Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình đặt trên địa bàn thành phố. Để người dân có thể hiểu rõ hơn về vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH thành phố Ninh Bình, ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cơ quan này. Trong quá trình tham gia hưởng chế độ BHXH tại thành phố Ninh Bình, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.
>> Hướng dẫn thủ tục bảo lưu thời gian đóng BHXH, gọi ngay 1900.633.727
Thông tin sơ lược về thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình
> Hướng dẫn cách giải quyết khi quá thời hạn bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.633.727
Thành phố Ninh Bình là thành phố nằm ở phí đông bắc của tỉnh Ninh Bình với tổng diện tích 48,37 km2. Thành phố có 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc với tổng dân số là 128.480 người, mật độ dân số đạt 2.657 người/km2 theo số liệu thống kê năm 2019.
Thành phố Ninh Bình có địa giới hành chính như sau:
+ Phía đông thành phố Ninh Bình giáp với huyện Yên Khánh
+ Phía tây và phía nam thành phố Ninh Bình giáp với huyện Hoa Lư
+ Phía bắc thành phố Ninh Bình giáp với huyện Hoa Lư, huyện Ý Yên
Thành phố Ninh Bình có cơ cấu kinh tế đang chuyển dịch theo hướng tích cực: gia tăng tỷ trọng công nghiệp và thương mại – dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Ninh Bình – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình
> Đi làm sớm sau sinh có phải đóng BHXH? Gọi ngay 1900.633.727để nhận tư vấn miễn phí
Trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình được đặt tại: Số 2 Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
Số điện thoại liên hệ: 02293 873374
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình trên Google Maps:
Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự giải đáp nhanh chóng, chi tiết từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Gia Viễn – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình
> Hướng dẫn cách tính tiền hưởng trợ cấp thai sản theo quy định mới nhất, gọi ngay 1900.633.727
Cơ quan bảo hiểm xã hội của thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình làm việc vào giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết theo quy định của pháp luật.
Thời gian làm việc cụ thể như sau:
+ Buổi sáng: từ 8:00 giờ – 12:00 giờ
+ Buổi chiều: từ 14:00 giờ – 17:00 giờ
Ngoài ra, người dân cũng có thể liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội thông qua đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn nếu không thể đến trực tiếp cơ quan BHXH vào khung giờ quy định nêu trên. Chúng tôi cam kết hỗ trợ giải đáp mọi vướng mắc của bạn 24/7.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Khánh – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình , tỉnh Ninh Bình
> Tư vấn miễn phí thủ tục mua bảo hiểm y tế tự nguyện, gọi ngay 1900.633.727
Vị trí và chức năng của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình được quy định như sau:
– Có quyền xử lý các vụ việc, các khiếu nại liên quan đến các chế độ của bảo hiểm xã hội của người lao động hoặc người dân làm việc hoặc có sổ hộ khẩu, sổ tạm trú tại thành phố. Quản lý và tổ chức chi trả, thu Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành là trách nhiệm của cơ quan bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình.
– Nắm giữ vai trò quan trọng việc phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình để xử lý các vấn đề của BHXH và phối hợp thực hiện các chính sách tuyên truyền của cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình phổ cập đến người dân.
– Chịu trách nhiệm trước cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình và các cơ quan hành chính cụ thể là UBND thành phố Ninh Bình về vấn đề bảo hiểm trên địa bàn thành phố Ninh Bình.
– Bảo hiểm xã hội thành phố có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình theo quy định của Nhà nước. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn về cơ quan này hay có thắc mắc khác liên quan đến BHXH, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Kim Sơn – Tổng đài tư vấn luật 1900.633.727
Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình
> Giải đáp miễn phí về mức hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.633.727
Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp thành phố trực thuộc tỉnh. Theo đó, căn cứ Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như sau:
– Xây dựng kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi đã được phê duyệt.
– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Ninh Bình.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:
+ Thực hiện việc cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế địa bàn thành phố.
+ Thực hiện thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn quản lý.
+ Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng theo quy định pháp luật.
+ Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội.
+ Ký hợp đồng và liên kết với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.
+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội thành phố.
+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội.
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn quản lý.
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp.
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp đúng với quy định pháp luật.
+ Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật.
+ Thực hiện các chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức thực hiện triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội.
+ Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.
+ Thực hiện quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật .
+ Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội.
+ Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
+ Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu Tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích Nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Ninh bình, tỉnh Ninh Bình.
+ Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
+ Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động ở địa bàn thành phố Ninh Bình cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
+ Thực hiện quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố.
+ Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Bình giao Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình.
Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình. Nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ về các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội tại đây, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để nhận được tư vấn, hỗ trợ từ chuyên viên.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.633.727
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình
> Tư vấn miễn phí điều kiện để được chuyển tuyến, gọi ngay 1900.633.727
Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội 1900.633.727của Tổng đài tư vấn chuyên hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, cũng như tất các các chế độ có liên quan đến Bảo hiểm xã hội.
Hãy liên hệ chúng tôi khi bạn có các khó khăn muốn tư vấn như:
– Tư vấn luật bảo hiểm xã hội, hướng dẫn lập hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN ban đầu, thực hiện khi doanh nghiệp có nhu cầu tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc
– Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp và hướng dẫn người tham gia bảo hiểm thủ tục đăng ký tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm tai nạn, bệnh nghề nghiệp, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp ban đầu khi tham gia bảo hiểm
– Hướng dẫn lập và nộp Tờ khai đơn vị tham gia điều chỉnh bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mẫu(TK3-TS)
– Tư vấn luật lao động, hướng dẫn lập và nộp Báo cáo tình hình sử dụng lao động và danh sách tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu D02-LT) cho cơ quan bảo hiểm xã hội
– Hướng dẫn cách lập và nộp Bảng kê thông tin (Mẫu D01)
– Tư vấn luật bảo hiểm y tế miễn phí và hướng dẫn lập và nộp Tờ khai tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (Mẫu TK1-TS)
Ngoài ra, Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội còn cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm xuyên suốt trong quá trình hoạt động, thực hiện hằng tháng, cụ thể bao gồm:
– Tư vấn quy định về mức đóng các loại bảo hiểm, tiền lương tháng tính đóng các loại bảo hiểm theo quy định pháp luật hiện hành
– Tư vấn thủ tục tham gia Bảo hiểm bắt buộc đối với người lao động nước ngoài trong tất cả các trường hợp
– Số tiền mà người tham gia bảo hiểm xã hội phải trích nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN
– Hỗ trợ tư vấn thực hiện, đăng ký điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN như: tăng, giảm lao động tham gia; thay đổi thông tin đơn vị sử dụng lao động; thay đổi mức lương; gia hạn thẻ BHYT theo quy định pháp luật hiện hành
– Truy thu BHXH, BHYT, BHTN
– Hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng cách cấp lại sổ BHXH, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT
– Tư vấn, hỗ trợ giải đáp những khó khăn về các loại hồ sơ như: giải quyết chế độ ốm đau; giải quyết chế độ thai sản; giải quyết trợ cấp dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau, thai sản; giải quyết chế độ tai nạn lao động; giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp; giải quyết chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; giải quyết hưởng lương hưu; giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội một lần; hưởng trợ cấp thất nghiệp; thủ tục chốt sổ bảo hiểm,…
Trên đây là các vấn đề hỗ trợ tư vấn của Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề khó khăn liên quan đến hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp hay chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu thêm các quy định của pháp luật về BHXH, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự hỗ trợ kịp thời và trọn vẹn từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hoa Lư – Tư vấn luật 1900.633.727
Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình
Tư vấn qua số điện thoại: 02293 873374
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: Số 2 Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Mô – Tư vấn luật 1900.633.727
Một số lưu ý khi liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội
> Giải đáp miễn phí về điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động, gọi ngay 1900.633.727
Do tính chất công việc của người lao động thường sẽ làm vào giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần. Nắm bắt được tình hình này, để thuận tiện cho khách hàng nhất nên Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội khuyến khích các bạn nên sử dụng phương thức tư vấn trực tuyến qua số điện thoại bảo hiểm xã hội 1900.633.727. Đây là hình thức tư vấn nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo vấn đề được giải quyết một cách tốt nhất và được nhiều người lựa chọn nhiều nhất hiện nay.
Để được hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi vào khung giờ từ 7:30 đến 22:00 vào tất cả các ngày trong tuần, để được đội ngũ chuyên viên giải đáp vấn đề nhanh chóng và kịp thời nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Tam Điệp – Tư vấn luật 1900.633.727
Một số câu hỏi thường gặp về bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình
> Hướng dẫn thủ tục xin cấp lại sổ BHXH từ A-Z, gọi ngay 1900.633.727
Người lao động ở nước ta ngày càng tăng kèm theo đó số lượng người tham gia bảo hiểm xã hội cũng ngày càng tăng cao, nên không tránh khỏi gặp phải những khó khăn, vướng mắc. Sau đây chúng tôi xin được đề cập đến những câu hỏi mà khách hàng thường xuyên gặp phải:
+ Điều kiện rút BHXH 1 lần, hồ sơ và thủ tục rút như thế nào?
+ Doanh nghiệp phá sản nhưng chưa chốt sổ bảo hiểm xã hội, vậy tôi có thể tự đi chốt sổ được không, hồ sơ bao gồm những giấy tờ gì?
+ Tôi muốn hưởng chế độ thai sản, nhưng sau khi hưởng xong chế độ thai sản tôi nghỉ việc luôn được không?
+ Tôi có 2 sổ bảo hiểm xã hội, vậy tôi phải rút bảo hiểm xã hội 1 lần 2 lần hay sao?
+ Tôi đi xuất khẩu lao động có có thể uỷ quyền cho người khác ở Việt Nam rút BHXH 1 lần được không?
Nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề trên cần hỗ trợ hay có những thắc mắc khác liên quan, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được chuyên viên hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời và trọn vẹn nhất chỉ trong 1 cuộc điện thoại.
Hiện nay có rất nhiều người lao động muốn biết được cụ thể mình tham gia BHXH được bao nhiêu tháng vào khoảng thời gian nào, xem và cập nhật xem bên phía người sử dụng lao động trong quá trình mình làm việc ở đó có đóng thiếu bảo hiểm xã hội cho mình không. Để tra cứu xem người tham gia bảo hiểm xã hội tham gia vào khoản thời gian nào bạn cần thực hiện như sau:
+ Cách 1: Người tham gia bảo hiểm xã hội có thể truy cập vào địa chỉ http://baohiemxahoi.gov.vn để tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội.
+ Cách 2: Người tham gia bảo hiểm xã hội soạn tin nhắn theo cú pháp TC BHXH [Mã số BHXH] gửi 8079 để tra cứu thời gian đóng BHXH (ví dụ: TC BHXH 0110129425 gửi 8079)
+ Cách 3: Liên hệ trực tiếp với số tổng đài 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp.
Vấn đề hàng đầu sau khi người lao động nghỉ việc đó là làm sao để được chốt sổ BHXH khi nghỉ việc, để có thể hưởng các chế độ từ bảo hiểm xã hội.
Để có thể được chốt sổ bảo hiểm xã hội người lao động cần làm như sau:
+ Thường sau khi nghỉ việc bên phía doanh nghiệp sẽ tự chốt sổ và trả sổ cho người lao động
+ Nếu doanh nghiệp không tự chốt sổ cho bạn thì bạn cần liên hệ với bộ phận nhân sự từ phía công ty để được chốt sổ.
Về phía người sử dụng lao động, để chốt cho người lao động cần chuẩn bị và nộp các hồ sơ sau:
+ Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 301, số lượng 2 bản
+ Tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội
+ Các tờ rời của sổ ( nếu có, trường hợp người lao động đã tham gia bảo hiểm xã hội nhiều lần).
+ Đơn đề nghị của người tham gia theo mẫu D01-TS, số lượng 1 bản
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người sử dụng lao động có thể đến cơ quan bảo hiểm xã hội nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện. Thời hạn giải quyết hồ sơ báo chốt là 7 ngày kể từ ngày chốt sổ, khi chốt xong, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi trả lại sổ bảo hiểm xã hội và tờ rời sổ (nếu có) cho người lao động.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách để chốt sổ BHXH. Trong quá trình thực hiện hồ sơ, thủ tục chốt sổ BHXH, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp cho bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp – miễn phí.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ cần thiết của cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến chế độ hưởng, mức hưởng, điều kiện hưởng, thủ tục hưởng BHXH, BHYT, BHTN hay có câu hỏi khác, hãy liên hệ ngay tới Tổng đài tư vấn thông qua đường dây nóng 1900.633.727của Tổng đài tư vấn để nhận được sự tư vấn, giải đáp miễn phí, nhanh chóng nhất từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi.
Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068