xã hội thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Đồng thời, bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí còn quản lý những quỹ như sau: quỹ BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Uông Bí theo đúng quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và quy định của pháp luật hiện hành.
Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân thành phố. Cơ quan này có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nếu bạn chưa hiểu rõ hay thắc mắc về thẩm quyền của cơ quan này trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy gọi trực tiếp tới đường dây nóng 1900.633.727để chuyên viên hỗ trợ miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Móng Cái – Hotline tư vấn luật 1900.633.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí
> Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi là bao nhiêu? Gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí là cơ quan bảo hiểm xã hội trực thuộc tỉnh, vì vậy căn cứ theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH có hiệu lực ngày 01/01/2023 quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội địa phương, theo đó, BHXH thành phố Uông Bí có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
– Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn thành phố Uông Bí và chương trình công tác hàng năm và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí tổ chức và thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
– Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh, cụ thể:
+ Cấp, quản lý mã số BHXH; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia BHXH,BHYT theo đúng quy định pháp luật;
+ Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định của pháp luật;
+ Kiểm tra việc đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
+ Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHTN, BHYT theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh;
+ Chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT; từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định;
+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Uông Bí.
– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh.
Nội dung trên là nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Uông Bí, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để nhận được sự hỗ trợ tư vấn nhanh chóng từ chuyên viên.
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí
> Tư vấn miễn phí thủ tục ủy quyền rút BHXH 1 lần từ A-Z, gọi ngay 1900.633.727
Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727tư vấn tất cả các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, cụ thể bao gồm các nội dung sau:
+ Tư vấn lập hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN ban đầu, thủ tục thực hiện khi Doanh nghiệp muốn đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc
+ Tư vấn thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, tư vấn luật bảo hiểm y tế, tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
+ Tư vấn, hỗ trợ lập và nộp Tờ khai đơn vị tham gia điều chỉnh bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
+ Hỗ trợ lập và nộp Báo cáo tình hình sử dụng lao động và danh sách tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động cũng như bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo mẫu quy định của pháp luật.
+ Hỗ trợ lập và nộp Bảng kê thông tin của những người lao động trong công ty theo mẫu đã được quy định; hỗ trợ lập và nộp tờ khai khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo mẫu.
+ Tư vấn quy định về mức đóng và thời gian đóng các loại bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn cho doanh nghiệp và người lao động.
+ Tư vấn cách tính tiền lương tháng để hiểu cách đóng các loại bảo hiểm
+ Tư vấn luật lao động miễn phí và hướng dẫn thủ tục hồ sơ tham gia Bảo hiểm bắt buộc đối với người lao động nước ngoài
+ Tư vấn đăng ký điều chỉnh đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn khi công ty có sự tăng hoặc giảm lao động tham gia; thay đổi thông tin đơn vị sử dụng lao động và thay đổi mức lương; gia hạn thẻ bảo hiểm y tế
+ Tư vấn các giấy tờ để làm hồ sơ giải quyết chế độ ốm đau; hồ sơ giải quyết chế độ thai sản; hồ sơ giải quyết chế độ tai nạn lao động; hồ sơ giải quyết chế độ hưởng lương hưu; giải quyết chế độ hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
+ Hồ sơ giải quyết chế độ thai sản
+ Hồ sơ giải quyết trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản
Trên đây là các lĩnh vực tư vấn của Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn luật đối với mọi vấn đề pháp lý phát sinh trong đời sống cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đó, nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn luật bảo hiểm xã hội nhanh chóng, kịp thời.
Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí
Tư vấn qua số điện thoại: 0203 3854 780
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: Số 42 Thanh Sơn, Yên Thanh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
Lợi ích khi liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội
> Tư vấn thủ tục cấp lại sổ BHXH trực tuyến miễn phí, gọi ngay 1900.633.727
Ngày nay, xu thế làm việc trực tuyến ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Điều này dẫn đến việc tư vấn BHXH qua điện thoại được nhiều người dân ưu tiên lựa chọn. Vậy khi liên hệ đến Tổng đài tư vấn 1900.633.727, khách hàng sẽ được nhận những lợi ích gì?
+ Được trao đổi với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm và nhận được những lời giải đáp, tư vấn một cách chi tiết, chính xác theo quy định pháp luật.
+ Khách hàng không cần bỏ nhiều thời gian, chi phí di chuyển đến nơi tư vấn trực tiếp, thay vào đó quý khách có thể linh hoạt lựa chọn, sắp xếp khung thời gian để được nghe tư vấn
+ Tổng đài tư vấn chúng tôi cam kết không thu bất kỳ chi phí tư vấn nào từ quý khách, quý khách chỉ cần chuẩn bị đầy đủ cước phí điện thoại để thực hiện cuộc gọi không bị ngắt quãng, gián đoạn.
Với những ưu điểm vượt trội trên, hình thức tư vấn luật bảo hiểm xã hội thông qua đường dây nóng 1900.633.727luôn là sự lựa chọn thông minh cho những khách hàng đang gặp phải những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia BHXH. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp cho bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.
Một số câu hỏi thường gặp
Thủ tục giải quyết hưởng chế độ tử tuất
> Hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ tử tuất NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.633.727
Thủ tục giải quyết hưởng chế độ tử tuất như sau:
Về hồ sơ:
Đối với người đang đóng bảo hiểm xã hội, đang bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội:
– Sổ BHXH bản chính
– Bản sao giấy chứng tử hoặc bản sao giấy báo tử hoặc trích lục khai tử hoặc bản sao quyết định tuyên bố là đã chết của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.
– Tờ khai của thân nhân theo mẫu số 09-HSB.
– Một số giấy tờ khác chứng minh nhận thân đủ điều kiện:
+ Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa (bản chính, trường hợp người lao động đã có biên bản giám định y khoa để hưởng các chính sách khác trước đó mà đủ điều kiện hưởng thì có thể thay bằng bản sao). (bản sao giấy xác nhận khuyết tật mức độ đặc biệt nặng)
+ Biên bản điều tra tai nạn lao động hoặc bệnh án điều trị bệnh nghề nghiệp.
+ Hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện giám định y khoa.
+ Bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong quân đội có hưởng phụ cấp khu vực theo mẫu số 04C-HBKV ban hành kèm theo Thông tư số 181/2016/TT-BQP đối với người có thời gian phục vụ trong quân đội trước ngày 01/01/2007 tại địa bàn có hưởng phụ cấp khu vực mà sổ bảo hiểm xã hội không thể hiện đầy đủ thông tin làm căn cứ tính phụ cấp khu vực.
Đối với người đang hưởng hoặc tạm dừng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng:
– Bản sao giấy chứng tử hoặc bản sao giấy báo tử hoặc trích lục khai tử hoặc bản sao quyết định tuyên bố là đã chết của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.
– Tờ khai của thân nhân theo mẫu số 09-HSB.
– Một số giấy tờ khác:
+ Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa (bản chính, trường hợp người lao động đã có biên bản giám định y khoa để hưởng các chính sách khác trước đó mà đủ điều kiện hưởng thì có thể thay bằng bản sao). (bản sao giấy xác nhận khuyết tật mức độ đặc biệt nặng)
+ Hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện giám định y khoa.
Trình tự thủ tục hưởng chế độ tử tuất:
– Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày người bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng chết thì bạn nộp hồ sơ như trình bày phía trên cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
– Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày người lao động đang đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc bị chết thì bạn nộp hồ sơ như trên cho người sử dụng lao động.
Thời hạn:
– Trong thời hạn 08 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả cho thân nhân của người lao động.
– Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Hy vọng giải đáp trên đây của chuyên viên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ tục hưởng chế độ tử tuất. Trong quá trình thực hiện thủ tục này, nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để nhận được sự hướng dẫn chi tiết và kỹ càng hơn từ chuyên viên.
Đang hưởng lương hưu mà qua đời thì thân nhân được hưởng chế độ gì?
Chị Diễm (Hải Phòng) có một câu hỏi như sau:
Xin chào chuyên viên, tôi là Ngọc Diễm và hiện tôi đang sinh sống tại Hải Phòng. Bố của tôi đã mất vào ngày 01/02/2023 do một tai nạn giao thông. Bố hiện đang hưởng lương hưu, mẹ của tôi được 59 tuổi và hiện tại không có thu nhập. Vậy sau khi bố tôi mất thì gia đình của tôi được hưởng chế độ gì không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn và mong nhận được phản hồi sớm từ chuyên viên.
> Hướng dẫn cách tính mức hưởng chế độ tử tuất CHÍNH XÁC, liên hệ ngay 1900.633.727
Trả lời:
Xin chào Ngọc Diễm, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho đội ngũ chuyên viên tư vấn của Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội. Về vấn đề mà bạn đang thắc mắc, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Về hưởng trợ cấp mai táng một lần, căn cứ theo điểm c khoản 1 Điều 66 Luật BHXH 2014 có quy định như sau:
Người đang hưởng lương hưu mà chết thì người lo mai táng được nhận trợ cấp mai táng một lần. Mức trợ cấp mai táng một lần được tính bằng 10 lần mức lương cơ sở tại thời điểm bố của bạn mất, mức lương cơ sở tại thời điểm bố bạn mất là 1.490.000 đồng. Như vậy, mức hưởng trợ cấp mai táng 1 lần được tính như sau: 10 x 1.490.000 đồng = 14.900.000 đồng.
Về hưởng trợ cấp tuất hàng tháng, căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 67 và điểm b khoản 2 Điều 67 Luật BHXH 2014 có quy định người đang hưởng lương hưu mà qua đời thì được hưởng trợ cấp tuất hàng tháng khi thân nhân thuộc một trong các trường hợp tại điểm b khoản 2 Điều 67 Luật BHXH 2014 cụ thể như sau:
“Vợ từ đủ 55 tuổi trở lên hoặc chồng từ đủ 60 tuổi trở lên; vợ dưới 55 tuổi, chồng dưới 60 tuổi nếu bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên”.
Mẹ của bạn năm nay được 59 tuổi và hiện tại không có thu nhập thì thuộc một trong các trường hợp được hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.
Mức hưởng trợ cấp tuất hàng tháng như sau:
“Mức trợ cấp tuất hằng tháng đối với mỗi thân nhân bằng 50% mức lương cơ sở; trường hợp thân nhân không có người trực tiếp nuôi dưỡng thì mức trợ cấp tuất hằng tháng bằng 70% mức lương cơ sở”.
Giả sử:
(1) Trong trường hợp mẹ của bạn có người nuôi dưỡng trực tiếp thì mức trợ cấp tuất hàng tháng sẽ là: 50% x 1.490.000 đồng = 745.000 đồng.
(2) Trong trường hợp mẹ của bạn không có người nuôi dưỡng trực tiếp thì mức trợ cấp tuất hàng tháng sẽ là: 70% x 1.490.000 đồng = 1.043.000 đồng.
Về mức hưởng trợ cấp tuất 1 lần, theo Điều 69 Luật BHXH năm 2014, thân nhân của người lao động mất khi đang hưởng lương hưu được thanh toán trợ cấp tuất một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
– Là thân nhân của người lao động chết nhưng người lao động đó không thuộc các trường hợp sau:
+ Đã đóng BHXH từ đủ 15 năm và chưa hưởng BHXH một lần.
+ Đang hưởng lương hưu;
+ Chết do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
+ Đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng với mức suy giảm từ 61%.
– Người lao động chết mà không có thân nhân đủ điều kiện hưởng trợ cấp tuất hằng tháng.
– Thân nhân thuộc diện hưởng trợ cấp tuất hàng tháng có nguyện vọng hưởng trợ cấp tuất 1 lần (trừ con dưới 06 tuổi, con/vợ/chồng bị suy giảm lao động từ 81%).
– Người thừa kế của người lao động chết mà không có thân nhân.
Mức hưởng trợ cấp tuất một lần chi trả cho thân nhân của người lao động đang hưởng lương hưu chết được xác định theo khoản 2 Điều 70 Luật BHXH năm 2014 như sau:
– Người lao động chết trong 02 tháng đầu nhận lương hưu:
Mức trợ cấp tuất một lần = 48 x Mức lương hưu hằng tháng đang hưởng
– Người lao động chết từ tháng thứ ba nhận lương hưu trở đi:
Mức trợ cấp tuất một lần = 48 x Mức lương hưu đang hưởng – 0,5 x (Số tháng đã hưởng lương hưu – 2) x Mức lương hưu đang hưởng
Lưu ý: Mức thấp nhất = 03 tháng lương hưu đang hưởng.
Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về vấn đề này hay có bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN tại đây, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727để chuyên viên hướng dẫn nhanh chóng và chính xác nhất.
Trên đây là các thông tin liên hệ của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nếu trong quá trình tham gia BHXH ở địa bàn thành phố Uông Bí mà bạn gặp phải những khó khăn và muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH, hãy nhấc máy và gọi ngay cho Tổng đài tư vấn qua tổng đài 1900.633.727của Tổng đài tư vấn. Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc nhanh chóng và kịp thời.
Tổng Đài 1900.633.727là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068