Bảo hiểm thất nghiệp là sự bù đắp hoặc thay thế một phần rủi ro cho người lao động khi gặp những vấn đề không mong muốn. Do đó, người lao động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cần nắm rõ về số điện thoại, địa chỉ cũng như thẩm quyền của cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh để thuận tiện hơn khi cần đến. Ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ chi tiết của BHXH huyện Hà Tĩnh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí từ chuyên viên.
Nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh ở đâu?
>> Giải đáp mức hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với từng vùng, gọi ngay 1900.6174
Vấn đề về giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động là một trong các vấn đề phổ biến hiện nay trong các mối quan hệ liên quan đến lao động. Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh là một trong các đơn vị trực thuộc Sở lao động và thương binh xã hội, hỗ trợ giúp người lao động xử lý hồ sơ giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.
Hiện nay, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh đặt trụ sở chính tại:
– Địa chỉ số 156 – đường Trần Phú – thành phố Hà Tĩnh – tỉnh Hà Tĩnh
– Số điện thoại liên lạc 02393.851.295.
– Đia chỉ cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh trên Google Maps:
Ngoài ra, người lao động có thể liên hệ các chi nhánh sau để thuận tiện việc đi lại nộp hồ sơ và thông báo tìm kiếm việc làm thông qua các địa chỉ:
Cơ sở 1: Sàn giao dịch việc làm huyện Kỳ Anh ở địa chỉ đường tránh 1B – phường Kỳ Long – thị xã Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh với số điện thoại liên lạc 02393.734.789
Cơ sở 2: Trường Cao đẳng Công thương Thái Nguyên ở địa chỉ đường Phan Kính – Tổ 8 – Phường Nam Hồng – Thị xã Hồng Lĩnh – Tỉnh Hà Tĩnh với số điện thoại liên lạc 02393.575.525
Cơ sở 3: Cơ sở Đào tạo nghề của tỉnh tại địa chỉ đường Nguyễn Trung Thiên – thành Phố Hà Tĩnh – tỉnh Hà Tĩnh với số điện thoại liên lạc 02393.850.367.
– Thời gian làm việc:
Từ thứ 2 đến thứ 6
Khung giờ làm việc: Sáng: 7:00 – 11:30; Chiều: 13:00 – 17:00
Trên đây là thông tin chi tiết về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh, bạn có vướng mắc khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại đây hãy liên hệ đến cơ quan theo thông tin trên đây hoặc lên trực tiếp tại cơ quan BHTN. Lưu ý khi bạn có nhu cầu lên trực tiếp tại cơ quan cần sắp xếp thời gian đến vào khung giờ hành chính, ngoài ra nếu bạn cần hỗ trợ nhanh chóng hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 chuyên viên tư vấn miễn phí!
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh
>> Chuyên viên tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp 1 lần, gọi ngay 1900.6174
Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh là đơn vị sự nghiệp có thu phí, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Hà Tĩnh. Trung tâm dịch vụ việc làm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp từ Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Hà Tĩnh.
Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành. Cũng như mọi trung tâm dịch vụ việc làm khác, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Tĩnh có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo Điều 38 Luật việc làm 2013 và các quy định của pháp luật có liên quan.
Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh có nhiệm vụ quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân lao động tại đây. Do đó người lao động cần nắm rõ được về cơ quan BHTN để dễ dàng trong quá trình tham gia. Nếu bạn cần biết thêm thông tin về cơ quan bảo hiểm Hà Tĩnh cũng như những thủ tục hành chính tại đây hãy gọi ngay đến hotlien 1900.6174 để được giải đáp nhanh chóng!
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Tĩnh
>> Chuyên viên giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174
Người lao động muốn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:
1. Đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, ngoài trừ 2 trường hợp sau:
– Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
– Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
2. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trong thời hạn:
– 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Hợp đồng lao động có xác định và không xác định thời hạn
– 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Ký hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
3. Đã nộp hồ sơ thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng, kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc tại Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh.
4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN, trừ các trường hợp sau đây:
– Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an
– Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
– Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
– Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
– Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
– Chết.
Người dân lao động để có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp cần đáp ứng các điều kiện trên đây, do dó bạn cần nắm rõ quy định để thực hiện tránh tình trạng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp. Bạn cần hỗ trợ hãy kết nối ngay với chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 chuyên viên tiếp nhận hỗ trợ miễn phí!
Thủ tục để người lao động làm bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Tĩnh
>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Chuẩn bị hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp
Để nhận trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, người lao động cần chuẩn bị các hồ sơ sau theo quy định Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp:
1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 04 được ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc của người lao động đối với nơi làm việc:
– Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
– Quyết định thôi việc;
– Quyết định sa thải;
– Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
– Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Nộp hồ sơ
Người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp thực hiện nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm Hà Tĩnh tại chi nhánh gần nhất thuận tiện cho mình trong thời hạn 03 tháng kể từ khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Nếu quá thời hạn trên mà người lao động nộp hồ sơ thì sẽ không được trung tâm dịch vụ việc làm giải quyết, thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp này không mất đi mà sẽ được bảo lưu lại cho lần sau nếu người lao động có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp.
Giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người lao động
Sau khi Trung tâm dịch vụ việc làm Thái Bình nhận đủ hồ sơ giấy tờ cần thiết để làm bảo hiểm thất nghiệp, thì trong thời hạn 20 ngày làm việc, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, xác định mức thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét quyết định.
Trường hợp hồ sơ làm bảo hiểm thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện. Tuy nhiên, có thể do một số nguyên nhân chủ quan thì thời hạn 20 ngày này có thể muộn hơn thực tế.
Thủ tục hưởng trợ cấp tuy không quá phức tạp nhưng người lao động cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp đúng thời hạn để được giải quyết, quá thời hạn cơ quan sẽ không xử lý hồ sơ. Trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại đây bạn có khó khăn cần giúp đỡ hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục nhanh chóng!
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh
>> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174
Ký hợp đồng thử việc có phải đóng BHTN không?
Căn cứ theo quy định tại Điều 42 Luật Việc làm 2013 có quy định về trường hợp bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:
1. Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn;
2. Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn;
3. Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
Như vậy, trong trường hợp người lao động chỉ ký hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nhưng trong đó có điều khoản thỏa thuận việc người sử dụng lao động sẽ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động thì trường hợp này người sử dụng phải làm theo đúng thỏa thuận đã giao kết. Còn trong trường hợp người lao động và người sử dụng lao động chỉ ký hợp đồng thử việc riêng, không nằm trong hợp đồng lao động thì không phải đóng bảo hiểm xã hội vì không thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội.
Đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có việc làm thì như thế nào?
Theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 53 Luật Việc làm 2013, thì trường hợp người lao động tìm được việc làm thuộc trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong trường hợp người lao động đang nhận trợ cấp thất nghiệp tìm được việc làm nhưng chưa nhận hết số tháng trợ cấp thất nghiệp được hưởng thì thời gian còn lại sẽ được bảo lưu, được tính bằng tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo nguyên tắc mỗi tháng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp tương ứng 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Nghỉ ngang ở công ty có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 49 Luật Việc làm 2013 một trong các điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp thì người lao động cần chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã giao kết. Trong đó, ngoại trừ trường hợp chấm dứt do người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật.
Vì vậy, trong trường hợp nghỉ ngang tại công ty thì người lao động sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp bởi vì khi người lao động nghỉ ngang thì người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trái pháp luật, do đó, người lao động sẽ không nhận được quyết định thôi việc từ người sử dụng lao động nên không đảm bảo đáp ứng điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp.
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh miễn phí – 1900.6174
>> Tư vấn đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Tổng đài tư vấn pháp luật của chúng tôi chuyên tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn với một số các nội dung như sau:
– Tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn mức hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấ đối tượng được nhận trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn hồ sơ, thủ tục ủy quyền nhận trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn điều kiện, hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần
– Tư vấn hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp
– Tư vấn mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động và người sử dụng lao động
Trên đây là nội dung tư vấn bảo hiểm thất nghiệp của chúng tôi, ngoài tư vấn luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn luật lao động, tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc chưa thể giải quyết hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí!
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Giải đáp trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Khi bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp như về điều kiện hưởng, rút bảo hiểm thất nghiệp một lần được không?, đổi nơi nhận bảo hiểm thất nghiệp,…Chỉ cần bạn nhấc máy lên và liên hệ với tổng đài của tôi thông qua số điện thoại đường dây nóng: 1900.6174 . Đây là tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí, chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn trực máy 24/7 để hỗ trợ cho khách hàng nhanh chóng nhất.
Khi bạn gặp phải bất kỳ một vấn đề thắc mắc hay khó khăn nào liên quan đến hồ sơ, thủ tục hành chính hoặc tranh chấp liên quan đến việc chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, bạn chỉ cần nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại đường dây nóng 1900.6174 . Với đội ngũ chuyên viên tư vấn đầy năng động và nhiệt tình, chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn trong bất kỳ thời điểm nào mà bạn cần.
Tại sao cần liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp?
>> Giải đáp trường hợp được ủy quyền nộp hồ sơ nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174
Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp của chúng tôi với đội ngũ chuyên viên tư vấn với kiến thức và kinh nghiệm luôn được trau dồi mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ tư vấn miễn phí với những tiện ích sau:
–Tiết kiệm thời gian đi lại
– Hỗ trợ tư vấn ngay khi chúng tôi nhận được câu hỏi từ khách hàng
– Tiết kiệm chi phí: chúng tôi là dịch vụ tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, đặc biệt là bảo hiểm thất nghiệp
– Giúp khách hàng chủ động thời gian nghe tư vấn
– Cam kết bảo mật đối với thông tin mà khách hàng cung cấp và không tiết lộ cho bên thứ ba dưới mọi hình thức.
Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về thông tin chi tiết cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Hà Tĩnh. Dù đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay chưa tham gia, khách hàng có câu hỏi về bảo hiểm thất nghiệp cần được giải đáp, hoặc cần sự hỗ trợ trong việc soạn thảo hồ sơ, làm thủ tục xin lãnh trợ cấp thất nghiệp, hãy liên hệ Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp qua số điện thoại 1900.6174 để được tư vấn chi tiết.