Mỗi cơ quan bảo hiểm thất nghiệp sẽ có thẩm quyền khác nhau trong việc quản lý các vấn đề BHTN trên địa bàn. Để người lao động tại Bình Dương có thể xử lý các vấn đề một cách nhanh gọn và đúng thẩm quyền, cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương là địa điểm gần nhất để giải quyết mọi khó khăn cho người lao động. Do đó, ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ của BHTN ở Bình Dương. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất.
Nơi hưởng bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương ở đâu?
>> Tư vấn giải quyết tranh chấp phát sinh liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Theo khoản 1 Điều 17 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động có quyền đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp tại bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào mà họ mong muốn. Vì vậy, người lao động có thể lựa chọn địa điểm nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp mà họ muốn miễn là đó là điểm thuận tiện cho việc thực hiện thủ tục và thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng trong tương lai.
Trụ sở chính Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương
– Địa chỉ: 369 Đại Lộ Bình Dương, Khu phố Hòa Lân, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương.
– Số điện thoại: (0274) 3.899.019 – 3.822.870
– Email: phonggtvlbd@gmail.com
– Website: http://vieclambinhduong.vn/
– Facebook: www.facebook.com/trungtamdvvlbd
– Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Chi nhánh tại Dĩ An của bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương
– Địa chỉ: Số 10 Ngô Văn Sở, Khu phố Bình Minh 2, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
– Số điện thoại: (0274) 3.775.458
– Website: http://vieclambinhduong.vn/
– Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Chi nhánh Tân Định của bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương
– Địa chỉ: Đại Lộ Bình Dương, Khu Phố 2, phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương (gần khu du lịch Đại Nam).
– Số điện thoại: (0274) 3.857.679
– Website: http://vieclambinhduong.vn/
– Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Chi nhánh Tân Uyên của bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương
– Địa chỉ: Đường ĐH 421, tổ 4, Khu phố 4, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
– Số điện thoại: (0274) 3.642.414
– Website: http://vieclambinhduong.vn/
– Thời gian làm việc: Giờ hành chính buổi sáng từ 8h đến 12h; buổi chiều từ 13h đến 17h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Trên đây là thông tin về cơ quan bảo hiểm thất nghiệp tại Bình Dương, hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tham gia BHXH. Nếu bạn có thắc mắc liên quan đến hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết!
>> Xem thêm: Nơi giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp Bình Phước
Nhiệm vụ của bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương
>> Tư vấn thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp liên hệ 1900.6174
– Trung tâm giới thiệu việc làm Bình Dương hay trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương là cơ quan quản lý của Nhà nước và thuộc sở hữu của Sở Lao động thương binh và Xã hội Tỉnh Bình Dương, có trách nhiệm quản lý lĩnh vực việc làm trên toàn bộ địa bàn tỉnh.
– Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương có chức năng thực hiện các nhiệm vụ được quy định tại Khoản 1 Điều 38 của Luật Việc Làm năm 2013, bao gồm tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động về các vấn đề liên quan đến tìm kiếm việc làm, lựa chọn công việc phù hợp với trình độ của người lao động hoặc lựa chọn ứng viên phù hợp với yêu cầu của người sử dụng lao động.
Ngoài ra, cơ quan này còn tiếp nhận và xử lý hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động đệ trình cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật.
Như vậy căn cứ theo chức năng giải quyết thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trung tâm DVVL Tỉnh Bình Dương cũng được coi là trung tâm Bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương.
Các chức năng, nhiệm vụ của trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương cụ thể như sau:
– Tư vấn việc làm cho người lao động có nhu cầu.
– Thu thập thông tin về thị trường lao động hiện tại.
– Đào tạo kỹ năng, hoặc dạy nghề cho người lao động theo nhu cầu bằng cách tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn.
– Hỗ trợ cho người thất nghiệp học nghề.
– Dạy nghề sơ cấp cho những ngành trong các lĩnh vực văn phòng, thẩm mỹ.
– Tư vấn quản lý nhân sự, cung cấp thông tin người lao động cho các doanh nghiệp điện tử, may mặc…
– Tư vấn hướng nghiệp cho người thất nghiệp, bộ đội xuất ngũ, những người muốn đổi công việc từ nơi này sang nơi khác.
Như vậy, nếu người lao động hoặc người dân trong độ tuổi lao động cần được hỗ trợ tìm kiếm việc làm trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến việc làm, có thể liên hệ với trung tâm giới thiệu việc làm Bình Dương hoặc trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, cơ quan quản lý của Nhà nước và đơn vị trực thuộc Sở Lao động thương binh và Xã hội Tỉnh Bình Dương, để được hỗ trợ tốt nhất.
Bên cạnh đó, theo Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, người lao động có quyền lựa chọn bất kì trung tâm BHTN nào để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, miễn sao đó thuận lợi cho việc làm thủ tục và thông báo tình hình tìm kiếm việc làm hàng tháng sau này.
>> Xem thêm: Nơi hưởng trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp Đồng Nai
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương
>> Tư vấn mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng gọi ngay 1900.6174
Theo quy định pháp luật, người lao động sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
– Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật hoặc được hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
– Đã đóng Bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: hợp đồng lao động có xác định và không xác định thời hạn, hoặc từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp ký hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
– Đã đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp tại Trung tâm dịch vụ việc làm.
Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên; chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc; bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù; ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng; hoặc chết.
Lưu ý: Kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng.
Trên đây là điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, do đó để có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn cần đáp ứng các điều kiện nêu trên ngoài ra bạn cần phải nộp hồ sơ trong thời hạn 3 tháng từ ngày chấm dứt hợp đồng. Nếu trong quá trình thực hiện thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp bạn có vướng mắc cần hỗ trợ hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900.6174.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Tây Ninh – Hotline tư vấn 1900.6174
Thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương
>> Tư vấn giải quyết hiện trạng thiếu số đóng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Hồ sơ cần chuẩn bị:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (Tải mẫu đơn tại đây: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp)
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLĐ) đã hết hạn; Quyết định thôi việc hoặc Quyết định sa thải hoặc Quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLĐ;…
– Sổ BHXH
– 2 ảnh 3 x 4
– CMND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu
Thời gian giải quyết:
– Người lao động chưa tìm được việc làm trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ sẽ được Trung tâm giới thiệu việc làm xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
– Trung tâm giới thiệu việc làm sẽ ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, và cấp sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động để trả tiền trợ cấp.
– Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp là từ ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.
– Cơ quan Bảo hiểm xã hội tại địa phương sẽ chi trả tiền trợ cấp tháng đầu tiên cho người lao động trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả, và kèm theo thẻ Bảo hiểm y tế. Mức trợ cấp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 06 tháng liền kề có đóng Bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp.
– Hàng tháng, cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp tháng đó, trừ khi có quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp của người lao động.
Thủ tục lãnh bảo hiểm thất nghiệp không quá phức tạp nhưng do nhiều không chuẩn bị đủ hồ sơ nên mất rất nhiều thời gian. Do đó nếu bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện thủ tục lãnh BHTN hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục nhanh chóng!
>> Xem thêm: Cơ quan bảo hiểm thất nghiệp quận Bình Thạnh – Hotline tư vấn 1900.6174
Giải đáp các thắc mắc về bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Bình Dương
>>Tư vấn về điều kiện hưởng Bảo hiểm thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174
Những đối tượng được xét duyệt hưởng bảo hiểm thất nghiệp gồm những ai?
Để được xét duyệt bảo hiểm thất nghiệp theo quy định, người lao động cần đáp ứng các điều kiện sau đây:
– Đã chấm dứt hợp đồng lao động và không nằm trong các trường hợp được miễn bảo hiểm thất nghiệp, như đang hưởng lương hưu hoặc trợ cấp xã hội, đang học tập từ 12 tháng trở lên, đang thực hiện nghĩa vụ quân sự hoặc công an, bị tạm giam hoặc ở trại cai nghiện và trường giáo dưỡng, định cư hoặc đi làm việc ở nước ngoài, đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động hoặc người lao động đã qua đời.
– Đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn quy định của công ty bảo hiểm xã hội.
– Nộp đầy đủ hồ sơ và đăng ký xin hưởng trợ cấp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
– Trong vòng 15 ngày kể từ khi nộp hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động vẫn chưa tìm được việc làm mới.
Trên đây là thông tin về những đối tượng được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định, trong quá trình tìm hiểu những quy định liên quan đến BHTN nói riêng và bảo hiểm xã hội nói chung nếu có bất kỳ khó khăn, thắc mắc liên quan đến vấn đề này hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900 để được hỗ trợ miễn phí!
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp thành phố Thủ Đức – Hotline hỗ trợ 1900.6174
Làm ở Bình Dương, nhận trợ cấp thất nghiệp ở Long An được không?
Theo quy định của Luật Việc làm, người lao động (NLĐ) ở Bình Dương có thể đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và nếu có nhu cầu nhận trợ cấp thất nghiệp (TCTN) thì có thể nộp hồ sơ đề nghị tại bất kỳ trung tâm dịch vụ việc làm nào ở tỉnh hoặc thành phố nào mà họ thuận tiện để nộp và nhận TCTN.
Tổng đài hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương miễn phí – 1900.6174
>> Tư vấn giải quyết khi mất quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174
Các lĩnh vực tổng đài bảo hiểm thất nghiệp hỗ trợ
Nội dung tư vấn liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp bao gồm những thông tin sau:
– Nguyên tắc cơ bản của bảo hiểm thất nghiệp.
– Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp và quyền lợi tương ứng.
– Đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
– Thủ tục và quy trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
– Thời gian đóng tiền bảo hiểm thất nghiệp.
– Mức đền bù và trợ cấp thất nghiệp.
– Khả năng nhận được bảo hiểm thất nghiệp một lần.
– Hiệu lực và hết hạn của bảo hiểm thất nghiệp.
– Khả năng cộng dồn các khoản bảo hiểm thất nghiệp.
Để có thông tin chi tiết hơn về bảo hiểm thất nghiệp, người lao động có thể liên hệ với Tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp miễn phí qua số 1900.6174.
>> Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp Quận Bình Tân, thông tin nhiệm vụ chi tiết
Cách thức liên hệ tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
Khi gặp phải bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm thất nghiệp, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Tổng đài 1900.6174 . Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng, miễn phí, hiệu quả và chi tiết nhất những vướng mắc của bạn.
Lưu ý khi liên hệ tới tổng đài bảo hiểm thất nghiệp
Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tiếp nhận và hỗ trợ nhanh chóng nhất. Tổng đài tư vấn sở hữu đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật, đặc biệt là pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội, luôn tận tâm và nhiệt tình.
Điều đáng chú ý là quý khách có thể lưu số điện thoại 1900.6172 vào danh bạ để được hỗ trợ tư vấn và giải quyết vấn đề thực tế dù khách hàng ở bất kỳ đâu. Tất cả dịch vụ của chúng tôi đều được cung cấp miễn phí, chúng tôi cam kết không thu bất kỳ chi phí nào từ khách hàng.
Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của những cơ quan bảo hiểm thất nghiệp Bình Dương. Nếu trong quá trình tham gia BHTN ở địa bàn mà bạn gặp phải những khó khăn và muốn nhận được sự hỗ trợ từ chuyên viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHTN, hãy nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 1900.6174. Đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm tại Tổng đài tư vấn luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp thắc mắc nhanh chóng và kịp thời.