Nơi giải quyết hồ so hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận Long Biên

bao-hiem-that-nghiep-quan-long-bien

Bảo hiểm thất nghiệp quận Long Biên là một trong những chương trình bảo hiểm quan trọng nhằm hỗ trợ người lao động khi mất việc làm. Đây là một trong những chính sách được chính phủ quan tâm và đầu tư để đảm bảo đời sống ổn định cho người dân, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hiện nay đang gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về quy định và thủ tục của chương trình bảo hiểm này tại quận Long Biên. Trong bài viết này, Tổng Đài Tư Vấn sẽ giải đáp những thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp tại quận Long Biên, Hà Nội để giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích và chuẩn xác nhất! Trong trường hợp cần chuyên viên hỗ trợ giải quyết thủ tục pháp lý, hãy liên hệ với Luật sư qua hotline 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh nhất!

bao-hiem-that-nghiep-quan-long-bien
Hotline tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Quận Long Biên miễn phí – 1900.6174

Địa chỉ nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận Long Biên, thành phố Hà Nội ở đâu?

>> Chuyên viên hỗ trợ thực hiện thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp tại Long Biên NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm thất nghiệp là loại bảo hiểm xã hội có nhiệm vụ hỗ trợ cho người lao động khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động với đơn vị hoặc người sử dụng lao động theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Hỗ trợ cho người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm kiếm việc làm trên Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Bảo hiểm thất nghiệp là loại hình bảo hiểm bắt buộc của Nhà nước nhằm mục tiêu chính sách xã hội không vì mục tiêu lợi nhuận mà là hỗ trợ cho người lao động khi không may thất nghiệp và giải quyết khó khăn cho người lao động
Bảo hiểm thất nghiệp gồm có các chế độ:

– Trợ cấp thất nghiệp

– Hỗ trợ học nghề

– Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm

– Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động

Từ ngày 01/01/2009, khi người lao động có đủ điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp thì sẽ thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp và giải quyết các chế độ theo quy định

Hiện nay, tại Quận Long Biên, khi người lao động muốn đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì có thể đến Trung tâm dịch vụ việc làm quận Long Biên:

– Địa chỉ: Ngõ 403, đường Nguyễn Văn Linh, tổ 14, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

– Số điện thoại: 0243 674 0595

Hoặc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên quận Long Biên:

– Địa chỉ: Ngõ 161 Hoa Lâm, Việt Hưng, quận Long Biên

– Số điện thoại: 0243 216 1469 hoặc 0243 674 0595

– Email: bhtn.lb@gmail.com

Lưu ý: Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và từ 8:00 – 17:00 hằng tuần, trừ các ngày lễ, tết.

Địa chỉ trên Google Map:

Điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp Quận Long Biên

>> Chuyên viên tư vấn chính xác điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp ở quận Long Biên, gọi ngay 1900.6174

Người lao động phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây mới có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp:

– Đã chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc (trừ các trường hợp: Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo pháp luật; Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng)

– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ:

+ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Hợp đồng lao động có xác định thời hạn; Hợp đồng lao động không xác định thời hạn

+ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Ký hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng

– Đã đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng, kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc

– Người lao động chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp, trừ những trường hợp:

+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

+ Bị tạm giam, chấp nhận hình phạt tù;

+ Ra nước ngoài định cư, đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

+ Người lao động chết..

Trong trường hợp bạn đọc còn bất kỳ vướng mắc nào về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Long Biên, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được tư vấn luật lao động chính xác nhất!

Thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại BHTN Quận Long Biên, TP Hà Nội

>> Chuyên viên hướng dẫn soạn thảo hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quận Long Biên, gọi ngay 1900.6174

Người lao động muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì phải chuẩn bị hồ sơ làm trợ cấp thất nghiệp, bao gồm:

– Sổ BHXH (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia trong sổ BHXH)

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu của BLĐTBXH. Người lao động có thể tải về hoặc lấy mẫu ở Trung tâm giới thiệu việc làm

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

+ Hợp đồng lao động hoặc Hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc hoàn thành công việc theo Hợp đồng lao động

+ Quyết định thôi việc

+ Quyết định sa thải

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt Hợp đồng lao động hoặc Hợp đồng làm việc

– 2 ảnh 3 x 4 hoặc 2 ảnh 4 x 6

+ Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của người lao động.

Trong trường hợp bạn đọc gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp tại quận Long Biên, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh nhất!

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp 2023 tại Quận Long Biên

>> Chuyên viên tư vấn chính xác mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định mới nhất, gọi ngay 1900.6174

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng = Mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp x 60%

Nhưng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động thực hiện theo chế độ tiền lương theo quyết định của Doanh nghiệp

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó cứ đóng thêm đủ 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng

Thời điểm được hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Ví dụ: Chị A đóng BHTN 52 tháng và lương bình quân 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp là 5.000.000

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của Chị A là:

– 36 tháng BHTN đầu tiên -> Chị A được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp

– 12 tháng BHTN tiếp theo -> Chị A được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp

– 4 tháng BHTN còn dư -> được cộng dồn vào lần hưởng sau

Vậy mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng của Chị A là: 5.000.000 x 60%= 3.000.000.

Trong trường hợp bạn đọc còn bất kỳ vướng mắc nào về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở quận Long Biên, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được tư vấn luật chính xác nhất!

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Quận Long Biên

Đóng bảo hiểm ngắt quãng có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

>> Chuyên viên tư vấn chính xác đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174

Thời gian đóng để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục đều được cộng dồn từ thời điểm bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp

Theo đó, sau khi chấm dứt việc hưởng trợ cấp thất nghiệp, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó không được tính để hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần tiếp theo

Như vậy, khi đóng ngắt quãng cũng sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong trường hợp bạn đọc còn bất kỳ vướng mắc nào về đóng bảo hiểm ngắt quãng có được hưởng trợ cấp hay không, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được tư vấn chính xác nhất!

Ký thêm hợp đồng lao động có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính tiền bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174

Người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện:

1.Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trừ các trường hợp:

– Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; -Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ:

– 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Hợp đồng lao động có xác định thời hạn; Hợp đồng lao động không xác định thời hạn

– 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Ký hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng

3. Đã đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng, kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc

4. Người lao động chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp, trừ những trường hợp:

– Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

– Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

– Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

– Bị tạm giam, chấp nhận hình phạt tù;

– Ra nước ngoài định cư, đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

– Người lao động chết..

Như vậy, khi người lao động ký thêm hợp đồng lao động thì có nghĩa là đã tìm được việc làm và không đáp ứng được điều kiện chấm dứt hợp đồng lao động và sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong trường hợp bạn đọc còn bất kỳ vướng mắc nào về vấn đề hưởng bảo hiểm thất nghiệp quận Long Biên khi ký thêm hợp đồng, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Có được tùy chọn nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

>> Chuyên viên tư vấn chính xác có được tự chọn nơi nộp hồ sơ hưởng BHTN không, gọi ngay 1900.6174

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Vậy nên, người lao động được quyền lựa chọn nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại bất cứ trung tâm dịch vụ việc làm nào mà mình muốn nhận.

Trong trường hợp bạn đọc còn bất kỳ vướng mắc nào về nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được giải đáp chính xác nhất!

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quận Long Biên miễn phí – 1900.6174

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

>> Chuyên viên tư vấn chính xác có được lấy trợ cấp thất nghiệp một lần khi nghỉ việc, gọi ngay 1900.6174

Đối với các vấn đề về Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 sẽ tư vấn các lĩnh vực sau:

Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp theo quy định mới nhất;

– Tư vấn đối tượng nào phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về trình tự, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn mức hưởng, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp; Chấm dứt, tạm dừng, tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về bảo hiểm y tế khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn giải đáp vướng mắc, tranh chấp phát sinh liên quan đến trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn về các vấn đề khác liên quan như: Tư vấn bảo hiểm xã hội, tư vấn bảo hiểm y tế miễn phí,….

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Liên hệ ngay chuyên viên giỏi hỗ trợ giải quyết thủ tục hưởng BHTN tại Long Biên miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Khi gặp bất cứ thắc mắc cần tư vấn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp, bạn chỉ cần gọi đến Tổng đài 1900.6174. Đội ngũ chuyên viên và luật sư chuyên sâu chúng tôi sẽ giải đáp ngay, nhanh chóng, miễn phí và chi tiết về những vướng mắc trên.

Sau khi được kết nối, bạn hãy lắng nghe và làm theo hướng dẫn từ Tổng đài để được kết nối đến Cán bộ pháp lý và trình bày câu hỏi hay những vướng mắc của mình và nhận được sự hỗ trợ chi tiết nhất

Ngoài ra, Tổng đài tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ tư vấn qua các hình thức:

– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp qua hòm điện tử gmail

– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại Văn phòng: Khách hàng liên hệ trước khi đến và nhận lịch hẹn từ phía luật sư để trao đổi và nhận lịch tư vấn trực tiếp

Tại sao cần liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp?

>> Chuyên viên giải đáp chính xác điều kiện chuyển nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Mục đích của bảo hiểm thất nghiệp là nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động do bị mất việc làm, đồng thời hỗ trợ người lao động bị thất nghiệp. Nhận thấy tầm quan trọng đó, Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến 1900.6174 hoạt động liên tục từ thứ hai đến chủ nhật, tư vấn 24/7 với đội ngũ chuyên viên tư vấn pháp luật tận tâm, nhiệt tình sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhanh chóng những vấn đề về bảo hiểm thất nghiệp. Chúng tôi xin cam kết bảo mật thông tin của các bạn một cách tuyệt đối.

Tổng đài tư vấn xin đảm bảo sẽ đem lại dịch vụ chất lượng nhất cùng với đội ngũ chuyên viên tận tâm – nhiệt tình – chính xác. Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ một cách tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin mà Tổng Đài Tư Vấn chúng tôi cung cấp, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bảo hiểm thất nghiệp quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các vấn đề như pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, vui lòng liên hệ ngay đến Tổng đài 1900.6174để được các chuyên viên pháp lý của chúng tôi tư vấn cụ thể và chi tiết!

Liên hệ với chúng tôi:

 

Dịch vụ Luật sư tư vấn luật bảo hiểm xã hội ⭐️ Chuyên nghiệp – Chính xác
Dịch vụ luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
  1900633727