Bảo hiểm thất nghiệp Quận 1 là một trong những dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu các quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Quận 1.
Bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế Quận 1? Hay đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!
>>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí về bảo hiểm thất nghiệp quận 1? Gọi ngay: 1900.6174
Địa chỉ nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh ở đâu?
Muốn nộp hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần đến trung tâm giới thiệu việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp. Hiện nay, Quận 1 Thành Phố Hồ Chí Minh chưa có cơ quan bảo hiểm thất nghiệp.
Do đó, người lao động có thể nộp hồ sơ đăng ký nhận bảo hiểm thất nghiệp tại các Trung tâm dịch vụ việc làm ở các cơ quan sau, dưới đây là thông tin về địa chỉ và số điện thoại đường dây nóng để liên hệ các Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp này:
- Phòng Bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh
Địa chỉ: Số 106/14D, Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh
Số điện thoại: 028.35147187
Email: baohiemthatnghieptphcm@gmail.com
Thời gian làm việc: 8h00 – 17h00
- Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp quận 4
Địa chỉ: 249 Tôn Đản, Phường 15, Quận 4
Số điện thoại: 028.39415841
Email: baohiemthatnghiepquan4@gmail.com
Thời gian làm việc: 8h00 – 17h30
- Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp quận 6
Địa chỉ: Số 743/34 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6
Số điện thoại: 028.39600050
Email: baohiemthatnghiepquan6@gmail.com
Thời gian làm việc: 8h00 – 17h30
- Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Tp Thủ Đức
Địa chỉ: Số 1 Đường số 9, Phường Phước Bình, Thành phố Thủ Đức
Số điện thoại: 028.37431373
Email: bhtntd@gmail.com
Thời gian làm việc: 8h00 – 17h00
- Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận 12
Địa chỉ: 802 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12
Số điện thoại: 0918 102 322
Email: baohiemthatnghiepquan12@gmail.com
Thời gian làm việc: 8h00 – 17h00
- Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình
Địa chỉ: 456 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình
Số điện thoại: 028.38426154
Email: baohiemthatnghieptanbinh@gmail.com
Thời gian làm việc: 8h00 – 16h30
- Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Huyện Củ Chi
Địa chỉ: 108 Đường 458, Ấp Thạnh An, Xã Trung An , Huyện Củ Chi
Số điện thoại: 028-37975434
Email: baohiemthatnghiepcuchi@gmail.com
Thời gian làm việc: 8h00 – 17h00
>>> Nộp bảo hiểm thất nghiệp quận 2 ở đâu? Gọi ngay: 1900.6174
Thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh
Như thông tin đã trình bày, Quận 1 hiện nay chưa có cơ quan Bảo hiểm thất nghiệp. Do đó, người lao động cần đến một trong các cơ quan liệt kê phía trên để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ví dụ: Người lao động có thể nộp hồ sơ tại Chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp Thành phố Thủ Đức
Bước 1: Trước khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động cần đăng ký lấy số thứ tự.
Đăng ký lấy số thứ tự bằng cách gọi điện đến tổng đài 028 1080.
Thời hạn đăng ký lấy số thứ tự: Trong vòng 02 tuần trước ngày nộp hồ sơ.
Sau khi lấy số đăng ký, người lao động chỉ cần chờ đến đúng hẹn để đến cơ quan Bảo hiểm thất nghiệp Thành phố Thủ Đức nộp hồ sơ.
Bước 2: Nộp hồ sơ cho Bảo hiểm thất nghiệp Thành Phố Thủ Đức
Căn cứ Điều 16 và Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, được sửa bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
(1). Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu 03 của Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH
Điền đầy đủ thông tin, chính xác các thông tin về nơi đăng ký khám chữa bệnh; Số điện thoại; Số tài khoản ngân hàng; tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng.
(2). Bản chính hoặc bản sao có công chứng hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu của các giấy tờ chứng minh đã nghỉ việc:
- Hợp đồng lao động/Hợp đồng làm việc hết hạn.
- Quyết định thôi việc.
- Quyết định sa thải.
- Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.
- Văn bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động/ Hợp đồng làm việc.
- Xác nhận chấm dứt hợp đồng của người lao động.
(3). 01 bản photo Sổ bảo hiểm xã hội đã chốt đến tháng nghỉ việc với đầy đủ các tờ rời (kèm theo bản chính để đối chiếu).
(4). 01 bản photo Chứng minh thư nhân dân/ Căn cước công dân.
Người lao động nộp đầy đủ hồ sơ đã nêu phía trên để Cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết sớm nhất để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, tránh trường hợp mất thời gian cho người lao động.
>>> Khi có việc làm có cần thông báo để cắt trợ cấp thất nghiệp không? Gọi ngay: 1900.6174
Các cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
Căn cứ cơ sở pháp lý tại Điều 17 Nghị định 18/2015/NĐ-CP, người lao động phải nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi mà mình muốn nhận trợ cấp thất nghiệp theo các phương thức sao:
- Nộp trực tiếp
- Ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện nếu thuộc các trường hợp sau:
+ Ốm đau, thai sản có giấy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền;
+ Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
+ Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
Lưu ý:
- Nộp hồ sơ trực tiếp: người lao động cần mang theo Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân và sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú kèm theo bản gốc.
- Khi nộp hồ sơ qua bưu điện có thêm 01 bản photo chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.
Các thắc mắc về trợ cấp thất nghiệp Quận 1
Điều kiện để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì?
– Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trừ các trường hợp sau:
- Người lao động đơn phương nghỉ việc trái pháp luật.
- Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
– Đã tham gia Bảo hiểm thất nghiệp từ đủ:
- 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi nghỉ việc đối với các trường hợp: Hợp đồng lao động có xác định thời hạn và hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
- 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi nghỉ việc với các trường hợp: Ký hợp đồng lao động mùa vụ hoặc một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm.
– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN, trừ các trường hợp như sau:
- Chấp hành nghĩa vụ quân sự, công an;
- Đi học có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
- Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
- Đang bị tạm giam hoặc chấp hành hình phạt tù;
- Đi nước ngoài định cư, đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
- Chết;
>>> Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì? Gọi ngay: 1900.6174
Đã nộp hồ sơ đầy đủ lên Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp bao lâu thì nhận được tiền?
Theo quy định tại Điều 18 Nghị định 28/2015-NĐ-CP:
Trong thời hạn 20 ngày làm việc (trừ ngày nghỉ hàng tuần, ngày lễ, Tết) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, người lao động sẽ nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Sau đó, trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động sẽ nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.
Như vậy, tối đa trong 25 ngày làm việc kể từ ngày trung tâm bảo hiểm thất nghiệp nhận đủ hồ sơ, người hưởng trợ cấp sẽ nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên.
>>> Xem thêm: Giấy xác nhận sự việc là gì? Khi nào sử dụng biên bản xác nhận sự việc?
Không làm thủ tục bảo lưu hưởng trợ cấp thất nghiệp có sao không?
Căn cứ cơ sở pháp lý quy định tại khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm 2013:
Thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp để nộp hồ sơ xem xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ lúc bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa nhận trợ cấp thất nghiệp.
Do đó, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được cộng dồn và tự động bảo lưu mà không cần khai báo hay làm thủ tục nào nữa.
>>> Ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp Quận 1 không? Gọi ngay: 1900.6174
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quận 1 miễn phí: 1900.6174
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ bao gồm:
– Tư vấn về vấn đề liên quan đến đóng bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn về chính sách về lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn về điều kiện được hưởng bảo hiểm thất nghiệp
– Tư vấn về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đã nghỉ việc
– Tư vấn về thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn về hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Thời gian tối đa được hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
Khi gặp phải bất cứ vấn đề thắc mắc nào liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp cần tư vấn, người dân chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Tổng đài 1900.6174
Tại sao nên liên hệ tới Tổng đài tư vấn bảo hiểm 1900.6174
- Dịch vụ tư vấn pháp luật miễn phí. Người gọi chỉ cần trả cước phí viễn thông và không mất thêm bất cứ khoản chi phí nào.
- Kết nối nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Không cần đi đến các văn phòng luật, chỉ cần gọi điện đến Tổng đài 1900.6174 sẽ được giải đáp các thắc mắc về vấn đề bảo hiểm thất nghiệp ngay lập tức.
>> Liên hệ luật sư tư vấn miễn phí về bảo hiểm thất nghiệp quận 1? Gọi ngay: 1900.6174
Trên đây là toàn bộ lời tư vấn của Luật sư Tổng Đài Tư Vấn về bảo hiểm thất nghiệp quận 1. Nếu trong quá trình tìm hiểu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ ngay: 1900.6174 để được giải đáp nhanh chóng nhất.