Bảo hiểm Xã hội huyện Tuy An – Hotline tư vấn luật 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-nghe-an

Bảo hiểm xã hội huyện Tuy An là cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh Phú Yên thực hiện công tác quản lý hoạt động liên quan đến những vấn đề về BHXH trên địa bàn huyện. Bài viết dưới đây của Tổng đài tư vấn sẽ cung cấp các thông tin sơ lược cũng như cách thức liên hệ tới bảo hiểm xã hội huyện Tuy An để các bạn hiểu rõ hơn về cơ quan này. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Tuy AN, hãy gọi ngay tới hotline 1900.633.727 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên tư vấn.

>> Tư vấn mức hưởng chế độ thai sản đối với người lao động chính xác nhất, gọi ngay 1900.633.727

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tuy-an

Thông tin sơ lược về huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

>> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ hưu trí từ A-Z, liên hệ ngay 1900.633.727

– Tuy An là một huyện đồng bằng ven biển của Tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa 30km về phía Bắc. Huyện tuy An có vị trí địa lý cụ thể như sau:

+ Phía đông huyện Tuy An, tỉnh Hưng Yên giáp với Biển Đông

+ Phía bắc huyện Tuy An, tỉnh Hưng Yên giáp với thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân

+ Phía tây huyện Tuy An, tỉnh Hưng Yên giáp với huyện Sơn Hòa

+ Phía nam huyện Tuy An, tỉnh Hưng Yên giáp với thành phố Tuy Hòa và huyện Phú Hoà.

– Huyện Tuy An là địa phương có vị trí quan trọng về kinh tế, văn hóa, là nơi hội tụ của nhiều di sản văn hóa phi vật thể, vật thể vô cùng quý giá.

– Huyện Tuy An là một huyện giáp biển vì vậy tại đây phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch với nhiều địa danh nổi tiếng như bãi biển Xép, Gành Đá Đĩa, chùa Thiên Hưng,..

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Phú Yên – Tổng đài tư vấn luật

Thông tin địa chỉ trung tâm Bảo hiểm Xã hội Huyện Tuy An, Tỉnh Phú Yên

>> Hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia BHXH nhanh chóng, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm BHXH Huyện Tuy An, Tỉnh Phú Yên có địa chỉ tại: Số 60 Đường Trần Phú, Thị trấn Chí Thạnh, Huyện Tuy An, Tỉnh Phú Yên, Việt Nam.

– Điện thoại: 0257.386534

– Email: tuyan@phuyen.vss.gov.vn

– Website: https:baohiemxahoi.gov.vn

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm Xã hội Tỉnh Phú Yên

– Địa chỉ cơ quan BHXH huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên trên google map:

Người dân tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên khi có bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến BHXH hãy liên hệ với trung tâm BHXH tại đây theo thông tin bên trên. Trường hợp bạn không thể liên hệ với cơ quan này hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Tuy Hòa – Hotline tư vấn luật

Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm xã hội Huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

>> Hướng dẫn giảm trùng sổ BHXH cho người lao động có nhiều sổ, gọi ngay 1900.633.727

Trung tâm Bảo hiểm xã hội Huyện Tuy An làm việc theo giờ hành chính từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần (không bao gồm các ngày lễ, Tết), cụ thể như sau:

– Buổi sáng: từ 8 giờ đến 12 giờ

– Buổi chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ

Bạn có nhu cầu muốn lên trực tiếp tại cơ quan BHXH huyện Tuy An cần lưu ý đến trong khung giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần để được nhân viên tiếp nhận giải quyết vướng mắc. Ngoài ra nếu bạn không thể lên trực tiếp tại cơ quan BHXH tại đây mà cần hỗ trợ nhanh chóng hãy gọi ngay đến hotline 1900.633.727 để được chuyên viên tư vấn!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thị xã Sông Cầu – Tổng đài tư vấn luật 

Vị trí và chức năng của Bảo hiểm xã hội Huyện Tuy An

>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.633.727

– Về vị trí: Bảo hiểm xã hội Huyện Tuy An là trung tâm bảo hiểm cấp huyện trực thuộc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Phú Yên.

– Về chức năng:

+ Bảo hiểm xã hội Tuy An có chức năng giúp Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Phú Yên theo quy định của pháp luật.

+ Bảo hiểm xã hội huyện Phú Yên chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên.

+ Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Nếu bạn cần tìm thêm về cơ quan BHXH huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 1900.633.727 để nhận được hỗ trợ, giải đáp miễn phí từ chuyên viên tư vấn!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đồng Xuân – Tổng đài tư vấn luật 

trung-tam-bao-hiem-xa-hoi-huyen-tuy-an
Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Tuy An

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội Huyện Tuy An

>> Hướng dẫn chi tiết điều kiện, hồ sơ, thủ tục để xin cấp lại sổ BHXH, liên hệ ngay 1900.633.727

Bảo hiểm xã hội Huyện Tuy An là đơn vị bảo hiểm cấp huyện trực thuộc Bảo hiểm xã hội Tỉnh Phú Yên. Theo đó, quyền hạn và nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội Huyện Tuy An bao gồm 16 nội dung sau: (quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH)

– Thứ nhất, BHXH Huyện Tuy An xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thứ hai, BHXH Huyện Tuy An thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Thứ ba, BHXH Huyện Tuy An tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Yên, bao gồm:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;
Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Thứ tư, Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thứ năm, Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Thứ sáu, Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thứ bảy, Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Thứ tám, Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Thứ chín, Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thứ mười, Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Mười một, Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Mười hai, Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Mười ba, Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Mười bốn, Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Mười lăm, Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Mười sáu, Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Trên đây là thông tin về nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan BHXH huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, việc đề ra nhiệm vụ, quyền hạn giúp cho người dân tham gia BHXH tại đây được đảm bảo tối đa quyền, lợi ích. Trong quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN tại đây nếu bạn đang gặp vấn đề liên quan đến điều kiện, hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần hãy gọi ngay đến hotline 1900.633.727 để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Phú Hòa – Tổng đài tư vấn luật 

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội Huyện Tuy An

>> Hướng dẫn tham gia BHXH trực tuyến thông qua ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.633.727

Tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội:

Tư vấn luật lao động về:

+ Tư vấn quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH;

+ Tư vấn mức đóng BHXH (đối với người sử dụng lao động và người lao động);

+ Tư vấn luật BHXH cho người lao động nước ngoài, người Việt Nam đi xuất khẩu lao động;

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội về điều kiện và thủ tục đăng ký hưởng các chế độ BHXH;

– Tư vấn hồ sơ đề nghị hưởng BHXH một lần;

– Tư vấn chốt sổ bảo hiểm cho người lao động;

– Tư vấn giải quyết các tranh chấp, khiếu nại liên quan đến BHXH trong doanh nghiệp;

– Và các vấn đề khác liên quan đến BHXH.

Tư vấn luật bảo hiểm thất nghiệp về các quy định của pháp luật:

– Tư vấn về điều kiện, hồ sơ, quy trình, thủ tục đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn mức hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn thời gian, thời điểm được hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về nơi đăng ký hưởng trợ cấp;

– Tư vấn các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp.

Tư vấn luật bảo hiểm y tế về quy định, nội dung sau:

– Tư vấn quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế;

– Tư vấn trường hợp được và không được hưởng các chế độ của bảo hiểm y tế;

– Tư vấn mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế;

– Tư vấn quy định về bảo hiểm y tế trái tuyến, bảo hiểm y tế vượt tuyến, không đúng tuyến, sử dụng các công nghệ cao…

– Tư vấn bảo hiểm y tế cho người sử dụng lao động;

– Tư vấn thủ tục khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế;

– Tư vấn thủ tục thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu, cấp, cấp lại thẻ BHYT;

– Tư vấn giải đáp các thắc mắc, băn khoăn khác trong quá trình sử dụng thẻ bảo hiểm y tế.

Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ hưu trí:

– Tư vấn chế độ nghỉ hưu, nghỉ hưu sớm, chế độ mất sức lao động;

– Tư vấn điều kiện hưởng lương hưu;

– Tư vấn mức hưởng lương hưu hàng tháng;

– Tư vấn hồ sơ hưởng chế độ hưu trí và địa điểm nộp;

– Tư vấn thời hạn giải quyết chế độ hưu trí;

– Tư vấn thời điểm hưởng lương hưu;

– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến chế độ hưu trí.

Tư vấn các quy định của pháp luật về vấn đề xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội:

– Xử phạt hành chính, lãi suất khi chậm nộp bảo hiểm xã hội;

– Các trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm quy định về bảo hiểm xã hội.

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề trên đây trong quá trình tham gia BHXH, BHTN, BHYT đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727để được chuyên viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH tư vấn miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tây Hòa – Tổng đài tư vấn luật

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tuy-an

Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Huyện Tuy An

Tư vấn qua số điện thoại: 0257.386534

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại  

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Số 60 Đường Trần Phú, Thị trấn Chí Thạnh, Huyện Tuy An, Tỉnh Phú Yên, Việt Nam.

Lợi ích khi liên hệ đến tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

>> Giải đáp mức chi trả BHYT khi khám chữa bệnh tại nơi khám chữa bệnh ban đầu, gọi ngay 1900.633.727

– Thứ nhất – Nhanh chóng:

Khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tiến hành tra cứu và giải đáp ngay lập tức, hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả nhất.

– Thứ hai – Tiện lợi:

Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi câu hỏi của khách hàng trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Với phương châm: “giải đáp mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp”, trong mỗi cuộc gọi, chuyên viên đều đưa ra phương án mang tính tối ưu, đảm bảo nhất quyền lợi chính đáng của khách hàng.

– Thứ ba – Tiết kiệm:

Chỉ trong một cuộc điện thoại với một khoản cước phí cước nhỏ, Quý Khách hàng đã được trao đổi trực tiếp với Chuyên viên tư vấn có kinh nghiệm chuyên sâu, tận tình giải đáp trọn vẹn, chính xác vấn đề của bạn. Quý khách hàng sẽ tiết kiệm được không chỉ tiền bạc mà còn là thời gian, công sức đi lại.

– Thứ tư – Bảo mật:

Tổng đài tư vấn cam kết tôn trọng và bảo vệ quyền riêng tư của mọi khách hàng trong quá trình thu thập thông tin. Tất cả những thông tin cá nhân của Quý vị sẽ được bảo mật an toàn tuyệt đối.

Với những ưu điểm vượt trội trên, do đó hình thức tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua số điện thoại 1900.633.727 luôn là sự lựa chọn thông minh cho những khách hàng đang gặp phải những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham gia BHXH. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp cho bạn mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bình Định – Tổng đài tư vấn luật 

Một số câu hỏi thường gặp

>> Tư vấn về cách thức đăng ký tài khoản ứng dụng VSSID của BHXH, gọi ngay 1900.633.727

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

– Điều kiện thứ nhất: Đã chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trừ một trong 2 trường hợp dưới đây:

+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc trái quy định pháp luật

+ Người đã có chế độ được hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng

– Điều kiện thứ 2: Đóng bảo hiểm thất nghiệp:

+ 12 tháng trở lên trong thời hạn 24 tháng

+ 12 tháng trở lên trong thời hạn 36 tháng

– Điều kiện thứ 3: Đã đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan bảo hiểm thất nghiệp

– Điều kiện thứ 4: Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ BHTN trừ 1 trong những trường hợp quy định dưới đây:

+ Đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an

+ Đi học tập có đủ thời hạn từ 12 tháng trở lên

+ Đang chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

+ Bị tạm giam hoặc chấp hành hình phạt tù;

+ Người hiện ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

+ Người đã chết.

Như vậy để có thể hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định bạn cần đáp ứng đủ 4 điều kiện nêu trên, nếu bạn có thắc mắc liên quan đến điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline  1900.633.727 để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng!

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Bước 1: Nộp hồ sơ lên trung tâm giới thiệu việc làm (trung tâm bảo hiểm thất nghiệp)

Bước 2: Thời hạn giải quyết hồ sơ:

– Trong vòng 15 ngày từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì hãy đến cơ quan bảo hiểm thất nghiệp thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Trong 20 ngày từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan BHTN ra quyết định chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động.

– Trong trường hợp người lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cơ quan thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

– Ngày 16 tính từ ngày nộp đủ hồ sơ là thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bước 3: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của người lao động

– Hàng tháng người lao động cần đến cơ quan BHTN để thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp

– Trường hợp người lao động khi đã có việc làm mà không thông báo sẽ bị xử lý vi phạm hành chính

Trên đây là thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, bạn cần thực hiện theo trình tự trên để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, ngoài ra cần nắm rõ quy định để không bị xử phạt hành chính. Trong quá trình thực hiện thủ tục bạn có khó khăn hay thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.633.727 để chuyên viên hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

Trên đây là giải đáp của Tổng đài tư vấn về các thông tin liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Tuy An. tỉnh Phú Yên. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình làm tham gia BHXH huyện Tuy An, bạn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH, hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.633.727của Tổng đài tư vấn Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc cho quý khách hàng.

Tổng Đài 1900.633.727 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068

  1900633727