Nơi nhận trợ bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi – Tư vấn miễn phí

bao-hiem-that-nghiep-dong-thap

Trong quan hệ lao động, bảo hiểm thất nghiệp có mối liên hệ mật thiết đối với lợi ích của cả người lao động, người sử dụng lao động và được xem là công cụ quan trọng để Nhà nước thực hiện chính sách an sinh xã hội. Bảo hiểm thất nghiệp mang lại thu nhập để ổn định cuộc sống của người lao động khi bị mất việc làm. Ngoài ra, chính sách này còn mang lại những lợi ích khác cho người lao động như tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề để họ có cơ hội tìm được việc làm mới.

Để giúp người lao động làm việc tại Quảng Ngãi và quý bạn đọc nắm rõ được thông tin về địa chỉ nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi, mức hưởng cũng như trình tự, thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào, thì Tổng Đài Tư Vấn Bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên cùng những vấn đề có liên quan thông qua bài viết dưới đây.

bao-hiem-that-nghiep-quang-ngai
Bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi

Nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi ở đâu?

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

– Để hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật, thì người lao động cần phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc (Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013). Do đó, việc người lao động nắm rõ thông tin về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn nơi mình làm việc là điều rất cần thiết để thực hiện các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi bị mất việc làm. Theo đó, nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi đó chính là Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi.

– Cụ thể, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh này quyết định thành lập (điểm a khoản 1 Điều 2 Nghị định số 196/2013/NĐ-CP Quy định thành lập và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm), và chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi.

– Về địa chỉ nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi (Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi) hiện nay gồm có trụ sở chính và các văn phòng đại diện:

Địa chỉ: 118 Phan Đình Phùng, TP Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi.

Về thời gian làm việc:

Thời gian làm việc cụ thể của Trung tâm dịch vụ việc làm tại Quảng Ngãi như sau:

– Làm việc vào các ngày trong tuần từ Thứ Hai đến Thứ Sáu:

+ Buổi sáng làm việc từ 08h00 đến 12h00;

+ Nghỉ trưa từ 12h00 đến 13h00;

+ Buổi chiều làm việc từ 13h00 đến 17h00.

Không làm việc vào ngày cuối tuần (Thứ Bảy, Chủ Nhật) và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật.

Như vậy, nội dung trên đây đã cung cấp thông tin về địa chỉ các nơi mà người lao động có thể đến nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi cũng như thời gian làm việc cụ thể khi người dân muốn đến trực tiếp Trung tâm dịch vụ việc làm tại Quảng Ngãi. Trường hợp bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi, vui lòng liên hệ số máy 1900.6174 để được các chuyên viên chúng tôi hỗ trợ kịp thời!

Nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi

>> Hướng dẫn tra cứu thời gia tham gia BHTN, gọi ngay 1900.6174

– Với tư cách là một đơn vị thuộc lĩnh vực hoạt động xã hội về lao động, căn cứ theo quy định tại Điều 38 Luật Việc làm năm 2013 và Điều 5 Nghị định số 196/2013/NĐ-CP quy định thành lập và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm, thì cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi (Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi ) có các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể như sau:

+ Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí;

+ Cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;

+ Thu thập thông tin thị trường lao động;

+ Phân tích và dự báo thị trường lao động;

+ Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;

+ Đào tạo kỹ năng, dạy nghề theo quy định của pháp luật;

+ Hỗ trợ người lao động trong trường hợp chuyển từ nghề này sang nghề khác, di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác, di chuyển ra nước ngoài làm việc và các hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật;

+ Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về lao động, việc làm;

+ Thực hiện các chương trình, dự án về việc làm;

+ Thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật (tiếp nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định).

Như vậy, cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi phụ trách quản lý, thực hiện việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc làm như tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin về thị trường lao động… và đặc biệt là việc thực hiện chính sách về bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Nếu bạn đọc còn có câu hỏi liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn của bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi, hãy nhấc điện thoại gọi đến hotline: 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn giải đáp chính xác nhất!

trung-tam-bao-hiem-that-nghiep-quang-ngai
Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi

>> Hướng dẫn cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Khi bị mất việc làm và đã có tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp trong quá trình làm việc, thì các chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại Điều 42 Luật Việc làm năm 2013 như mức trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ liên quan đến tư vấn, giới thiệu việc làm; hỗ trợ học nghề và mức hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động là điều mà người lao động đang bị thất nghiệp cũng như người sử dụng lao động quan tâm. Nắm bắt được mối quan tâm này, chuyên viên của Tổng Đài Tư Vấn sẽ giải đáp cụ thể về mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi thông qua việc phân tích các điều kiện cũng như mức hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp nêu trên.

Trợ cấp thất nghiệp

>> Tư vấn điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp chính xác, gọi ngay 1900.6174

Về nguyên tắc, bảo hiểm thất nghiệp nói chung và trợ cấp thất nghiệp nói riêng được đặt ra nhằm bảo đảm chia sẻ rủi ro giữa những người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (khoản 1 Điều 41 Luật Việc làm 2013). Theo đó, trợ cấp thất nghiệp là khoản tiền được trích từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp để trợ cấp cho người lao động bị mất việc làm thông qua việc căn cứ vào quá trình tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp của người đó.

Về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Các điều kiện mà người lao động cần đáp ứng đủ để được hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại Điều 49 Luật Việc làm năm 2013, cụ thể như sau:

– Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

+ Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

– Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp: Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với loại hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn.

– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc (khoản 1 Điều 46 của Luật Việc làm năm 2013).

– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp do pháp luật quy định như thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù; chết…

Về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp và các vấn đề có liên quan:

Liên quan đến mức hưởng, thời gian và thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được đề cập tại Điều 50 Luật Việc làm năm 2013:

– Thứ nhất, về mức hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp

– Mức hưởng tối đa trợ cấp thất nghiệp hàng tháng:

+ Không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định: Hiện nay, mức lương cơ sở vẫn được áp dụng theo Nghị định số 38/2019/NĐ-CP là 1.490.000 đồng/tháng, còn từ ngày 01/7/2023, tăng lương cơ sở lên 1.800.000 đồng/tháng.

+ Không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Mức lương tối thiểu vùng được xác định theo Nghị định số 38/2022/NĐ-CP, cụ thể vùng I là 4.680.000 đồng/tháng; vùng II là 4.160.000 đồng/tháng; vùng III là 3.640.000 đồng/tháng và vùng IV là 3.250.000 đồng/tháng.

– Thứ hai, về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp:

+ Đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp.

+ Sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp, nhưng thời gian hưởng tối đa không quá 12 tháng.

– Thứ ba, về thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm.

Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm

>> Hướng dẫ viết đơn xin hỗ trợ giới thiệu việc làm, gọi ngay 1900.6174

Hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí tại cơ quan bảo hiểm thất nghiệp (Trung tâm dịch vụ việc làm) được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm cho người lao động bị mất việc làm và họ đã có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trong quá trình làm việc cho người sử dụng lao động.

– Về điều kiện được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm:

Theo căn cứ tại Điều 54 Luật Việc làm năm 2013, thì người lao động bị thất nghiệp được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm khi:

+ Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp mà bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

+ Người lao động bị mất việc làm nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Có thể thấy, điều kiện trên được đặt ra không quá khó đối với người lao động đang bị thất nghiệp, và từ đó thấy được pháp luật cũng như chính sách của Nhà nước ta luôn tạo những điều kiện thuận lợi để người thất nghiệp sớm quay lại thị trường lao động để ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình.

– Về lợi ích được hưởng từ chế độ hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm:

Người lao động đang trong tình trạng thất nghiệp khi đáp ứng các điều kiện vừa nêu sẽ được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí thông qua Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi họ đã làm việc.

Hỗ trợ học nghề

>> Tư vấn hồ sơ thủ tục đề nghị hỗ trợ học nghề, gọi ngay 1900.6174

Việc thực hiện chế độ hỗ trợ học nghề cũng nhằm hướng đến mục đích giúp người lao động bị thất nghiệp có được khoản chi phí để họ tham gia các khóa đào tạo nghề, để từ đó có cơ hội tìm kiếm một việc làm mới phù hợp với bản thân và có được thu nhập.

– Về điều kiện được hỗ trợ học nghề:

Theo cơ sở pháp lý ở Điều 55 Luật Việc làm năm 2013, người lao động bị thất nghiệp cần đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây để được hỗ trợ học nghề:

– Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

+ Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc (khoản 1 Điều 46 của Luật Việc làm năm 2013).

– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp do pháp luật quy định như thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; chấp hành hình phạt tù…

– Về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp: Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 09 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

– Về lợi ích được hưởng, thời gian hỗ trợ học nghề:

Thứ nhất, về lợi ích được hưởng từ hỗ trợ học nghề:

Theo khoản 1 Điều 3 Quyết định 17/2021/QĐ-TTg, thì người lao động bị thất nghiệp được hưởng lợi ích như sau:

– Trường hợp tham gia khóa đào tạo nghề đến 03 tháng: Mức hỗ trợ tối đa không quá 4.500.000 đồng/người/khóa đào tạo.

– Trường hợp người tham gia khóa đào tạo nghề trên 03 tháng: Mức hỗ trợ tối đa không quá 1.500.000 đồng/người/tháng.
Thứ hai, về thời gian hỗ trợ học nghề:

Theo đó, thời gian hỗ trợ học nghề sẽ căn cứ vào thời gian học nghề thực tế, nhưng không quá 06 tháng (khoản 1 Điều 56 Luật Việc làm năm 2013).

Mức hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động

>> Chuyên viên hướng dẫn giải quyết khi quá thời hạn không nhận được tiền BHTN, Gọi ngay 1900.6174

Nếu như trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm và hỗ trợ học nghề được áp dụng đối với người lao động bị thất nghiệp có tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp, thì mức hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động là chế độ riêng được áp dụng đối với người sử dụng lao động.

– Thứ nhất, về điều kiện được hưởng mức hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động:

Để được hưởng mức hỗ trợ này, người sử dụng lao động cần phải đáp ứng đủ các điều kiện nêu tại khoản 1 Điều 47 Luật Việc làm năm 2013:

+ Đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động liên tục từ đủ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị hỗ trợ.

+ Gặp khó khăn do suy giảm kinh tế hoặc vì lý do bất khả kháng buộc phải thay đổi cơ cấu, công nghệ.

+ Không đủ kinh phí để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động.

+ Đã có phương án đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề và duy trì việc làm được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

– Thứ hai, về mức hỗ trợ đào tạo nghề để duy trì việc làm cho người lao động:

Theo khoản 1 Điều 4 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung năm 2020, thì mức hỗ trợ cho người sử dụng lao động để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề nhằm duy trì việc làm cho người lao động tối đa 01 triệu đồng/người/tháng.

Trong trường hợp khóa đào tạo nghề cho người lao động có mức chi phí cao hơn 01 triệu đồng/người/tháng, thì người sử dụng lao động tự chi trả phần chi phí vượt quá mức hỗ trợ trên (khoản 2 Điều 4 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung năm 2020).

– Thứ ba, về thời gian hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động:

Mức hỗ trợ nêu trên được tính theo tháng, thời gian học thực tế của từng nghề hoặc từng khóa học nhưng không quá 06 tháng (khoản 2 Điều 47 Luật Việc làm năm 2013 và khoản 1 Điều 4 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung năm 2020).

Như vậy, liên quan đến mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi, chuyên viên tư vấn đã phân tích làm rõ điều kiện, mức hưởng cùng những vấn đề khác có liên quan về từng chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định hiện hành. Trong quá trình thực hiện thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi mà bạn đọc gặp khó khăn cần được hỗ trợ, hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.6174 để chuyên viên tư vấn hướng dẫn thủ tục chi tiết và nhanh chóng nhất!

Thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi như thế nào?

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất, gọi ngay 1900.6174

Việc hiểu rõ thủ tục để lãnh bảo hiểm thất nghiệp được xem là yếu tố quan trọng để người lao động đảm bảo được quyền lợi của mình khi bị mất việc làm. Chính vì vậy, chuyên viên của Tổng Đài Tư Vấn sẽ nêu và phân tích rõ trình tự các bước trong thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi để người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và quý bạn đọc nắm chắc và thực hiện đúng thủ tục này theo quy định của pháp luật.

Chuẩn bị hồ sơ lãnh bảo hiểm thất nghiệp

>> Giải đáp thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Để được lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi, thì đầu tiên người lao động cần phải chuẩn bị hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung năm 2020, thì hồ sơ này bao gồm:

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định (mẫu đơn được ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH);

– Để xác nhận việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, cần chuẩn bị bản chính hoặc bản sao có chứng thực (hoặc bản sao kèm theo bản chính) để đối chiếu của một trong các loại giấy tờ sau đây:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định sa thải;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

+ Xác nhận của người sử dụng lao động (về thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động);

+ Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (về việc giải thể, phá sản doanh nghiệp hoặc hợp tác xã hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã);

+ Sổ bảo hiểm xã hội;

Ngoài ra, kèm với hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, thì người lao động bị thất nghiệp cần chuẩn bị bản gốc và bản sao Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (có công chứng hoặc chứng thực) để đối chiếu thông tin người lao động khi nộp hồ sơ.

Nộp hồ sơ

>> Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ ngang không? Gọi ngay 1900.6174

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, thì người lao động bị thất nghiệp tiến hành nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi mà người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để được giải quyết. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, thì người lao động nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi (ở trụ sở chính hoặc ở các văn phòng đại diện).

Về thời hạn, người lao động cần phải nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc (khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm năm 2013).

Giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người lao động

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục báo tăng, báo giảm lao động, gọi ngay 1900.6174

– Theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 17; Điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung năm 2020, thì quy trình giải quyết hồ sơ và trả kết quả được thực hiện như sau:

Trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện). Nếu hồ sơ không đúng theo quy định thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do;

Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu người lao động không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp (hoặc ủy quyền cho người khác) nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đã nộp hồ sơ;

Trung tâm dịch vụ việc làm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Người lao động chưa tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ và được Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, thì trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện các việc sau:

+ Xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội;

+ Gửi lại người lao động cùng với quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ. Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi:

+ 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động;

+ 01 bản đến người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung chi tiết về trình tự thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi. Trường hợp bạn đọc còn chưa nắm rõ về các bước thực hiện trong thủ tục này, thì vui lòng liên hệ đến chuyên viên tư vấn qua số máy 1900.6174 để được giải đáp miễn phí và chính xác nhất!

Giải đáp một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi

>> Giải đáp thời gian chi trả bảo hiểm thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Để giúp cho người lao động và bạn đọc được gỡ rối những vướng mắc liên quan đến bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, vấn đề nhận trợ cấp thất nghiệp một lần cũng như về thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm thất nghiệp, thì Tổng Đài Tư Vấn cũng xin gửi lời giải đáp về một số vấn đề khi giải quyết giải quyết bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi.

– Căn cứ tại Khoản 1 Điều 52 Luật Việc làm năm 2013, thì việc thông báo về việc tìm kiếm việc làm được xem là trách nhiệm của người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cụ thể, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm của mình, trừ các trường hợp như ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận theo quy định hay trường hợp bất khả kháng.

– Về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động: Theo đó, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong trường hợp người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định (khoản 2 Điều 19 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung năm 2020). Do đó, trong trường hợp này người lao động sẽ không được hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp.

– Về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp: Trên cơ sở Khoản 1 Điều 20 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung năm 2020, người lao động được quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ hai điều kiện tiên quyết dưới đây:

– Người lao động bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp mà vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Người lao động tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định.

– Về cách thức nhận trợ cấp thất nghiệp, thì người lao động sẽ được nhận theo từng tháng. Vậy người lao động bị thất nghiệp có ý định muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp một lần cho thuận tiện thì có được chấp nhận hay không?

– Tại khoản 1 Điều 50 Luật Việc làm năm 2013 đã xác định rõ mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp, tức pháp luật quy định chỉ nhận bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng.

– Ngoài ra, trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, thì hằng tháng người lao động có trách nhiệm trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm (khoản 1 Điều 52 Luật Việc làm năm 2013), nên không thể nhận bảo hiểm thất nghiệp một lần. Như vậy, khi có đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp theo luật định, thì người lao động chỉ có thể nhận bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng chứ không được nhận một lần.

Như chuyên viên tư vấn đã có trình bày ở phần đầu bài viết, thì Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi (hay còn gọi là Trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi) sẽ làm việc vào các ngày trong tuần từ Thứ Hai đến Thứ Sáu (từ 8h00 đến 17h00) và không làm việc vào ngày cuối tuần (Thứ Bảy, Chủ Nhật) và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định của pháp luật. Do đó, Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi không làm việc vào ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật.

Vì vậy, người lao động cũng như người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cần chú ý về thời gian làm việc trong tuần và trong ngày để có thể giải quyết vấn đề của mình tại Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Trên đây là một số vướng mắc người dân hay gặp phải khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp, nếu bạn có thắc mắc liên quan đến cơ quan BHTN Quảng Ngãi cũng như hồ sơ, thủ tục hành chính tại đây. Hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để chuyên viên tư vấn miễn phí!

tong-dai-tu-van-bao-hiem-that-nghiep-quang-ngai
Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi miễn phí – 1900.6174

>> Tư vấn giải quyết hiện trạng thiếu số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi với số máy quen thuộc 1900.6174 đã và đang trở thành một nơi đảm bảo sự uy tín, đáng tin cậy về chất lượng của dịch vụ tư vấn cho quý khách hàng. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, quý khách hàng sẽ được tư vấn, hỗ trợ kịp thời về những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi một cách chính xác và nhanh chóng.

Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ

>> Giải đáp mức đóng BHTN đói với người lao động, gọi ngay 1900.6174

Hiện nay, tổng đài bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174 sẽ hỗ trợ, tư vấn cho quý khách hàng một số lĩnh vực cơ bản dưới đây:

– Tư vấn về các quy định của pháp luật hiện hành về bảo hiểm thất nghiệp để giúp khách hàng hiểu rõ như: Đối tượng phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp; thời gian và mức đóng bảo hiểm thất nghiệp; điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp; các chế độ khi hưởng bảo hiểm thất nghiệp; mức bảo hiểm thất nghiệp được hưởng; thời hạn được hưởng bảo hiểm thất nghiệp… cùng những vấn đề có liên quan;

– Tư vấn về hình thức, nội dung về các giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp;

– Tư vấn và hỗ trợ về trình tự, thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan có thẩm quyền;

– Tư vấn về các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp theo yêu cầu của khách hàng.

Ngoài tư vấn luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp chúng tôi còn hỗ trợ người dân mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp nói chung. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc chưa thể giải quyết hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Chế độ hưởng thai sản đối với lao động nữ khi nghỉ việc, gọi ngay 1900.6174

Khi quý khách hàng có câu hỏi hoặc gặp phải khó khăn, vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, hãy nhấc máy lên và gọi đến số máy của Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp: 1900.6174. Đội ngũ chuyên viên của Tổng đài luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn một cách tận tâm, chi tiết nhất về những vướng mắc của khách hàng.

Để việc liên hệ đến Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp được thuận lợi, chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng và bạn đọc cách thức liên hệ như sau:

Bước 1: Chuẩn bị sẵn các câu hỏi, những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp mà bản thân quý khách hàng cần được tư vấn, giải đáp.

Bước 2: Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của Tổng Đài Tư Vấn 1900.6174 để có thể kết nối với các chuyên viên tư vấn của tổng đài.

Bước 3: Sau khi được kết nối, quý khách hàng sẽ trình bày câu hỏi cũng như vấn đề mà mình đang vướng mắc để chuyên viên có thể tư vấn và giải đáp chi tiết, rõ ràng và nhanh chóng nhất!

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp hãy gọi nga cho chúng tôi đến hotline 1900 để chuyên viên tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.

Lưu ý khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp

>> Giải đáp mức đóng bảo hiểm đối với người sử dụng lao động, gọi ngay 1900.6174

– Chúng tôi cũng xin thông tin đến quý khách hàng và bạn đọc về những lưu ý khi liên hệ tới Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp:
Thời gian làm việc của Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp 1900.6174: Từ Thứ Hai đến Chủ Nhật (7h00 – 22h30). Do đó, quý khách hàng cần lưu ý mốc thời gian trên để việc liên hệ đến Tổng đài được thuận lợi nhất!

– Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp sẽ từ chối tư vấn đối với các trường hợp như không tôn trọng chuyên viên tư vấn, có hành vi nói xấu chế độ, chính quyền nhà nước mà pháp luật cấm hay các vấn đề vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

– Tổng đài bảo hiểm thất nghiệp là tổng đài tư vấn, giải đáp miễn phí những vấn đề của khách hàng liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Quý khách hàng chỉ phải thanh toán cước viễn thông khi kết nối với tổng đài theo đúng quy định của nhà mạng mà khách hàng sử dụng.

Như vậy, bài viết trên đây là toàn bộ những lời tư vấn, giải đáp của Tổng Đài Tư Vấn nhằm cung cấp đến cho bạn đọc thông tin hữu ích, chính xác về bảo hiểm thất nghiệp Quảng Ngãi. Trường hợp bạn đọc còn vướng mắc cần được tư vấn thêm về bảo hiểm thất nghiệp, hãy nhanh chóng liên hệ ngay đến số máy 1900.6174 để được các chuyên viên của tổng đài sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp, tư vấn tận tình!

  1900633727