Bảo hiểm thất nghiệp Bến Tre thông tin liên hệ và nhiệm vụ

Hiện nay, người lao động tại Bến Tre ngày càng dành sự quan tâm nhiều hơn tới các quy định về BHXH, BHYT, BHTN nhằm đảm bảo quyền lợi của mình một cách tối đa nhất. Do đó, ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ chi tiết về bảo hiểm thất nghiệp Bến Tre để giúp người dân có thể thuận tiện hơn trong quá trình giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan.

>> Tư vấn giải quyết hiện trạng thiếu số đóng bảo hiểm thất nghiệp

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Bến Tre ở đâu?

>> Tư vấn thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

– Nhằm đảm bảo cho việc thuận tiện đi lại của người lao động trên địa bàn Bến Tre, Trung tâm giải quyết việc làm đã được phân nhỏ tại nhiều địa điểm khác nhau.Tại Bến Tre, trung tâm bảo hiểm thất nghiệp có trụ sở chính tại 119, Nguyễn Thị Định, P. Phú Khương, Bến Tre. Đây chính là một trong những đơn vị tiếp nhận và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc làm và chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp của nhiều người lao động, cơ quan này có liên kết chặt chẽ với Cơ quan bảo hiểm xã hội.

– Trung tâm dịch vụ việc làm Bến Tre có trụ sở chính tại:

+ Địa chỉ: 119, Nguyễn Thị Định, P. Phú Khương, Bến Tre

+ Số điện thoại: 0275 3822 846

+ Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Ngoài ra Trung tâm hỗ trợ việc làm Bến Tre còn có các chi nhánh sau:

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Ba Tri:

+ Địa chỉ: Đường số 3, Khu đô thị Việt Sinh An Bình, Khu phố 3, thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

+ SĐT: 0275.3762832

+ Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Thạnh Phú:

+ Địa chỉ: Ấp 10, thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

+ SĐT: 0275.3720878

+ Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Chợ Lách:

+ Địa chỉ: Khu phố 1, thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

+ SĐT: 0275.3710787

+ Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Bình Đại:

+ Ấp 3, Bình Thới, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

+ SĐT: 0275.3742898

Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

Chức năng của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Bến Tre

>> Tư vấn mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng 

– Trung tâm giới thiệu việc làm Bến Tre hoặc trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bến Tre là một cơ quan quản lý của Nhà nước và là đơn vị trực thuộc Sở Lao động thương binh và Xã hội Tỉnh Bến Tre. Nhiệm vụ chính của trung tâm là quản lý lĩnh vực việc làm trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Trung tâm DVVL Bến Tre có chức năng tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động các vấn đề liên quan đến tìm việc làm, lựa chọn công việc phù hợp với trình độ của người lao động, hoặc lựa chọn ứng viên phù hợp với yêu cầu của người sử dụng lao động, theo quy định tại Khoản 1 Điều 38 Luật Việc Làm năm 2013.

– Ngoài ra, Trung tâm DVVL Bến Tre cũng có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định, theo quy định của Pháp luật. Vì vậy, trung tâm này cũng được coi là Trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp Bến Tre.

– Các chức năng, nhiệm vụ của trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bến Tre cụ thể như sau:

+ Tư vấn việc làm cho người lao động có nhu cầu.

+ Thu thập thông tin về thị trường lao động hiện tại.

+ Đào tạo kỹ năng, hoặc dạy nghề cho người lao động theo nhu cầu bằng cách tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn.

+ Hỗ trợ cho người thất nghiệp học nghề.

+ Dạy nghề sơ cấp cho những ngành trong các lĩnh vực văn phòng, thẩm mỹ.

+ Tư vấn quản lý nhân sự, cung cấp thông tin người lao động cho các doanh nghiệp điện tử, may mặc…

+ Tư vấn hướng nghiệp cho người thất nghiệp, bộ đội xuất ngũ, những người muốn đổi công việc từ nơi này sang nơi khác.

Như vậy, nếu những người lao động hoặc người dân trong độ tuổi lao động đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bến Tre cần hỗ trợ tìm kiếm việc làm hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến việc làm, họ có thể liên hệ với trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bến Tre để được hỗ trợ tốt nhất.

Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động có thể đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bất kỳ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp nào mà họ mong muốn để thuận lợi cho việc làm thủ tục và cập nhật tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng đến trung tâm.

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-ben-tre
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Bến Tre

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Bến Tre

>> Tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp 

– Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp mà nghỉ việc thì được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

– Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp là những người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp và có tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, được tổ chức bảo hiểm xã hội xác nhận. Tháng liền kề này bao gồm cả thời gian sau khi người lao động nghỉ việc để hưởng chế độ thai sản hoặc ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên và không hưởng tiền lương tháng tại đơn vị, hoặc khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã giao kết theo quy định của pháp luật và không hưởng tiền lương tháng tại đơn vị.

– Thứ nhất:

+ Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

– Thứ hai:

+ Điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp là đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian từ 12 tháng trở lên, trong khoảng thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn. Đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ 03 tháng đến dưới 12 tháng, thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cần đủ 12 tháng trở lên, trong khoảng thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động.

– Thứ ba:

+ Người lao động cần nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 3 tháng (tính theo lịch dương) kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.

– Thứ tư:

+ Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày (làm việc), kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp với Trung tâm dịch vụ việc làm.

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bến Tre

>> Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Bến Tre

Người lao động đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo quy định tại Điều 49, Luật Việc làm 2013) sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ, sẽ thực hiện thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp theo các bước sau:

– Bước 1. Nộp hồ sơ tới trung tâm dịch vụ việc làm

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nếu người lao động chưa có việc làm và muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp, họ phải trực tiếp nộp một bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương mà họ muốn nhận trợ cấp. Người lao động có thể nộp đơn tại bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào, không phụ thuộc vào nơi họ đang sinh sống hay đang làm việc.

– Bước 2. Giải quyết hồ sơ

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 18, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động cần đến trung tâm giới thiệu việc làm để xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu chưa tìm được việc làm. Sau đó, theo quy định trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, trung tâm giới thiệu việc làm sẽ ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ bảo hiểm xã hội có xác nhận trả cho người lao động.

– Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Sau khi hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp được thông qua, cơ quan BHXH sẽ thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu tiên cho người lao động trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định chi trả trợ cấp thất nghiệp, cùng với thẻ bảo hiểm y tế. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng BHTN trước khi thất nghiệp.

Cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ chi trả trợ cấp thất nghiệp hàng tháng trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

– Bước 4. Người lao động thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng

Căn cứ theo quy định tại Khoản 1, Điều 19, Nghị định 28/2015/NĐ-CP, hàng tháng người lao động phải đến trung tâm dịch vụ việc làm để thông báo về tình hình tìm kiếm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian thực hiện thông báo được ghi theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong tháng nếu người lao động không đến thông báo theo quy định, sẽ bị cắt hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng đó. Người lao động không thông báo tình hình tìm kiếm việc làm quá thời hạn quy định trung tâm dịch vụ việc làm sẽ đồng thời gửi thông báo lên cơ quan BHXH và gửi thông báo đến người lao động về việc ngừng hưởng trợ cấp của người lao động đó.

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Tiền Giang

>> Giải đáp đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng

Làm việc tại tỉnh khác nhưng về Bến Tre nhận tiền trợ cấp thất nghiệp được không?

>>> Hãy để các luật sư của chúng tôi đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề pháp luật, mang lại sự an tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa!

Đặt lịch tư vấn

– Tại hướng dẫn về việc nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP đã nêu rõ:
Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, người lao động thất nghiệp có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm thuộc địa phương mà họ muốn nhận trợ cấp. Tức là, người lao động có thể nộp đơn tại bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào thuộc địa phương mà họ muốn nhận trợ cấp, không phụ thuộc vào nơi đang sống hay làm việc. Ví dụ, nếu người lao động không làm việc ở Bến Tre nhưng lại muốn nhận trợ cấp tại đây, họ hoàn toàn có thể chọn một trong các địa chỉ tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Dịch vụ việc làm Bến Tre để nộp hồ sơ.

Có được nhờ người nộp sổ bảo hiểm thất nghiệp Bến Tre không?

>> Tư vấn trường hợp ủy quyền nộp sổ bảo hiểm thất nghiệp

– Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP đã nêu rõ, người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp được phép nộp hồ sơ cho Trung tâm dịch vụ việc làm Bến Tre theo một trong các cách sau:

1 – Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bến Tre

Cách này được áp dụng cho mọi trường hợp.

2 – Uỷ quyền cho người khác nộp hồ sơ.

Về điều kiện áp dụng, người lao động phải thuộc một trong các trường hợp sau đây:

– Bị ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền.

– Bị tai nạn mà có xác nhận của cảnh sát giao thông (CSGT) hoặc cơ sở y tế.

– Trường hợp gặp hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

3 – Nộp hồ sơ qua bưu điện.

Điều kiện áp dụng: Giống với cách thứ 2.

Theo quy định trên, nếu không nằm trong các trường hợp đặc biệt, thì người lao động phải đến trực tiếp Trung tâm Dịch vụ việc làm Bến Tre để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, ngay cả khi ở xa và không được phép nhờ người khác nộp hộ hay gửi qua đường bưu điện.

Thử việc có bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

>>> Đặt lịch tư vấn với luật sư của chúng tôi và trải nghiệm dịch vụ pháp lý uy tín, nơi mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết hiệu quả và nhanh chóng!

Đặt lịch tư vấn

– Theo quy định tại Khoản 1 Điều 21 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP (đã được sửa đổi bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP), để được coi là có việc làm, người lao động phải thuộc ít nhất một trong bốn trường hợp sau đây: đã ký hợp đồng lao động từ một tháng trở lên; có quyết định tuyển dụng hoặc bổ nhiệm; có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp mà người lao động làm chủ; hoặc tự thông báo đã có việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm.

Ngoài ra, theo khoản 1 Điều 24 của Bộ luật Lao động năm 2019, nếu có thỏa thuận về việc làm thử, các bên có thể thỏa thuận nội dung thử việc ghi trong hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng thử việc. Nếu ký hợp đồng thử việc, thời hạn của hợp đồng này phải từ một tháng trở lên theo Khoản 3 Điều 24 của Bộ luật Lao động này vì không được phép thử việc với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động dưới một tháng.

Như vậy, người lao động nếu đang thực hiện hợp đồng thử việc thì chưa được coi là đã có việc làm nên vẫn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời gian thử việc. Trong khi đó, nếu thử việc nhưng ký hợp đồng lao động thì người lao động sẽ được xác định là có việc làm, từ đó dẫn tới bị chấm dứt trợ cấp thất nghiệp.

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Bến Tre miễn phí

>> Tư vấn hồ sơ cần chuẩn bị để hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

>>> Chỉ một cuộc hẹn với luật sư, mọi vấn đề pháp lý sẽ được giải quyết triệt để, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn!

Đặt lịch tư vấn

Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ các nội dung tư vấn sau:

– Quy định chung về bảo hiểm thất nghiệp;

– Đối tượng phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp;

– Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm, tư vấn về điều kiện, mức hưởng và thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Các quy định liên quan đến chấm dứt, tạm dừng, và tiếp tục hưởng trợ cấp;

– Phạm vi tư vấn còn bao gồm các chủ đề khác như: thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp, các quyền lợi khác khi đang hưởng trợ cấp, các chính sách hỗ trợ việc làm, đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm, điều kiện, mức đóng và hưởng bảo hiểm, hình thức và nội dung hồ sơ bảo hiểm, thời hạn được hưởng bảo hiểm, các chế độ khi hưởng bảo hiểm, bảo hiểm y tế;

– Các vấn đề liên quan đến giải quyết vướng mắc về bảo hiểm thất nghiệp và các rủi ro có thể xảy ra khi hưởng bảo hiểm;

>>> Thanh toán phí tư vấn hôm nay để nhận được giải pháp pháp lý tối ưu từ luật sư, bảo vệ quyền lợi của bạn một cách tốt nhất!

Đặt lịch tư vấn

Chat Zalo
Đặt Lịch