Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện chịu sự quản lý của bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn. Đây là cơ quan thực hiện các chức năng, nhiệm vụ liên quan đến BHXH, BHTN, BHYT tại địa bàn huyện Hữu Lũng. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cơ quan BHXH huyện Hữu Lũng.
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
Thông tin sơ lược về huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn
Hữu Lũng là một huyện nằm ở phía tây nam của tỉnh Lạng Sơn, có diện tích là 806,74 km² chiếm 9,7% diện tích toàn tỉnh. Huyện có vị trí địa lý thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa trong nước cũng như quốc tế vì nằm ở vùng chuyển tiếp giữa Trung du và miền núi phía Bắc và đồng thời có quốc lộ 1A và đường sắt liên vận Quốc tế đi qua.
Huyện Hữu Lũng có 26 đơn vị hành chính trong đó có 1 thị trấn và 25 xã, bao gồm: Cai Kinh, Đồng Tân, Đồng Tiến, Hồ Sơn, Hòa Bình, Hòa Lạc, Hòa Sơn, Hòa Thắng, Hữu Liên, Minh Hòa, Minh Sơn, Minh Tiến, Nhật Tiến, Quyết Thắng, Sơn Hà, Tân Thành, Thanh Sơn, Thiện Tân, Vân Nham, Yên Bình, Yên Sơn, Yên Thịnh, Yên Vượng. Đây được xem là huyện có số dân đông nhất của tỉnh Lạng Sơn với hơn 10 dân tộc anh em chung sống xen kẽ, đoàn kết, hòa thuận với nhau.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Lạng Sơn
Thông tin địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn có trụ sở tại: khu An ninh, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Số điện thoại: 0205 3825 184
Email: huulung@langson.vss.gov.vn
Website: https:langson.baohiemxahoi.gov.vn
Mã số thuế: 4900425274
Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn
Địa chỉ của Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn trên Google Maps:
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lục Ngạn
Thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn làm việc theo giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, cụ thể:
+ Thời gian làm việc buổi sáng: từ 7 giờ đến 11 giờ
+ Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Thế
Vị trí và chức năng của bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng
Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh, giữ vị trí quan trọng trong việc thực hiện chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; quản lý các quỹ: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn theo quy định của pháp luật và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh thần phục vụ đúng mực, thái độ lịch sự văn minh nơi công sở, tạo điều kiện cho các đối tượng hưởng quyền lợi theo quy định của pháp luật. Đây là cơ quan chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố của Ủy ban nhân dân thành phố.
Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng có tư cách pháp nhân, nhân danh mình tham gia vào quan hệ pháp luật một cách độc lập, có con dấu và trụ sở riêng.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lục Nam

Nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng
>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!
Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng là cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện trực thuộc BHXH tỉnh. Do đó, theo Điều 6 Quyết định số 2355/QĐ-BHXH quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bảo hiểm xã hội địa phương, bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng có các nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn kế hoạch phát triển BHXH dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.
– Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.
– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn, cụ thể:
+ Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người tham gia.
+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ BHXH, BHTN, BHYT. Thu các khoản đóng đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT không đúng quy định.
+ BHXH huyện Hữu Lũng kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp BHXH, BHTN, BHYT đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động.
+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu BHXH, BHYT theo quy định.
+ Giải quyết các chế độ BHXH, BHYT; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.
+ Chi trả và từ chối chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định của pháp luật.
+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.
+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng theo phân cấp.
+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.
– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.
– BHXH huyện Hữu Lũng thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng.
– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.
– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.
– Hướng dẫn nghiệp vụ BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân tham gia.
– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.
– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.
– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan.
– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.
– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng.
– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn giao.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Lạng Giang
Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng
>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!
– Tư vấn về luật bảo hiểm xã hội, bao gồm:
+ Đối tượng tham gia BHXH;
+ Mức đóng, phương thức đóng;
+ Quyền lợi đối với người dân khi tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện;
+ Trình tự, thủ tục đăng ký tham gia BHXH;
– Tư vấn chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần, bao gồm:
+ Điều kiện rút BHXH 1 lần;
+ Quy trình, hồ sơ rút BHXH 1 lần;
+ Mức hưởng khi rút BHXH 1 lần;
– Tư vấn về luật bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm:
+ Điều kiện để được rút bảo hiểm thất nghiệp;
+ Thủ tục. hồ sơ giấy tờ cần thiết để rút bảo hiểm thất nghiệp;
+ Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
+ Cách khai báo tình trạng việc làm hàng tháng;
– Tư vấn chế độ ốm đau, bao gồm:
+ Điều kiện hưởng;
+ Thời gian nghỉ ốm đau;
+ Hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ ốm đau;
+ Mức hưởng trong từng trường hợp;
– Tư vấn chế độ thai sản, bao gồm:
+ Điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ;
+ Tư vấn luật lao động và giải đáp điều kiện hưởng chế độ thai sản đối với lao động nam có vợ sinh con;
+ Hồ sơ hưởng;
+ Trình tự giải quyết;
+ Thời gian và mức hưởng;
– Tư vấn chế độ hưu trí
+ Điều kiện hưởng
+ Điều kiện nghỉ hưu trước tuổi
+ Thủ tục, mức lương
+ Thay đổi nơi nhận
– Tư vấn luật bảo hiểm y tế và giải quyết các khó khăn trong quá trình tham gia BHYT
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bắc Giang
Các bước liên hệ tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng
Tư vấn qua số điện thoại: +84 237 3831 030
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một cửa theo địa chỉ: khu An ninh, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Cao Bằng
Tại sao cần liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội?
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
+ Đội ngũ chuyên viên tư vấn của Tổng đài tư vấn luật BHXH được đào tạo chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn pháp lý trong lĩnh vực BHXH.
+ Các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ tận tình, các vướng mắc của quý khách hàng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng.
+ Quý khách hàng khi liên hệ tư vấn bảo hiểm xã hội qua tổng đài có thể tiết kiệm được một khoản chi phí tư vấn, tiết kiệm thời gian cũng như công sức. Các chuyên viên sẽ hỗ trợ quý khách hàng, các vấn đề về bảo hiểm xã hội sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất.
>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Thái Nguyên
Một số vấn đề khi liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội
Theo quy định của pháp luật, người lao động đang trong thời gian bảo lưu BHXH vẫn có thể làm hồ sơ bảo hiểm thai sản. Căn cứ điểm 2.3 khoản 2 Điều 4 Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 về quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, BHTN ban hành kèm theo quy định việc tiếp nhận và trả hồ sơ như sau:
+ Chế độ thai sản của người sinh con, nhận con, nhận nuôi con nuôi trong thời gian bảo lưu thời gian đóng BHXH do đã thôi việc, phục viên, xuất ngũ trước thời điểm sinh con, nhận con, nhận nuôi con nuôi (áp dụng cho cả trường hợp sinh con, nhận con, nhận nuôi con nuôi trong thời gian đang đóng BHXH kể từ ngày 01/01/2018 trở đi nhưng đã thôi việc tại đơn vị mà có nguyện vọng nộp hồ sơ hưởng chế độ tại cơ quan BHXH).
+ Sau khi đủ điều kiện theo quy định, người lao động cần trực tiếp nộp hồ sơ lên cơ quan BHXH quận/huyện để được hướng dẫn các bước tiếp theo. Thời gian xử lý hồ sơ là 05 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ đầy đủ.
Về vấn đề có thể vừa hưởng bảo hiểm thai sản và bảo hiểm thất nghiệp hay không, cần lưu ý: bảo hiểm thất nghiệp với mục đích là nhằm hỗ trợ người lao động trong thời gian thất nghiệp còn bảo hiểm thai sản là để hỗ trợ người lao động trong thời gian thai sản. Như vậy, nếu người lao động vừa thất nghiệp, vừa sinh con thì vẫn có thể được hưởng cả hai như bình thường nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.
Theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Luật BHXH 2014 quy định BHXH bắt buộc có các chế độ sau đây:
+ Chế độ ốm đau;
+Chế độ thai sản;
+ Chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;
+ Chế độ hưu trí;
+ Chế độ tử tuất;
Căn cứ theo quy định trên, trường hợp người lao động tham gia BHXH bắt buộc sẽ được hưởng chế độ ốm đau nếu đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật.
Cũng theo quy định tại Luật này, tại Điều 25 Luật BHXH 2014 quy định để hưởng chế độ ốm đau cần đáp ứng một trong các điều kiện như sau:
+ Bị ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động phải nghỉ việc và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế. Trường hợp ốm đau, tai nạn phải nghỉ việc do tự hủy hoại sức khỏe, do say rượu hoặc sử dụng chất ma túy, tiền chất ma túy theo danh mục do Chính phủ quy định thì không được hưởng chế độ ốm đau.
+ Phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 07 tuổi bị ốm đau và có xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền.
Với quy định nêu trên, trường hợp người lao động phải nghỉ việc để chăm sóc con dưới 07 tuổi và có xác nhận tại cơ sở khám, chữa bệnh thì sẽ được hưởng chế độ ốm đau theo quy định của pháp luật.
Như vậy, theo các quy định nêu trên, thời gian nghỉ khi con ốm đau nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật sẽ được hưởng chế độ khi con ốm đau. Thời gian nghỉ ốm đau bao gồm thời gian nghỉ khi con ốm đau. Do đó, để bạn có thể làm hồ sơ để hưởng chế độ này theo Luật Bảo hiểm xã hội.
Theo Khoản 1 Điều 87 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, người lao động quy định tại khoản 4 Điều 2 của Luật này hằng tháng đóng bằng 22% mức thu nhập tháng do người lao động lựa chọn để đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; mức thu nhập tháng làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội thấp nhất bằng mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn và cao nhất bằng 20 lần mức lương cơ sở.
Căn cứ Điều 10 và Điều 14 Nghị định 134/2015/NĐ-CP và Thông báo 4447/TB-BHXH năm 2022, mức đóng BHXH tự nguyện của người lao động đang được tính theo công thức sau:
Mức đóng/tháng = 22% x Mức thu nhập chọn đóng BHXH tự nguyện – Mức nhà nước hỗ trợ đóng
Trong đó:
– Mức thu nhập chọn đóng BHXH tự nguyện của người lao động do người đó tự quyết định.
– Mức nhà nước hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện: Từ ngày 01/01/2022, mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn là 1.500.000 đồng/người/tháng, nên mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu năm 2022 có sự điều chỉnh.
– Mức hỗ trợ được tính theo tỷ lệ phần trăm (%) trên mức đóng BHXH hằng tháng theo mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn:
+ Hộ nghèo được hỗ trợ: 30% x 22% x 1.500.000 = 99.000 đồng/tháng
+ Hộ cận nghèo được hỗ trợ: 25% x 22% x 1.500.000 = 82.500 đồng/tháng
+ Các đối tượng khác được hỗ trợ: 10% x 22% x 1.500.000 = 33.000 đồng/tháng.
Khi Chính phủ điều chỉnh mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn trong thời gian mà người tham gia BHXH tự nguyện đã đóng theo phương thức đóng 3 tháng, 6 tháng hay 12 tháng hoặc đóng một lần cho nhiều năm về sau thì người tham gia không phải điều chỉnh mức chênh lệch số tiền đã đóng.
>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!
Trên đây là bài viết của Tổng đài tư vấn nhằm cung cấp cho bạn đọc các thông tin liên hệ đến Bảo hiểm xã hội huyện Hữu Lũng. Nếu bạn có vướng mắc hoặc câu hỏi cần được hỗ trợ giải đáp liên quan đến quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của mình trên địa bàn huyện Hữu Lũng, hãy nhấc máy và liên hệ ngay cho chuyên viên tư vấn bảo hiểm thông qua đường dây nóng 0977.523.155 của Tổng đài tư vấn để được hỗ trợ tư vấn.
Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068