Nhằm đảm bảo quyền lợi, hỗ trợ người lao động trong những lúc khó khăn, nhà nước yêu cầu người lao động làm việc theo hợp đồng lao động có thời từ đủ 03 tháng trở lên phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Vậy khi nào người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Các hồ sơ, thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện như thế nào? Qua bài viết này, Tổng Đài Tư Vấn Bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin liên quan đến việc tham gia và hưởng Bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau.
Nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau ở đâu?
>> Nghỉ ngang có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Gọi ngay 1900.6174
– Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Cà Mau có trụ sở chính tại số 110, Phan Ngọc Hiển, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Để liên hệ với trung tâm, quý vị có thể gọi số điện thoại 02903 826 313 hoặc gửi fax tới số 0290 3826 313. Thời gian làm việc của trung tâm là giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h và buổi chiều từ 13h đến 17h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
– Ngoài trụ sở chính, trung tâm còn có nhiều chi nhánh khác để hỗ trợ việc làm cho người dân. Nếu khách hàng có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Cà Mau, khách hàng có thể liên hệ với chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ giải quyết.
Chi nhánh của trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau:
– Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Cái Nước có địa chỉ tại số 176 Cách mạng tháng 8, Khóm 2, Thị trấn huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Để liên hệ với trung tâm này, quý vị có thể gọi số điện thoại 0290 3.882.282.
– Thời gian làm việc của trung tâm tương tự như trụ sở chính, là giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h và buổi
chiều từ 13h đến 17h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau
>> Tư vấn không lãnh bảo hiểm thất nghiệp có được lãnh bảo hiểm xã hội không, Gọi ngay 1900.6174
Vị trí, chức năng:
– Trung tâm Dịch vụ việc làm Lâm Đồng là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động TB & XH Lâm Đồng. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động TB & XH.
– Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành.
– Trung tâm có chức năng thu thập, phân tích, dự báo thông tin thị trường lao động; tư vấn về học nghề; giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cung ứng lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm; đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật.
Nhiệm vụ, quyền hạn:
– Trung tâm dịch vụ việc làm Cà Mau là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Cà Mau. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Cà Mau.
– Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành. Cũng như mọi trung tâm dịch vụ việc làm khác, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Cà Mau có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo Điều 38 Luật việc làm 2013.
Nội dung trên là nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau. Nếu bạn cần được hướng dẫn về hồ sơ, thủ tục khi rút, hưởng BHXH trên địa bàn thành phố Hưng Yên, hãy nhấc máy gọi đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ.
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Cà Mau
>> Tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp, Gọi ngay 1900.6174
Theo quy định tại Điều 49 Luật việc làm 2013, người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:
– Thứ nhất, người lao động thất nghiệp phải chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp vi phạm pháp luật như đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, hưởng lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.
– Thứ hai, người lao động thất nghiệp phải đã đóng BHTN trong thời gian từ 12 tháng trở lên trong khoảng thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp hợp đồng lao động có xác định và không xác định thời hạn hoặc từ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp ký hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
– Thứ ba, người lao động thất nghiệp phải đã đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp tại Trung tâm dịch vụ việc làm.
– Thứ tư, người lao động thất nghiệp chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN, trừ các trường hợp như thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên, chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc, bị tạm giam, chấp hành hình phạt tù, ra nước ngoài định cư, đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng hoặc đã qua đời.
Lưu ý: Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm.
Do đó người lao động muốn được hưởng trợ cấp thất nghiệp cần đáp ứng đủ 4 điều kiện trên và cần lưu ý nộp hồ sơ đúng hạn vì sau hạn nộp hồ sơ bạn sẽ không được xét hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp.
Thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau như thế nào?
>> Tư vấn cách xin bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp khi có việc làm, Gọi 1900.6174
Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau gồm những gì?
>> Tư vấn thủ tục báo tăng, giảm lao động, gọi ngay 1900.6174
– Phiếu tư vấn, giới thiệu việc làm (quý khách hàng chính).
– Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Bản chính).
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
– Sổ Bảo hiểm xã hội có xác nhận của cơ quan BHXH về việc đóng Bảo hiểm thất nghiệp (Bản chính).
– Giấy chứng minh nhân dân hoặc CCCD (Bản photo).
Nộp hồ sơ BHTN ở đâu?
>> Tư vấn điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp, Gọi 1900.6174
Để nhận được bảo hiểm thất nghiệp, người lao động đang sinh sống và làm việc tại Cà Mau có thể nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm địa chỉ Số 110, Phan Ngọc Hiển, Phường 5, Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau hoặc gửi qua email tới địa chỉ ttdvvieclamcamau@gmail.com.
Thời điểm nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp
>> Giải đáp thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
– Theo quy định, trong thời hạn 20 ngày sau khi trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ ra quyết định cho người thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu người lao động không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp, cơ quan nhà nước phải trả lời bằng văn bản cho người lao động. Tổ chức bảo hiểm xã hội sẽ chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Do đó để có thể thực hiện thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn phải đáp ứng điều kiện, trong quá trình làm hồ sơ thủ tục bạn cần lưu ý thời gian nộp hồ sơ để tránh không đủ điều kiện hưởng trợ cấp. Nếu bạn có khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục gọi ngay đến hotline 1900.6174 để chuyên viên tư vấn hỗ trợ nhanh chóng!
Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau
>> Tư vấn xin bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp ở đâu, gọi 1900.6174
Theo quy định tại Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động nộp hồ sơ tại chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau sẽ được xem xét và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau quyết định việc hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nếu đủ điều kiện, Giám đốc Sở sẽ ra quyết định trong vòng 20 ngày làm việc.
Sau khi có quyết định, cơ quan bảo hiểm xã hội Cà Mau sẽ chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong vòng 5 ngày làm việc tiếp theo. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi để nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp của chi nhánh này là khoảng 25 ngày làm việc, kể từ ngày người lao động nộp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
Theo Khoản 1 Điều 17 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương mà người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 16 của Nghị định này.
Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Nghị định này, người lao động có thể lựa chọn bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào mà mình muốn nhận trợ cấp thất nghiệp, bất kể nơi họ sống. Do đó, ngay cả khi sống tại Cà Mau nhưng có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp tại địa phương khác, người lao động vẫn có thể nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm của địa phương đó.
Các chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp là hai chế độ khác nhau, được quy định bởi hai văn bản pháp luật khác nhau là Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Việc làm. Vì vậy, việc người lao động đã tham gia bảo hiểm xã hội một lần không ảnh hưởng đến quyền lợi của họ về bảo hiểm thất nghiệp.
Tuy nhiên, để được hưởng quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp về thời gian đóng trước đó, người lao động vẫn phải đáp ứng các điều kiện như được nêu ở trên.
Do đó, người lao động đã tham gia bảo hiểm xã hội một lần vẫn có thể đủ điều kiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp, nếu họ đã chấm dứt hợp đồng lao động với người sử dụng lao động, đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ 12 tháng trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động và chưa tìm được việc làm trong 15 ngày tính từ ngày nộp hồ sơ cho trung tâm dịch vụ việc làm.
Do đó, nếu người lao động muốn hưởng quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp cho thời gian đóng trước đó, họ phải đi làm và đóng bảo hiểm trở lại. Sau khi nghỉ việc, quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp của họ sẽ được tính trên tổng thời gian đóng bảo hiểm, bao gồm cả thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi rút BHXH một lần.
Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP cũng nêu rõ, người lao động có quyền lựa chọn trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi mà mình muốn hưởng để nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Vì vậy, người lao động đang sinh sống tại Cái Nước có thể nộp hồ sơ tại trụ sở chính của Trung tâm Dịch vụ việc làm Cà Mau hoặc bất kỳ văn phòng đại diện nào của trung tâm này cũng được.
Để thuận tiện nhất, người lao động nên nộp hồ sơ cho văn phòng đại diện tại Cái Nước có địa chỉ tại số 176 Cách mạng tháng 8, Khóm 2, Thị trấn huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.
Trên đây là những vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất, nếu bạn cần hỗ trợ hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chuyên viên giải đáp thắc mắc chi tiết. Việc sở hữu đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm chúng tôi tự tin rằng sẽ giải quyết tất cả vấn đề khách hàng đang gặp phải!
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau miễn phí – 1900.6174
>> Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
>> Tư vấn cách rút bảo hiểm thất nghiệp 1 lần, gọi ngay 1900.6174
Khi quý khách liên hệ với tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, các luật sư và chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm:
– Tư vấn bảo hiểm thất nghiệp liên quan đến quy định chung về bảo hiểm thất nghiệp.
– Đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
– Quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
– Điều kiện và mức hưởng cũng như thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Thủ tục nộp hồ sơ và các quyền lợi khác khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Chính sách hỗ trợ việc làm cho người lao động.
– Điều kiện và thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp.
– Thời hạn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
– Giải đáp các vướng mắc về hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong một lần tư vấn.
– Các chế độ khi hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
– Giải quyết các vướng mắc về bảo hiểm thất nghiệp.
– Rủi ro khi hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
– Cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết các vấn đề về bảo hiểm thất nghiệp.
– Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp theo yêu cầu của khách hàng.
Ngoài ra tư vấn luật liên quan đến BHTN, còn rất nhiều những vấn đề pháp lý khác mà chúng tôi hỗ trợ cho khách hàng nếu có nhu cầu. Hãy nhấc máy và gọi đến số điện thoại 1900.6174 để Tổng đài tư vấn có thể hỗ trợ.
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Tư vấn mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất, 1900.6174
Trong trường hợp quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp, chỉ cần gọi đến Tổng đài 1900.6174 và đội ngũ luật sư của chúng tôi sẽ giải đáp ngay và miễn phí cho quý khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ giải đáp chi tiết, nhanh chóng và hiệu quả những vướng mắc của quý khách hàng.
Tiện ích khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
>> Đối tượng được hưởng trợ cấp theo quy định pháp luật, gọi ngay 1900.6174
Đối với khách hàng có nhu cầu tư vấn pháp luật về lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp, chúng tôi cung cấp dịch vụ miễn phí và chất lượng cao. Khách hàng chỉ cần gọi điện đến Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp miễn phí 1900.6174 để kết nối với các chuyên viên tư vấn có kinh nghiệm trong lĩnh vực BHXH. Đặc biệt, khách hàng chỉ cần thanh toán phí điện thoại theo quy định của nhà mạng, không phải trả thêm bất kỳ khoản phí tư vấn nào.
Với dịch vụ này, khách hàng sẽ không cần tìm kiếm và di chuyển đến các văn phòng luật để được tư vấn, giúp tiết kiệm thời gian và rất thuận tiện. Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp một cách nhanh chóng, tận tình và hiệu quả.
Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất với đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, thái độ phục vụ tư vấn tận tâm.
Những thông tin mà Tổng đài tư vấn trên đây về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Cà Mau hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong qua trình tham gia BHTN tại cơ quan này cũng như điều kiện, hồ sơ, thủ tục hành chính. Nếu bạn còn vướng mắc, hãy đến với chúng tôi – Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp và bảo vệ tối đa quyền,lợi ích của mình. Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc nhanh chóng và miễn phí.